1 like cho bácEm thấy bác tư vấn thế nào ấy, chưa bao giờ thấy thứ tự: "Thứ tự đèn thì halogen- led- xenon-lazer" bao giờ. Halogen =>Hid - Xenon=>Led=>Lazer. Cũng chưa thấy ai lắp led vào Cos có project bao giờ
Em thấy nhiều bác vẫn còn hơi "tăm tối" trong việc lựa chọn tăng sáng cho đèn xe bằng cách nào, em xin mạo muội có ý kiến.
Bi Xenon hay Lumiled.
Các dòng xe đời cũ ( thường là từ 2014 trở về trước) vẫn là nguyên bản hai bóng Halogen (đa phần là chân H4 dùng chung cả Far và Cos). Còn về sau này một số dòng xe cải tiến Cos là Bi Xenon ( tuỳ thuộc hãng sẽ là D1S, D2S, D3S hay D4S hoặc chân H). Far là H7.
Việc chọn cách tăng sáng bằng HID Xenon hay Led có ưu nhược điểm của nó.
Độ Bi Xenon.
Thợ sẽ tiến hành hấp đèn, tháo mặt nạ ra khỏi cụm đục một lỗ nhét project vào sau đó gắn bóng xenon. Với các Gara chuyên nghiệp có thợ "cao tay tháo" thì rất Ok, còn những chỗ không chuyên chuyện gắn keo không chuẩn nước vào, hấp hơi là chuyện thường. Mặt khác chi phí không hề rẻ như các bác tưởng nhé. Thường là từ 3,5 củ cho đến 5 ,6 củ 1 đôi (vì em chưa gặp trường hợp một mắt đeo kính một mắt không đeo bao giờ ). Cho nên không phải bác nào cũng sãn sàng "chơi" ở mức như vậy
Đèn Led.
Có bác nói "Thứ tự đèn thì halogen- led- xenon-laser" theo em là không đúng. Công nghệ Led mới xuất hiện 3, 4 năm gần đây dành cho ô tô. Thứ thự chuẩn phải là halogen- Xenon- LED - Laser. Hiện nay công nghệ Lumiled đang lên ngôi, còn Laser thì Việt Nam mình còn lâu mới mơ được (khoảng 200 củ/ bộ).Được gọi là đèn Laser nhưng tia Laser lại không có khả năng chiếu sáng, thay vào đó tia này sẽ chiếu vào thấu kính chứa khí photpho, khí này khi bị ánh sáng laser kích thích sẽ phát ra luồng sáng nhiệt độ trên 7000K có màu trắng xanh. Và nhược điểm của loại đèn này là chỉ có thể chiếu gần cho nên chỉ sử dụng với đèn COS.
Do vậy đèn Lumiled vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong công nghệ chiếu sáng cho ô tô hiện nay. Vừa tiết kiệm điện, sáng tốt, độ trễ sáng thấp, đớp pha ăn liền.
Đèn led lắp vào ánh sáng toé loe không rõ đường.
Đấy là do các bác ham rẻ, mua những sản phẩm không chuẩn mới vậy, tâm lý mà, mua đồ rẻ rẻ thôi, led nào mà chẳng là led . Các bác hết sức nhầm. Led quan trọng nhất ở các thông số như: Lumen, Kenvil, và LUX. Với các thuật ngữ trên các bác nên tìm trên Google. Em thấy một số bác lắp những sản phẩm chất lượng kém, hàng gia công vào xong phán như đúng rồi "led lắp vào không thấy gì, thà không lắp còn hơn". Em thấy buồn ...... cười. Có nhiều bác chỉ thấy chúng nó quảng cáo này nọ là tin như đúng rồi, còn chẳng thèm tham khảo thêm cái gì nữa. Mà thậm chí còn nhiều bác đã lắp đâu, nghe mấy thằng khác nói là phán như đúng rồi.
Mặc định chung các xe dùng choá nguyên bản cho Halogen được chiếu sáng bằng cách phản xạ lại ánh sáng của bóng trên thấu kính parabol (hay gọi là choá đèn). Với các bóng led hàng fake được gia công, tiêu cự không chuẩn nên nó phát tán ánh sáng toé loe trên choá, lúc này đèn xe của các bác không khác gì cây cột điện. Không có mặt cắt, không bám đường.
