Hạng B1
11/2/19
70
439
33
49
Tôi đang chạy EV, chưa chạy San mới, đã chạy San cũ nhiều, theo tôi biết San cũ và mới động cơ giống nhau.
Đánh giá EV thôi nhé:
Mới nhìn không thích, vì không bóng bẩy, to quá, lại cao, nội thất y chang Ranger nên nhìn hơi chán, thời nay mà vẫn dùng cái thắng tay kéo lên rẹt rẹt, chán ơi là chán.
Sau 6 tháng sử dụng và đã chạy 15k thì thay đổi theo hướng tích cực: xe nhìn kỹ thực ra nam tính, không lỗi mốt nhanh, bánh to nhất phân khúc, phang vô tư, chấp các thể loại ổ và lề, đi trong thành phố khoảng 10,5 -11L dầu tùy theo tay lái và thói quen, đi đường trường 7,3 - 7,5L, quá tiết kệm cho một thằng to xác và máy trên 200HP.
Chống ồn rất ổn, trừ khi đề pa nghe tiếng động cơ rú lên, khi ổn định thì rất êm, càng nhanh, càng đều ga càng êm, không có phàn nàn gì hết.
Hệ thống loa nghe ổn, nhất là bass được cải thiện nhiều
An toàn: chắc là full tận nóc, không có gì phàn nàn
Bác nào dưới 1,68M leo lên leo xuốn hơi mệt nha, đèn xe cũng không sáng lắm, cần nâng cấp.
Tôi đã từng mua hụt San mới, nay thì hài lòng với EV
 
Hạng B2
12/2/19
219
112
61
32
View attachment 2067435
Chào các bác,

Hôm bữa em đã sắp chốt Subaru Forester Eyesight rồi thì lại thấy, nếu cố tí nữa thì được 2 em này 7 chỗ: Ford Everest Titanium 2.0L Biturbo và Santafe dầu premium 2.2L

Có bác nào so sánh hay cho lời khuyên giúp em không ạ.

Em quan trọng cảm giác lái, an toàn và chi phí nuôi em nó. Không biết xe Hàn thì có được tốt gỗ không hay chỉ dc cái mã.
Em 1 vote cho Everest. Động cơ Turbo kép mạnh mẽ, An toàn full option nha bác.
 
  • Like
Reactions: thuantran4812
Hạng B1
14/12/18
77
53
20
46
Santa Fe không thể đọ sự "trâu bò" với Everest vì Santa Fe là CUV sử dụng khung gầm liền khối (Unibody), nhưng để so với các xe CUV khác thì Santa Fe chắc chắn không kém cạnh. Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ SUV khung gầm rời để tập trung sản xuất CUV, vì nó linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng và ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải. Mọi người để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như BMW, Audi, Subaru... họ không sản xuât SUV khung gầm rời.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Thực ra nếu xét cho cùng thì m thấy everest ngon hơn chút
Nhưng santafe lại hơn 3 điểm chính: 1 là san nhìn đẹp hơn rất nhiều, 2 là san rẻ hơn everest cũng gần 100tr, 3 là stf gọn gàng hơn
Nếu bác ko quan tâm 3 điều này thì múc everest
Nói chung 2 chiếc này đều ngon, m chỉ ko khoái everest khoản ngoại hình và nội y
 
  • Like
Reactions: STF19
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Em đang đi Ev biturbo, đã chạy thử Santa Fe một chút (test drive của đại lý, ngồi chưa mát đã phải xuống) và một số xe khác, có một số ý kiến chủ quan sau:

An toàn:
Em quay đầu xe với lùi xe đã ủi cột 2 lần nhưng phần khung không mảy may việc gì, chỉ bị phần "mềm" (phần cản nhựa).
Ev biturbo "khô" đã nặng gần 2.4 tấn (2387kg) nên khung gầm có vẻ rất chắc chắn.
Hệ thống AEB của xe đã cứu em 2 lần khi bị xe máy cắt đầu bất ngờ trong thành phố, khi đó xe tự thắng dù chân phải em vẫn đang để bên bàn đạp ga.
Xe to nên em rất thích cảnh báo điểm mù khi đang chạy, cực kì hiệu quả theo ý kiến cá nhân. Lắp thêm camera cặp lề phải thì cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi đi trong thành phố đông đúc.

Cảm giác lái:
Đây là một điều cực kì mơ hồ, em đã lái thử CR-V, Civic, Santa Fe, Outlander. Đã ngồi sau trên Innova, Fortuner, i10, Morning (đi taxi). Em thấy vô lăng Ev biturbo rất chắc chắn :), chạy tốc độ cao vô lăng đầm lại không nhẹ như lúc chạy tốc độ thấp nữa, đánh lái tự tin, có điều khi chạy tốc độ cao em ngại vô cua gấp do xe có trọng tâm cao.
Do ngồi cao nên quan sát đường xá khi chạy QL rất tuyệt, sau gần 2 tháng, ngồi lái thử Santa Fe có cảm giác thấp quá, tầm nhìn không còn bao quát như khi ngồi trên Ev biturbo.
Cảm giác ì lúc đề pa: xe máy turbo cộng xác nặng nên mỗi khi đề pa là thấy xe chậm chạp lên tốc, Santa Fe thì hầu như không có cảm giác này nhưng Ev biturbo nặng hơn Santa Fe ~700kg.

