Luật đường bộ Mẽo từ 1968 cấm đèn xe vừa bật pha vừa bật cos, mà đó là công nghệ cốt lõi của mấy cái Matrix, Multibeam, Intelligent... Nên xe Mẽo chỉ có đèn liếc, nâng hạ với tự động pha cos thôiSao ở dưới đá ở trên chan chát vậy bác . Em nói rồi, qua Mỹ thu nhập cao cũng chưa chắc dám mua xe xịn chạy đâu bác.
Còn xe Merc Mỹ không có Multibeam lẫn Intelligent LED, chỉ có LED High Performance hoặc thậm chí cả Halogen giống như hình kia luôn. Luật ở 1 số tiểu bang chưa cho phép sử dụng đèn pha tự độ g.
Có một số điều mình cần bổ sung để các ace hiểu thêm:
Digital Light không phải đèn Lazer nó dùng công nghệ tương tự như máy chiếu, chiếu ra điểm ảnh từ đó tạo thành hình ảnh.
ILS đèn thông minh trước đây sẽ không còn nữa được thay thế hoàn thoàn bằng Multibeam, đèn này có 5 chức năng thông minh + 1 chức năng chống chói bằng màn chập.
Multibeam hệ thống đèn thông minh nhất của MBV: Có từ 7 đến 10 chức năng thông minh tùy vào dòng xe được trang bị + 1 chức năng chống chói. Các chức năng có thể có hoặc không như: Ultra Range giúp chiếu sáng 650m hơn đèn lazer hiện tại, Roundabout Light mở rộng góc chiếu khi vào giao lộ vòng xuyến chỉ có trên xe có bản đồ cài sẵn trong ổ cứng (Comand Online, MBUX), Welcome Light đèn trước đổi màu & đèn sau chạy khi mở/khóa xe.
Vì có chức năng Ultra Range nên đèn của Mer vẫn đảm bảo tầm chiếu xa hơn đèn Lazer nhưng giá thành tương đối tốt hơn. Và đèn Lazer trên các hãng xe chỉ dùng khi bật đèn pha, đèn cos vẫn là đèn LED
Đèn High Performance vẫn có 1 vài chức năng cơ bản như Auto Levelling tự động điều chỉnh góc chiếu khi lên xuống dốc,. Trên một số xe thuộc dòng GLA, CLA loại đèn này cũng có chức năng chống chói bằng màn che.
Ai để ý sẽ thấy đèn High Performance trên GLC 200, C200 sẽ di chuyển lên khi đề máy hoặc bật đèn mình không nhớ rõ, Đèn ILS thì sẽ di chuyển 2 cụm đèn giống như đôi mắt nhìn. MultiBeam thì cho hiệu ứng ánh sáng chạy giống như mở rèm sân khấu. Mọi người cứ để xe gần tường sẽ thấy.
Chức năng chống chói trên MultiBeam thì chống chói xe đi ngược chiều lẫn cùng chiều và cả biển báo nếu biển báo phản quang tốt.
Còn bác nào nói xe giá này (Thuế nhà nước hết gần 1/2-2/3 con xe rồi) mà chưa có đèn này đèn kia thì đó là Option nên có tiền thì bỏ thêm vào thôi. Con Base ở nước ngoài còn là halogen. Người VN mình yên công nghệ nên lúc nào cũng muốn mọi thứ là tốt nhất mà . Bên những nước Châu Âu, Mỹ có thể bắt gặp những chiếc Mer đèn Halogen (ánh sáng vàng vẫn có nhiều ưu điểm), xe không có bộ nhớ ghế vì mỗi ng/1 chiếc nhớ làm gì.
Digital Light không phải đèn Lazer nó dùng công nghệ tương tự như máy chiếu, chiếu ra điểm ảnh từ đó tạo thành hình ảnh.
ILS đèn thông minh trước đây sẽ không còn nữa được thay thế hoàn thoàn bằng Multibeam, đèn này có 5 chức năng thông minh + 1 chức năng chống chói bằng màn chập.
Multibeam hệ thống đèn thông minh nhất của MBV: Có từ 7 đến 10 chức năng thông minh tùy vào dòng xe được trang bị + 1 chức năng chống chói. Các chức năng có thể có hoặc không như: Ultra Range giúp chiếu sáng 650m hơn đèn lazer hiện tại, Roundabout Light mở rộng góc chiếu khi vào giao lộ vòng xuyến chỉ có trên xe có bản đồ cài sẵn trong ổ cứng (Comand Online, MBUX), Welcome Light đèn trước đổi màu & đèn sau chạy khi mở/khóa xe.
Vì có chức năng Ultra Range nên đèn của Mer vẫn đảm bảo tầm chiếu xa hơn đèn Lazer nhưng giá thành tương đối tốt hơn. Và đèn Lazer trên các hãng xe chỉ dùng khi bật đèn pha, đèn cos vẫn là đèn LED
Đèn High Performance vẫn có 1 vài chức năng cơ bản như Auto Levelling tự động điều chỉnh góc chiếu khi lên xuống dốc,. Trên một số xe thuộc dòng GLA, CLA loại đèn này cũng có chức năng chống chói bằng màn che.
