Các bác sẽ chọn dòng xe nào?

  • Hyundai SantaFe 2021 (Facelift) Dầu Full

    Bình chọn: 56 52,3%
  • Kia Sorento 2021 (All-New) Dầu Full

    Bình chọn: 51 47,7%

  • Total voters
    107
Hạng F
24/2/20
5.098
8.721
113
37
Máy dầu khỏe ở lực kéo, chạy full tải và leo dốc biết nhau ngay. A đem con xe của anh nhét 5 ngưòi lớn rồi leo đèo với con Fe này xem ai biết mùi đời.
Nói chi bác ơi, con crv 1.5 cvt của anh ấy là thánh rồi, hạng C nhưng cố nhoi lên hạng D đòi ngồi chung mâm bị đám xe Hàn nó đạp cho rớt xuống tối tăm mặt mũi.
 
  • Like
Reactions: AaronTran1710
Tập Lái
13/11/21
1
4
3
37
Nói về thiết kế cảm quan cá nhân thì :
San nhìn thích hợp trung niên.
Sò nhìn trẻ trung.
Động cơ,khung gầm như nhau chung một mẹ thì ko có gì để bàn.
Về ngoại thất : Sò + 1 điểm cho hệ thống đèn chiếu sáng ( 3 bóng led) độ sáng tốt hơn San. Điều này San ko thể độ dc.
San + 1 điểm cho hệ thống đèn thích ứng ( này sò ko thể độ dc)
Về nội thất : San + 1 điểm ( màu nâu nhìn sạch, sang ) Sò tuy có ra màu đen sau này nhưng cá nhân mình đánh giá cái nội thất đen thùi lùi ko phù hợp , ko sang, về lâu dài vết hằng do tác động nhìn sẻ xấu hơn.
Bàn về Công Nghệ thì cả 2 same nhau, dc này mất kia, và cái mất thì hiện tại đều nâng cấp chính hãng bảng Hàn dc hết. Ko lo mất An toàn. Củng ko có gì để bàn.
Nói về độ rộng rãi, thì việc chênh nhau vài chục milimet củng ko đáng là bao .
Về Thương hiệu dù KIA Và Hyundai chung nhà nhưng dù sau KIA vẫn là Đàn em vì vốn Dĩ hyundai mua KiA chứ ko phải KIA mua Hyundai về làm dâu. Củng giống như việc người đi xe máy cứ mỡ miệng ra là Honda chứ chẳng bao giờ quan tâm đến kawasaki. Từ đó cho thấy Thương hiệu Hyundai và KIA khi sếp vào chung 1 bàn thì người dùng chọn lựa món ăn quen thuộc là Hyundai nhiều hơn. Dẫn đến giá trị thanh khoản về sau dc giá hơn.
Cuối cùng cơ bản Hyundai vẫn hơn KIA 2 điểm. Chênh lệch ko quá lớn thì người dùng cứ tùy sở thích và phong cách để chọn cho mình 1 con xe hợp gu.

