RE: So sánh giữa 318i với C200
Trích đoạn: nttbc
Mình mới đi xem và lái thử xe C200 model 2008 thì thấy nhiều option hon BMW 320ị , nhưng chất lượng nội thất và màu xe nó sao sao đó, không được đẹp như 320i . Mở nắp cabo lên xem dàn máy móc thì 320i nhìn đẹp và chất lượng hợn . BMW 320i là hàng nhập nhìn màu xe đẹp và cứng cáp hơn nhiều . Bước vào bên trong xe thì mùi thơm của ghế da 320i rất thơm, không như C200 chả nghe mùi gì . Không biết 320i chạy bốc hơn C200 không nhỉ (chưa lái thử 320i). Người bán cũng có giới thiệu 325i nữa giá 82.500, chạy ngon hơn 320i không ? Mình 28 tuổi rội
Tớ thấy so với việc bỏ ra 80k để mua con xe nhưng bạn hơi bị cảm tính quá, các tiêu chí đặt ra không rõ ràng. Bạn chạy đường ở nhà vít tối đa được bao nhiêu mà tính đến tốc độ, rồi sơn rồi mùi nữa? Cảm tính hết thôi bạn ơi ... nên đặt các tiêu chí sát với nhu cầu sử dụng của gia đình và cá nhân (nếu mua để phục vụ cả gia đình). Xe nhập và xe lắp nếu có sự khác nhau thì chỉ có thể là khung, gầm mà thôi chứ tớ vẫn tin là với các hãng xe tên tuổi như BM, Mer thì việc đảm bảo chất lượng là hàng đầu, dù bất cứ ở đâu trên thế giới. Với lại xe ở nhà mua đắt thế còn gì, ở EU, BM 320i cả thuế và ra biển chưa đến 30k eu đâu (không full option, sơn bóng, CD - Radio tieu chuan, vành đúc, bảng điện tử, ghế chỉnh tay, nỉ ...). Về tốc độ thì bạn đừng lo chả có đường nào ở VN mà bạn có thể phát huy được hơn 1/2 công xuất máy của cả 2 chiếc đâu. Thực tế có chạy BM320 cho thấy, con này rất bốc, tốc độ 180 không có effect gì cả đâu (2way), từ 220 trở lên thì thần kinh phải vững chút, quen đường và quen tốc độ. Theo thiết kế của xe, nếu đi ở đường ở nhà kiểu cà dựt trong phố (dử côn liên tục) tuổi thọ của máy móc có thể giảm đi đến 1/4 đấy.
Mình nghĩ nếu chạy ở nhà thì nên cân nhắc thêm, mình cũng thích BM hơn, nhưng nên nhớ xe nhập rất kén xăng. Với lại Mer mới ra đó cũng đẹp nếu lấy chiếc Sport đó, lịch sự mà cũng khỏe ...