1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

dawmgoodman nói:
Theo em:

Nhãn hiệu--Máy--Kiểu dáng--Nội Thất--Tiêu thụ--Phụ tùng----Giá-----Cộng
Triton-------3--------3----------3---------3----------2----------4------18
Dmax-------3--------5----------3---------4----------2----------2------19
Ranger------4-------3-----------3---------3----------2----------3------18
Hilux---------5-------4----------3---------3----------2----------3------20

Giờ này mới thấy cái topic này của bác. Theo mình ý kiến

Nhãn hiệu--Máy--Kiểu dáng--Nội Thất--Tiêu thụ--Phụ tùng--Giá---Cộng--- Độ cứng --Dẩn động
khung xe
Triton-------5--------4----------3---------3--------4-------4----32 ----- 5 ---------4
Dmax-------4--------5----------3---------3---------2-----3----26 ------2 ---------3
Ranger------5-------4-----------3---------3---------4-----4----26 --- ---2----------3
Hilux--------4-------4----------3---------3----------3------3----27 ------4----------3

Động cơ Ranger ưu điểm là mạnh, Động cơ Triton ưu điểm là bền (đã thống kê trong các topic khác)
Phụ tùng bao gồm hai yếu tố là giá và tốc độ cung ứng.
Theo lẽ đưa thêm Nissan vào, nhưng giá cao quá, thực tế không ai mưa để chơi off road.
Yếu tố giá xe theo lẻ có hệ số cao hơn.

Các xe SUV do thuế cao quá, chắc không ai dám mua về rồi phá ra thành xe off road; dù xe truyện động cao cấp hơn, và khung gầm cứng hơn bán tải.
 
Last edited by a moderator:
DGM
Hạng D
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

Triton GLX Double Cab / Pick Up
Manual / Automatic GL-R Double Cab / Pick Up
Manual / Automatic GLX-R Double Cab / Pick Up
Manual / Automatic Engine

Capacity (L) 2.5L
Bore x Stroke (mm) 91.1mm x 95.0mm
Maximum power (kW@rpm) 131kW @ 4,000rpm
Maximum torque (Nm@rpm) 400Nm @ 2,000rpm / 350Nm @ 1,800rpm
Compression ratio 16.5:1
 
Last edited by a moderator:
DGM
Hạng D
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

Homepage > Models > D-Max > D-MAX 4WD Automatic > Technical Specifications
<h1>Technical Specifications</h1> Loại 3.0:

Engine Type: 3.0 lt Common Rail Turbo Diesel with Intercooler, 4 Cylinder, Direct Injection DOHV, Code 4JJ1-TC HI-POWER EURO 4

Displacement (cc), 2999

Cylinder Bore x Stroke (mm) 95.4 x 104.9

Compression Ratio 17,5

Maximum Power (PS / rpm) 163 / 3600

Maximum Torque (Nm / rpm) 333 / 1800 - 3200

Loại 2.5L MT:
Engine Type 2.5 lt Common Rail Turbo Diesel with Intercooler, 4 Cylinder, Direct Injection DOHC



Code 4JK1-TC HI-POWER EURO 4, Displacement (cc) 2499

Cylinder Bore x Stroke (mm) 95,4 x 87,4

Compression Ratio 18,3

Maximum Power (PS / rpm) 136 / 3600
Maximum Torque (Nm / rpm) 294 / 1800 - 3200
 
Last edited by a moderator:
DGM
Hạng D
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

Hilux giờ lại có vẻ kém:
thong%20so%20kt-hilux%202.5.jpg



ĐỘNG CƠ




Kiểu


1KD-FTV​
2KD-FTV(Lo)​
Loại


Diesel, 4 xylanh thẳng hàng, DOHC
Tăng áp khí nạp, Làm mát khí nạp​
Diesel, 4 xylanh thẳng hàng, DOHC
Tăng áp khí nạp​
Dung tích công tác

cc
2982​
2494​
Ti số nén


17.9​
18.5​
Công suất cực đại (SAE-Net)

Kw/rpm
120/3400​
75/3600​
Mô men xoắn cực đại (SAE-Net)

N.m/rpm
343/1400-3200​
200/1400-3400​
Tiêu chuẩn khí xả


Euro 2​
Euro 2​
 
Last edited by a moderator:
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

truong195 nói:
dawmgoodman nói:
Theo em:

Nhãn hiệu--Máy--Kiểu dáng--Nội Thất--Tiêu thụ--Phụ tùng----Giá-----Cộng
Triton-------3--------3----------3---------3----------2----------4------18
Dmax-------3--------5----------3---------4----------2----------2------19
Ranger------4-------3-----------3---------3----------2----------3------18
Hilux---------5-------4----------3---------3----------2----------3------20

Giờ này mới thấy cái topic này của bác. Theo mình ý kiến

Nhãn hiệu--Máy--Kiểu dáng--Nội Thất--Tiêu thụ--Phụ tùng--Giá---Cộng--- Độ cứng --Dẩn động
khung xe
Triton-------5--------4----------3---------3--------4-------4----32 ----- 5 ---------4
Dmax-------4--------5----------3---------3---------2-----3----26 ------2 ---------3
Ranger------5-------4-----------3---------3---------4-----4----26 --- ---2----------3
Hilux--------4-------4----------3---------3----------3------3----27 ------4----------3

Động cơ Ranger ưu điểm là mạnh, Động cơ Triton ưu điểm là bền (đã thống kê trong các topic khác)
Phụ tùng bao gồm hai yếu tố là giá và tốc độ cung ứng.
Theo lẽ đưa thêm Nissan vào, nhưng giá cao quá, thực tế không ai mưa để chơi off road.
Yếu tố giá xe theo lẻ có hệ số cao hơn.

