Em thấy cần số nằm trên cao như xe Mer 16 chỗ hoặc Transit ấy, nhìn không sang như Sedona, các bác thấy thế nào?View attachment 415788
Về nội thất thì Odyssey lại vượt trội hơn hẳn, các chi tiết sắc sảo, chắc chắn và sang trọng hơn Sedona. Chất liệu da và ghế ngồi trên Odyssey cũng êm và thoải mái hơn Sedona.
View attachment 415795
Vô-lăng của Odyssey là dạng 4 chấu, Sedona dạng 3 chấu. Vô-lăng của cả 2 xe đều tích hợp nhiều nút bấm đa phương tiện.
View attachment 415789
Để công bằng, em sẽ đưa hình ảnh về màn hình giải trí trung tâm trên Sedona bản CKD vào. Của cả 2 là dạng cảm ứng 7 inch nhưng độ nhạy trên Odyssey cao hơn. Âm thanh trên Sedona là 8 loa còn Odyssey là 6 loa. Phần điều hòa nhiệt độ trên Odyssey là cảm ứng, tự động 3 vùng còn trên Sedona là các phím bấm vật lý và cũng tự động 3 vùng.
View attachment 415790
Cần số trên Sedona nằm bên phải người lái như bình thường còn Odyssey nằm nên bảng táp-lô. Sedona có chế độ đi số tay còn Odyssey có chế độ "S" thể thao với lẫy sang số trên vô-lăng.
View attachment 415791
Ở hàng ghế thứ 2, Odyssey vượt trội hơn hẳn về độ sang trọng và thoải mái. Ghế sau trên Sedona chỉ chỉnh lên/xuống, tựa lưng ngã/gập còn Odyssey chỉnh được 10 hướng bao gồm lên /xuống, qua trái/phải, bệ để chân lên/xuống, tựa vai ngã/gập, lưng ghế ngã/gập. Bù lại, ghế trên Sedona có cơ chế gập linh động và nhanh chóng hơn để cho hành khách hàng ghế thứ 3 ra vào, trên Odyssey hơi khó khăn hơn 1 chút.
View attachment 415792
Ở hàng ghế thứ 3, Odyssey cho cảm giác thoải mái hơn nhờ có độ ngã lớn. Tuy nhiên độ rộng lại không bằng Sedona, hàng ghế thứ 3 trên Odyssey chỉ có thể ngồi 2 người lớn và 1 trẻ <6 tuổi hoặc 3 trẻ <10 tuổi còn Sedona có thể ngồi vừa 3 người lớn.
View attachment 415793
Về không gian để đồ thì do chiều dài ngắn hơn đôi chút nên khoang hàng lý trên Odyssey sẽ bé hơn.
View attachment 415794
Hàng ghế thứ 3 của Odyssey khi gập phẳng suống sàn sẽ nhanh chóng và gọn gàng hơn, trên Sedona phải cần nhiều thao tác hơn.
Về trang bị an toàn, Odyssey vượt trội hơn hẳn khi được trang bị camera 360 và chức năng tự đỗ xe cũng như có tới 10 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên ghế trước, 2 túi khí rèm trước, 2 túi khí rèm hàng ghế 2 và 2 túi khí rèm hàng ghế 3), trên Sedona không có camera 360, chức năng tự đỗ và chỉ có 6 túi khí.
Kia Sedona đang được bán với bản lắp ráp CKD giá 1,3 tỷ đồng còn Honda Odyssey chưa công bố giá bán nhưng được ước lượng khoảng 2 tỷ đồng và xe được nhập trực tiếp từ Nhật.
Với những so sánh trên các bác thấy mẫu xe nào hợp lý và phù hợp với nhu cầu của các bác ?
* Phần đánh giá khả năng vận hành sẽ có trong 1 bài viết riêng
Quá chuẩn bác, xe thì 5,1m xe chỉ 4,8m (dài hơn xe Innova tí) vậy mà so sánh với nhau thì cũng hơi kỳem chọn sedona, nhìn kích thước 2 xe thì có vẻ như ko nên xếp chung nó ở cùng 1 phân khúc
em cao 1m80, nặng 90kg, ngồi hàng ghế 3 của Sedona ko có gì là khó chịu cả..
Chỉnh sửa cuối:
Bác có cơ hội được ngồi xe hơi chưa, sao mà bác chém phán thếcá nhận thấy, em Odyssey, cái phần mặt nạ trước nhìn hơi rối!
