VVT-i của Toy thần thánh có tỉ số nén nhiêu v các bác ?
Theo em tìm thấy là như vầy :
nnova VVT-i = 9.8:1 - www.toyotamakati.com.ph...specs.php
Honda Civic 10.5:1 - www.pakautocar.com/honda_civic_specification.html
Camry tuỳ loại từ 9.8 đến 10.8:1.
VVT-i của Toy thần thánh có tỉ số nén nhiêu v các bác ?
Cái này có đúng không mấy bác?Cá nhân em thấy ko nên mua Mazda skyactiv ở VN vì xe quá ngon, tỷ số nén cực cao như vậy mà xăng ở VN thì các bác biết rồi đó, chỉ số octan ko đủ, dễ bị tự kích nổ do tỷ số nén động cơ quá lớn, nên chạy sẽ ko bền như các xe có tỷ số nén thấp. Nếu ở mấy nước phát triển thì mình vote mua skyactiv nhiệt tình
Không đúng đâu bác. SkyActive chỉ cần dùng xăng regular 87 octane ~ 91 RON. Vậy có thể dùng RON92 trở lên hoặc RON95 như có lẽ đa số các bác đang dùng. Không kể đến trường hợp mua phải xăng dỏm, không có cơ sở để nói xăng ở VN không dùng được cho SkyActive. Cái hay của công nghệ động cơ SkyActive là tỉ số nén cao nhưng không yêu cầu xăng loại premium (như động cơ Turbo Direct Injection chẳng hạn).Cái này có đúng không mấy bác?
LIKE ! Em cũng nghĩ như bác !Không đúng đâu bác. SkyActive chỉ cần dùng xăng regular 87 octane ~ 91 RON. Vậy có thể dùng RON92 trở lên hoặc RON95 như có lẽ đa số các bác đang dùng. Không kể đến trường hợp mua phải xăng dỏm, không có cơ sở để nói xăng ở VN không dùng được cho SkyActive. Cái hay của công nghệ động cơ SkyActive là tỉ số nén cao nhưng không yêu cầu xăng loại premium (như động cơ Turbo Direct Injection chẳng hạn).
mình mới đọc tài liệu này, để chống tự kích nổ (detonation) mazda phải thiết kế 1 hệ thống ống tuýp tản nhiệt để hạ nhiệt độ buồng đốt lúc nén qua 1 ống dài 4-2-1 để chống tự kích nổ với xăng chỉ số octane thấp, nó phải canh nhịp 4 piston lên xuống trong 4 kì rồi làm mát ngay đúng kì nén với độ chính xác cực cao (có vẻ quá phức tạp). Source ở đây cho bác nào thích đọcKhông đúng đâu bác. SkyActive chỉ cần dùng xăng regular 87 octane ~ 91 RON. Vậy có thể dùng RON92 trở lên hoặc RON95 như có lẽ đa số các bác đang dùng. Không kể đến trường hợp mua phải xăng dỏm, không có cơ sở để nói xăng ở VN không dùng được cho SkyActive. Cái hay của công nghệ động cơ SkyActive là tỉ số nén cao nhưng không yêu cầu xăng loại premium (như động cơ Turbo Direct Injection chẳng hạn).
Dạ, em cũng có xem bài này, không phải đơn giản mà động cơ có thể hoạt động ở tỉ số nén cao với xăng octane thấp, từ piston, hệ thống valve nạp/xả đều khác biệt và kiểm soát knock như động cơ high performance. Công nghệ SkyActiv mới từ năm 2011 đến nay cũng chưa lâu nhưng cũng chưa thấy vấn đề gì và được đánh giá cao về hiệu quả. Em nghĩ ở VN nếu sử dụng và bảo dưỡng xe kỹ lưỡng thì cũng ổn bình thường thôi ạ.mình mới đọc tài liệu này, để chống tự kích nổ (detonation) mazda phải thiết kế 1 hệ thống ống tuýp tản nhiệt để hạ nhiệt độ buồng đốt lúc nén qua 1 ống dài 4-2-1 để chống tự kích nổ với xăng chỉ số octane thấp, nó phải canh nhịp 4 piston lên xuống trong 4 kì rồi làm mát ngay đúng kì nén với độ chính xác cực cao (có vẻ quá phức tạp). Source ở đây cho bác nào thích đọc
http://www.enginebuildermag.com/201...oking-into-mazdas-skyactiv-engine-technology/
Thanks bác đã chia sẻ để anh em bổ sung thêm kiến thức & Tình Yêu về Mazda !mình mới đọc tài liệu này, để chống tự kích nổ (detonation) mazda phải thiết kế 1 hệ thống ống tuýp tản nhiệt để hạ nhiệt độ buồng đốt lúc nén qua 1 ống dài 4-2-1 để chống tự kích nổ với xăng chỉ số octane thấp, nó phải canh nhịp 4 piston lên xuống trong 4 kì rồi làm mát ngay đúng kì nén với độ chính xác cực cao (có vẻ quá phức tạp). Source ở đây cho bác nào thích đọc
http://www.enginebuildermag.com/201...oking-into-mazdas-skyactiv-engine-technology/
Theo e biết thì để chống hiện tượng kích nổ, ngoài việc thiết kế hệ thống ống xả 4-2-1 thì Mazda còn thiết kế mặt piton dạng lõm để nhiên liệu được phun vào buồng đốt đều hơn, giúp quá trình cháy tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống van đôi của Skyactiv dc thiết kế 1 bên điều khiển điện và 1 bên điều khiển dầu (trong khi các động cơ thường thì điều khiển toàn bộ bằng dầu) giúp việc điều tiết các van xả nạp gì gì đó chính xác hơn.mình mới đọc tài liệu này, để chống tự kích nổ (detonation) mazda phải thiết kế 1 hệ thống ống tuýp tản nhiệt để hạ nhiệt độ buồng đốt lúc nén qua 1 ống dài 4-2-1 để chống tự kích nổ với xăng chỉ số octane thấp, nó phải canh nhịp 4 piston lên xuống trong 4 kì rồi làm mát ngay đúng kì nén với độ chính xác cực cao (có vẻ quá phức tạp). Source ở đây cho bác nào thích đọc
http://www.enginebuildermag.com/201...oking-into-mazdas-skyactiv-engine-technology/
Nói chung là tỉ lệ an toàn chống cháy nổ là rất cao nhưng phải ko các bác !Theo e biết thì để chống hiện tượng kích nổ, ngoài việc thiết kế hệ thống ống xả 4-2-1 thì Mazda còn thiết kế mặt piton dạng lõm để nhiên liệu được phun vào buồng đốt đều hơn, giúp quá trình cháy tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống van đôi của Skyactiv dc thiết kế 1 bên điều khiển điện và 1 bên điều khiển dầu (trong khi các động cơ thường thì điều khiển toàn bộ bằng dầu) giúp việc điều tiết các van xả nạp gì gì đó chính xác hơn.
Nói chung là phức tạp và dữ dằn lắm.