RE: Số sàn hay số tự động
em chạy AT được mấy năm, tuần trước ông anh cho mượn con Kia Morning mới để đi chơi. ra khỏi nhà, em đạp chân ga, xe mới chạy bốc thật, khi đạt được tốc độ, chân trái em cắt côn, đồng thời tay phải vào số. Hậu quả là con nhỏ 6 tuổi nhà em suýt nữa thì va đầu vào kính trước. Hóa ra là do cái chân phanh của xe AT nó to quá, chân trái em đạp phải nó thế là thành phanh gấp, suýt chết, may mà không có bác nào bám đuôi.
thế cho nên 1 phiếu cho MT.
em chạy AT được mấy năm, tuần trước ông anh cho mượn con Kia Morning mới để đi chơi. ra khỏi nhà, em đạp chân ga, xe mới chạy bốc thật, khi đạt được tốc độ, chân trái em cắt côn, đồng thời tay phải vào số. Hậu quả là con nhỏ 6 tuổi nhà em suýt nữa thì va đầu vào kính trước. Hóa ra là do cái chân phanh của xe AT nó to quá, chân trái em đạp phải nó thế là thành phanh gấp, suýt chết, may mà không có bác nào bám đuôi.
thế cho nên 1 phiếu cho MT.
RE: Số sàn hay số tự động
Em chẳng hiểu gì cả.em chạy AT được mấy năm, tuần trước ông anh cho mượn con Kia Morning mới để đi chơi. ra khỏi nhà, em đạp chân ga, xe mới chạy bốc thật, khi đạt được tốc độ, chân trái em cắt côn, đồng thời tay phải vào số. Hậu quả là con nhỏ 6 tuổi nhà em suýt nữa thì va đầu vào kính trước. Hóa ra là do cái chân phanh của xe AT nó to quá, chân trái em đạp phải nó thế là thành phanh gấp, suýt chết, may mà không có bác nào bám đuôi.
thế cho nên 1 phiếu cho MT.
RE: Số sàn hay số tự động
Chạy AT đương nhiên sướng hơn nhưng mà tùy xe. AT 5 cấp trở lên đi rất sướng, AT 4 cấp như Pre hoặc Rạn Đít thì chán òm, giật đùng đùng.
Ngoài ra còn phụ thuộc trình độ lái xe, đi không thạo thì thích AT hơn, chuyên nghiệp thì thích MT vì tiết kiệm xăng hơn. Muốn có cảm giác làm chủ xe hoàn toàn thì dứt khoát phải chạy MT. Cá nhân em thì thích chạy MT.
Trích đoạn: so7_day
AT...Thường là chủ nhân(xe) điều khiển ... MT...Thường là chủ nhân (xe) có....Bác tài điều khiển ... Em chỉ biết có vậy ...
Chạy AT đương nhiên sướng hơn nhưng mà tùy xe. AT 5 cấp trở lên đi rất sướng, AT 4 cấp như Pre hoặc Rạn Đít thì chán òm, giật đùng đùng.
Ngoài ra còn phụ thuộc trình độ lái xe, đi không thạo thì thích AT hơn, chuyên nghiệp thì thích MT vì tiết kiệm xăng hơn. Muốn có cảm giác làm chủ xe hoàn toàn thì dứt khoát phải chạy MT. Cá nhân em thì thích chạy MT.
RE: Số sàn hay số tự động
Nhờ bác mà em biết 90% dân Mỹ là phụ nữ ! (90% dân Mỹ đi xe số tự động), và biết thêm chính sách kinh doanh dòng xe hạng sang của Mer và Toyota Vietnam (camry 3.5) là nhắm vào khách hàng nữ...(vì toàn là số tự động!) hi hi
Trích đoạn: giaoviendaylaixe
@kaka . Xe Tự động phần nhiều là các bạn nữ thích không hà. Nam giới thường thì thích Tốc Độ nên mình thấy chạy Số Sàn là đã nhất . Chạy chán lắm Bác ơi , nhất là mỗi lần vượt wa xe khác . Mà đổ xăng cũng XƯỚNG lắm .
Nhờ bác mà em biết 90% dân Mỹ là phụ nữ ! (90% dân Mỹ đi xe số tự động), và biết thêm chính sách kinh doanh dòng xe hạng sang của Mer và Toyota Vietnam (camry 3.5) là nhắm vào khách hàng nữ...(vì toàn là số tự động!) hi hi
RE: Số sàn hay số tự động
Hồi còn hơi trẻ không đời nào tôi nghĩ rằng tôi sẻ có xe số tự động. Bởi vì xe số tay chạy "ngầu" hơn. Bây giờ thì lại khác. Số tự động chạy khỏe hơn nhiều.