Chất lượng thì Sedona không có cửa rồi. Cái giá Odyssey thì chát kinh hồn!
OD thì ngon rồi, chất lượng đã được khẳng định. nhưng giá chênh nhau nhiều quá nên khó khăn cho người mua. nếu Sedona mà 1t3, Odyssey mà tầm 1t6-1t7 thì có lẽ dễ cho khách hàng lựa chọn hơn .
khi nào dân mình đủ khả năng mua 1 con xe như xài smart phone hiện tại thì khỏi đắn đo.
khi nào dân mình đủ khả năng mua 1 con xe như xài smart phone hiện tại thì khỏi đắn đo.
Honda đang làm bài PR cho Ô đây mà, và đang thăm dò mức giá chính thức nữa, các bác ra giá đi nhe, theo em 1,4 tỏi, hehe
Thật tình thì với cái giá trên trời như thế nì thì em chả thèm mua con nào về làm vợ 2. Từ 1,3 tỷ đến 2 tỷ thì thiếu gì gái để chọn làm vợ 2.
ai nói em sao cũng được ! em thì thích Sedona vì ẻm có nhiều cái để em thích ...
Em đi Sedona, ưu khuyết điểm các bác đã biết hết rồi nên kg nhận xét em nó nữa. Em xem xét Odysey nhé.
Khen : phải nói là nội thất quá đẹp, chất liệu nội thất quá đỉnh. Merc E kg có cửa. Các nút bấm, lỗ gió rất tinh tế sang trọng. Khi chạy dưới 20km/h camera 360 độ sẽ khởi động. Khá an toàn khi vào đường nhỏ. Hàng ghế giửa quá đã, ghế giửa trượt vào trong, ngã ra kéo hết xuống dưới, duỗi chân thì kg khác gì nằm trên giường nệm êm ái. Ghế trượt nhẹ nhàng rất dễ thao tác. Cái hàng ghế này Sedona thua xa. Đèn rất đẹp, gần như full led nhưng còn sót là đèn pha vàng khè khá lạc điệu.
Chê : Nhìn tổng thể hơi yếu, yểu điệu thục nữ. Khá nhỏ nếu đi 6 người. Cái này thì thua xa Sedona. Em đi chơi xa thường đi 7 người lớn. 3 nhỏ vẫn thoải mái. Nhỏ hơn cả innova. Gầm khá thấp, cẩn thận khi mở cửa, chỗ nào lề đường mà cao hơn tiêu chuẩn khoảng 2cm sẽ cạ cửa. Cách âm khá kém. Vỏ nhìn có vẻ hơi mỏng. Mâm quá xấu, lấy của city qua hay sao ấy. Giá hơi cao. Mắc hơn Sedona cỡ 400 củ sẽ dễ lùa gà hơn.
Mới tiếp xúc sơ qua nên chỉ nhận xét được vậy.
Khen : phải nói là nội thất quá đẹp, chất liệu nội thất quá đỉnh. Merc E kg có cửa. Các nút bấm, lỗ gió rất tinh tế sang trọng. Khi chạy dưới 20km/h camera 360 độ sẽ khởi động. Khá an toàn khi vào đường nhỏ. Hàng ghế giửa quá đã, ghế giửa trượt vào trong, ngã ra kéo hết xuống dưới, duỗi chân thì kg khác gì nằm trên giường nệm êm ái. Ghế trượt nhẹ nhàng rất dễ thao tác. Cái hàng ghế này Sedona thua xa. Đèn rất đẹp, gần như full led nhưng còn sót là đèn pha vàng khè khá lạc điệu.
Chê : Nhìn tổng thể hơi yếu, yểu điệu thục nữ. Khá nhỏ nếu đi 6 người. Cái này thì thua xa Sedona. Em đi chơi xa thường đi 7 người lớn. 3 nhỏ vẫn thoải mái. Nhỏ hơn cả innova. Gầm khá thấp, cẩn thận khi mở cửa, chỗ nào lề đường mà cao hơn tiêu chuẩn khoảng 2cm sẽ cạ cửa. Cách âm khá kém. Vỏ nhìn có vẻ hơi mỏng. Mâm quá xấu, lấy của city qua hay sao ấy. Giá hơi cao. Mắc hơn Sedona cỡ 400 củ sẽ dễ lùa gà hơn.
Mới tiếp xúc sơ qua nên chỉ nhận xét được vậy.