Em tính cho các bác như này, với một bộ sản phẩm hàng rẻ mua vào các bác cũng mất từ 800 đến 1.5 củ về tự thay (thay led ô tô dễ như ăn cơm). Nếu các bác tìm hiểu kỹ, mua các sản phẩm chuẩn hãng về đắt hơn một chút, lắp vào chạy 2 năm chưa hỏng mà không cần đục phá thì giá trị sử dụng còn cao hơn.
Lắp Led như nào cho hợp lý.
Với các xe chân H4 (chân 3 cạnh) các bác lắp loại Led tầm 5500K đến 6000K là vừa đẹp, tuy nhiên nếu hay chạy vùng cao có sương mù nên lắp thêm bộ đèn gầm từ 3000k đến 4300K để phá mù và đi trời mưa.
Với led có nhiệt độ màu từ 6000 đến 6500K cho ánh sáng trắng khi đi trời mưa ánh sáng sẽ không xuyên qua được, bởi các hạt mưa như một tấm gương, nó sẽ phản xạ lại toàn bộ ánh sáng trắng, do vậy gần như "mù" với loại này khi đi mưa.
Với những xe Far và Cos riêng nên chơi con Far 6000 đến 6500K để bật xa, còn Cos nên dung loại thấp hơn tầm 4300 đến 5000K là ổn.
Với một số dòng đời mới từ 2015 trờ về đây, Cos thường là bi xenon, Far là halogen, các bác thay luôn con far bằng Led là chuẩn, không đục phá gì đến choá đèn tránh việc ảnh hưởng tới bảo hành của hãng, khi nào có việc ra hãng tháo nó ra thay lại con Halogen nguyên bản là xong.
Led Philips, Cree…
Em thấy phổ biến nhất hiện nay là Led chip của Philips và Cree. Đây một trong những hãng sản xuát led chip lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên các bác đừng nhầm lẫn khái niệm Led chip và đèn led do Philips sản xuất nhé. Ví dụ Philips họ sản xuất led chip và bán khắp thế giới. Còn nhà sản xuất họ mua về sản xuất ra đèn led với chất lượng ra sao thì có trời biết. Nhiều bác thấy quảng cáo chip Philips, luxeon, ZES là nghĩ rằng nó của Philips là đang nhầm lẫn tai hại đó.
Hàng gia công bên Trung họ cũng có thể mua các ledchip này về và đóng thành đèn led, vẫn quảng bá là led chip của hãng, nhưng do công nghệ dây truyền và kỹ thuật không cao nên sản phẩm kém chất lượng đầy rẫy.
Quan trọng nhất của việc lựa chọn led tăng sáng cho ô tô đó là mặt cắt phải tốt, không sẽ thành chùm, dải sáng rộng không bị phân tán.
Led rất nóng.
Thực ra phải mà cũng chẳng phải, nếu các bác chạy thử rồi và so sánh giữa halogen và Led thì sẽ thấy, bật tầm 5 phút sau đó sờ vào pha sẽ biết được con nào nóng hơn con nào. Em dám khẳng định lúc đó các bác sẽ cảm nhận rằng halogen nóng hơn.
Tuy nhiên do Led nóng được tản nhiệt bằng quạt, đui nhôm đúc … nên nhiệt lượng toả ra sẽ được hút hết ra khỏi pha đèn, do vậy nóng mà không phải nóng.
Công nghệ tản nhiệt của Led hiện nay có 2 cách:
+ Quạt tản nhiệt: đui tản nhiệt kèm thêm cánh quạt để hút nhiệt
+ Đui tản nhiệt: làm bằng đui nguyên khối với chất liệu bằng nhôm tốt, có một số mẫu như Z1, Xhpl70, Xhp50 được cấu tạo bằng các sợi hợp kim nhôm gép thành dây.
Với một số sản phẩm kém chất lượng Led hay bị quá nóng do tản nhiệt kém dẫn tới việc cháy và long Diot, mất pha hoặc cos.
