Ý kiến Bác cũng hay đồng thời phải xử phạt các phương tiện lấn vạch dừng, thậm chí lấn 1/3 mặt đường, các xe này cũng là nguyên nhân gây ách tắt giao thông ngay giao lộ ( họ còn nguy hiểm hơn việc tranh thủ chạy trước 3' đèn đỏ ).Vẫn cho đếm giây ở đèn đỏ nhưng chậm hơn 5 giây sau khi đèn xanh/vàng về 0. Set lại thời gian 1 chút vừa không mang tiếng là bỏ đèn đếm giây gây lãng phí vừa an toàn do có thêm 5 giây chờ đèn đỏ để các phương tiện an tâm thoát khỏi giao lộ.
- Tags
- giao thông
Toàn sáng kiến kiểu cải lùi ! Biến việc đơn giản thành phức tạp. Việc can thiệp của trung tâm điều hành thực tế cũng ko phải là việc làm liên tục mỗi phút một lần mà cùng lắm cũng chỉ theo cung giờ.
Văn minh tí thì mỗi lần set lại chu kỳ cho chuyển đèn vàng tất cả các hướng tầm 5-10s cho mọi phương tiện thoát hết khỏi giao lộ rồi chuyển sang chu kỳ mới là ổn. Tương tự như khi mật độ giao thông khá thưa lâu nay vẫn dùng đèn vàng nhấp nháy trên tất cả các hướng.
Văn minh tí thì mỗi lần set lại chu kỳ cho chuyển đèn vàng tất cả các hướng tầm 5-10s cho mọi phương tiện thoát hết khỏi giao lộ rồi chuyển sang chu kỳ mới là ổn. Tương tự như khi mật độ giao thông khá thưa lâu nay vẫn dùng đèn vàng nhấp nháy trên tất cả các hướng.
Mấy chú mấy bác sở gtvt làm ơn bỏ thời gian ra nghien cứu làm cách nào giảm tai nạn GT, ùn tắc, kẹt xe, thu phí... nhiêu đó thôi cũng đủ để dân nhờ rồi, còn vụ bỏ đèn đếm giấy e nói thật, lo bò trắng răng, chỉ vì thành phần thiểu số thiếu ý thức để làm gì ? Bàn tới bàn lui rồi tốn tiền nghiên cứu . Tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho dân nhờ ạ. Những điều tốt ko giữ, lại muốn làm những việc hao tổn tài nguyên tiền bạc
"Như vậy, chu kỳ đèn tín hiệu giao thông cần thay đổi liên tục, ít nhất là theo từng khung giờ. Do đó, sẽ dẫn đến tình trạng chu kỳ đèn thực tế không tương thích thời gian hiển thị trên bộ đèn đếm lùi."
--> nguyên nhân chính là đây
dịch nôm cho dễ hiểu là: (vd) đồng hồ đang cài 30 giây 1 chu kỳ, vì lý do gì đó mà trung tâm điều khiển muốn thay đổi (ngắn hạn) vd thành 20 giây thì đèn có thể xanh/đỏ theo trung tâm nhưng đồng hồ thì không
vậy nên mấy bố bỏ luôn cái đồng hồ?
--> nguyên nhân chính là đây
dịch nôm cho dễ hiểu là: (vd) đồng hồ đang cài 30 giây 1 chu kỳ, vì lý do gì đó mà trung tâm điều khiển muốn thay đổi (ngắn hạn) vd thành 20 giây thì đèn có thể xanh/đỏ theo trung tâm nhưng đồng hồ thì không
vậy nên mấy bố bỏ luôn cái đồng hồ?
Sao nghe thấy là là về công nghệ… điều chỉnh tg đèn xanh đỏ theo thời điểm trong khác nhau trong ngày thì có liên quan gì đến đèn đếm ngược nhỉ?Đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết sắp tới thành phố sẽ tính phương án tiếp tục bỏ đếm giây khi đèn đỏ, mở lại đếm giây ở pha đèn xanh.
