Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
ducreddoor nói:
khả năng offroad của xe thì chỉ quyết định một phần thành công của việc off the road thôi... phần quan trọng là kỹ thuật của người lái xe các bác ạ....như các bác thấy đó xe cỡ nào thì F1 cũng vượt qua được hết. Rút ra kết luận đã nói off là phải máu, không phải xe mình thì càng tha hồ "máu" luôn đúng không F1, không dám cho xe vượt qua địa hình khó thì làm sao chứng tỏ xe mình vượt được chứ.

bác này chính xác, xe chỉ là 1 yếu tố, chủ yếu kỹ thuật lái và máu nữa.

Tuy nhiên ở đây chỉ là 1 chút tư vấn khách quan nhỏ từ các thành viên để bác nào muốn chọn 1 trong 4 loại cho mình thì có thể tham khảo, không có ý khen chê bất kỳ loại nào.

Và khi độ lại 1 chút thì hầu như khó thấy sự khác biệt giữa các loại. Khi đó trình lái và công suất máy sẽ là quan trọng nhất trong offroad.

Chọn xe nào thì cũng như cưới vợ, nhân vô thập toàn, tự mình thấy tự tin với lực chọn là OK.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
So sánh 4 loại trên theo quan điểm cá nhân cũng hơi khó, thật ra sự khác biệt chỉ là 99/100 nên việc đưa ra các tiêu chí dường như khó thuyết phục người khác một khi đã có con xe riêng cho mình là một trong 4 em trên các bác nhể.
Để offroad, khả năng của 4 em trên là như nhau nếu được trang bị phù hợp, mỗi chú có thế mạnh riêng cho mình nếu đã được thay đổi, nâng cấp giống kiểu “người đẹp vì lụa, vịt đẹp nhờ phao câu :)”. Vì vậy em xin nhận xét từng loại theo cảm nhận lúc vận hành ở nguyên bản.
1. Hilux: Nhìn như Anh Sumo to xác nhưng lại nhẹ nhàng trong di chuyển, để offroad thì không ngán các thể loại địa hình nhờ công suất vượt trội so với mấy em kia tuy dung tích trái tim là bằng nhau. Đặc điểm nổi trội của em này là tầm nhìn thoáng nên dễ cho việc xác định địa hình cũng như động cơ phát huy đúng như công suất lý thuyết. Khả năng vận hành trên đường trường hay cho nhưng chuyến caravan thì Hilux có thể là lựa chọn không thể thay thế. Đặc điểm của em này là lợi thế ở đường trường nhưng có lẽ thiết kế phân bổ lực kéo ở các cấp số chưa hợp lý khi dùng offroad nặng. Điển hình là ở chế độ 4L, xe vận hành dư máy rất nhiều ở số 1 nhưng lại đuối máy ở số 2, cái này ít gặp ở ranger
2. Dmax: Nổi trội ở kiểu dáng sau khi được trang điểm. Qua mấy buổi offroad thì Dmax thể hiện sức mạnh tiềm ẩn ở những lúc vượt địa hình khô với mặt đường đa dạng. Ngược lại với vẻ ngoài hầm hố, Dmax dễ bị sa lầy do gầm thấp và khả năng càn lướt hạn chế cho địa hình. Tuy nhiên momen xoắn thực tế của Dmax dường như phát huy rất tốt ở những thời điểm cần dùng như cứu hộ hoặc lên dốc cao.
3. Triton: Thiết kế hiện đại đúng theo kiểu Trai Tân:). Triton thể hiện bản lĩnh rất rõ ở những địa hình với đa dạng và đường trường, khả năng tăng tốc vượt hẳn Dmax và Ranger. Tuy nhiên chỉ phát huy các tính năng màu mè trên ở địa hình đơn giản khi offroad, vận hành rất linh hoạt nên người lái cần kỹ năng càn lướt mới có thể điều khiển em này khỏi sa lầy. Nhược điểm rõ nhất ở Triton so với 3 em khác là chế độ 4L dường như vẫn còn quá “nhanh” vì vậy Triton thường bị tuôn bánh khi vào những đoạn offroad có mặt đường trơn ướt. Điểm nổi bật của em này là khả năng vận hành ở vận tốc cao.
4. Ranger: Gầm cao, máy khỏe, tăng tốc tuy không bằng Hilux, và Triton ở ngoài đường trường, vào cua độ ổn định kém. Nhưng lại là lợi thế khi đi đường thực sự offroad bởi thiết kế kiểu “ nồi đồng cối đá” với dàn khung vỏ đúng chất xe Mỹ thực sự. Khả năng can lướt của Ranger hơn hẳn Dmax và Triton khi phải offroad vượt địa hình hay lúc cần momen xoắn cao. Hôm qua trên đường Offroad về cùng Subaru, Ranger cũng có dịp test vận tốc khi đạt 163km/h cũng khá ổn định. Cái này chưa test với xe nguyên bản, có lẽ chiếc Ranger em test đã được thay toàn bộ dàn gầm nên độ ổn định tăng cao.
Mấy so sánh trên chỉ loại cưỡi ngựa xem hoa và cảm nhận riêng. Nếu để quyết định chọn vợ 2, các bác nên ngồi thử các loại xe để cảm nhận sự khác biệt :)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
@F1: quá đầy đủ, khách quan và cool !!!

