Thảo Luận Chung Số sàn hay số tự động

Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re: RE: Số sàn hay số tự động

xeombiahoi nói:
smith1604 nói:
Ý kiến cá nhân tui thì: AT, AT và AT!!! Trước đây chạy 3 đời MT và luôn bằng lòng với lý thuyết "manly", "cảm giác"... của MT, giờ tui chuyển qua AT được gần 1 năm thì cảm thấy rất ngán ngại nếu phải quay lại chạy MT. Mặc dù xe tui hiện nay có cả chế độ Manual (Chế độ Sport +/- , gần giống số MT) nhưng đi đường thành phố hầu như tui chỉ sử dụng chế độ số tự động (D), chỉ đi đường trường mới chuyển sang chế độ S (cho tiết kiệm xăng) thôi!:)
Nhận xét trên chỉ đúng khi đi đường tốt thôi.
Vừa rồi tôi đi ĐắcNong gặp 20km đường xấu đi AT trả số lùi chậm hơn MT nên khi dính lầy tìm cách thoát không bằng MT.
Bữa đi tỉnh leo lề đậu, gặp chỗ đang làm đổ cát xe không dày đâu, không cách nào thoát lên được , phải nhờ mấy tấm ván lót bánh xe mới lên được toát cả mồ hôi. Xe MT chắc qua ngon lành.
Báo nào lái xe tải, xe tải có số tự động không vậy ?
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Re: RE: Số sàn hay số tự động

Thớt bình luận AT và MT là em nhớ đến câu chuyện của 2 bác xe ôm tâm sự với nhau em tình cờ nghe được qua quán cafe cóc vĩa hè:
Ông xem mấy thằng chạy xe ga cho oách chứ xe tụi nó có gì hơn chiếc xe honda ôm cùi bắp của mình đâu. Vừa ăn xăng, thay thế phụ tùng đắt đỏ, tiền chung chi mãi lộ GT cũng nhiều hơn......Ông nói vậy an ủi tụi mình thôi chứ tui cũng mong có được xe tay ga chạy cho nhàn rỗi với cái thân già, nhưng mãi mãi là ước mơ.


Sự bảo thủ của con người VN gia truyền từ đời này sang đời khác rất khó thay đổi, những cái hay của công nghệ cao chưa bao giờ áp dụng và sử dụng. Nhưng vẫn luôn miệng chê bai này nọ và luôn cố chứng tỏ mình là đúng. Đảm bảo với các bác chạy số AT rồi thì never muốn quay lại MT. Đa phần xe MT công nghệ chưa tiên tiến nhiều(hệ thống cân bằng điện tử ko, thắng ABS ko, trợ lực điện tay lái ko...và cái gì cũng ko).
Ưu điểm của AT:
- Xử lý tình huống gấp vừa thắng vừa dồn số chỉ cần 1 ngón tay bấm nút là xong
- Tăng tốc vượt qua mặt chỉ cần nhấn ga là vù qua rồi(MT lui về số, thời gian ấy AT đả vượt qua mất tiêu rồi)
- Leo đèo chẳng khác gì chạy đường trường, vượt qua mặt lúc 3-5 xe là chuyện nhỏ(vụ này chỉ là trong mơ của MT). MT cần số chuyễn đổi liên tục để leo đèo thì AT lên đến đỉnh đèo hồi nào, thậm chí hút vài điếu thuốc mới cân bằng thời gian với MT.
- Đổ đèo xin thưa rằng chẳng mấy khi dùng đến thắng,chỉ cần mấy ngón tay bấm lên bấm xuống là xe lùi số giảm tốc độ ngay(cái này cũng mơ ước của MT)
- Chạy đường trường muốn pro tí xiu chuyễn sang chế độ S chạy vẫn chuyễn đổi số vù hết ga 1 2 3 4 5....
- Đi trong TP khỏi phải tả hết nỗi sung sướng lúc kẹt xe.
- Và rất nhiều ưu điểm nữa không thể kể hết.
Nhượt điểm cua AT:
- Rãnh rỗi tay chân quá
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Re: RE: Số sàn hay số tự động

Em ko chém gió, bác Atonio ngu bỏ mẹ bày đặt lên tiếng, lẫy số trên tay lái chỉ cần ấn dấu - là lui số(bác gì đó nói là AT ko dồn số được). Bác Atonio có lẽ chưa bao giờ chạy đèo, cùng lắm mấy đèo Bảo Lộc thấp như cái dốc mà thôi. Nếu bác chạy đèo Hải vân cùi chỏ gấp khúc và độ cao nhiều hay như Đèo Le, An khê....bác mới thấy hiệu quả của AT tiện lợi như thế nào, MT vượt qua mặt 3-5 xe trên mấy con đèo đó chỉ có nằm mơ. Đổ đèo cao như vậy dùng thằng cũng hơi đau thương, dùng lẫy số trên tay lái mà đi muốn lui số nào cũng được tốc độ theo ý muốn. Em cũng đi MT từ năm 15 tuổi nên em hiểu rõ như thế nào, đành phải thanh lý MT dành chổ cho mấy em AT.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Re: RE: Số sàn hay số tự động

