Với camry NK mà chúng ta vẫn thấy chạy trên đường (đời 2007-2008) nội thất thật sự nghèo nàn , điều này thật dễ hiểu vì nó dành cho thị trường bình dân ở Mỹ . Qua VN thuế cao quá nên nó mới vượt xe LD. Nhiều bác thật sai lầm vì cho rằng cứ mua xe NK rồi về nâng cấp nội thất . Đó là vì các bác này chưa biết xe LD trang bị cái gì . Cho nên , nên quên cái chuyện này vì ở VN , để nâng cấp nội that 1 chiếc LE bằng xe LD , có khi tốn hơn tiền mua hẳn 1 chiếc XLE
. 1 số bác khác vẫn khăng khăng nói tui coi an toàn là số 1 nên xài hàng NK , nhưng bây giờ ai cũng biết cam NK khg an toàn hơn xe LD !!!
Cam LD va NK , nói khg quá phô trương , em rành như lòng bàn tay . Em vẫn chọn LD vì đi nhiều và đi xa mới thấy nó nhiều tiện dụng , nhất là cái máy lạnh . Còn cái chuyện cách âm xe LD có tốt hơn xe NK khg? Chuyện này có thể so sánh qua 1 chiếc trung gian là Mer C200 (em đá bóng đi lòng vòng cho các bác chịu khó lục xem lại bài cũ để nhớ lâu ) . Tuy nhiên , nếu cần , việc làm lại cách âm cho xe LD vẫn hiệu quả và kinh tế hơn chuyện thay nệm da , mâm đúc , tiện nghi nội thất cho xe NK = LD .
Thời gian có thay đổi nên quan điểm đánh giá xe cũng cần có sự cập nhật . Xe Mỹ luôn có sự điều chỉnh nho nhỏ về nội thất từng năm kể từ khi lần đầu xuất hiện 2006 đến nay . Đến 2010 thì nội thất có nhiều chuyển biến thật sự .http://www.otofun.com/showthread.php?t=65926 . Lúc này , nội thất mới được trang bị những thứ mà xe LD đã được xài từ 3 năm về trước . Cho thấy To chú trọng thị trường xe châu Á hơn vì ở đó dòng Camry được coi là cao cấp . Trong khi đó , ToVN lại đang ngủ trên chiến thắng vì các mẫu ráp trong nước đều thắng lớn so với xe NK như Cam , vios và đặc biệt là Corrolla , To thắng đậm luôn cả đối thủ truyền kiếp là CiV chứ đừng nói đến Corolla NK ! . Cho nên thật tiếc , khg hiểu đến 2010 , xe LD có gì để thu hút hơn xe NK khg?
Do đó , theo em camNK 2010 có lẽ là cái đích hướng tới hơn là cam LD nếu khg có chuyển biến gì tích cực .