Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.787
18.759
113
Lâm Đồng
Sở Giao thông Hà Nội: Sẽ cấm xe máy không phân biệt ngoại tỉnh
Việc hạn chế xe máy ở Thủ đô sẽ được nghiên cứu thực hiện theo lộ trình từ năm 2020 và không có chuyện phân biệt xe biển Hà Nội hay ngoại tỉnh.[pagebreak][/pagebreak]

Trước thông tin Hà Nội đang nghiên cứu đề xuất dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô từ năm 2021, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định thành phố xem xét việc hạn chế xe máy nói chung, không riêng xe biển số ngoại tỉnh. "Khi đã cấm là cấm triệt để tất cả, chứ không phân biệt", ông Quang nhấn mạnh.

Ông Quang cho biết đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố", trong đó có đề cập đến lộ trình hạn chế xe máy từ năm 2020, mới chỉ là dự thảo sơ bộ và Sở đang tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện trước khi báo cáo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội. "Đây chưa phải là đề xuất chính thức", lãnh đạo Sở giao thông nói.

Sở Giao thông Hà Nội: Sẽ cấm xe máy không phân biệt ngoại tỉnh

Hà Nội hiện có khoảng 5 triệu xe máy, chưa kể xe ngoại tỉnh. Ảnh: Xuân Hoa.

Theo ông Quang, vừa qua Hà Nội triển khai 12 tuyến phố đi bộ và đã cấm triệt để các loại phương tiện chứ không phân biệt xe địa phương hay tỉnh ngoài. Khi thực hiện đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân tại khu vực nội đô, Hà Nội sẽ lựa chọn các tuyến có đầy đủ hạ tầng từ trông giữ phương tiện đến việc vận hành hiệu quả các phương tiện vận tải công cộng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. "Các tiêu chí này đáp ứng được yêu cầu mới tiến hành cấm hoặc hạn chế phương tiện cá nhân", ông Quang nói.​

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho biết ông ủng hộ lộ trình cấm xe cá nhân vì tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội đã hết sức cấp bách. Tuy nhiên, theo ông Thanh, xe biển số ngoại tỉnh cũng như xe ở Hà Nội cần có lộ trình giống nhau để đảm bảo công bằng. Nếu áp dụng quy định này thì người dân có xe biển ngoại tỉnh sẽ chuyển đổi biển số nội tỉnh, vì họ vẫn có nhu cầu đi lại hàng ngày.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Viện chiến lược Giao thông Vận tải nghiên cứu xây dựng đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố". Đơn vị soạn thảo đang xem xét việc hạn chế xe máy thực hiện với toàn bộ xe, không riêng gì xe biển ngoại tỉnh, theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 từ năm 2020, hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ 2 ngày cuối tuần, lễ, Tết. Năm 2021 dừng hoạt động đối với xe máy vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7 giờ đến 19 giờ hằng ngày; hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ các ngày trong tuần.

Giai đoạn 2 từ năm 2023, dừng hoạt động đối với xe máy trong vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn chế ra các tuyến phố cũ.

Giai đoạn 3, đến năm 2025 cấm xe máy một số địa điểm trong vành đai 3. Ô tô cá nhân sẽ hoạt động theo giờ tại một số tuyến đường, khu vực.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

 
Hạng B2
25/8/16
373
319
63
Mấy ổng chuẩn bị đề án thể dục thể thao cho người dân 12 phố phường bằng phương pháp tập đi bộ và chạy bộ đây mà . :3dcuoigif:
 
Hạng F
16/7/15
6.351
26.628
113
cái này đơn giản mà; cứ đánh thuế sao cho con Wave thành 50% con i10 là OK;
xe đang lưu thông thì thu phí đường bộ gấp đôi xe container... vi phạm tịch thu bán ve chai
:D :D
 
  • Like
Reactions: lordship and CuluHK
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Oh cái gì chứ kẹt xe thì Sài Gòn là số 1! Nhìn biển số xe thì đủ biết rồi 51A FULL, 51F sắp FULL. Còn Hà Lội mới 30A...... chưa FULL....
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Sao k giảm bớt taxi truyền thống vì hiện đã có uber/grab sạch, rẻ. ?
Ùn tắc ngoài xe máy còn do lượng taxi quá đông, dừng đỗ vô tội vạ, giảm diện tích mặt đường.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
làm skytrain và MRT cho dân đi đã rồi hãy cấm,cấm rồi đi bằng cái gì ? WTF
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Cấm xe dân sẽ hỏi metro đâu mấy bác sẽ trả lời tàu TQ ráp tạm nhá