Hilux vượt trội 3 xe kia như F1 đã phân tích, em cũng thấy vậy nhưng chỉ không thích dáng vẻ hơi to cao nên nhìn dạng Lý Đức quá. Nếu độ lại nữa thì mới OK, nhưng cũng tốn kha khá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Xe dap nói:
daugia24h nói:
Vì các bác so sánh nhiều tiêu chí quá nên khó , nếu chỉ để offroad thì em chọn Triton vì Misu đã 9/12 lần vô địch Rally darka.

Triton hay là Pajero vậy bác.Thôi như em được biết thì Mit Pajero mới là nhà vô địch giải Rally Darka

Cùng hãng mà bác
(pajero mới vô địch rally darka , tuy nhiên pajero này cũng không phải là phiên bản thương mại mà chỉ là phiên bản để đua thôi)
Theo em nghĩ là hệ thống truyền động có gì đó đặc biệt nên mới ngon vậy (ship on flight.. gì đó)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
daugia24h nói:
Xe dap nói:
daugia24h nói:
Vì các bác so sánh nhiều tiêu chí quá nên khó , nếu chỉ để offroad thì em chọn Triton vì Misu đã 9/12 lần vô địch Rally darka.

Triton hay là Pajero vậy bác.Thôi như em được biết thì Mit Pajero mới là nhà vô địch giải Rally Darka

Cùng hãng mà bác
(pajero mới vô địch rally darka , tuy nhiên pajero này cũng không phải là phiên bản thương mại mà chỉ là phiên bản để đua thôi)
Theo em nghĩ là hệ thống truyền động có gì đó đặc biệt nên mới ngon vậy (ship on flight.. gì đó)

trùi, bác phán vanh vách làm em liên tưởng đến việc thấy cô chị xinh quá xin cưới bảo còn chỉ cô em, cũng gật múc luôn, hehe (j/k)

Thêm ít thông số về khoảng sáng gầm xe (mm):
Triton: 205, Dmax: 225, Ranger 195, Hilux 220. Cả 4 xe đều có góc thoát 33-35 độ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/1/08
600
4
18
40
OSCF
cá nhân em, khâm phục bác Dăm và bác F1
033102flo_1_prv.gif
. Những cung đường offroad thường nhỏ và hẹp (đường này do những xe đi be gỗ họ tạo ra) nên ngoại hình của D-max là 1 bất lợi, kèm theo đó làm gần thấp, mà địa hình đi offroad chẳng bao giờ bằng. Luôn có những ngầm và đá ở đường, nên đi offroad mà kg có máu chạy thì về bảo dưỡng chi phí cao. Rất tiếc những hình cung đường xe đi be gỗ, xe chuyên chở gỗ (kg phải loại xe cẩu A) em kg còn. Để dẫn chứng những điều em nói.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Tặng bác cuongphat. Mấy đoạn đường như bác nói giống vầy thì Dmax và các xe khác, xe nào cũng khó. Không canh khéo sẽ bị đụng gầm. Cái này không chủ quan được.
lubu_161209_088.jpg


osoffroad_lubu_0110__34.jpg
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Em xin tạm lấy ví dụ Dmax của Isuzu và Toyota Hilux tại thị trường Thái là nước có số lượng tiêu thụ xe Pickup lớn nhất trên thế giới chỉ sau Mỹ... trước đây Dmax thống lĩnh thị trường Thái trong nhiều năm liền với những điểm mạnh về thiết kế hầm hố, động cơ máy dầu khỏe.. và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên từ 3 năm trở lại đây thì doanh số của Dmax ngày càng giảm mạnh và không thể so sánh với Hilux với ngôi vị đầu bảng nhiều năm liền với các lý do sau:

-Động cơ 3.0 của Hilux mãnh mẽ và êm ái có công suất khoảng 180 mã lực trong khi Dmax chỉ có hơn 130 mã lực

- Hilux tăng tốc rất nhanh và linh hoạt, êm ái trong khi Dmax lại "ù ù" gầm gầm rồi mới chạy nổi. Ngồi trong xe Dmax bạn vẫn có thể nghe tiếng động cơ gào thết .. so với động cơ êm ái của Hilux. Em đã trải nghiệm trên chiếc Hilux của bác MinhGiang và phải thừa nhận độ tăng tốc rất nhanh và êm ái.