Xe số tay thì thích hợp cho những chiếc xe có máy nhỏ, dùng cho những nơi không có kẹt xe nhiều thì tốt.
Hồi còn hơi trẻ không đời nào tôi nghĩ rằng tôi sẻ có xe số tự động. Bởi vì xe số tay chạy "ngầu" hơn. Bây giờ thì lại khác. Số tự động chạy khỏe hơn nhiều.
Xe số tay thì thích hợp cho những chiếc xe có máy nhỏ, dùng cho những nơi không có kẹt xe nhiều thì tốt.
RE: Số sàn hay số tự động
Các Bác vui lòng cho hỏi chút về cách điều khiển xe AT trong điều kiện chạy xe ở trong TP lúc bị kẹt xe (cũng như lúc lên cầu ) mà ko được tắt máy ( khỏang 1-2h) mới hết kẹt . Những lúc phải tiến lên từng cm một thì mình phải đạp chân thắng hoài ah... nếu như vậy thì rất mỏi chân ....Mình chưa chạy xe AT bao giờ nhưng hiện nay rất thích con Morning nêu mong các Bác dừng cuời mà Vui lòng chỉ giáo giúp em .Thanks các Bác nhiều
Các Bác vui lòng cho hỏi chút về cách điều khiển xe AT trong điều kiện chạy xe ở trong TP lúc bị kẹt xe (cũng như lúc lên cầu ) mà ko được tắt máy ( khỏang 1-2h) mới hết kẹt . Những lúc phải tiến lên từng cm một thì mình phải đạp chân thắng hoài ah... nếu như vậy thì rất mỏi chân ....Mình chưa chạy xe AT bao giờ nhưng hiện nay rất thích con Morning nêu mong các Bác dừng cuời mà Vui lòng chỉ giáo giúp em .Thanks các Bác nhiều
RE: Số sàn hay số tự động
Đây bác:
TOI MOI MUA MOT CHIEC PREMACY. CHAY THAY RAT NGON, NGOI THOAI MAI. NHUNG MA SAU 5 LAN DO XANG THAY HAO QUA. CHIU KHONG NOI, TOI CAN DONG HO VA TINH DUOC O MUC 16.5 L / 100KM CHAY TRONG THANH PHO ( HCMC). BUC XUC QUA, TOI THAM KHAO SO LIEU CUA CAC TRANG WEB AUSTRALIA & UK VE LOAI XE NAY THI THAY HO GHI CHAY DUONG TRUONG 7.5-8.5 L /100 KM. CHAY TRONG THANH PHO THI 10-11 L. TREN DIEN DAN CUNG THAY NHU VAY.
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1175
Tôi dùng Premacy khoảng 6 tháng rồi, chưa đong đếm lần nào, chỉ áng chừng thôi nhưng hình như không hao như bác nói đâu. Đi trong thành phố thì khoảng 12-13l, đường trường 7-8l. Xe tôi lúc nào cũng dùng máy lạnh.
Các bác ý bảo Premacy chỉ chạy 7,5 lít
Bác nào giúp giải thích cho em cho nó rỏ hơn cái
Trích đoạn: tuan1368
không có chuyện đấy đâu bác ơi. Con Pre đấy ít nhất cũgn phải 12 lít. Bác nghe nhầm đấy.
Đây bác:
TOI MOI MUA MOT CHIEC PREMACY. CHAY THAY RAT NGON, NGOI THOAI MAI. NHUNG MA SAU 5 LAN DO XANG THAY HAO QUA. CHIU KHONG NOI, TOI CAN DONG HO VA TINH DUOC O MUC 16.5 L / 100KM CHAY TRONG THANH PHO ( HCMC). BUC XUC QUA, TOI THAM KHAO SO LIEU CUA CAC TRANG WEB AUSTRALIA & UK VE LOAI XE NAY THI THAY HO GHI CHAY DUONG TRUONG 7.5-8.5 L /100 KM. CHAY TRONG THANH PHO THI 10-11 L. TREN DIEN DAN CUNG THAY NHU VAY.
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1175
Tôi dùng Premacy khoảng 6 tháng rồi, chưa đong đếm lần nào, chỉ áng chừng thôi nhưng hình như không hao như bác nói đâu. Đi trong thành phố thì khoảng 12-13l, đường trường 7-8l. Xe tôi lúc nào cũng dùng máy lạnh.
Các bác ý bảo Premacy chỉ chạy 7,5 lít
Bác nào giúp giải thích cho em cho nó rỏ hơn cái
Last edited by a moderator: