Suzuki Việt Nam đã ra mắt mẫu MPV XL7 hoàn toàn mới với mức giá 589 triệu đồng cho phiên bản số tự động duy nhất. Với giá bán thấp hơn Mitsubishi Xpander số tự động 31 triệu đồng, hãy cùng so sánh sự khác biệt giữa XL7 và Xpander AT - mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Bảng so sánh Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander AT:
Động cơ Xpander tiết kiệm nhiên liệu hơn XL7, nhưng mức chênh lệch không đáng kể
Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam, Suzuki Việt Nam đã bổ sung mẫu xe XL7 vào danh mục sản phẩm để cùng với Ertiga cạnh tranh với các đối thủ như: Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza.
Xét về trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái, Suzuki XL7 quả thực vượt trội hơn so với Suzuki Ertiga phiên bản GLS với các trang bị như: cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,... mức giá chỉ cao hơn khoảng 35 triệu đồng, không quá cao khiến nhiều khách Việt sẵn sàng chọn XL7 thay vì Ertiga.
Dẫu vậy, nếu Suzuki XL7 so sánh với đối thủ “Vua phân khúc” - Mitsubishi Xpander AT hay sắp tới là Xpander Cross, Suzuki XL7 vẫn thua kém ở một số trang bị như thiếu vắng hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control).
Suzuki XL7
Mặc dù mẫu xe Suzuki Ertiga khá thành công trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, dẫu vậy với những khách hàng khó tính đòi hỏi thêm nhiều trang bị như cân bằng điện tử hay khởi hành ngang dốc,.. thì Ertiga lại không đáp ứng được. Chính vì lẽ đó, Suzuki XL7 ra mắt sẽ khoả lấp được nhóm khách hàng này, mở ra sự lựa chọn mới cho người mua MPV 7 chỗ nhà Suzuki.
Suzuki XL7 là mẫu MPV nhưng được thiết kế theo phong cách xe SUV đa dụng, ngoại thất XL7 hấp dẫn hơn so với Ertiga, mặc dù nó sử dụng chung một nền tảng khung gầm, động cơ và hộp số.
Suzuki XL7 hiện tại đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người mua xe, theo tìm hiểu, một số khách hàng đã và đang chờ để mua XL7 thay vì chọn lựa Eriga phiên bản cao cấp. Khi sự chênh lệch về giá bán giữa Ertiga GLS và XL7 chỉ khoảng 35 triệu đồng.
Vô lăng XL7 không có Cruise Control như Xpander
Màn hình cảm ứng 10 inch trên XL7 lớn hơn Xpander AT
Mitsubishi Xpander AT:
Kể từ khi được giới thiệu đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 10/2018 cho đến nay, Mitsubishi Xpander đã chinh phục được số lượng đông đảo khách hàng Việt nhờ vào thương hiệu uy tín, phong cách thiết kế đẹp mắt, “mác” xe nhập, chở được nhiều người và giá bán hợp lý. Nhờ đó, Xpander đã nhận được nhiều cái gật đầu từ số đông khách Việt, ngoài ra đa dạng phiên bản Xpander còn đa dạng phiên bản hộp số sàn (5 MT) và tự động (4 AT) giúp đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng (phục vụ gia đình & dịch vụ vận tải).
Mitsubishi Xpander hiện tại là một trong những dòng xe bán chạy nhất Việt Nam, mà còn bán chạy nhất phân khúc MPV. Hơn nữa, doanh số của Xpander còn vượt qua cả mẫu Toyota Innova lắp ráp trong nước, mặc dù Xpander không “ngồi chung mâm” cùng với Toyota Innova vốn được định vị ở phân khúc MPV cỡ trung.
Nhận xét:
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander AT đều là 2 lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng quan tâm phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Nhưng Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander AT không phải là hai mẫu xe đối đầu trực tiếp với nhau. Trên thị trường, Suzuki XL7 vốn là đối thủ của Mitsubishi Xpander Cross, tuy nhiên Xpander Cross vẫn chưa được ra mắt tại thị trường Việt cũng như giá bán chưa được công bố.
Nếu không quá đề cao về trang bị, tại thời điểm này Suzuki XL7 là một lựa chọn lý tưởng dành cho người mua MPV 7 chỗ thích xe phong cách SUV nam tính và tiết kiệm một phần chi phí mua xe thay vì lựa chọn Xpander AT. Hoặc hãy chờ đợi Xpander Cross ra mắt, nhưng đừng mong đợi giá bán của Xpander Cross sẽ hấp dẫn hơn so với Xpander AT.
Theo các bác thì Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander thì mẫu xe nào đáng mua hơn?