k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
Nói gì thì nói chứ em thấy Ỉn đã hoàn thành trọng trách mà lịch sử ngành ô tô giao phó.
Nó đúng là một MPV hoàn hảo từ trước đến nay.
Vote cho Ỉn MPV
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
k3 nói:
Nói gì thì nói chứ em thấy Ỉn đã hoàn thành trọng trách mà lịch sử ngành ô tô giao phó.
Nó đúng là một MPV hoàn hảo từ trước đến nay.
Vote cho Ỉn MPV
Đã tks nhưng không tín dụng được vì trong box này thiếu chức năng đó...kekeke...
13.gif

 
Hạng D
10/7/10
4.665
658
113
k3 nói:
Nói gì thì nói chứ em thấy Ỉn đã hoàn thành trọng trách mà lịch sử ngành ô tô giao phó.
Nó đúng là một MPV hoàn hảo từ trước đến nay.
Vote cho Ỉn MPV
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng D
13/1/13
1.212
10
38
nguyenlongkt nói:
- Em chắc cũng giống bác rùi, lúc trước toàn đi xe Toy (xe Zace, Innova, Fortuner), nay là xe gia đình nên em chọn Sò (trước tiên là vì giá tiền,kiểu dáng và option), lúc đầu cũng than vãn là xe kêu này nọ, phuộc nhúng ko êm, đủ vấn đề nhưng sau 2 lần bảo dưỡng định kỳ, giờ em tình cờ được ngồi lại em Toy (là innova), tự nhiên thấy chán hẳn, mất đi nhiều thứ lắm bác ạ, ko kể những option này nọ, em list ra vài cái cảm giác:
+ Ngồi xe Toy là em bị lùng bùng cái lỗ tai
+ Tiếng khi qua gờ giảm tốc là bụp bụp (nghe yếu ớt) ko chắc như xe Hàn
+ Tiếng động cơ ồn, lọt vào xe nghe cực khó chịu
+ Tiếng pô nghe ko đã
+ Độ vọt thì quả là xe Hàn có lợi thế hơn


Em là em đáng "đấu tranh với bản thân" để sở hữu Toy mà bác phán vậy em đầu hàng luôn.
24.gif

 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
banglangbp nói:
k3 nói:
Nói gì thì nói chứ em thấy Ỉn đã hoàn thành trọng trách mà lịch sử ngành ô tô giao phó.
Nó đúng là một MPV hoàn hảo từ trước đến nay.
Vote cho Ỉn MPV
Và nó cũng sắp kết thúc sứ mạng của nó :D
Vậy là sắp có mẫu hoàn toàn mới của In...vui quá, sướng quá, đã quá (giống lão Gà..)....kakaka...
24.gif

 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
tipster_vip nói:
nguyenlongkt nói:
- Em chắc cũng giống bác rùi, lúc trước toàn đi xe Toy (xe Zace, Innova, Fortuner), nay là xe gia đình nên em chọn Sò (trước tiên là vì giá tiền,kiểu dáng và option), lúc đầu cũng than vãn là xe kêu này nọ, phuộc nhúng ko êm, đủ vấn đề nhưng sau 2 lần bảo dưỡng định kỳ, giờ em tình cờ được ngồi lại em Toy (là innova), tự nhiên thấy chán hẳn, mất đi nhiều thứ lắm bác ạ, ko kể những option này nọ, em list ra vài cái cảm giác:
+ Ngồi xe Toy là em bị lùng bùng cái lỗ tai
+ Tiếng khi qua gờ giảm tốc là bụp bụp (nghe yếu ớt) ko chắc như xe Hàn
+ Tiếng động cơ ồn, lọt vào xe nghe cực khó chịu
+ Tiếng pô nghe ko đã
+ Độ vọt thì quả là xe Hàn có lợi thế hơn


Em là em đáng "đấu tranh với bản thân" để sở hữu Toy mà bác phán vậy em đầu hàng luôn.
24.gif
- Thời thế phải có đổi thay chứ, mình còn trẻ, còn chịu chơi, thích nổi bật hơn 1 tý mà tiền thì ít nên chọn em đó, dĩ nhiên cũng có cái còn chưa hoàn thiện nhưng điều đó là đương nhiên.
 