Tiếp theo bàn về máy Xăng - Dầu.
Khoan nói về độ ồn,hay mùi mẫm gì thì giờ nói về độ trâu cày, và tính kinh tế. Đừng nói người giàu ko tiết tiền, càng giàu càng tiết kiệm là khác.
Cơ bản về phần bảo dưỡng, ko nói về thay thế linh kiện các cấp bão dưỡng lớn thì :
Với con máy xăng : 5k km bão dưỡng, trung bình 12 đến 14 lít / 100km
Với con máy dầu : 10k km bão dưỡng, trung bình từ 8 đến 10 lít / 100km
So sánh sơ ta thấy máy dầu tiết kiệm hơn xăng. Nhiều người tới đây sẻ nói sau này thay thế linh kiện máy dầu tốn kém hơn !? UH... ĐÚNG...và máy xăng củng phải thay thế linh kiện như ai, chứ đâu riêng gì dầu mới thay, nhưng phần tốn kém hơn đó nếu cộng toàn bộ chi phí vận hành dc tiết kiệm ngay từ đầu thì vẫn ko cao máy Xăng .
Xong bài toán Kinh tế, tiếp theo là sở thích, nói về sở thích thì 9 người 10 ý bàn đến tết chưa hết chuyện, có người ko thích tiếng kêu cọc cọc của xăng, cò người lại mê sự im lặng lạnh lùng của máy dầu. Tất nhiên ai củng hiểu xăng nó êm hơn dầu ,nhưng êm là êm thế nào? Ví như chui vào lái mà nghe đùng đùng thì sao gọi là êm ? Nhưng chuyện đó ko bao giờ xảy ra khi chúng ta ngồi trong xe và lướt đi với động cơ máy xăng hay dầu thì độ ồn đều ko làm chúng ta loạn não dc. Chứ mà mở capo lên rồi đưa cái màng nhĩ vào mà ko nghe tiếng thì chắc có xe đạp mới êm thôi. Rồi tiếp theo là mùi, xin khẳng định xăng hay dầu gì thì mang xe vào hầm nổ máy để đó ra sau đít đứng ngữi thì đều say SML chứ chê dầu hôi xăng thơm. Muốn nó thơm có nước xe điện mà đi thôi các bác ạ. !
Nói dài dòng quá cuối cùng huề tiền. Thôi chốt 1 câu. Xe nào tùy sở thích mỗi người. Quan trọng xe đó dc hãng nào ráp và ít lỗi vặt nhất, ít ăn hành đột xuất nhất. Chứ về bộ đồ lòng 2 xe San Và Sò thì ngon rồi.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.089
113
Sàigòn
Nói về thiết kế cảm quan cá nhân thì :
San nhìn thích hợp trung niên.
Sò nhìn trẻ trung.
Động cơ,khung gầm như nhau chung một mẹ thì ko có gì để bàn.
Về ngoại thất : Sò + 1 điểm cho hệ thống đèn chiếu sáng ( 3 bóng led) độ sáng tốt hơn San. Điều này San ko thể độ dc.
San + 1 điểm cho hệ thống đèn thích ứng ( này sò ko thể độ dc)
Về nội thất : San + 1 điểm ( màu nâu nhìn sạch, sang ) Sò tuy có ra màu đen sau này nhưng cá nhân mình đánh giá cái nội thất đen thùi lùi ko phù hợp , ko sang, về lâu dài vết hằng do tác động nhìn sẻ xấu hơn.
Bàn về Công Nghệ thì cả 2 same nhau, dc này mất kia, và cái mất thì hiện tại đều nâng cấp chính hãng bảng Hàn dc hết. Ko lo mất An toàn. Củng ko có gì để bàn.
Nói về độ rộng rãi, thì việc chênh nhau vài chục milimet củng ko đáng là bao .
Về Thương hiệu dù KIA Và Hyundai chung nhà nhưng dù sau KIA vẫn là Đàn em vì vốn Dĩ hyundai mua KiA chứ ko phải KIA mua Hyundai về làm dâu. Củng giống như việc người đi xe máy cứ mỡ miệng ra là Honda chứ chẳng bao giờ quan tâm đến kawasaki. Từ đó cho thấy Thương hiệu Hyundai và KIA khi sếp vào chung 1 bàn thì người dùng chọn lựa món ăn quen thuộc là Hyundai nhiều hơn. Dẫn đến giá trị thanh khoản về sau dc giá hơn.
Cuối cùng cơ bản Hyundai vẫn hơn KIA 2 điểm. Chênh lệch ko quá lớn thì người dùng cứ tùy sở thích và phong cách để chọn cho mình 1 con xe hợp gu.

Tiếp theo bàn về máy Xăng - Dầu.
Khoan nói về độ ồn,hay mùi mẫm gì thì giờ nói về độ trâu cày, và tính kinh tế. Đừng nói người giàu ko tiết tiền, càng giàu càng tiết kiệm là khác.
Cơ bản về phần bảo dưỡng, ko nói về thay thế linh kiện các cấp bão dưỡng lớn thì :
Với con máy xăng : 5k km bão dưỡng, trung bình 12 đến 14 lít / 100km
Với con máy dầu : 10k km bão dưỡng, trung bình từ 8 đến 10 lít / 100km
So sánh sơ ta thấy máy dầu tiết kiệm hơn xăng. Nhiều người tới đây sẻ nói sau này thay thế linh kiện máy dầu tốn kém hơn !? UH... ĐÚNG...và máy xăng củng phải thay thế linh kiện như ai, chứ đâu riêng gì dầu mới thay, nhưng phần tốn kém hơn đó nếu cộng toàn bộ chi phí vận hành dc tiết kiệm ngay từ đầu thì vẫn ko cao máy Xăng .
Xong bài toán Kinh tế, tiếp theo là sở thích, nói về sở thích thì 9 người 10 ý bàn đến tết chưa hết chuyện, có người ko thích tiếng kêu cọc cọc của xăng, cò người lại mê sự im lặng lạnh lùng của máy dầu. Tất nhiên ai củng hiểu xăng nó êm hơn dầu ,nhưng êm là êm thế nào? Ví như chui vào lái mà nghe đùng đùng thì sao gọi là êm ? Nhưng chuyện đó ko bao giờ xảy ra khi chúng ta ngồi trong xe và lướt đi với động cơ máy xăng hay dầu thì độ ồn đều ko làm chúng ta loạn não dc. Chứ mà mở capo lên rồi đưa cái màng nhĩ vào mà ko nghe tiếng thì chắc có xe đạp mới êm thôi. Rồi tiếp theo là mùi, xin khẳng định xăng hay dầu gì thì mang xe vào hầm nổ máy để đó ra sau đít đứng ngữi thì đều say SML chứ chê dầu hôi xăng thơm. Muốn nó thơm có nước xe điện mà đi thôi các bác ạ. !
Nói dài dòng quá cuối cùng huề tiền. Thôi chốt 1 câu. Xe nào tùy sở thích mỗi người. Quan trọng xe đó dc hãng nào ráp và ít lỗi vặt nhất, ít ăn hành đột xuất nhất. Chứ về bộ đồ lòng 2 xe San Và Sò thì ngon rồi.
giọng của người thích máy dầu nên vẫn nghe thoang thoảng mùi dầu!