- Tags
- so sánh
ngồi 100km ghế sau CX5 là em thấy mệt rồi chứ đừng nói là 300km. Đi xa nhất là bà cả với F1 cần ghế ngã ra xíu để ngủ. Vì gia đình, còn các bác ít khi đi gia đình thì CX5 quá chuẩn rồi.trên lý thuyết là vậy bác ....khi bác lên ngồi thực tế đoạn đường tầm 300km thì ko vấn đề gì đâu bác rất thoải mái.....
cửa gió sau ko có thì ai cũng đồi hỏi ...nhưng khi có thì chả ai dùng em thấy toàn đóng ko hà ..vì nó táp vào mặt hoặc chân làm nhiều người khó chịu .
Cửa gió thì theo em cũng chỉ là một yếu tố thôi nhưng ko phải yếu tố quyết định.
Chọn CRV thì bỏ thêm 100tr mà bác. Nên muaMazda rình rang dữ, dân VN chê xe Huyndai khen Mazda quá.
Ở bên ngoài "xứ thiên đường" anh Mazda không vác được dép cho anh Huyndai nữa :3danbanh: , trước kia xài ké FORD kha khá công nghệ sau anh FORD bán cổ phần rồi thì quay ra kiếm anh khác hợp tác.
Anh Mazda mới phát minh ra cái skyactive được anh THACO quảng cáo rầm rộ (marketing quá tốt), em thì đã ngồi CX-5 lẫn Tucson thì em đánh giá ngồi Tucson sướng hơn ạ (nhất là người ngồi sau), còn cầm lái thì cả 2 con đều bình thường (thua em Focus Ecoboost =)) ghẻ như bác @YILKA đã đề cập)
Nếu chọn dựa trên độ lành + không mất giá thì em sẽ xúc CRV, còn không quan tâm 2 yếu tố trên thì em chọn Tucson.
like like bác. Mua CX5 chủ yếu để lái thì quất AWDĐọc bài viết của chủ topic thì thấy rõ ràng Tucson hơn hẳn CX5 bản 2.0. Nhưng khốn thay CX5 còn có phiên bản AWD nữa. Nghe đồn rằng AWD sẽ hao xăng hơn FWD, nhưng qua trải nghiệm hơn 8000km thì bản thân mình thấy mức độ hao xăng của AWD cũng same same FWD, hoặc có thể hơn chút đỉnh nhưng không đáng kể.
Nếu không tính Subaru thì các dòng CUV hiện nay như Tucson, CRV, Sportage... thì thấy có mỗi CX5 là có bản AWD. Cho nên nếu chọn mua CX5 thì phải quất luôn AWD thì mới hơn các anh còn lại. Còn nếu chọn 2.0 FWD thì rõ ràng là Tucson, CRV, Sportage, CX5 là như nhau, thích thằng nào thì xào thằng đó.
Và nếu bản 2.0 FWD, tôi sẽ vote cho Tucson vì: đẹp, xe nhập, ghế sau ngã, cửa gió sau, cảm biến lùi, panorama... là những thứ tiện nghi mà CX5 không có.
Mua chiếc xe ở Việt nam. Anh mua 1 chiếc. anh tặng nhà nước 1 chiếc và anh trả tiền 2 chiếc. Vì thế, so sánh thương hiệu Nhật-Hàn như trên chả ăn nhập gì với chiếc oto xứ này. Cái quan trọng là xe Hàn bán mất giá hơn xe Nhật anh à. Nếu có 3 tỏi. Mua con xe 1 tỏi thì vô tư. Còn có 700 trẹo thì chăm phần chăm xuống xe Nhật hết.Em chém tí ngoài chuyện xe.
Nếu nói về cuộc chiến Nhật - Hàn thì có sự chênh lệch khá xa khoảng 5-10 năm trước. Bây giờ thì thời thế thay đổi rồi. Các sản phẩm của Nhật vẫn chú trọng về sự an toàn, bền, tiết kiệm,.v.v.. nhưng theo xu hướng và nhu cầu thực tế của người dùng thì ngoài những yếu tố đó còn cần thêm nhiều cái khác: sự tiện nghi, hình thức, tính năng,.v.v.. Và những cái "thêm" này bọn Hàn Xẻng làm rất tốt.
Ví dụ cụ thể từng cặp để các bác cùng so sánh và chém cho vui:
- Samsung - Sony (TV): Hiện giờ thì doanh số Sony em không rõ, nhưng chắc chắn rớt nhiều và thị phần rơi vào Samsung. Khả năng Sony thu hẹp lại mảng TV là rất có khả năng.
- Samsung - Ericson Sony (ĐT): Cái này em khỏi nói, thực tế thì đối thủ của Samsung trong ngành điện thoại phải là Iphone và cũng đang làm hãng Apple phải lo lắng
- Seoul House - Sumo BBQ (ăn uống): Cũng ngang ngang, nhưng em thích Sumo BBQ hơn
- Aon Mall - Lotte Mart: Thị phần Lotte đang nhỉnh hơn
Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm đi cặp với nhau quyết liệt ví dụ như Bánh Kẹo, Xây dựng,.v.v,,
Túm lại: Sản phẩm HQ thời bây giờ cũng đã đạt chất lượng cao và không ngừng cải tiến. Các hãng xe HQ cũng thể hiện tham vọng rất lớn khi đầu tư về công nghệ, kéo người (từ hãng xe Đức) và đầu tư chuyên nghiệp vào Marketing. Cũng cần lưu ý nếu Nhật thì là nhãn nào và nếu Hàn thì cũng là nhãn nào. Ví dụ Nhật (Suzuki hoặc Isuzu) so với Huyndai thì rõ ràng Huyndai lợi thế hơn. Hoặc so Sony với Samsung thì ngang ngang chứ LG so với Toshiba thì LG không có cửa.
Còn việc chọn sản phẩm nào là tùy bác thôi. Em thì thích ăn Sushi, coi JAV nhưng em lỡ mua Santa Fe rồi.
Mua chiếc xe ở Việt nam. Anh mua 1 chiếc. anh tặng nhà nước 1 chiếc và anh trả tiền 2 chiếc. Vì thế, so sánh thương hiệu Nhật-Hàn như trên chả ăn nhập gì với chiếc oto xứ này. Cái quan trọng là xe Hàn bán mất giá hơn xe Nhật anh à. Nếu có 3 tỏi. Mua con xe 1 tỏi thì vô tư. Còn có 700 trẹo thì chăm phần chăm xuống xe Nhật hết.
Em nằm trong phân khúc "có 700 trẹo" đây, nhưng em vẫn xuống xe Hàn. Không phải em chê xe Nhật nhưng em so sánh các tính năng và chọn loại xe ít mất giá nhất.