Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
RE: So sánh CAP với các xe khác

Trích đoạn: curim

em thấy Cap có tính năng tự cân bằng khi tải trọng khác nhau, vậy các loại SUV , CUV, MPV vvv ...

bác làm ơn nói rõ về cái này được ko? nó là cái gì và nguyên lý hoạt động cơ bản ra làm sao? lần đầu tiên tôi nghe thấy đó... [8|][8|][8|]
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: So sánh CAP với các xe khác

Trích đoạn: bman

Trích đoạn: curim

em thấy Cap có tính năng tự cân bằng khi tải trọng khác nhau, vậy các loại SUV , CUV, MPV vvv ...

bác làm ơn nói rõ về cái này được ko? nó là cái gì và nguyên lý hoạt động cơ bản ra làm sao? lần đầu tiên tôi nghe thấy đó... [8|][8|][8|]
EM không biết nguyên lý nó hoạt động như thế nào nhưng thực tế khi bác tải nặng phía sau thường thì đít xe sẽ bị sệ xuống. Đối với CAP thì nó sẽ tự động nâng gầm lên (chắc dùng hệ thống thủy lực) để cho xe tự cân bằng lại như trạng thái ban đầu.
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/10/3B9EF88C/
 
Hạng B2
12/3/06
313
16
18
46
RE: So sánh CAP với các xe khác

à nôm na là thế này ạ ! trong catalog có nói là sau khi xe chở đày tải ( chở đủ người, chờ hàng nặng ) thì phần đuôi xe sẽ xệ xuống nhưng sau khi cho xe chạy khoang 2-4 phút hay gì đó em cũng không nhớ lắm thì đuôi xe se tự cân bằng trở lại ( hết xệ ) , còn về nguyên lý hoạt động thì cái này em mù bác ạ ! và cũng mong các Bác chỉ bảo :D:D
 
Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
RE: So sánh CAP với các xe khác

nghe có vẻ hơi nhảm nhí... bốc mùi thuốc của hãng...

nôm na lại là như thế này, trong công nghiệp ô tô khi có 1 sáng chế công nghệ nào được sinh ra thì nó sẽ có tên riêng của nó, được hãng sáng chế đăng ký độc quyền... Cái cân bằng tải trọng gì đó ko hiểu tiếng Anh nó gọi là gì, hay là 1 "sáng chế" của nhà đài vnexpress... nếu bác nào có cái tên tiếng Anh thì post lên phát để anh em cùng tìm hiểu cho rõ...
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: So sánh CAP với các xe khác

Tôi hiểu đây là ứng dụng phụ của ESP. Mẫu chốt của cái ESP này là nhận biết được hay cảm nhận được vị trí không gian 3 chiều của xe, ví dụ khi xe nghiêng, xe trượt khỏi đường thẳng, xe sắp lật, xe đang xuống dốc, nhờ đó cho ra hàng loạt các ứng dụng như ỏn định điện tử, chống lật, tracktion control, hill descent control (điều khiển xe xuống dốc), auto leveling (tự động cân bằng mà các bác đang nói)... công nghệ này trước là của hàng không, vũ trụ, bây giờ được phổ cập dần ở xe hơi. Bác nào rành mục này xác nhận giùm đi.
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: So sánh CAP với các xe khác

Cái này của Cap nếu có thì chỉ là hệ thủy lực làm cứng giảm sóc sau thôi...
 
Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
RE: So sánh CAP với các xe khác

ESP - Electronic Stabilisation Programme is an impressive active safety feature which can help to improve the occupants safety by registering and helping to correct oversteer, understeer and loss of stability in the vehicle.

ESP helps to improve a vehicle's behaviour considerably in all critical driving manoeuvres by helping to stabilise the car. The car's driving condition and the driver's actions are constantly monitored thanks to a variety of sensors placed throughout the car. The sensors monitor factors such as steering angle, wheel angle, yaw rate (spinning) and lateral acceleration (side to side movement). According to the situation, ESP reacts by braking the appropriate wheels and automatically adjusting the engine's output.

theo tôi thì ko thấy nói gì về cân bằng tải trọng ở đây cả... nếu mà nó thổi cho đít cao lên khi chở nặng thì quả thật là quá thông minh... thuốc gì thì cũng vừa fải thôi chứ GM... :mad::mad::mad:
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: So sánh CAP với các xe khác

Bác Người Dơi ơi vụ này em cũng nghe thấy đấy bác ạ, nhưng không phải ở xe CAP mà ở xe BMW. Em không rõ nguyên lý hoạt động nhưng được nhân viên hãng nói cho biết : khi có tải nặng trong cốp xe từ 200kg trở lên sau khi chạy khoảng 100m xe sẽ tự nâng lên cho cân bằng với khi không tải.
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: So sánh CAP với các xe khác

Hệ thống chính thức không phải là cân bằng trọng tải đâu, mà chỉ là lấy thăng bằng cho xe thôi (auto leveling), mặc dù đương nhiên mất thăng bằng do tải trọng không đều gây nên. Nguyên lý của nó theo tôi hiểu là sau khi chạy được một đoạn đường, để hệ thống sensor (chắc xài luôn data của ESP) xác định được đâu là đường nằm ngang (vì có thể xe lên dốc, xuống dốc làm cho xe không ở vị trí thăng bằng), thì hệ thống thủy lực giảm xóc sau thổi đít lên cho xe nằm ngang trở lại . Hệ thống này tôi đã thấy ở BMW X5, Volvo XC90 và nhiều xe cao cấp khác. Một điểm nữa cho CAPTIVA !
 
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
RE: So sánh CAP với các xe khác

xe em chở nặng thử rồi, sau khi chạy khỏang 3km thì đít xe tự nâng lên nên đầu xe không bị nhổng là có cảm giác chạy an tòan hơn