Các bác sẽ chọn dòng xe nào?

  • Toyota Hilux 2.8L Adventure 2020

    Bình chọn: 27 54,0%
  • Mitsubishi Triton 2.4L MIVEC Premium

    Bình chọn: 23 46,0%

  • Total voters
    50
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58

Lựa chọn bản full giữa Toyota Hilux 2020 và Mitsubishi Triton chắc chắn sẽ là câu hỏi mua rất nhiều khách đang dự định mua bán tải cỡ trung. So sánh bán tải Nhật và Mỹ luôn gây tranh cãi, nhưng nếu đem so hai chiếc bán tải Nhật thì sao?

View attachment 2287984
Mitsubishi Triton facelift​

View attachment 2288014
Toyota Hilux 2020 facelift​

Để tìm ra những ưu/nhược điểm và sự khác biệt của hai dòng xe bán tải Nhật, bên cạnh đưa ra những tiêu chí lựa chọn xe cho phù hợp với nhu cầu của người mua.​

Hãy cùng mang hai phiên bản cao cấp của Toyota Hilux 2020 2.8L Adventure 4x4 và Mitsubishi Triton 2.4L MIVEC Premium 4x4 đem lên “bàn cân” để so sánh:​

Bảng so sánh nhanh Hilux 2.8L Adventure và Triton 2.4L MIVEC Premium


Toyota Hilux 2.8L Adventure 4x4

Ở phiên bản nâng cấp mới, Toyota Hilux 2020 mang thiết kế “ngầu” và hấp dẫn hơn trước. Trong đó, thiết kế ở phần đầu xe trên phiên bản Adventure cao cấp nhất nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang. Trang bị hệ thống đèn pha bi-LED (projector Bi-Beam LED) mới ở phía trước và thay đổi cả đèn LED định vị, trong khi đó đèn hậu cũng được tái thiết kế mới và thêm viền hốc bánh vuông vức mạnh mẽ hơn, mang “chất” chơi hơn trước. Tổng thể chiếc bán tải cỡ trung đi kèm với bộ mâm 18 inch thiết kế mới (bản cao cấp).​

Kiểu dáng của Hilux trông vạm vỡ và sắc sảo hơn trước

Ở phiên bản động cơ dầu 2.4L hiệu suất vẫn duy trì như cũ. Tuy nhiên, ở phiên bản động cơ dầu 2.8L (1GD-FTV), Toyota đã tinh chỉnh để cho công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.600 – 2.800 vòng/phút. So với Hilux phiên bản 2.8L cũ, hiệu suất mới đã tăng 27 mã lực và mô-men xoắn thêm 50Nm.​

Để giúp đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn trước, Toyota đã tinh chỉnh giảm tua máy nổ không tải (garanti) từ 850 vòng/phút xuống còn 680 vòng/phút. Hilux 2021 vẫn tiếp tục duy trì sử dụng hộp số tự động 6 cấp (6AT) có độ bền cao, đi kèm với hệ dẫn động 2 cầu (có vi sai chống trượt)​


Nội thất Hilux 2020 vẫn giữ nguyên về bố cục, không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ về mặt tổng thể. Ở phiên bản cao cấp này, xe sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 8 inch bố trí chính giữa bảng táp lô, màn hình có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, thêm hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái.​


Hệ thống giải trí của Hilux 2020 bản cao cấp nhất sử dụng dàn âm thanh 9 loa từ JBL là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản Adventure này. Ngoài ra, Hilux mới còn được trang bị thêm 1 ổ cắm sạc AC 220V.


Toyota Hilux 2020 vẫn duy trì trang bị an toàn như: phanh chống bó cứng (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống trợ lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống đổ đèo (DAC) và 7 túi khí.


Ngoài ra, Hilux 2020 còn được bổ sung thêm gói an toàn Toyota Safety Sense mới, gói này bao gồm các tính năng như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA) và Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Bên cạnh trang bị 6 cảm biến khoảng cách (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.​

Mitsubishi Triton 2.4L MIVEC Premium

Trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam, Mitsubishi Triton 2020 gây ấn tượng với phong cách thiết kế trẻ trung. Ngoại thất Triton 2020 được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” đặc trưng mà Triton đang theo đuổi.​

View attachment 2287958

Mặt ca-lăng Triton mới gây ấn tượng hơn với cụm lưới tản nhiệt thiết kế năng động, hiện đại tương tự phong cách dòng: Xpander hay All-New Pajero Sport mới. Đáng chú ý, Triton 2020 được trang bị đèn pha bi-LED thông minh Automatic High Beam (AHB).​


Mitsubishi Triton 2019 sử dụng động cơ dầu 4 cyl thẳng hàng (I4) dung tích 2.4L công nghệ MIVEC cho công suất tối đa 178 mã lực tại 3.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 3.500 v/p kết hợp với hộp số tự động 6 cấp mới.​