Bảo dưỡng:
Ev biturbo: lịch bảo dưỡng định kì theo HDSD là 10k km.
Santa Fe: hỏi sale thì nghe nói 5k km.
 
Tập Lái
10/11/18
36
30
19
39
Hi bác chủ, em cũng đang muốn kiếm em xe đợt này, cũng đã chạy thử qua CRV, Santafe Máy dầu đặc biệt (2 lần), và chạy nhờ EV titanium của thằng bạn mua đầu năm. Cá nhân em thấy là bác chủ nên sắp xếp chạy thử cả 2 con San và EV vì 2 con này có nhiều thứ khác nhau dẫn đến việc chạy 2 em nó cũng khác nhau khá khá. Về chủng loại thì EV thuộc SUV 7 chổ đích thực, San là dòng lưng lửng giữa CUV và SUV nên các bác sale hay gọi là M-SUV đại khái là chưa to như SUV đích thực cở EV còn Khung xườn và thân xe của San là dạng liền khối không giống như EV khung và thân rời nhau. Riêng việc đấy cũng ảnh hưởng đến cảm giác lái. Thứ đến là EV chạy trong phố hơi vất vả (thằng bạn em nó than vì xác to) nhưng chạy đường trường thì ngon. San gọn hơn chút cảm giác là kiểm soát tốt hơn chút. Máy dầu thì kinh tế, chỉ lăn tăn chân ga không nhạy, một số xe chân ga bị trễ rất khó chịu, nhưng EV và San cho cảm giác khá ổn. Chân Ga độ nhạy vừa đủ dùng....dài dòng là còn cả khối chuyện để nói nên tốt nhất leo lên lái thử vài lần cho chắc. An toàn thì cả 2 em mình không có ý kiến gì. Bản thân đi phố nhiều nên em nghiêng về San hơn. Vài dòng góp ý cho bác chủ cân nhắc ^_^
 
  • Like
Reactions: thuantran4812
Tập Lái
20/11/19
24
15
0
32
Bác mà phân vân thì nên lái thử 2 xe đó cùng 1 cung đường và cho cả 1 người nữa đi cùng rồi đưa ra kết luận thôi à. Nói chung 2 xe đó khác nhau về khung gầm nhưng đều là máy dầu thì cũng dễ so sánh thôi.
  1. Cảm giác lái thì tùy từng người nhưng cái đó phải làm quen với xe thì mới có cảm giác tốt được chứ không phải ngày 1 ngày 2.
  2. An toàn thì 2 xe này đều > 1 tỷ chắc chắn công nghệ an toàn đã đủ tốt rồi
  3. Chi phí thì máy dầu nên xe nào cũng loanh quanh 800-1k cho 1 km nên bác yên tâm không phải lăn tăn giữa 2 xe đâu
Chúc bác sớm cưới đc vợ và happy với lựa chọn của mình.
Cám ơn bác, con Ford có tự đỗ tự phanh đó bác, nên em đang thích hơn
 
  • Like
Reactions: TuanPMH
Tập Lái
20/11/19
24
15
0
32
Hi bác chủ, em cũng đang muốn kiếm em xe đợt này, cũng đã chạy thử qua CRV, Santafe Máy dầu đặc biệt (2 lần), và chạy nhờ EV titanium của thằng bạn mua đầu năm. Cá nhân em thấy là bác chủ nên sắp xếp chạy thử cả 2 con San và EV vì 2 con này có nhiều thứ khác nhau dẫn đến việc chạy 2 em nó cũng khác nhau khá khá. Về chủng loại thì EV thuộc SUV 7 chổ đích thực, San là dòng lưng lửng giữa CUV và SUV nên các bác sale hay gọi là M-SUV đại khái là chưa to như SUV đích thực cở EV còn Khung xườn và thân xe của San là dạng liền khối không giống như EV khung và thân rời nhau. Riêng việc đấy cũng ảnh hưởng đến cảm giác lái. Thứ đến là EV chạy trong phố hơi vất vả (thằng bạn em nó than vì xác to) nhưng chạy đường trường thì ngon. San gọn hơn chút cảm giác là kiểm soát tốt hơn chút. Máy dầu thì kinh tế, chỉ lăn tăn chân ga không nhạy, một số xe chân ga bị trễ rất khó chịu, nhưng EV và San cho cảm giác khá ổn. Chân Ga độ nhạy vừa đủ dùng....dài dòng là còn cả khối chuyện để nói nên tốt nhất leo lên lái thử vài lần cho chắc. An toàn thì cả 2 em mình không có ý kiến gì. Bản thân đi phố nhiều nên em nghiêng về San hơn. Vài dòng góp ý cho bác chủ cân nhắc ^_^
Cám ơn bác tư vấn nhiệt huyết :D