Hạng D
21/12/06
1.139
809
113
Bác chủ thớt nếu sử dụng xe ở vn thì máy dầu "không bằng" máy xăng được, lý do là chất lượng dầu ở vn có nồng độ S cao hơn so với "thiết kế" cúa máy=> phát sinh nhiều bất tiện hơn so với máy xăng.

Máy dầu dung tích nhỏ như 1.9L của VW, Renault,...chạy rất ngon. Nếu bác chủ thớt có điều kiện thì cứ chạy thử máy xăng và máy dầu của cùng một hảng rồi rút ra cảm nhận thực tế thì chính xác hơn.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
Các bác nói sao á. Em chạy chiếc KIA máy dầu 2.2 hỏng kim báo dầu đây này. Cạn dầu chết máy mấy lần châm thêm dầu bơm tay mấy phát lại đề bình thường có gì đâu nhể.
 
Máy dầu, nếu của mấy xe nhập mới EURO 4-5 thì bác hãy coi chừng, vì áp suất phun nhiên liệu rất cao 1200bar - 1600bar, mặc dù rất tốt nhưng cũng yêu cầu rất cao về diesel: độ nhớt, hàm lương Lưu huỳnh lẫn trong đó...

Với máy cũ hoặc máy của những xe SX tại VN, EURO2, áp suất phun thấp (290bar đổ lại) ên các yếu tố trên không ảnh hưởng nhiều lắm.

Ở VN, dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao (khoảng 5%) nên kim phun mau đóng muội. Nhiều nơi pha lung tung nên độ nhớt không đảm bảo dễ gây kẹt các chi tiết của hệ thống nhiên liệu
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
Pilot4W nói:
Các bác nói sao á. Em chạy chiếc KIA máy dầu 2.2 hỏng kim báo dầu đây này. Cạn dầu chết máy mấy lần châm thêm dầu bơm tay mấy phát lại đề bình thường có gì đâu nhể.

Đấy đấy! Quan trọng là có biết lựa chỗ nào để biết bóp dái heo dầu không đấy! Vì hết dầu là hụt hơi rồi.
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
máy của những xe SX tại VN, EURO2, áp suất phun thấp (290bar đổ lại) ên các yếu tố trên không ảnh hưởng nhiều lắm.
Cái này phải xem lại bác nha, mấy con như Dmax hay FE đời mới sử dụng hệ thống common Rail hết rồi, áp suất phun củng cực cao giống các xe mà bác bảo là nhập khẩu đấy :D
 