‘’Đặc sản’’ của Triton mới chính là hệ dẫn động 2 cầu “Super Select 4WD-II” được cải tiến với vi sai trung tâm có 4 chế độ gài cầu: 2H (1 cầu sau), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc 2 cầu nhanh và 4LLc 2 cầu chậm. Triton có thêm tính năng Off-road Mode với 4 chế độ lái địa hình đi kèm như (Sỏi – Bùn – Cát – Đá), và thêm khoá vi sai cầu sau (bản full 2020).​


Vô lăng Triton 2020 mang thiết kế nhìn rất thể thao, hiện đại với đầy đủ các nút chức năng và tích hợp cả lẫy chuyển số. Màn hình hỗ trợ lái dạng analog phía trước người lái hiển thị sắc nét và đầy đủ các thông tin. Trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 6.75 inch, nội thất bọc da, hai ghế phía trước được bọc da và phần tựa lưng, cửa gió điều hoà cho hàng ghế phía sau bố trí trên trần xe…​



Ngoài những trang bị an toàn quen thuộc, Mitsubishi Triton 2020 được trang bị hệ thống an toàn chủ động bao gồm: hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), cảnh báo điểm mù (BSM), hỗ trợ thay đổi làn đường (LCA), hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS), bên cạnh trang bị thêm cảm biến lùi góc phía trước và 7 túi khí (bản cũ 2 túi).​

Đánh giá chung

Cả hai mẫu bán tải “full options” Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4 và Mitsubishi Triton 2.4L MIVEC Premium đều là hai lựa chọn rất đáng để “xuống tiền” khi mua bán tải cỡ trung thương hiệu Nhật. Tuy nhiên, hai mẫu bán tải Nhật này có nhiều điểm khác biệt như: giá bán, hiệu suất và vận hành.​

Chính vì lẽ đó, lựa chọn Triton hay Hilux còn phụ thuộc vào sở thích cũng như tiêu chí mua xe khác nhau.​

View attachment 2287973
  • Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Mẫu bán tải cỡ trung của Toyota có lợi thế nằm ở thương hiệu tên tuổi, thiết kế mới, động cơ mạnh mẽ trong phân khúc hiện nay.​
Toyota Hilux 2020 bản full đã được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hấp dẫn hơn trước rất đáng để trải nghiệm, đồng thời phù hợp hơn cho nhu cầu mua xe phục vụ công việc và gia đình.​


Toyota Hilux có độ bền bỉ cao, thích hợp để chuyên chở hàng hoá nặng nề và động cơ mạnh mẽ hơn Triton. Chưa hết, Hilux còn được giới chơi off-road chuyên nghiệp đánh giá cao là chiếc bán tải làm “xe nền” dễ nâng cấp và can thiệp nhờ có kết cấu đơn giản hơn so với các dòng xe khác.​

Toyota Hilux 2020 mang rất nhiều ưu điểm rất xứng đáng dành cho những khách hàng đang muốn mua xe bán tải theo tiêu chí “ăn chắc mặc bền”, đề cao sự thực dụng. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Hilux hay xe Toyota cũng rất hợp lý.​
---
View attachment 2287972
  • Mitsubishi Triton 2.4L MIVEC Premium: Mẫu bán tải nhà Mitsubishi mang thiết kế cá tính, nổi bật trong phân khúc bán tải cỡ trung.​

Mặc dù động cơ 2.4L mang hiệu suất (mã lực và mô-men xoắn) khiêm tốn hơn “người đồng hương” Hilux, nhưng bù lại Mitsubishi Triton đem đến khả năng vận hành linh hoạt với “đặc sản” là hệ dẫn động 2 cầu “Super Select 4WD-II” linh hoạt và nhiều chế độ chạy địa hình.​

Có thể nói, đối với Triton, dòng xe này không chỉ làm tốt vai trò của một chiếc bán tải vận hành bền bỉ đáng tin cậy, mà nó còn hấp dẫn khách hàng bởi khả năng off-road có “số má” trong phân khúc. Bên cạnh đó, Triton còn được trang bị “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái nhỉnh hơn đôi chút so với Hilux 2020, đi kèm với mức giá bán hấp dẫn hơn Hilux.​

Nếu lựa chọn giữa Toyota Hilux 2020 và Mitsubishi Triton bản full, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?

Xe Nhật tốt.... mà chả ai bảo hành 5 năm÷160K km như Vinfast, Hyundai....hè...
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Thực sự mua bán tải để chở hàng : Hilux (Rộng hơn + gầm cao hơn)
Mua bán tải để đi chơi, vượt đèo lội suối offroad : Triton.
Cái hơn của Triton ít khi dùng trong phố, chỉ đôi khi khi đi offroad (Select)
Cái thùng rộng vuông vức của Hilux + Khoảng sáng gầm 286/220 + sức mạnh + chi phí bảo dưỡng thì hấp dẫn người kinh doanh.
 
Tập Lái
29/7/20
39
10
8
31
E lúc đầu thíc triton n mà xem con raptor mê luôn, sau này có đk đổi xe thì lại tính dsu. Chắc 5 năm sau mọi thứ đã khác @@