RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.
Đầu tiên em xin cám ơn bác Thiet và bác Phantan trước. Em có thêm chân ga 1 tí thì nó bớt giựt, nhưng thêm chân ga thì nó đi nhanh hơn, em thì muốn chỉ sử dụng chân côn thôi, để vô nhà xe cho nó thật chậm, mà khổ nỗi nếu càng chậm thì máy càng rung bần bật. Em để ý là số 1 và de giống y chang nhau, là đều làm cho máy rung bần bật, số 2 thì đỡ rung hơn, vì có mấy lần em dừng đèn đỏ, em có chơi luôn số 2 thử, thì thấy nó êm hơn. Bình thường vòng tua máy của em khoảng 500-500 v/ph. Xe em chạy ngon, chỉ có vụ số 1 rung này là khó chịu nhứt, các bác vui lòng chỉ em với? hay là chổ garage nào làm ngon vụ này hả các bác? Cám ơn các bác.
Ah, chào bác Thiet,Trích đoạn: Mr.Thiet
Bác tập nhả chân côn thật chậm, thêm chân ga 1 tí,sao cho xe bò chậm như...rùa, là không rung nữa đâu. Nếu làm được như vậy mà vẫn rung, phải kiểm tra kt vài thứ..!
Đầu tiên em xin cám ơn bác Thiet và bác Phantan trước. Em có thêm chân ga 1 tí thì nó bớt giựt, nhưng thêm chân ga thì nó đi nhanh hơn, em thì muốn chỉ sử dụng chân côn thôi, để vô nhà xe cho nó thật chậm, mà khổ nỗi nếu càng chậm thì máy càng rung bần bật. Em để ý là số 1 và de giống y chang nhau, là đều làm cho máy rung bần bật, số 2 thì đỡ rung hơn, vì có mấy lần em dừng đèn đỏ, em có chơi luôn số 2 thử, thì thấy nó êm hơn. Bình thường vòng tua máy của em khoảng 500-500 v/ph. Xe em chạy ngon, chỉ có vụ số 1 rung này là khó chịu nhứt, các bác vui lòng chỉ em với? hay là chổ garage nào làm ngon vụ này hả các bác? Cám ơn các bác.
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.
Hiện tượng máy rung như bác nói có thể vòng tua máy ở chế độ garanty mà có 500 rpm là hơi thấp bác chỉnh cao lên tí khoàn 700 rpm là sẽ hết rung khi nhã côn. Nếu tăng garanty mà máy vẫn rung thì bác nên xem lại mấy cái bugi coi có em nào tèo không.
Hiện tượng máy rung như bác nói có thể vòng tua máy ở chế độ garanty mà có 500 rpm là hơi thấp bác chỉnh cao lên tí khoàn 700 rpm là sẽ hết rung khi nhã côn. Nếu tăng garanty mà máy vẫn rung thì bác nên xem lại mấy cái bugi coi có em nào tèo không.
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.
Bác hãy tập đạp thêm ga mà xe vẫn có thể chạy rất chậm nhờ chân côn (đó cũng là 1 phần kỹ năng điều khiển xe). Xe máy xăng mà chỉnh ralenti 500v/p thì đúng là hơi thấp.Trích đoạn: jungle
... Em có thêm chân ga 1 tí thì nó bớt giựt, nhưng thêm chân ga thì nó đi nhanh hơn, ... Bình thường vòng tua máy của em khoảng 500-500 v/ph...
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.
Bác nên chỉnh Ralentie cao hơn 1 chút, khoảng 800v/p thì sẽ dễ điều khiển xe hơn. Còn khi ra vào côn bị rung giật quá mức thì chắc là bộ ly hợp có vấn đề rồi, bác nên hạ hộp số xuống làm lại bộ ly hợp là tất cả mượt mà ngay thôi !
Bác nên chỉnh Ralentie cao hơn 1 chút, khoảng 800v/p thì sẽ dễ điều khiển xe hơn. Còn khi ra vào côn bị rung giật quá mức thì chắc là bộ ly hợp có vấn đề rồi, bác nên hạ hộp số xuống làm lại bộ ly hợp là tất cả mượt mà ngay thôi !
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.
Chào bác, bác có biết chổ nào làm hộp số ngon không bác? chỉ em với. Cám ơn bác.Trích đoạn: Automatic
Bác nên chỉnh Ralentie cao hơn 1 chút, khoảng 800v/p thì sẽ dễ điều khiển xe hơn. Còn khi ra vào côn bị rung giật quá mức thì chắc là bộ ly hợp có vấn đề rồi, bác nên hạ hộp số xuống làm lại bộ ly hợp là tất cả mượt mà ngay thôi !
RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.
Hè...Bác "Rung gồ" này...thiệt là. Nhè đúng BS mà hỏi...!Trích đoạn: jungle
Chào bác, bác có biết chổ nào làm hộp số ngon không bác? chỉ em với. Cám ơn bác.