-Bộ phần chuyển cầu của Dmax bằng điện tử .. tuy hiện đại và tiện lợi .. nhưng đôi lúc lại "hại điện" và hay gặp trục trặc trong việc chuyển cầu, khi xe ngâm nước lâu thì bộ phận cầu phía dưới với bo mạnh điện tử .. sẽ "chết" bị nước vào. Đã là xe đi cày thì càng đơn giản lại càng hay .. :D

Trước khi tung ra Hilux, Toyota đã cân nhắc các điểm "yếu" của Dmax và nhờ đó mang lại thành công cho Toyota khi chiếm lĩnh trường Pickup tại Thái Land trong những năm qua.

Tại thị trường Việt Nam, Hilux của Toyota không cần quảng cáo rầm rồ như Dmax ....mà vẫn đạt doanh số bán ra ấn tượng nhiều hơn so với Dmax, phần do công ty TMV chưa được quyền nhập khẩu chính thức mà thông qua đơn vị tài chính Toyota. Trong tương lai nếu thị trường xe pickup tăng mạnh tại Việt Nam, TMV lại được chính thức nhâp khẩu bán xe nguyên chiếc như Triton của Mitsu hay Ranger của Ford.. thì các dòng xe pickup khác sẽ tèo và Hilux sẽ thống lĩnh thị trường pickup tại Việt Nam nhờ vào tên tuổi lớn của Toyota đang thống lĩnh thị trường hiện nay.
 
Last edited by a moderator:
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Lão Đâm định đổi xe à?
Làm con Hilux Vigo đi, em qua "bay" chính cho ;)
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
otosaigon nói:
Em xin tạm lấy ví dụ Dmax của Isuzu và Toyota Hilux tại thị trường Thái là nước có số lượng tiêu thụ xe Pickup lớn nhất trên thế giới chỉ sau Mỹ... trước đây Dmax thống lĩnh thị trường Thái trong nhiều năm liền với những điểm mạnh về thiết kế hầm hố, động cơ máy dầu khỏe.. và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên từ 3 năm trở lại đây thì doanh số của Dmax ngày càng giảm mạnh và không thể so sánh với Hilux với ngôi vị đầu bảng nhiều năm liền với các lý do sau:

-Động cơ 3.0 của Hilux mãnh mẽ và êm ái có công suất khoảng 180 mã lực trong khi Dmax chỉ có hơn 130 mã lực

- Hilux tăng tốc rất nhanh và linh hoạt, êm ái trong khi Dmax lại "ù ù" gầm gầm rồi mới chạy nổi. Ngồi trong xe Dmax bạn vẫn có thể nghe tiếng động cơ gào thết .. so với động cơ êm ái của Hilux. Em đã trải nghiệm trên chiếc Hilux của bác MinhGiang và phải thừa nhận độ tăng tốc rất nhanh và êm ái.

-Bộ phần chuyển cầu của Dmax bằng điện tử .. tuy hiện đại và tiện lợi .. nhưng đôi lúc lại "hại điện" và hay gặp trục trặc trong việc chuyển cầu, khi xe ngâm nước lâu thì bộ phận cầu phía dưới với bo mạnh điện tử .. sẽ "chết" bị nước vào. Đã là xe đi cày thì càng đơn giản lại càng hay .. :D

Trước khi tung ra Hilux, Toyota đã cân nhắc các điểm "yếu" của Dmax và nhờ đó mang lại thành công cho Toyota khi chiếm lĩnh trường Pickup tại Thái Land trong những năm qua.

Tại thị trường Việt Nam, Hilux của Toyota không cần quảng cáo rầm rồ như Dmax ....mà vẫn đạt doanh số bán ra ấn tượng nhiều hơn so với Dmax, phần do công ty TMV chưa được quyền nhập khẩu chính thức mà thông qua đơn vị tài chính Toyota. Trong tương lai nếu thị trường xe pickup tăng mạnh tại Việt Nam, TMV lại được chính thức nhâp khẩu bán xe nguyên chiếc như Triton của Mitsu hay Ranger của Ford.. thì các dòng xe pickup khác sẽ tèo và Hilux sẽ thống lĩnh thị trường pickup tại Việt Nam nhờ vào tên tuổi lớn của Toyota đang thống lĩnh thị trường hiện nay.

Hilux máy 3.0 thì chắc chắn phải cho công xuất lớn hơn Triton và Ranger 2.5 rồi. Mấy em kia chưa chắc đã tèo vì Hilux mắc hơn tới 7k liệng. Em không biết Hilux ngon cỡ nào nhưng em chạy thử Fortuner (cùng khung gầm Hilux) và Everest (dựa trên Ranger) cảm nhận là Everest chạy ngon hơn:D