Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Chào các bác yêu quý!
Các bác cho em hỏi là, em yêu của em là Kia pride, sao em đap côn vô số 1, rồi từ từ thả côn ra để chạy, thì xe bị rung lên bần bật, rung hơi mạnh, ban đêm vô nhà xe rung mạnh quá, khiến mấy bác tài khác hỏi em sao xe kêu dữ vậy? em nói là xe này số 1 nó bị như vậy đó bác ơi!!! Các số khác thì ok. Vậy là xe em nó bị cái gì vậy hả mấy bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Bác tập nhả chân côn thật chậm, thêm chân ga 1 tí,sao cho xe bò chậm như...rùa, là không rung nữa đâu. Nếu làm được như vậy mà vẫn rung, phải kiểm tra kt vài thứ..!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Hể côn ra thì ga vào bác ạ. Nhưng theo bác bảo các số khác không sao thì coi kiểm tra hộp số là vừa.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Có thể các số khác (không kể số R), không bị rung vì xe đã chạy vào trớn rồi ? Bác thử "đề pa" bằng số 2 coi có rung hơn không? (để loại trừ nguyên nhân hộp số)..!
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Bác tập nhả chân côn thật chậm, thêm chân ga 1 tí,sao cho xe bò chậm như...rùa, là không rung nữa đâu. Nếu làm được như vậy mà vẫn rung, phải kiểm tra kt vài thứ..!
Ah, chào bác Thiet,
Đầu tiên em xin cám ơn bác Thiet và bác Phantan trước. Em có thêm chân ga 1 tí thì nó bớt giựt, nhưng thêm chân ga thì nó đi nhanh hơn, em thì muốn chỉ sử dụng chân côn thôi, để vô nhà xe cho nó thật chậm, mà khổ nỗi nếu càng chậm thì máy càng rung bần bật. Em để ý là số 1 và de giống y chang nhau, là đều làm cho máy rung bần bật, số 2 thì đỡ rung hơn, vì có mấy lần em dừng đèn đỏ, em có chơi luôn số 2 thử, thì thấy nó êm hơn. Bình thường vòng tua máy của em khoảng 500-500 v/ph. Xe em chạy ngon, chỉ có vụ số 1 rung này là khó chịu nhứt, các bác vui lòng chỉ em với? hay là chổ garage nào làm ngon vụ này hả các bác? Cám ơn các bác.
 
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Hiện tượng máy rung như bác nói có thể vòng tua máy ở chế độ garanty mà có 500 rpm là hơi thấp bác chỉnh cao lên tí khoàn 700 rpm là sẽ hết rung khi nhã côn. Nếu tăng garanty mà máy vẫn rung thì bác nên xem lại mấy cái bugi coi có em nào tèo không.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Trích đoạn: jungle
... Em có thêm chân ga 1 tí thì nó bớt giựt, nhưng thêm chân ga thì nó đi nhanh hơn, ... Bình thường vòng tua máy của em khoảng 500-500 v/ph...
Bác hãy tập đạp thêm ga mà xe vẫn có thể chạy rất chậm nhờ chân côn (đó cũng là 1 phần kỹ năng điều khiển xe). Xe máy xăng mà chỉnh ralenti 500v/p thì đúng là hơi thấp.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Bác nên chỉnh Ralentie cao hơn 1 chút, khoảng 800v/p thì sẽ dễ điều khiển xe hơn. Còn khi ra vào côn bị rung giật quá mức thì chắc là bộ ly hợp có vấn đề rồi, bác nên hạ hộp số xuống làm lại bộ ly hợp là tất cả mượt mà ngay thôi !;)
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Trích đoạn: Automatic

Bác nên chỉnh Ralentie cao hơn 1 chút, khoảng 800v/p thì sẽ dễ điều khiển xe hơn. Còn khi ra vào côn bị rung giật quá mức thì chắc là bộ ly hợp có vấn đề rồi, bác nên hạ hộp số xuống làm lại bộ ly hợp là tất cả mượt mà ngay thôi !;)
Chào bác, bác có biết chổ nào làm hộp số ngon không bác? chỉ em với. Cám ơn bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.

Trích đoạn: jungle
Chào bác, bác có biết chổ nào làm hộp số ngon không bác? chỉ em với. Cám ơn bác.
Hè...Bác "Rung gồ" này...thiệt là. Nhè đúng BS mà hỏi..:).!