RE: Số 1 bị cà giựt, rung bần bật.
Bác thử làm vài test chuẩn đoán xem sao:
Nếu bác thử đề ba bằng số 2, thay vì số 1, mà xe cũng rung bần bật thì có lẽ bộ ly hợp có vấn đề.
Nếu hiện tượng này xảy ra từ từ, ngày càng nhiều thì có thể do mặt bố ly hợp và đĩa chà bị xước, mòn không đều.
Còn nếu xảy ra đột ngột 'qua đêm' thì cần kiểm tra lại phốt cốt máy xem có bị xì nhớt vào bộ ly hợp không. Em đoán thế.
Nếu số 2 không bị, chỉ có hiện tượng này khi đề ba từ số 1, thì mới nghi ngờ đến hộp số, nhông số 1
Nếu hiện tượng rung rần không kèm theo tắt máy: Khả năng bệnh nằm ở bộ ly hợp
Nếu rung rần kèm theo tắt máy nhiều: Có thể do động cơ bị bỏ máy. Cần kiểm tra bugi và dây phin
Nếu rung rần xảy ra ở số 1 + một số vòng tua máy khác nữa: Cân bằng động của động cơ có thể có vấn đề nên cộng hưởng khi gặp vòng tua thích hợp. Xảy ra khi các bộ phận chuyển động của độgn cơ bị mẻ, gãy, tuột mất bulon... Cái này hiếm khi xảy ra.
Bác thử làm vài test chuẩn đoán xem sao:
Nếu bác thử đề ba bằng số 2, thay vì số 1, mà xe cũng rung bần bật thì có lẽ bộ ly hợp có vấn đề.
Nếu hiện tượng này xảy ra từ từ, ngày càng nhiều thì có thể do mặt bố ly hợp và đĩa chà bị xước, mòn không đều.
Còn nếu xảy ra đột ngột 'qua đêm' thì cần kiểm tra lại phốt cốt máy xem có bị xì nhớt vào bộ ly hợp không. Em đoán thế.
Nếu số 2 không bị, chỉ có hiện tượng này khi đề ba từ số 1, thì mới nghi ngờ đến hộp số, nhông số 1
Nếu hiện tượng rung rần không kèm theo tắt máy: Khả năng bệnh nằm ở bộ ly hợp
Nếu rung rần kèm theo tắt máy nhiều: Có thể do động cơ bị bỏ máy. Cần kiểm tra bugi và dây phin
Nếu rung rần xảy ra ở số 1 + một số vòng tua máy khác nữa: Cân bằng động của động cơ có thể có vấn đề nên cộng hưởng khi gặp vòng tua thích hợp. Xảy ra khi các bộ phận chuyển động của độgn cơ bị mẻ, gãy, tuột mất bulon... Cái này hiếm khi xảy ra.