Chủ đề tương tự
Nội thất và tiện nghi
Ở tổng thể khoang lái theo nhận xét cá nhân thì i20 Active được đánh giá cao hơn EcoSport ở thiết kế. I20 nhìn sang và đẹp hơn hẳn. Tuy nhiên, I20 Active lại sử dụng tông màu cam-đen nhìn trẻ trung và hợp với người trẻ hơn so với tính đa dạng người dùng của EcoSport. Điểm yếu của EcoSport chính là phần cột A hơi to.
Tay lái của cả 2 đều là dạng 3 chấu nhưng trên i20 thiết kế trông phẳng hơn và có thêm nhiều nút bấm hơn (có Cruise Conttrol, chỉnh Menu) trên EcoSport chỉ là các nút điều chỉnh đa phương tiện, nghe/từ chối cuộc gọi và ra lệnh bằng giọng nói.
Về cụm đồng hồ lái thì trên i20 nhìn đẹp và sang cũng như hiện đại hơn. EcoSport lại đơn giản và thực dụng.
Bảng điều khiển trung tâm của cả 2 được chia làm 2 tầng tầng trên là Media và tầng dưới là hệ thống điều hòa. Hệ thống Media trên cả 2 đều hỗ trợ phát nhạc qua nhiều kết nối như Bluetooth, USB, AUX, Radio, CD, MP3,... Tuy nhiên trên EcoSport có dàn ân thanh 6 loa còn i20 đến 8 loa.
Về chất liệu ghế và phối màu thì EcoSport chiếm ưu thế hơn khi có nội thất da màu đen, chỉ khâu trang trí màu đỏ. Trên i20 Active là nỉ phối màu cam-đen. Một ưa điểm nữa của EcoSport ở nội thất là được trang bị cửa sổ trời, trên i20 Active thì không.
Ở hàng ghế sau, cả 2 có tư thế ngồi gần như giống nhau nhưng trọng tâm ghế của EcoSport lại cao hơn cùng với trần xe thoáng nên sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi.
Trang bị an toàn
Về phần này EcoSport có phần đầy đủ hơn khi có tới 7 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử. Trên i20 Active chỉ 6 túi khí và không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Bù lại i20 lại có camera lùi và phanh đĩa 4 bánh, EcoSport không có camera lùi và chỉ có phanh đĩa ở 2 bánh trước. Cả 2 đều có hệ thống phanh ABS, EBD,...
Động cơ và hộp số
EcoSport sử dụng động cơ xăng loại Duratec 1.5 lít Ti-VCT, công suất 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 4.500 vòng/phút. i20 Active sử dụng động cơ xăng Kappa 1.4 lít MPI, công suất 100 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.
EcoSport sử dụng động cơ xăng loại Duratec 1.5 lít Ti-VCT, công suất 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 4.500 vòng/phút. i20 Active sử dụng động cơ xăng Kappa 1.4 lít MPI, công suất 100 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Hộp số trên EcoSport là tự động 6 cấp PowerShift, trên i20 Active là tự động 4 cấp.
Một số hình ảnh so sánh giữa 2 xe có thể có khác biệt so với thực tế do góc chụp, độ sáng tối và màu sắc. Phần so sánh khả năng vận hành xin hẹn các bác trong 1 bài viết sau. Mong các bác hông cảm!
Qua những so sánh trên, các bác thấy EcoSport và i20 Active ai ngon hơn ai và ở những điểm nào ạ ?
Riêng mình thì mình thích Ecosport hơn vì ghế ngồi cao, trông mạnh mẽ và nam tính hơn mặc dù giá cao hơn và nội thất ko đẹp bằng con i20. Tuy nhiên i20 cũng rất đẹp, thanh lịch, giá ngon và cũng đáng để lựa chọn.
gia đình mình vừa rước i20 active về được 1 tuần, cảm thấy hài lòng vì xe chạy rất êm, cách âm rất tốt, động cơ 1.4 mà chạy cũng bốc lắm. tiếc là không có ghế da
Eco có phần nhỉnh hơn.đeo biển vuông phía sau làm giảm chiều cao 15cm sao ko đưa biển vuông ra trước.
Ecosport xe cao bước ra bước vào dễ dàng đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ, Gầm xe cao leo trò khá dễ dàng,
Tuy nhiên bị 2 cái điểm yếu là có bánh sơ cua, lâu lâu người khác leo lên xe chạy de xe thế nào cũng bị dính cái bánh, ko bị trày thì cũng bị bể. Cái thứ 2 là cái cốp mở ngang vào nhà hẹp muốn chất đồ cũng quải hàng.
Tuy nhiên bị 2 cái điểm yếu là có bánh sơ cua, lâu lâu người khác leo lên xe chạy de xe thế nào cũng bị dính cái bánh, ko bị trày thì cũng bị bể. Cái thứ 2 là cái cốp mở ngang vào nhà hẹp muốn chất đồ cũng quải hàng.
Khoảng 2 tháng trước, lúc em lấy biển số ở 282 Nơ Trang Long thì thấy 1 anh đang gắn biển số sau cho em Eco. Nhìn buồn cười chết được. Cái biển số vuông nó quá khổ, thòng xuống gầm xe cả khúc luôn. Anh ấy đổi tới đổi lui biển dẹp, biểu vuông mà không có cái nào đẹp hơn. Được trước thì mất sau, được sau thì mất trước. Sao Ford VN thiết kế mà không để ý đến quy tắc biển số của VN nhỉ
Eco gio giam gia nhieu lam, ngang ngua i20 Active. 681tr nhung hinh nhu giam ~40-50tr gi do