Hạng B1
7/7/08
61
0
0
www.ototsaigom.com
MINHENG nói:
Để có thể đi đến quyết định chọn động diesel hay động cơ xăng Bác hãy cân nhắc giữa các yếu tố:
- Xe chạy cho mục đích gì? Kinh doanh dịch vụ hay chạy gia đình? Nếu là chạy DVụ thì máy dầu ưu điểm hơn vì chỉ tiêu kinh tế của nhiên liệu cao hơn.
- Xe phục vụ trên địa hình nào? Đường đồng bằng hay vùng đèo, núi, đi rừng, đường có địa hình phức tạp... Nói chung là: nếu là xe phục vụ "địa hình phức tạp" thì nên chọn động cơ xăng. Động cơ xăng xét về bản chất thì nó có hệ số thích ứng với tải trọng thay đổi tốt hơn động cơ diesel. Ngược lại động cơ diesel khi tải trọng thay đổi liên tục thì sẽ đưa đến vùng hoạt động có khói đen. Đ.c diesel chỉ tốt nhất cho loại tải tĩnh như tàu thuỷ, máy phát điện...
- Xét đến tuổi thọ của động cơ: động cơ xăng có tuối thọ cao hơn, hoạt động êm dịu hơn, ít ồn hơn... Nhưng với kỹ thuật tiên tiến common rail trên đ.cơ đời mới cũng giúp cho động cơ diesel hoạt động êm không kém đ.c xăng. Nhưng tuổi thọ của các chi tiết trên đ.cơ diesel có kém hơn.
- Xét đến nguồn công suất và momen xoắn thì như bác đã biết thì anh diesel cao hơn.
- Bác lưu ý đến tiếng ồn của động cơ: động cơ diesel ồn hơn hẳn, ngoại trừ anh nào dùng common rail.
Nói chung là bác phải cân nhắc thật kỹ với cái mình sắp mua "nó" phục vụ cho mục đích gì?
Em đóng góp vài ý để Bác tham khảo.
động cơ diesel có tuổi thọ cao hơn động cơ xăng chứ bác, cao hơn từ 2-3 năm.
do động cơ diesel có moment xoắn lớn hơn nên được dùng để đi những vùng có địa hình đèo,dốc,... tốt hơn động cơ xăng
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
động cơ diesel có tuổi thọ cao hơn động cơ xăng chứ bác, cao hơn từ 2-3 năm.
do động cơ diesel có moment xoắn lớn hơn nên được dùng để đi những vùng có địa hình đèo,dốc,... tốt hơn động cơ xăng
[/quote]
Ghi nhận ý kiến của Bác. Quan điểm về độ bền; tuổi thọ; khả năng thích ứng với tải trọng.... mà em nêu ra bên trên là em tóm lược trong quyển giáo trình "Nguyên lý động cơ đốt trong - Do Nguyễn Tất Tiến chủ biên- NXB Giáo Dục (Giáo trình chính thống dùng trong bộ môn động cơ của các trường ĐH Việt Nam dạy cho ngành cơ khí otô.
Em chỉ nói theo sách, có lẽ sách nói sai (???!!!!)
Chào Bác. Chúc một năm mới an lành, hạnh phúc.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
túm lợi là máy nào bền hơn máy nào? Hơn thua 2~3 năm thì đáng gì đâu??? Tuổi thj máy vài chục năm cơ mà, mà mua xe thì chung thủy lắm cũng chỉ ở với em nó chừng 10 năm là li dị rồi, đâu còn cơ hội nhìn em nó ra đi mà các bác lo xa quá.
Còn nều động cơ dầu kém bền hơn động cơ xăng >10 năm thì mới là chuyện lớn à.
Còn chuyện thay đổi tải máy dầu phun ra khói đen thì em không biết, ( chắc là động cơ trên những xe của năm một ngàn chín trăm lâu lắm rồi....) bây giờ ra đương SantaFe, Ford Everest, Ranger, triton, hilux, xe bus, xe tải, xe..... tùm lum dùng máy dầu chạy đầy đường mà cớ thấy nó xả khói đen đâu??? Nếu chiếc nào cũng xả khói đen hết thì mấy thằng xxx no nê rôi... kaka
 
Hạng D
9/1/06
2.630
13.605
113
HCM
Tóm lại thì máy dầu vượt trội hơn áy xăng 3 điểm:
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn
- Độ bền cao hơn
- Ít ô nhiễm môi trường hơn, vì nhiệt độ đốt cháy của máy dầu cao hơn máy xăng 30%. Nên nhiên liệu đốt sạch hơn.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
33.212
113
euro car nói:
Tóm lại thì máy dầu vượt trội hơn áy xăng 3 điểm:
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn
- Độ bền cao hơn
- Ít ô nhiễm môi trường hơn, vì nhiệt độ đốt cháy của máy dầu cao hơn máy xăng 30%. Nên nhiên liệu đốt sạch hơn.

bên Tây, Thụy Sĩ,  xe máy dầu  chạy khá nhiều, dân khóai xe máy dầu hơn máy xăng .. chạy sướng lắm.. dưng đến khi hư thì rất khó sửa. Nói chung nếu kinh doanh thì nên mua xe máy dầu. em thấy nhiều xe máy dầu  nhiều khi còn êm hơn Innova