Hạng C
23/1/06
618
22.668
93
52
Các anh toàn nói đúng có 1/2 không à. Nói đủ, nói đúng, phải là:
Nếu chạy về phía trước thì Rush kém an toàn hơn Xp vì nó chạy cầu sau, còn nếu lùi hay de xe thì Xp kém an toàn hơn do nó chạy cầu trước, còn nếu cả 2 lật xuống ruộng thì đều thua con Morning đang chạy ở trên đường :D

mit Ex còn có ưu thế nữa là dẫn động cầu trước

mà dẫn động cầu trước thì an toàn gấp 3 lần cầu sau

cho nên Rush chạy cầu sau là quá lạc hậu
 
Hạng B2
17/7/14
496
25.730
93
thanh xoắn torsion bar
thì gắn dọc xuôi theo thân xe
hay gắn ngang 90 độ
tùy hãng chế tạo cái xe

thanh xoắn vs kính thưa lò xo / nhíp lá / nhún hơi nén
cũng như mái cmn lạnh nhà lọai 2 cục xa nhao vs mái 1 cục
trống chỗ nọ thì phởi choán chỗ kia
- Nhắc đến thanh torsion này, em có 1 kỷ niệm. Năm 2k đi dinh Thầy ở Tuy Phong với người bạn bằng cái mit L300. Lúc đi thì êm ái ko sao. Lúc về, xuống cái hố có rãnh do mấy xe bò kéo....nó sụm bà chè. Thanh torsion bên phụ....gãy lìa luôn. Mọi người phải ngồi xe khách về. Còn em với thằng bạn thì ở lại đến 3 ngày....chờ người quen tháo tạm 1 thanh của xe khác. Đem ra đó ráp vô chạy về....:D:D:D
 
  • Wow
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
Mọa ơi, ảnh Chường nói thì chỉ có đúng, thanh xoắn đúng là đỉnh của nhọn òi. Mà thằng Rush dùng đa điểm hở anh? Thánh thật.
Rush là treo sau là treo phụ thuộc như kiểu innova, fotuner..xài cầu cứng nguyên khối.
Ko phải đa điểm..a Trường hột vịt lộn rồi.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
13/1/11
2.365
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
- Nhắc đến thanh torsion này, em có 1 kỷ niệm. Năm 2k đi dinh Thầy ở Tuy Phong với người bạn bằng cái mit L300. Lúc đi thì êm ái ko sao. Lúc về, xuống cái hố có rãnh do mấy xe bò kéo....nó sụm bà chè. Thanh torsion bên phụ....gãy lìa luôn. Mọi người phải ngồi xe khách về. Còn em với thằng bạn thì ở lại đến 3 ngày....chờ người quen tháo tạm 1 thanh của xe khác. Đem ra đó ráp vô chạy về....:D:D:D

nhìu ông tài tự dới thịu là "lão làng lái lụa" cũng hay lắm
mềng thí hay tò mò hỏi thăm nọ kia
ngồi thụp xuống ngó hổng thấy lò xo dới nhíp đâu cả
hỏi ổng nó gắn ở đâu
ổng chỉ "nó đó" : chỉ dô cái ống nhún giảm xóc shock absorber !
he...eh
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
Các anh toàn nói đúng có 1/2 không à. Nói đủ, nói đúng, phải là:
Nếu chạy về phía trước thì Rush kém an toàn hơn Xp vì nó chạy cầu sau, còn nếu lùi hay de xe thì Xp kém an toàn hơn do nó chạy cầu trước, còn nếu cả 2 lật xuống ruộng thì đều thua con Morning đang chạy ở trên đường :D

lần đầu leo lên lái cái xe "lạ" cứ tìm hĩu coi mấy cầu, cầu trước hay sau v.v...
chại xa lộ 180km/h thì phẻ
chứ đường lầy offroad đèo dốc ... mỗi lọai có ưu/nhược riêng dễ biết mà xử
 
Hạng B2
17/7/14
496
25.730
93
nhìu ông tài tự dới thịu là "lão làng lái lụa" cũng hay lắm
mềng thí hay tò mò hỏi thăm nọ kia
ngồi thụp xuống ngó hổng thấy lò xo dới nhíp đâu cả
hỏi ổng nó gắn ở đâu
ổng chỉ "nó đó" : chỉ dô cái ống nhún giảm xóc shock absorber !
he...eh
- Dạ, hồi xưa xe cũ nhiều, phụ tùng khan hiếm....có khi tài già bất đắc dĩ phải tự sửa, tự độ chế luôn nên rành. Về sau này, tài toàn sơ mi đóng thùng, chạy xe cả năm có khi chưa chổng khu xem dưới gầm có gì.....các yếu tố liên quan đến kỹ thuật thì càng mù tịt luôn...
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
12/6/19
282
2.721
93
34
Các anh toàn nói đúng có 1/2 không à. Nói đủ, nói đúng, phải là:
Nếu chạy về phía trước thì Rush kém an toàn hơn Xp vì nó chạy cầu sau, còn nếu lùi hay de xe thì Xp kém an toàn hơn do nó chạy cầu trước, còn nếu cả 2 lật xuống ruộng thì đều thua con Morning đang chạy ở trên đường :D


nhất trí cao
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.689
113
HCMC
- Dạ, hồi xưa xe cũ nhiều, phụ tùng khan hiếm....có khi tài già bất đắc dĩ phải tự sửa, tự độ chế luôn nên rành. Về sau này, tài toàn sơ mi đóng thùng, chạy xe cả năm có khi chưa chổng khu xem dưới gầm có gì.....các yếu tố liên quan đến kỹ thuật thì càng mù tịt luôn...

Chuẩn, em tuy quần jean, áo thun, nhưng cũng chả biết dưới gầm xe nó có cái gì, lâu lâu lấy vòi xịt, xịt đại vậy thôi à.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
- Dạ, hồi xưa xe cũ nhiều, phụ tùng khan hiếm....có khi tài già bất đắc dĩ phải tự sửa, tự độ chế luôn nên rành. Về sau này, tài toàn sơ mi đóng thùng, chạy xe cả năm có khi chưa chổng khu xem dưới gầm có gì.....các yếu tố liên quan đến kỹ thuật thì càng mù tịt luôn...

một số xe hơi xài torsion bar có thể tùy chỉnh cao thấp : cứng chở nặng nẩy tưng hay mềm dịu êm ái
sau nài chại Dream dới Future 2 bánh mà nhớ chiện nài he...eh
 
Hạng B2
17/7/14
496
25.730
93
một số xe hơi xài torsion bar có thể tùy chỉnh cao thấp : cứng chở nặng nẩy tưng hay mềm dịu êm ái
sau nài chại Dream dới Future 2 bánh mà nhớ chiện nài he...eh
- Dạ đúng rồi Anh. Có thể chỉnh cao thấp được, để bánh ko chạm thùng. Ngày xưa cái toyota 800 2 cửa cũng xài kiểu này...
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212