Các xe SUV do thuế cao quá, chắc không ai dám mua về rồi phá ra thành xe off road; dù xe truyện động cao cấp hơn, và khung gầm cứng hơn bán tải.
Tất nhiên đây là ý kiến so sánh cá nhân của mỗi người, theo bác là như thế nhưng theo em thì lại khác.
Về máy móc thì chưa có ai cày tan nát tất cả những dòng xe trên nên nói cũng hơi khó để so sánh, nhưng về kiểu dáng thì bác sắp D-max nằm trên mấy chiếc kia thì em thấy chưa ổn lắm, độ cứng thì chưa chắc Triton đã bằng Ford và Ranger hoặc Hilux, nội thất thì đồng 3 điểm chắc Ford cảm thấy sướng nhất vì hàng ghế sau của Ford thì chắc bác nào đã ngồi sau cả 4 dòng bán tải đều cảm nhận được là Ford có hàng ghế sau thật sự không thoải mái vì lưng ghế dựng cao, không gian sau không nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ khi di chuyển đường xa. Máy thì chưa hẳn là Ford đã mạnh nhất vì 2.5, trong khi cùng phân khúc đã có 2 dòng đối thủ là 3.0. Nisan Navara thì không mắc hơn so với Hilux, thực tế thì cũng đã có mấy xe tham gia off-road bên hội XV, lý do Navara off-road không nhiều vì đồ chơi dành cho Navara hơi hiếm và khó tìm ở VN như cản trước, Snorkel, dàn gầm...
Về yếu tố khung gầm của các loại xe thì em chưa xét đến......
Tất nhiên, đã là ý kiến cá nhân nên mỗi người nhận xét mỗi khác.
PS: Ford Ranger là em đề cập bản đang bán tại VN chứ không đề cập đến bản Ranger vừa ra mắt tại Thái Lan (và đang chuẩn bị được bán tại VN), vì thớt này đã khá lâu. Ranger mới thì chắc chỉ có bác Xeonline và bác Lơ đã được trải nghiệm tại buổi lái thử ở Thái Lan.
Thông số về sức mạnh của từng dòng (hilux 2.5 là bản 1 cầu nên em không so sánh nhé)


Hãng / Model
Dung tích động cơ (L)
Momen xoắn cực đại (Nm)
Công suất cực đại (Hp)
Toyota Hilux
2.5​
200​
102​
Toyota Hilux
3.0​
343​
169​
Isuzu D-Max
3.0​
360​
160​
Mitsubishi Triton
2.5​
314​
140​
Ford Ranger
2.5​
330​
143​
 
Last edited by a moderator:
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

@DGM: thông số của chiếc hilux bác post là Hilux E, bản 1 cầu thì so sánh gì hả bác?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

Xe offroad thì đánh giá vào những thể hiện thực tế. Offroad cần nhiều thời gian và trải nghiệm để đánh giá một loại xe.
Thông số công suất, mô men xoắn hữu dụng và thông số thiết kế của mỗi dòng xe khác nhau nên dựa trên chỉ số công bố đánh giá nhiều khi không chính xác.
Trước đây em post bài đánh giá một các loại xe khác, nay trải nghiệm nhiều thì đánh giá, nhận xét có thể khác. Vì vậy mỗi dòng xe có ưu, nhược điểm nhất định ở từng loại địa hình khác nhau. Thằng lội nước tốt thì leo đèo lại dở, thằng sức kéo mạnh thì vận tốc và sức càn lướt lại kém, thằng chạy nhanh tốt thì dính lầy tự thoát lại cực tệ ...
Nói đến đánh giá chính xác thì em thấy không thể nêu bật và khẳng định khi đánh giá chi tiết và cụ thể cho 4 xe trên:)
 
Hạng B2
20/5/08
214
2
18
53
Re:So sánh 4 loại xe pick-up offroad thông dụng

truong195 nói:
dawmgoodman nói:
Theo em:

Nhãn hiệu--Máy--Kiểu dáng--Nội Thất--Tiêu thụ--Phụ tùng----Giá-----Cộng
Triton-------3--------3----------3---------3----------2----------4------18
Dmax-------3--------5----------3---------4----------2----------2------19
Ranger------4-------3-----------3---------3----------2----------3------18
Hilux---------5-------4----------3---------3----------2----------3------20

Fortuner----5-------5----------5----------5----------5---------5-----30
080402cool_prv.gif