Ai để ý sẽ thấy đèn High Performance trên GLC 200, C200 sẽ di chuyển lên khi đề máy hoặc bật đèn mình không nhớ rõ, Đèn ILS thì sẽ di chuyển 2 cụm đèn giống như đôi mắt nhìn. MultiBeam thì cho hiệu ứng ánh sáng chạy giống như mở rèm sân khấu. Mọi người cứ để xe gần tường sẽ thấy.
Chức năng chống chói trên MultiBeam thì chống chói xe đi ngược chiều lẫn cùng chiều và cả biển báo nếu biển báo phản quang tốt.
Còn bác nào nói xe giá này (Thuế nhà nước hết gần 1/2-2/3 con xe rồi) mà chưa có đèn này đèn kia thì đó là Option nên có tiền thì bỏ thêm vào thôi. Con Base ở nước ngoài còn là halogen. Người VN mình yên công nghệ nên lúc nào cũng muốn mọi thứ là tốt nhất mà . Bên những nước Châu Âu, Mỹ có thể bắt gặp những chiếc Mer đèn Halogen (ánh sáng vàng vẫn có nhiều ưu điểm), xe không có bộ nhớ ghế vì mỗi ng/1 chiếc nhớ làm gì.
Chỉnh sửa cuối:
Có một số điều mình cần bổ sung để các ace hiểu thêm:
Digital Light không phải đèn Lazer nó dùng công nghệ tương tự như máy chiếu, chiếu ra điểm ảnh từ đó tạo thành hình ảnh.
ILS đèn thông minh trước đây sẽ không còn nữa được thay thế hoàn thoàn bằng Multibeam, đèn này có 5 chức năng thông minh + 1 chức năng chống chói bằng màn chập.
Multibeam hệ thống đèn thông minh nhất của MBV: Có từ 7 đến 10 chức năng thông minh tùy vào dòng xe được trang bị + 1 chức năng chống chói. Các chức năng có thể có hoặc không như: Ultra Range giúp chiếu sáng 650m hơn đèn lazer hiện tại, Roundabout Light mở rộng góc chiếu khi vào giao lộ vòng xuyến chỉ có trên xe có bản đồ cài sẵn trong ổ cứng (Comand Online, MBUX), Welcome Light đèn trước đổi màu & đèn sau chạy khi mở/khóa xe.
Vì có chức năng Ultra Range nên đèn của Mer vẫn đảm bảo tầm chiếu xa hơn đèn Lazer nhưng giá thành tương đối tốt hơn. Và đèn Lazer trên các hãng xe chỉ dùng khi bật đèn pha, đèn cos vẫn là đèn LED
Đèn High Performance vẫn có 1 vài chức năng cơ bản như Auto Levelling tự động điều chỉnh góc chiếu khi lên xuống dốc,. Trên một số xe thuộc dòng GLA, CLA loại đèn này cũng có chức năng chống chói bằng màn che.
Ai để ý sẽ thấy đèn High Performance trên GLC 200, C200 sẽ di chuyển lên khi đề máy hoặc bật đèn mình không nhớ rõ, Đèn ILS thì sẽ di chuyển 2 cụm đèn giống như đôi mắt nhìn. MultiBeam thì cho hiệu ứng ánh sáng chạy giống như mở rèm sân khấu. Mọi người cứ để xe gần tường sẽ thấy.
Chức năng chống chói trên MultiBeam thì chống chói xe đi ngược chiều lẫn cùng chiều và cả biển báo nếu biển báo phản quang tốt.
Còn bác nào nói xe giá này (Thuế nhà nước hết gần 1/2-2/3 con xe rồi) mà chưa có đèn này đèn kia thì đó là Option nên có tiền thì bỏ thêm vào thôi. Con Base ở nước ngoài còn là halogen. Người VN mình yên công nghệ nên lúc nào cũng muốn mọi thứ là tốt nhất mà . Bên những nước Châu Âu, Mỹ có thể bắt gặp những chiếc Mer đèn Halogen (ánh sáng vàng vẫn có nhiều ưu điểm), xe không có bộ nhớ ghế vì mỗi ng/1 chiếc nhớ làm gì.
Thanks bác.
Thông tin hữu ích.
Em để ý thông tin này "Roundabout Light mở rộng góc chiếu khi vào giao lộ vòng xuyến chỉ có trên xe có bản đồ cài sẵn trong ổ cứng (Comand Online, MBUX), "
Như vậy dòng GLC300 2020 CKD ở Việt Nam mình:
- mặc định tắt cái NAVI gốc theo xe
=> thì cũng sẽ không khai thác triệt để được cái tính năng Roundabout Light = mở rộng góc chiếu khi vào bồn binh này được.
Vì cái dữ liệu này là do đầu Head Unit MBUX phân tích dữ liệu [ MAP (offline) để lấy tọa độ ]
=> khi xe di chuyển đến tọa độ đó + tín hiệu xi-nhan rẽ
=> Head Unit sẽ điều khiển đèn Multi-beam để mở rộng góc chiếu sáng cho thông minh & phù hợp hơn.