Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Xây cầu Cát lái mà mất cảng Cát lái thì tpHCM đâu mặn mà gì? Vì vậy, nếu ko chọn đc vị trí để cảng Cát lái vẫn hoạt động an toàn thì cầu Cát lái mãi mãi nằm trên giấy.
Phần lớn tiền thu (hộ) ở Cát Lái đều nộp lên trên mà. Giữ cảng thì thành phố chỉ thêm mệt trong việc bố trí hạ tầng và quản lý giao thông đường bộ thôi. Giờ nếu chuyển hướng sang địa phương khác thì ở trên giao lại chỉ tiêu thu ngân sách cho các địa phương liên quan chắc cũng không đến nỗi nào (ví dụ như thay vì giao phần thu đó cho tp.HCM thì chuyển sang Đồng Nai hay BR-VT). Đâu thể lấy cảng đi xong vẫn bắt người ta mỗi năm nộp sấp xỉ 400k tỷ được. Đào đâu ra ...
Vấn đề là cây cầu nó quá quan trọng trong việc .. thúc giá đất. Nên người ta mới bàn mãi không xong là vậy. Chứ như cầu Long Thành, nằm trên tuyến cao tốc, có hành lang hẳn hỏi, không mở khu đô thị liền kề được, không ai xơ múi được gì xung quanh cây cầu nên ai muốn làm sao thì làm ...
 
Phần lớn tiền thu (hộ) ở Cát Lái đều nộp lên trên mà. Giữ cảng thì thành phố chỉ thêm mệt trong việc bố trí hạ tầng và quản lý giao thông đường bộ thôi. Giờ nếu chuyển hướng sang địa phương khác thì ở trên giao lại chỉ tiêu thu ngân sách cho các địa phương liên quan chắc cũng không đến nỗi nào (ví dụ như thay vì giao phần thu đó cho tp.HCM thì chuyển sang Đồng Nai hay BR-VT). Đâu thể lấy cảng đi xong vẫn bắt người ta mỗi năm nộp sấp xỉ 400k tỷ được. Đào đâu ra ...
Vấn đề là cây cầu nó quá quan trọng trong việc .. thúc giá đất. Nên người ta mới bàn mãi không xong là vậy. Chứ như cầu Long Thành, nằm trên tuyến cao tốc, có hành lang hẳn hỏi, không mở khu đô thị liền kề được, không ai xơ múi được gì xung quanh cây cầu nên ai muốn làm sao thì làm ...

TP.HCM nên học tập Singapore trong việc chi Ngân sách đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ và vận tải Công cộng,

với Diện tích và Dân số của TP.HCM hiện nay, TP.HCM nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách 400K tỉ của 10 năm liên tục từ 2023-2033 chỉ để chi đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ và Phương tiện vận tải Công cộng (Bus và Metro),

với mức chi Ngân sách 400K tỉ 1 năm, chắc chắn trong 10 - 15 năm tới, TP.HCM sẽ có Hệ thống Giao thông Đường bộ và vận tải Công cộng phát triển hiện đại và kết nối như Hệ thống Giao thông Đường bộ và vận tải Công cộng của Singapore
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Chưa chọn được vị trí, vì gần cảng có khu phân lô bán nền.....nên cần phải cân nhắc các bác ạ....hè hè...đường còn nắn qua khu 20 hộ đầy tớ, mà sao cầu không làm được hè....hè hè..
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
TP.HCM nên học tập Singapore trong việc chi Ngân sách đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ và vận tải Công cộng,

với Diện tích và Dân số của TP.HCM hiện nay, TP.HCM nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách 400K tỉ của 10 năm liên tục từ 2023-2033 chỉ để chi đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ và Phương tiện vận tải Công cộng (Bus và Metro),

với mức chi Ngân sách 400K tỉ 1 năm, chắc chắn trong 10 - 15 năm tới, TP.HCM sẽ có Hệ thống Giao thông Đường bộ và vận tải Công cộng phát triển hiện đại và kết nối như Hệ thống Giao thông Đường bộ và vận tải Công cộng của Singapore
Dễ vậy thì nói làm gì bác. Nếu tp.HCM được dùng hết số ngân sách mình thu được để tái đầu tư thì làm gì có chuyện để nói. Nhưng thực tế thì cũng hiếm có trường hợp nào trên thế giới như vậy. Vấn đề là tỷ lệ được giữ lại bao nhiêu phần trăm cho hợp lý và win-win thôi. Singapore là quốc gia trong thành phố nên nó khác.
 
  • Like
Reactions: Wuyến
Dễ vậy thì nói làm gì bác. Nếu tp.HCM được dùng hết số ngân sách mình thu được để tái đầu tư thì làm gì có chuyện để nói. Nhưng thực tế thì cũng hiếm có trường hợp nào trên thế giới như vậy. Vấn đề là tỷ lệ được giữ lại bao nhiêu phần trăm cho hợp lý và win-win thôi. Singapore là quốc gia trong thành phố nên nó khác.

em thấy Singapore chi Ngân sách cho Giao thông và vận tải Công cộng bằng 1/3 tổng thu Ngân sách của TP.HCM (tính trong 1 năm),

trong khi diện tích Singapore bằng 1/3 diện tích TP.HCM, nên việc TP.HCM dành toàn bộ tổng thu Ngân sách hàng năm (400 K tỉ) để chi đầu tư cho Giao thông cũng là xu hướng, là giải pháp tốt để đáp ứng mong mỏi của người dân TP.HCM
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
Mịa đúng bản chất luôn. giờ còn ngồi tìm phương án.
Mấy cha cứ tìm cái gì rẻ nhất ngắn nhất... nhưng méo để ý đến điều dân chúng hàng ngày mất hàng tỷ đồng vì : chờ, kẹt phà, kjinh tế thông thương ..... nản cái suy nghĩ của lớp cán bộ