Hạng B2
12/11/07
255
68
28
Em chắc chắn là 520i êm ái hơn nhiều so với C nhé bác, không thể gần giống được. Em chạy C 2013 được 2.5 năm thì đổi qua 520i 2016. Cảm giác khác một trời một vực nhất là khi đi qua các đường hơi gồ ghề, lồi lõm. Dù 520i xài runflat ồn hơn vỏ thường nhưng theo em cảm nhận là cách âm của 520i tốt hơn nhiều và dàn nhún rất êm mà lại đầm. Em chạy C và S5 trên cùng một cung đường đi làm hàng ngày nên em sure là cảm nhận em đúng.

Mình vừa lấy xe được vài ngày, chạy thì cũng thấy cách âm tốt hơn, qua đoạn xấu êm ái hơn tí, nhưng sao lên khoản 100kh/h thì thấy xe hơi lắc, đang nghĩ là do mâm chưa được cân chỉnh chính xác, đang định đi cân mâm lại, lúc mới lấy xe bác có phải đi cân chỉnh mâm, thước lái lại không?, mình nghĩ vậy vì hôm rồi giao xe thì phát hiện áp suất 1 bánh 1,8kg, 1 bánh 2 kg, 2 bánh 2,5 kg, nên khã năng họ cũng chẳng kiểm tra cân chỉnh mâm lại.!
 
Hạng B2
22/2/08
162
69
28
Mình vừa lấy xe được vài ngày, chạy thì cũng thấy cách âm tốt hơn, qua đoạn xấu êm ái hơn tí, nhưng sao lên khoản 100kh/h thì thấy xe hơi lắc, đang nghĩ là do mâm chưa được cân chỉnh chính xác, đang định đi cân mâm lại, lúc mới lấy xe bác có phải đi cân chỉnh mâm, thước lái lại không?, mình nghĩ vậy vì hôm rồi giao xe thì phát hiện áp suất 1 bánh 1,8kg, 1 bánh 2 kg, 2 bánh 2,5 kg, nên khã năng họ cũng chẳng kiểm tra cân chỉnh mâm lại.!
Xe mình lấy hoàn toàn không phải cân chỉnh mâm, thước lái. Bơm lại vỏ thì đúng vì sales EA hình như không kiểm tra xe trước khi giao cho khách. Xe bác chạy 100km/h mà rung lắc thì em nghĩ là có vấn đề. Bác liên hệ hotline yêu cầu bảo hành gấp. Mình chạy 120 gần như suốt tuyến trên cao tốc LT-DG và TL hoàn toàn êm ái và cực đầm.
Lúc mình mới lấy xe thì bị tình trạng khác là khi tăng tốc thỉnh thoảng bị giựt nấc cụt nhưng sau khi bảo dưỡng lần đầu thì hết bị tình trạng này.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Mer và BMW nhắm đến 2 đối tượng khách hàng khác nhau mà.
- Dòng cao cấp Mer S đẳng cấp hơn seri 7 của BMW.
- Dòng E,C của MER và seri 5; 3 ngang nhau, tùy theo cảm nhận mỗi người.
Em đi ké cả S-Class và 7-Series mà cũng chả hiểu cái phần "Mer S đẳng cấp hơn" chỗ nào so với 7S-Series :) trong khi ngay câu đầu bác đã nói "Mer & BMW nhắm đến 2 đối tượng khách hàng khác nhau" :)
 
  • Like
Reactions: tuyen.nissan1
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Em thấy đẳng cấp ở chổ khi cụ bước xuống từ con S thấy nó quí tộc, con 7 thấy bình thường :). Vận hành thì em không biết nên không dám nói đến.
 