Thôi em xin dừng bài chém gió tại đây, các bác nào muốn trao đổi thêm về led thì inbox em.
Em xin đề cử một trong những sản phẩm rất tốt cho các bác, hãy thử Nighteye (hay Novsight) đi. Giá hợp lý hơn nhiều so với Philips, mà chất lượng thì em thấy là Ngon.
http://novsights.com/
http://novsight.vn/ Việt Nam nhé, bảo hành 2 năm chính hãng nếu các bác mua tại đây.
Em đã mua thử bộ Nighteye tại cartop.vn chất lượng ánh sáng rất tốt, gom sáng mà giá chỉ bằng một nửa so với phlips. Đề cử bộ A344 của Nighteye. Thông thương độ led hay bị vướng phần tản nhiệt nên gần đây có một số sản phẩm như XhpL70 khá được ưa chuộng do tản nhiệt bằng sợi gép nhỏ gọn, không bị kích đui nhựa khi lắp đèn. Tuy nhiên khi đọc bài viết của một bác bên otofun về đèn A344 của Nighteye em làm một bộ lắp thử thấy ok, các bộ phận tháo rời được dễ dàng lắp đặt không cần đục khoét nên có một vote cho sản phẩm này.
Không hề pr nhé, các bác hỏi nên thấy các bác còn nhiều bác băn khoăn nên làm 1 bài chia sẻ cùng các bác.
http://cartop.vn/tin-tuc/nighteyea344-sieu-pham-lumiled-gia-binh-dan.html
Như này có đủ ổn không các bác.
Bi Xenon hay Lumiled.
Các dòng xe đời cũ ( thường là từ 2014 trở về trước) vẫn là nguyên bản hai bóng Halogen (đa phần là chân H4 dùng chung cả Far và Cos). Còn về sau này một số dòng xe cải tiến Cos là Bi Xenon ( tuỳ thuộc hãng sẽ là D1S, D2S, D3S hay D4S hoặc chân H). Far là H7.
Việc chọn cách tăng sáng bằng HID Xenon hay Led có ưu nhược điểm của nó.
Độ Bi Xenon.
Thợ sẽ tiến hành hấp đèn, tháo mặt nạ ra khỏi cụm đục một lỗ nhét project vào sau đó gắn bóng xenon. Với các Gara chuyên nghiệp có thợ "cao tay tháo" thì rất Ok, còn những chỗ không chuyên chuyện gắn keo không chuẩn nước vào, hấp hơi là chuyện thường. Mặt khác chi phí không hề rẻ như các bác tưởng nhé. Thường là từ 3,5 củ cho đến 5 ,6 củ 1 đôi (vì em chưa gặp trường hợp một mắt đeo kính một mắt không đeo bao giờ ). Cho nên không phải bác nào cũng sãn sàng "chơi" ở mức như vậy
Đèn Led.
Có bác nói "Thứ tự đèn thì halogen- led- xenon-laser" theo em là không đúng. Công nghệ Led mới xuất hiện 3, 4 năm gần đây dành cho ô tô. Thứ thự chuẩn phải là halogen- Xenon- LED - Laser. Hiện nay công nghệ Lumiled đang lên ngôi, còn Laser thì Việt Nam mình còn lâu mới mơ được (khoảng 200 củ/ bộ).Được gọi là đèn Laser nhưng tia Laser lại không có khả năng chiếu sáng, thay vào đó tia này sẽ chiếu vào thấu kính chứa khí photpho, khí này khi bị ánh sáng laser kích thích sẽ phát ra luồng sáng nhiệt độ trên 7000K có màu trắng xanh. Và nhược điểm của loại đèn này là chỉ có thể chiếu gần cho nên chỉ sử dụng với đèn COS.
Do vậy đèn Lumiled vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong công nghệ chiếu sáng cho ô tô hiện nay. Vừa tiết kiệm điện, sáng tốt, độ trễ sáng thấp, đớp pha ăn liền.
Đèn led lắp vào ánh sáng toé loe không rõ đường.