Atonio nói:
Civic_2009 nói:
- Đổ đèo xin thưa rằng chẳng mấy khi dùng đến thắng,chỉ cần mấy ngón tay bấm lên bấm xuống là xe lùi số giảm tốc độ ngay(cái này cũng mơ ước của MT) <span style=""color: #0000ff;"">(chém gió quá, hình như cả thế giới có mỗi bác chạy AT)</span>
Nhà em có cả AT lẫn MT mà em thấy như chữ xanh ở trên, hay là em không biết lái đúng cách nhỉ???
Bác ấy nói đúng chứ không chém gió đâu bác! Nhưng những xe AT có chế độ số Sport +/- thì mới dồn số kiểu này được để thả đèo mà không dùng thắng bác ạ.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Re: RE: Số sàn hay số tự động

knine nói:
Bữa đi tỉnh leo lề đậu, gặp chỗ đang làm đổ cát xe không dày đâu, không cách nào thoát lên được , phải nhờ mấy tấm ván lót bánh xe mới lên được toát cả mồ hôi. Xe MT chắc qua ngon lành.
Báo nào lái xe tải, xe tải có số tự động không vậy ?

Bác chưa thấy mấy em đầu kéo FREIGHTLINER Mỹ nhập về VN toàn số AT không đó bác !
Nhưng em cũng giống bác gì ở trên vừa chơi AT vừa chơi MT hehe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/5/09
1.086
43
48
Re: RE: Số sàn hay số tự động

Thớt này từ 2007 có bác lại đào lên để rồi cãi nhau nữa. Cái AT hay MT cũng tuỳ quan điểm thói quen của mỗi người. Tôi thấy những chiếc đời sau này toàn ra AT???. Xe nào có cân bằng điện tử thì ôm cua chắc hơn.., những chiếc có Moment xoắn max tại vòng tua máy càng thấp thì khả năng vượt mặt các xe khác rất dễ đặc biệt là lúc vượt trên đèo, đương nhiên xe phải có Hp lớn nữa. Đèo Hải Vân thực ra chẳng có gì khó cả đối với các xe đời mới bây giờ, trước đây người ta cho chạy xe lên Bà Nà, Bạch Mã: đường nhỏ, dốc xoắn ốc và hẹp hơn Hải Vân nhiều, bây giờ Bà Nà cấm rồi.
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Re: RE: Số sàn hay số tự động

Civic_2009 nói:
Em ko chém gió, bác Atonio ngu bỏ mẹ bày đặt lên tiếng, lẫy số trên tay lái chỉ cần ấn dấu - là lui số(bác gì đó nói là AT ko dồn số được). Bác Atonio có lẽ chưa bao giờ chạy đèo, cùng lắm mấy đèo Bảo Lộc thấp như cái dốc mà thôi. Nếu bác chạy đèo Hải vân cùi chỏ gấp khúc và độ cao nhiều hay như Đèo Le, An khê....bác mới thấy hiệu quả của AT tiện lợi như thế nào, MT vượt qua mặt 3-5 xe trên mấy con đèo đó chỉ có nằm mơ. Đổ đèo cao như vậy dùng thằng cũng hơi đau thương, dùng lẫy số trên tay lái mà đi muốn lui số nào cũng được tốc độ theo ý muốn. Em cũng đi MT từ năm 15 tuổi nên em hiểu rõ như thế nào, đành phải thanh lý MT dành chổ cho mấy em AT.
Bác nói hơn quá. Bác này ăn toàn là thịt (xe AT cao cấp) nên chưa gặp xương (AT bình dân) :D,
1. Không phải xe AT nào cũng có cần lẫy số trên vô lăng và không phải xe nào cũng có chức năng bán tự động.
2. Xe AT không thể dồn số tăng tốc nhanh như MT được : MT từ số 5 xuống 3 or 2 or 1 trong 1 nốt nhạc. AT thì có độ trể để chuyển số nên không thể bằng MT trong trường hợp này.
3. Nếu 2 xe bằng HP thì MT tăng tốc vượt trội hơn AT.: MT có thể depart 2-4-5. Đó là lý do tại sao xe đua không xài AT.:D
KL: xe nào cũng có ưu khuyết điểm, phù hợp với sở thích từng người.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Re: RE: Số sàn hay số tự động

Bác cải làm gì với cái thằng chắc chưa bao giờ lái MT
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Vượt xe khác: AT nhấn ga là vù liền: có là thằng thiểu năng cũng phải cảm nhận được từ lúc dậm ga đến lúc tăng tốc đều bị chậm, không bốc ngay như MT[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Leo đèo: AT leo nhanh hon MT, nếu thế tụi xe đua F1 nó vất mẹ nó hộp số MTtừ mấy năm nay rồi
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Xuống đèo:xuống đèo không cần thắng, KINH: chú nào phải đưa vào nhà thương điên hoặc làm sư tổ chế bom[/font]
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Re: RE: Số sàn hay số tự động

tonyhao nói:
\[font="arial,helvetica,sans-serif"]
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Xuống đèo:xuống đèo không cần thắng, KINH: chú nào phải đưa vào nhà thương điên hoặc làm sư tổ chế bom[/font]
Xuống đèo không dùng thắng là ý bác ấy nói thắng bằng sức ghì của động cơ đó bác, còn thắng bằng hệ thống thắng rất ít dùng và hầu như không dùng... Vụ này có hẳn 1 thớt riêng nói về kỹ thuật "thắng bằng động cơ" áp dụng cho cả MT và AT khi đổ đèo. Áp dụng kỹ thuật này khi đổ đèo dài các bác sẽ an toàn hơn khi tránh được sự cố sôi đầu thắng, bể cup-ben...