Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

sơ đồ đấu một quạt như trên đơn giản nhưng vấn đề là dùng công tắc nhiệt kép, nếu công tắc nhiệt của bác sagitt là loại 1 tiếp điểm bt thì theo em đấu như ý bác ở trên cho dễ làm và dễ kiểm soát! cầu chì chính cho nguồn quạt nên dùng loại lớn khoảng 60A!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

em rất cám ơn sự nhiệt tình của bác :D, hiện tại xe em quạt đấu trực tiếp, mở máy lạnh là quạt quay vù vù, và cái quạt này chỉ phục vụ cho giàn lạnh, khi đi đường trường thì không cần phải dùng cái quạt này (mấy lần đứt cầu chì em cứ để chạy nhiệt độ vẫn ok, máy lạnh vẫn mát rượi, nhưng đi trong thành phố thì máy lạnh hơi nóng vì giải nhiệt kém) xe em đã làm lại két nước cho thích hợp với xứ nóng như vn, nước nhiều hơn, tản nhiệt dày hơn(origin 2 lớp tổ ong, em chơi 3 lớp luôn) nên vấn đề làm mát máy thì chỉ cần cái quạt cốt máy là ok rồi. lốc lạnh và quạt giàn nóng xe em vẫn tự động ngắt lạnh tốt. em không biết cái công tắc đóng mạch áp suất cao P nó nằm ở đâu bác ạ bây giờ mở máy lạnh là cái quạt đã vù vù rôi nên cái công tắc này coi như không có :D, em thấy dùng cái công tắc nhiệt đơn là được rồi cứ khi nào nước lên đến 90 độ C thì nó quay tối đa, và lúc đấy báo hiệu cho em biết để kiểm tra lại cái quạt cốt máy:D. tóm lại bác cho em lời khuyên đấu dây như thế nào cho phù hợp với tình trạng xe của em.:D
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

đúng rồi! theo sơ đồ trên em nghĩ quạt rất ít khi phải chạy tốc độ tối đa ( quạt của bác ngốn điện lớn ở tốc độ cao!), theo em bây giờ bác đấu theo ý bác ở trên đó, bật A/C quạt chạy tốc độ chậm ( qua điện trở), nước đến 90 độ thì chạy tốc độ tối đa, còn công tắc áp suất cao P thì bác bỏ qua cũng được!
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

cám ơn bác, nếu bỏ qua cái công tắc P cũng thấy tiếc, em thử tìm xem nó nằm ở đâu, theo kinh nghiệm của bác thì nó nằm ở vị trí nào trong hệ thống lạnh?
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

Trích đoạn: sagittarius234

cám ơn bác, nếu bỏ qua cái công tắc P cũng thấy tiếc, em thử tìm xem nó nằm ở đâu, theo kinh nghiệm của bác thì nó nằm ở vị trí nào trong hệ thống lạnh?
bác cứ tìm dọc theo các đường cao áp của hệ thống lạnh ( đường cao áp là đường nhỏ hơn và nóng hơn đường thấp áp!) nhưng tránh nhầm với công tắc ngắt mạch áp suất thấp, cái này gắn liền với hệ thống lạnh nên không tháo ra thử được, cần có sự can thiệp của thợ lạnh nên em nghĩ bác bỏ qua cho đơn giản!
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

ok em sẽ cố tìm nếu không thấy thì đành bỏ qua vậy, cám ơn bác nhé.:D
 
Hạng C
18/12/06
585
447
63
50
tp : HCM
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

cho em hỏi ngu cái nửa : như đã khai báo với bác ở trên, xe em chạy nóng, lạnh chung một quạt. nếu đấu như thế có ảnh hưởng gì cho dàn nóng kg ? chẳng hạn như độ lạnh .
cãm ơn bác đã hướng dẫn thật chi tiết , nếu theo như bác chỉ mà em cũng.....kg sáng ra thì làm sao đây hở bác ?
bash.gif

hay bác chỉ chổ làm luôn nhen !.......nhen !... bác !
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

bác Thachhaiduong ơi, em đang tìm mua cái công tắc nhiệt đơn lắp ở két nước (loại nào cũng được miễn >90 hoặc 95 degC nó đóng mạch và <90 hoặc 95 degC nó ngắt mạch) mà tìm không được, các cửa hàng bán phụ tùng thì nói chỉ có cục báo nhiệt, bác có thể cho em biết chỗ nào bán hoặc loại xe nào dùng cái công tắc nhiệt này nhé:D
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Sơ đồ mạch điện quạt giải nhiệt

Trích đoạn: sagittarius234

bác Thachhaiduong ơi, em đang tìm mua cái công tắc nhiệt đơn lắp ở két nước (loại nào cũng được miễn >90 hoặc 95 degC nó đóng mạch và <90 hoặc 95 degC nó ngắt mạch) mà tìm không được, các cửa hàng bán phụ tùng thì nói chỉ có cục báo nhiệt, bác có thể cho em biết chỗ nào bán hoặc loại xe nào dùng cái công tắc nhiệt này nhé:D
cái này bán rất nhiều ở những hàng phụ tùng cũ bác à! nhưng nhiều khi chính những người bán không biết nó là cái gì, bác vào chợ tìm đồ cũ, thường là của các xe Nhật cũ có 2 dây, một dây màu đen, ngoài Bắc chỉ khoảng 40ng! thử bằng cách đun chút nước gần sôi và nhúng công tắc vào, dùng đồng hồ thông mạch đo!