Chiều 4/7, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TPHCM đã trả lời về việc thí điểm bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông tại 4 giao lộ lớn đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người dân cho rằng việc bỏ đếm giây khiến người đi đường dễ dừng đột ngột, dễ gây tai nạn, nhất là với ô tô.
View attachment 3171972
Giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định (quận 3) đang thí điểm bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông. Ảnh: Hữu Huy
Ông Giang thông tin, TPHCM hiện nay có khoảng 1.200 chốt đèn tín hiệu giao thông xanh vàng đỏ. Thời gian qua, TPHCM đã ứng dụng công nghệ trong giám sát và điều khiển giao thông, cho phép truyền tải dữ liệu thực tế từ các nút giao về Trung tâm Điều hành Giao thông đô thị, từ đó tính toán điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu sao cho phù hợp với lưu lượng phương tiện thực tế.
"Như vậy, chu kỳ đèn tín hiệu giao thông cần thay đổi liên tục, ít nhất là theo từng khung giờ. Do đó, sẽ dẫn đến tình trạng chu kỳ đèn thực tế không tương thích thời gian hiển thị trên bộ đèn đếm lùi. Từ thực tiễn đó, Trung tâm Điều hành Giao thông đô thị đang đề xuất phương án thí điểm tắt đèn đếm lùi để theo dõi, vận hành hệ thống cho phù hợp thực tế", ông Giang nói.
Theo ông Giang, Sở GTVT ghi nhận các trường hợp va chạm trong thời gian chuyển pha tại các nút giao đang thí điểm tắt đèn đếm lùi. Đồng thời, phương tiện lưu thông ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại khu vực giao lộ, tình trạng bấm kèn hối thúc giảm rõ rệt khi dừng chờ đèn đỏ.
View attachment 3171973
Ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TPHCM tại buổi họp báo. Ảnh: Thành Nhân
Do đó, trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá các số liệu được ghi nhận qua hệ thống camera giám sát giao thông tại các giao lộ. Đồng thời, tham khảo kinh nghiệm của các nước và ý kiến của các chuyên gia giao thông để có tính toán thêm các phương án cảnh báo phù hợp nhất.
"Trước mắt, có thể nghiên cứu phương án bỏ đèn đếm lùi ở pha đèn đỏ và mở lại đếm giây ở pha đèn xanh. Việc này nhằm tránh việc đèn chưa qua xanh mà thấy đèn đếm lùi nên tranh thủ chạy, gây tai nạn đáng tiếc", ông Giang nhấn mạnh.
Theo 24h>>>> Xem thêm:
Thời 4chấm nó vậy hay sao í?"Như vậy, chu kỳ đèn tín hiệu giao thông cần thay đổi liên tục, ít nhất là theo từng khung giờ. Do đó, sẽ dẫn đến tình trạng chu kỳ đèn thực tế không tương thích thời gian hiển thị trên bộ đèn đếm lùi."
--> nguyên nhân chính là đây
dịch nôm cho dễ hiểu là: (vd) đồng hồ đang cài 30 giây 1 chu kỳ, vì lý do gì đó mà trung tâm điều khiển muốn thay đổi (ngắn hạn) vd thành 20 giây thì đèn có thể xanh/đỏ theo trung tâm nhưng đồng hồ thì không
vậy nên mấy bố bỏ luôn cái đồng hồ?
Bên CA iu cầu.. bên gt phởi tuân theo ?Mấy chú mấy bác sở gtvt làm ơn bỏ thời gian ra nghien cứu làm cách nào giảm tai nạn GT, ùn tắc, kẹt xe, thu phí... nhiêu đó thôi cũng đủ để dân nhờ rồi, còn vụ bỏ đèn đếm giấy e nói thật, lo bò trắng răng, chỉ vì thành phần thiểu số thiếu ý thức để làm gì ? Bàn tới bàn lui rồi tốn tiền nghiên cứu . Tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho dân nhờ ạ. Những điều tốt ko giữ, lại muốn làm những việc hao tổn tài nguyên tiền bạc
Câu này nghe chí lý nè !Bên CA iu cầu.. bên gt phởi tuân theo ?