Đấy là do các bác ham rẻ, mua những sản phẩm không chuẩn mới vậy, tâm lý mà, mua đồ rẻ rẻ thôi, led nào mà chẳng là led . Các bác hết sức nhầm. Led quan trọng nhất ở các thông số như: Lumen, Kenvil, và LUX. Với các thuật ngữ trên các bác nên tìm trên Google. Em thấy một số bác lắp những sản phẩm chất lượng kém, hàng gia công vào xong phán như đúng rồi "led lắp vào không thấy gì, thà không lắp còn hơn". Em thấy buồn ...... cười. Có nhiều bác chỉ thấy chúng nó quảng cáo này nọ là tin như đúng rồi, còn chẳng thèm tham khảo thêm cái gì nữa. Mà thậm chí còn nhiều bác đã lắp đâu, nghe mấy thằng khác nói là phán như đúng rồi.
Mặc định chung các xe dùng choá nguyên bản cho Halogen được chiếu sáng bằng cách phản xạ lại ánh sáng của bóng trên thấu kính parabol (hay gọi là choá đèn). Với các bóng led hàng fake được gia công, tiêu cự không chuẩn nên nó phát tán ánh sáng toé loe trên choá, lúc này đèn xe của các bác không khác gì cây cột điện. Không có mặt cắt, không bám đường.
Em tính cho các bác như này, với một bộ sản phẩm hàng rẻ mua vào các bác cũng mất từ 800 đến 1.5 củ về tự thay (thay led ô tô dễ như ăn cơm). Nếu các bác tìm hiểu kỹ, mua các sản phẩm chuẩn hãng về đắt hơn một chút, lắp vào chạy 2 năm chưa hỏng mà không cần đục phá thì giá trị sử dụng còn cao hơn.
Lắp Led như nào cho hợp lý.
Với các xe chân H4 (chân 3 cạnh) các bác lắp loại Led tầm 5500K đến 6000K là vừa đẹp, tuy nhiên nếu hay chạy vùng cao có sương mù nên lắp thêm bộ đèn gầm từ 3000k đến 4300K để phá mù và đi trời mưa.
Với led có nhiệt độ màu từ 6000 đến 6500K cho ánh sáng trắng khi đi trời mưa ánh sáng sẽ không xuyên qua được, bởi các hạt mưa như một tấm gương, nó sẽ phản xạ lại toàn bộ ánh sáng trắng, do vậy gần như "mù" với loại này khi đi mưa.
Với những xe Far và Cos riêng nên chơi con Far 6000 đến 6500K để bật xa, còn Cos nên dung loại thấp hơn tầm 4300 đến 5000K là ổn.
Với một số dòng đời mới từ 2015 trờ về đây, Cos thường là bi xenon, Far là halogen, các bác thay luôn con far bằng Led là chuẩn, không đục phá gì đến choá đèn tránh việc ảnh hưởng tới bảo hành của hãng, khi nào có việc ra hãng tháo nó ra thay lại con Halogen nguyên bản là xong.
Led Philips, Cree…
Em thấy phổ biến nhất hiện nay là Led chip của Philips và Cree. Đây một trong những hãng sản xuát led chip lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên các bác đừng nhầm lẫn khái niệm Led chip và đèn led do Philips sản xuất nhé. Ví dụ Philips họ sản xuất led chip và bán khắp thế giới. Còn nhà sản xuất họ mua về sản xuất ra đèn led với chất lượng ra sao thì có trời biết. Nhiều bác thấy quảng cáo chip Philips, luxeon, ZES là nghĩ rằng nó của Philips là đang nhầm lẫn tai hại đó.
Hàng gia công bên Trung họ cũng có thể mua các ledchip này về và đóng thành đèn led, vẫn quảng bá là led chip của hãng, nhưng do công nghệ dây truyền và kỹ thuật không cao nên sản phẩm kém chất lượng đầy rẫy.
Quan trọng nhất của việc lựa chọn led tăng sáng cho ô tô đó là mặt cắt phải tốt, không sẽ thành chùm, dải sáng rộng không bị phân tán.
Led rất nóng.