Hạng B2
12/11/07
255
68
28
Sẳn các bác cho e hỏi, sao e k mở được rửa pha 520i, kéo gạt lên nó chỉ rửa kính mà k rửa pha, đèn pha vẩn đang mở. Hay là e thao tác k đúng?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Em thấy đẳng cấp ở chổ khi cụ bước xuống từ con S thấy nó quí tộc, con 7 thấy bình thường :). Vận hành thì em không biết nên không dám nói đến.
7S thì em chỉ mới dc ngồi 730Li, còn S là đã S500 cầm 2 cái chìa khóa bước ra em chả biết bác trông thế nào mà bảo bước xuống nhìn đẳng cấp hay quý tộc :)
So sánh khập khiển Mer C200 và BMW 520
So sánh khập khiển Mer C200 và BMW 520
Chả cần thấy xe cầm cái chìa khóa thôi là ngta biết e đi 7-Series và ngược lại họ chả biết em đi C-Class, E-Class hay S-Class? Vẫn chưa hiểu bước xuống đẳng cấp chỗ nào :) Con 7-Series e điều khiển nó tự đi vào chuồng mà k cần ai trên xe đấy :)
"Mer & BMW nhắm đến 2 đối tượng khách hàng khác nhau" hãy luôn nhớ rõ câu bác đã nói :D Thế nào là đẳng cấp & quý tộc thật khó hiểu :D
So sánh khập khiển Mer C200 và BMW 520
 
Hạng B2
7/10/16
228
103
43
34
7S thì em chỉ mới dc ngồi 730Li, còn S là đã S500 cầm 2 cái chìa khóa bước ra em chả biết bác trông thế nào mà bảo bước xuống nhìn đẳng cấp hay quý tộc :)View attachment 571357 View attachment 571356 Chả cần thấy xe cầm cái chìa khóa thôi là ngta biết e đi 7-Series và ngược lại họ chả biết em đi C-Class, E-Class hay S-Class? Vẫn chưa hiểu bước xuống đẳng cấp chỗ nào :) Con 7-Series e điều khiển nó tự đi vào chuồng mà k cần ai trên xe đấy :)
"Mer & BMW nhắm đến 2 đối tượng khách hàng khác nhau" hãy luôn nhớ rõ câu bác đã nói :D Thế nào là đẳng cấp & quý tộc thật khó hiểu :D
View attachment 571358


Em có một số ý kiến này :D. Bác zero speed nói hơi sai. Bác nói chung nhưng cũng phải dẫn dắt một số quan điểm chứ.
Về chìa khóa thì công nhận Merc nó làm dở, S công nhận sang (em ngồi rồi, lái thử thôi chơ chưa lái chính), nhưng cái chìa khóa đúng dở tệ, như bác Huayra có nói, không thể phân biệt đâu là C hay E hay tất cả các dòng nào của Mer. :D. Ngoài cái tệ đó ra thì em thấy chất lượng của thằng Merc S cũng k đến nói là k quý tộc hay là gì đâu, em cũng hay xem review thì nhiều cái nó đánh giá cao thằng Merc S hơn thằng 7-series nhiều (tất nhiên là tính chung, chơ nếu xét về cảm giác lái không thì tất nhiên k ai bằng 7, cơ mà xe sang thì em nghĩ họ đánh giá cái êm ái, chơ k phải cảm giác lái). Nhiều cái chi tiết cũng ngon lắm bác ơi :D
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng B2
22/2/16
214
133
43
39
Đã gọi là sang thì cái sang trọng nó toát ra từ phong thái của chủ sở hữu. Đồng ý là ngồi xe sang thì sướng nhưng không hẳn ngồi xe sang là nghiễm nhiên trở nên sang trọng.
BMW và Mec đều là những hãng xe danh tiếng trên thế giới nên ai thích hãng nào thì mua xe hãng đó, 9 người 10 ý, tranh luận tới khi các bác nằm trong hòm vẫn không có kết quả.
:3dnonyeu:
 
Tập Lái
30/5/14
21
23
13
38
Thân chào các bác. Sau bao năm đi Mer C200, e muốn thử cái cảm giác của Bim, nên đã đặt gạch BMW 520 thay vì tiếp tục len E ( e cố tình k chạy thử E để ép mình mua bim :) ). Có bác nào đã từng đi 520 và C200 cho e tí cảm nhận về ĐỘ ÊM ÁI nha. Em chỉ chạy thử 520 vài vòng thì thấy cách âm tốt hơn, chạy đầm hơn, nhưng có vẻ độ êm ái không khác biệt mấy, các bác chạy thường xuyên 2 xe này cho e tí cảm nhận. Thanks các bác.
Bán C rồi hả bác? Đợt đó nhớ bác lấy C cũng gần gần thời gian mình lấy, giờ mình vẫn chạy mà bác bán rồi. Cũng thích Bim nhưng chưa có xèng. Bác chạy thấy sướng hơn nhiều ko thì chia sẽ mình rướn theo luôn.