Hạng B2
16/4/12
272
34
28
38
SaigonBuibaco nói:
Chào các bác, Cảm nhận về Focus hay Cerato thì cũng nhiều bác viết rồi, nay em chỉ viết về so sánh của em khi chuyển từ Focus (classic, 1.8, 5D, 2012, AT, trắng, 12K km) sang Cerato (nhập, 1.6, 4D, 2010, AT, xám, 12K km). Về nội ngoại thất thì cũng nhiều bác quan sát biết rồi nên em chỉ đưa ra những khác biệt lớn nhất khi em chuyển từ Focus qua Cerato:- Thân Focus chắc chắn hơn rất nhiều, xe em từng bị 1 bác xe máy quất vào cái rầm ở đít mà ra xem chỉ thấy bị nứt 1 đường ở đèn de phía sau. Vỏ Focus miễn bàn, dày hơn Forte nhiều. Còn Forte bữa bị cấn nhẹ 1 cái là em có ngay 1 vết lún xinh xinh ngay cửa. Focus rất khó móp, chủ yếu trầy xước khi va chạm.- Về vấn đề độ dày chắc của khung vỏ thì chỉ càn tiếng đóng cửa là nghe khác liền, khi đóng focus thì nghe phập phập còn forte thì cứ nghe phẹt phẹt  :D- Khi chuyển qua Forte thì em thấy xe bồng bềnh hơn rất nhiều, do Focus chạy chắc nịch, và đầm, kể cả đường gồ ghề hay lồi lõm. Khi lên xuống dốc hay gờ k hề nghe tiếng khung sườn vặn hay bất cứ cái gì khác thường kêu.- Về cảm giác lái, tay lái focus cực nhẹ là cảm giác lái rất thật, lái đâu là theo đó, do xe cũng ngắn hơn nên độ linh động nhỉnh hơn Cerato. Tay lái Cerato nặng hơn chút, nhưng sau 1 hồi thì em cũng quen và thấy không vấn đề gì cả. Nhưng phụ nữ thì sẽ cảm thấy mỏi hơn Focus.- Về động cơ, em có cảm giác Cerato vận hành êm hơn, khi mở máy + AC thì ngồi trong xe vẫn có cảm giác không nghe tiếng động cơ, còn Focus thì hơi rung hơn 1 chút (lưu ý là Cerato đã 3 năm tuổi và Focus 1 năm tuổi). Tuy chênh lệch 1.8 và 1.6 nhưng em sure với các bác là Cerato bốc không thua gì Focus, động cơ Focus 1.8 với 128hp nhưng xác nặng hơn vs. Cerato 1.6 với 124hp nhưng xác nhẹ hơn. - Tiêu hao nhiên liệu thì Cerato chỉ thấp hơn 5%, em đã kiểm chứng vì mỗi ngày em đi làm và đi về cùng 1 quảng đường cố định thì Focus uống 14.2/100 km còn Cerato nhậu 13.6/100km. Ai nói Focus hao xăng thì chứng tỏ chưa đi Focus bao giờ và chỉ toàn nghe nói.- Cách âm thì 2 xe có thể coi là như nhau, focus chỉ nhỉnh hơn chút xíu vì bánh dày hơn (mâm 16) so với Cerato (mâm 17) Tóm lại, khác biệt lớn nhất về cảm giác của người lái là khi lên xuống gờ, dốc hay qua đường gồ ghề, Cerato cho ta 1 số âm thanh thú vị mà Focus không bao giờ đem lại dc :D, tuy nhien Cerato là xe đã đạt tiêu chuẩn, đã có crash test và được nhiều nước công nhận nên em không lo lắng nhiều về độ an toàn. Người Mỹ thì luôn nổi tiếng làm xe chắn chắn và nặng rồi. Còn độ êm khi đi đường bằng, độ bốc em nghĩ Cerato nhỉnh hơn 1 chút. OK, các bác đọc thấy em khen Focus quá trời sau lại bán nhảy qua Cerato vì: lý do thứ 1 là Focus lái rất buồn, bác nào thỉnh thoảng lái hoặc cuối tuần mới đi thì rất ok, nhưng em lái hàng ngày , mỗi ngày 1,5 tiếng nên Focus k có gì để entertain em cả, muốn lắp thì cũng tốn bộn tiền nên em nghĩ tơi chuyện đổi qua Cerato. Con xe cerato 3 năm tuổi của em giờ k thiếu gì cả, ngoài chuyện full option thì có DVD & loa sub pioneer, đèn bi xenon, 2 ống pô xả thể thao nên em đang rất enjoy với cerato. Cảm giác lái mất khoảng vài ngày thì em lại quen rồi, giờ thấy rất thoải mái. Và lý do thứ 2 rất quan trọng với bà cả của em là đổi qua Cerato em lại save dc 50 chai tiền mặt nên 1 người đổi xe, 2 người cùng vui. Em chỉ coi con xe là phương tiện, cảm thấy không thích con này thì đổi con khác chạy thôi, chứ nếu đặt lên bàn cân thì 2 con như nhau vì cùng phân khúc, giá tiền tương đương. Mỗi con có thế mạnh khác nhau phù hợp tính cách người lái và nhu cầu sử dụng khác nhau. (note: cerato của em 3 năm tuổi chạy rất êm khi qua gồ ghề chỉ nghe âm thanh cọ quẹt rất nhỏ không đáng kể, em chỉ có thay ắc quy thôi vì ắc quy zin đã xài 3 năm và đang tính trả zin head unit vì CD theo xe nghe hay hơn DVD, xe em cũng có lắp thêm strut bar của bác Undo và chạy thấy hết bồng bềnh hẳn) Em xin hết, mọi thư bài góp ý vui lòng gửi về ban biên tập OS giùm em 
033102bebe_1_prv.gif
 

strut bar cái này là gi vậy bác, xe em bồng bềnh quá