Thực ra phải mà cũng chẳng phải, nếu các bác chạy thử rồi và so sánh giữa halogen và Led thì sẽ thấy, bật tầm 5 phút sau đó sờ vào pha sẽ biết được con nào nóng hơn con nào. Em dám khẳng định lúc đó các bác sẽ cảm nhận rằng halogen nóng hơn.
Tuy nhiên do Led nóng được tản nhiệt bằng quạt, đui nhôm đúc … nên nhiệt lượng toả ra sẽ được hút hết ra khỏi pha đèn, do vậy nóng mà không phải nóng.
Công nghệ tản nhiệt của Led hiện nay có 2 cách:
+ Quạt tản nhiệt: đui tản nhiệt kèm thêm cánh quạt để hút nhiệt
+ Đui tản nhiệt: làm bằng đui nguyên khối với chất liệu bằng nhôm tốt, có một số mẫu như Z1, Xhpl70, Xhp50 được cấu tạo bằng các sợi hợp kim nhôm gép thành dây.
Với một số sản phẩm kém chất lượng Led hay bị quá nóng do tản nhiệt kém dẫn tới việc cháy và long Diot, mất pha hoặc cos.
Thôi em xin dừng bài chém gió tại đây, các bác nào muốn trao đổi thêm về led thì inbox em.
Em xin đề cử một trong những sản phẩm rất tốt cho các bác, hãy thử Nighteye (hay Novsight) đi. Giá hợp lý hơn nhiều so với Philips, mà chất lượng thì em thấy là Ngon.
http://novsights.com/
http://novsight.vn/ Việt Nam nhé, bảo hành 2 năm chính hãng nếu các bác mua tại đây.
Em đã mua thử bộ Nighteye tại cartop.vn chất lượng ánh sáng rất tốt, gom sáng mà giá chỉ bằng một nửa so với phlips. Đề cử bộ A344 của Nighteye. Thông thương độ led hay bị vướng phần tản nhiệt nên gần đây có một số sản phẩm như XhpL70 khá được ưa chuộng do tản nhiệt bằng sợi gép nhỏ gọn, không bị kích đui nhựa khi lắp đèn. Tuy nhiên khi đọc bài viết của một bác bên otofun về đèn A344 của Nighteye em làm một bộ lắp thử thấy ok, các bộ phận tháo rời được dễ dàng lắp đặt không cần đục khoét nên có một vote cho sản phẩm này.
Không hề pr nhé, các bác hỏi nên thấy các bác còn nhiều bác băn khoăn nên làm 1 bài chia sẻ cùng các bác.
http://cartop.vn/tin-tuc/nighteyea344-sieu-pham-lumiled-gia-binh-dan.html
Như này có đủ ổn không các bác.
1.5tr là 1 bên hay 1 cặp vậy bác mình mới thay 2.6tr 1 cặp bi gầm xenonXe bác chỉ cần thay xenon + ballast vào cos bi zin là cải thiện ngay. Nếu muốn sang thì xenon 6000k còn bám đường đi trời mưa tốt thì 4300k hay 4500k là ngon.Trước mình thay bên Túi Ba Gang Ballast Aozoom + xenon Yeaky (Hàn Quốc) là 1,5 triệu kể cả công.
Mua xe mới, cao cấp dòng Mer, BMW với Audi, tệ là VW có hết, theo ý mình, cứ độ gì cho mất gin bác.
Chơi Xenon càng chết bình điện, nếu có độ thì Led là phương án giản tiện và ít hư ít phá (vì Xenon hút khá nhiều, mà bình điện VN ta với máy phát alternator/dynamo không đủ cung ứng,
Chơi Xenon càng chết bình điện, nếu có độ thì Led là phương án giản tiện và ít hư ít phá (vì Xenon hút khá nhiều, mà bình điện VN ta với máy phát alternator/dynamo không đủ cung ứng,
Bi gầm vậy là đúng rồi bác , mình thay cho cặp cũ của đèn cost .1.5tr là 1 bên hay 1 cặp vậy bác mình mới thay 2.6tr 1 cặp bi gầm xenon
Đồng ý Led là công nhệ mới. Tuy nhiên, ngoại trừ các dòng led đắt tiền được trang bị trên các xe sang thì có lẽ là một thời gian nữa thì các dòng led phổ thông mới so được với Xenon.tùy mỗi người nhìn nhận về led với xenon khác nhau.
theo mình, mình vẫn thít led hơn vì nó là công nghệ mới và bền hơn xenon.
xenon sẽ degrade theo thời gian, còn led thì xài cho tới lúc hư nó vẫn sáng y chang như lúc mới mua.
Không phải cứ cái gì là công nghệ mơi là sẽ đào thải được cái cũ đâu nhé! vd: đĩa VCD so với băng VHS, LCD/Led màn hình cong so vơi Tivi LCD/Led màn hình phẳng, ...
Tôi nghĩ là bác đi lạc chủ đề rổi!Em nghĩ cụ đang nói đến dạng bóng LED chế cháo để thay vào hệ thống đèn cũ chứ LED nguyên bản nó như video clip dưới đây thì xenon có mà chạy tuột dép ! Em chả thấy cái choá phản xạ nào cả.
https://youtu.be/0OJjvYPV3oc
Bác nên tìm hiểu thêm đi rồi hãy comment nhé!Em thấy bác tư vấn thế nào ấy, chưa bao giờ thấy thứ tự: "Thứ tự đèn thì halogen- led- xenon-lazer" bao giờ. Halogen =>Hid - Xenon=>Led=>Lazer. Cũng chưa thấy ai lắp led vào Cos có project bao giờ
Em đang tìm hiểu vấn đề này nên đọc bài của bác hữu ích quá.Em thấy nhiều bác vẫn còn hơi "tăm tối" trong việc lựa chọn tăng sáng cho đèn xe bằng cách nào, em xin mạo muội có ý kiến.
Bi Xenon hay Lumiled.
Các dòng xe đời cũ ( thường là từ 2014 trở về trước) vẫn là nguyên bản hai bóng Halogen (đa phần là chân H4 dùng chung cả Far và Cos). Còn về sau này một số dòng xe cải tiến Cos là Bi Xenon ( tuỳ thuộc hãng sẽ là D1S, D2S, D3S hay D4S hoặc chân H). Far là H7.
Việc chọn cách tăng sáng bằng HID Xenon hay Led có ưu nhược điểm của nó.
Độ Bi Xenon.
Thợ sẽ tiến hành hấp đèn, tháo mặt nạ ra khỏi cụm đục một lỗ nhét project vào sau đó gắn bóng xenon. Với các Gara chuyên nghiệp có thợ "cao tay tháo" thì rất Ok, còn những chỗ không chuyên chuyện gắn keo không chuẩn nước vào, hấp hơi là chuyện thường. Mặt khác chi phí không hề rẻ như các bác tưởng nhé. Thường là từ 3,5 củ cho đến 5 ,6 củ 1 đôi (vì em chưa gặp trường hợp một mắt đeo kính một mắt không đeo bao giờ ). Cho nên không phải bác nào cũng sãn sàng "chơi" ở mức như vậy
Đèn Led.
Có bác nói "Thứ tự đèn thì halogen- led- xenon-laser" theo em là không đúng. Công nghệ Led mới xuất hiện 3, 4 năm gần đây dành cho ô tô. Thứ thự chuẩn phải là halogen- Xenon- LED - Laser. Hiện nay công nghệ Lumiled đang lên ngôi, còn Laser thì Việt Nam mình còn lâu mới mơ được (khoảng 200 củ/ bộ).Được gọi là đèn Laser nhưng tia Laser lại không có khả năng chiếu sáng, thay vào đó tia này sẽ chiếu vào thấu kính chứa khí photpho, khí này khi bị ánh sáng laser kích thích sẽ phát ra luồng sáng nhiệt độ trên 7000K có màu trắng xanh. Và nhược điểm của loại đèn này là chỉ có thể chiếu gần cho nên chỉ sử dụng với đèn COS.
Do vậy đèn Lumiled vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong công nghệ chiếu sáng cho ô tô hiện nay. Vừa tiết kiệm điện, sáng tốt, độ trễ sáng thấp, đớp pha ăn liền.
Đèn led lắp vào ánh sáng toé loe không rõ đường.
Đấy là do các bác ham rẻ, mua những sản phẩm không chuẩn mới vậy, tâm lý mà, mua đồ rẻ rẻ thôi, led nào mà chẳng là led . Các bác hết sức nhầm. Led quan trọng nhất ở các thông số như: Lumen, Kenvil, và LUX. Với các thuật ngữ trên các bác nên tìm trên Google. Em thấy một số bác lắp những sản phẩm chất lượng kém, hàng gia công vào xong phán như đúng rồi "led lắp vào không thấy gì, thà không lắp còn hơn". Em thấy buồn ...... cười. Có nhiều bác chỉ thấy chúng nó quảng cáo này nọ là tin như đúng rồi, còn chẳng thèm tham khảo thêm cái gì nữa. Mà thậm chí còn nhiều bác đã lắp đâu, nghe mấy thằng khác nói là phán như đúng rồi.
Mặc định chung các xe dùng choá nguyên bản cho Halogen được chiếu sáng bằng cách phản xạ lại ánh sáng của bóng trên thấu kính parabol (hay gọi là choá đèn). Với các bóng led hàng fake được gia công, tiêu cự không chuẩn nên nó phát tán ánh sáng toé loe trên choá, lúc này đèn xe của các bác không khác gì cây cột điện. Không có mặt cắt, không bám đường.
Em tính cho các bác như này, với một bộ sản phẩm hàng rẻ mua vào các bác cũng mất từ 800 đến 1.5 củ về tự thay (thay led ô tô dễ như ăn cơm). Nếu các bác tìm hiểu kỹ, mua các sản phẩm chuẩn hãng về đắt hơn một chút, lắp vào chạy 2 năm chưa hỏng mà không cần đục phá thì giá trị sử dụng còn cao hơn.
Lắp Led như nào cho hợp lý.
Với các xe chân H4 (chân 3 cạnh) các bác lắp loại Led tầm 5500K đến 6000K là vừa đẹp, tuy nhiên nếu hay chạy vùng cao có sương mù nên lắp thêm bộ đèn gầm từ 3000k đến 4300K để phá mù và đi trời mưa.
Với led có nhiệt độ màu từ 6000 đến 6500K cho ánh sáng trắng khi đi trời mưa ánh sáng sẽ không xuyên qua được, bởi các hạt mưa như một tấm gương, nó sẽ phản xạ lại toàn bộ ánh sáng trắng, do vậy gần như "mù" với loại này khi đi mưa.
Với những xe Far và Cos riêng nên chơi con Far 6000 đến 6500K để bật xa, còn Cos nên dung loại thấp hơn tầm 4300 đến 5000K là ổn.
Với một số dòng đời mới từ 2015 trờ về đây, Cos thường là bi xenon, Far là halogen, các bác thay luôn con far bằng Led là chuẩn, không đục phá gì đến choá đèn tránh việc ảnh hưởng tới bảo hành của hãng, khi nào có việc ra hãng tháo nó ra thay lại con Halogen nguyên bản là xong.
Led Philips, Cree…
Em thấy phổ biến nhất hiện nay là Led chip của Philips và Cree. Đây một trong những hãng sản xuát led chip lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên các bác đừng nhầm lẫn khái niệm Led chip và đèn led do Philips sản xuất nhé. Ví dụ Philips họ sản xuất led chip và bán khắp thế giới. Còn nhà sản xuất họ mua về sản xuất ra đèn led với chất lượng ra sao thì có trời biết. Nhiều bác thấy quảng cáo chip Philips, luxeon, ZES là nghĩ rằng nó của Philips là đang nhầm lẫn tai hại đó.
Hàng gia công bên Trung họ cũng có thể mua các ledchip này về và đóng thành đèn led, vẫn quảng bá là led chip của hãng, nhưng do công nghệ dây truyền và kỹ thuật không cao nên sản phẩm kém chất lượng đầy rẫy.
Quan trọng nhất của việc lựa chọn led tăng sáng cho ô tô đó là mặt cắt phải tốt, không sẽ thành chùm, dải sáng rộng không bị phân tán.
Led rất nóng.
Thực ra phải mà cũng chẳng phải, nếu các bác chạy thử rồi và so sánh giữa halogen và Led thì sẽ thấy, bật tầm 5 phút sau đó sờ vào pha sẽ biết được con nào nóng hơn con nào. Em dám khẳng định lúc đó các bác sẽ cảm nhận rằng halogen nóng hơn.
Tuy nhiên do Led nóng được tản nhiệt bằng quạt, đui nhôm đúc … nên nhiệt lượng toả ra sẽ được hút hết ra khỏi pha đèn, do vậy nóng mà không phải nóng.
Công nghệ tản nhiệt của Led hiện nay có 2 cách:
+ Quạt tản nhiệt: đui tản nhiệt kèm thêm cánh quạt để hút nhiệt
+ Đui tản nhiệt: làm bằng đui nguyên khối với chất liệu bằng nhôm tốt, có một số mẫu như Z1, Xhpl70, Xhp50 được cấu tạo bằng các sợi hợp kim nhôm gép thành dây.
Với một số sản phẩm kém chất lượng Led hay bị quá nóng do tản nhiệt kém dẫn tới việc cháy và long Diot, mất pha hoặc cos.
Thôi em xin dừng bài chém gió tại đây, các bác nào muốn trao đổi thêm về led thì inbox em.
Em xin đề cử một trong những sản phẩm rất tốt cho các bác, hãy thử Nighteye (hay Novsight) đi. Giá hợp lý hơn nhiều so với Philips, mà chất lượng thì em thấy là Ngon.
http://novsights.com/
http://novsight.vn/ Việt Nam nhé, bảo hành 2 năm chính hãng nếu các bác mua tại đây.
Em đã mua thử bộ Nighteye tại cartop.vn chất lượng ánh sáng rất tốt, gom sáng mà giá chỉ bằng một nửa so với phlips. Đề cử bộ A344 của Nighteye. Thông thương độ led hay bị vướng phần tản nhiệt nên gần đây có một số sản phẩm như XhpL70 khá được ưa chuộng do tản nhiệt bằng sợi gép nhỏ gọn, không bị kích đui nhựa khi lắp đèn. Tuy nhiên khi đọc bài viết của một bác bên otofun về đèn A344 của Nighteye em làm một bộ lắp thử thấy ok, các bộ phận tháo rời được dễ dàng lắp đặt không cần đục khoét nên có một vote cho sản phẩm này.
Không hề pr nhé, các bác hỏi nên thấy các bác còn nhiều bác băn khoăn nên làm 1 bài chia sẻ cùng các bác.
http://cartop.vn/tin-tuc/nighteyea344-sieu-pham-lumiled-gia-binh-dan.html
View attachment 1208001 View attachment 1208002
Như này có đủ ổn không các bác.
...Được gọi là đèn Laser nhưng tia Laser lại không có khả năng chiếu sáng, thay vào đó tia này sẽ chiếu vào thấu kính chứa khí photpho, khí này khi bị ánh sáng laser kích thích sẽ phát ra luồng sáng nhiệt độ trên 7000K có màu trắng xanh. Và nhược điểm của loại đèn này là chỉ có thể chiếu gần cho nên chỉ sử dụng với đèn COS.
...
Em thấy trên BMW 7 series thì laser headlights hình như lại chỉ dùng cho đèn chiếu xa (high beam) chứ không phải chiếu gần đâu bác ợ ?
In laser highbeam mode, BMW Laserlight illuminates a range of up to 600 metres − nearly twice as far as that of conventional headlights. With the use of this new headlight technology, BMW Laserlight improves safety with better nighttime visibility.
The equipment includes LED lowbeam headlights and LED highbeams with a laser module.
https://www.bmw.com.au/en/all-models/7-series/sedan/2015/innovative-functionality.html
thêm lựa chọn led cho bi cầu: https://shopee.vn/product/96957206/2734330146?smtt=0.0.9
và led cho fa: https://shopee.vn/product/195932043/5509582540?smtt=0.0.9
và led cho fa: https://shopee.vn/product/195932043/5509582540?smtt=0.0.9