Em thấy bác này rất hiểu ô tô VN nè. Mình phải hiểu vì sao xe đắt ko có gì mà người ta vẫn mua ầm ầm. Chẳng lẽ người VN mình bị mù hết. Hay xe Toy có ngải. Có lẽ ko. Toy quá giỏi trong lĩnh vực ô tô ở VN, giống như Honda ở lĩnh vực xe máy ở VN.Đánh giá đúng sự thật nhé...k3 nội ngoại thất đẹp khi nhìn lầu đầu và lần 2 trở đi quê mùa..xe hàn ko thương hiệu bằng 2 dòng kia xếp bét..mazdaz3 đẹp khi nhìn ngoại hình lúc đầu còn lần 2 lần 3 fom nhanh quê..còn nội thất chuẩn..dòng xe nhật tin tưởng hơn xe hàn nên xếp trên K3..atits..fom lần đầu nhìn đẹp có độ sang bền mắt càng nhìn càng đẹp..thương hiệunhật phụ tùng cũng ok..nội thất nhìn cũng đẹp đều đặn tuy nội thất ko đẹp bằng maz3 nhưng ko thua kém là mấy..atis xếp trên 1 tí..chứ mấy ông mua xe giờ ko rỗi mà đi tìm hiểu cái này cái nọ để mua đâu..cũng ko phải là động cơ khỏe hay gì là mua đâu..nên nhất vẫn atits..nhì mazda3 và kia 3..đó là tâm lý nhùn chung người đi mua như vậy..atist fom sang đi 5 năm vẫn thấy đẹp...nên giá nó đắt hơn và bán chạy hơn là cũng có lý do của nó chứ ko phải đùa..nó mà kém hơn thì nó đã ko có doanh số nhiều thế. Xem for đi..nội thất ốp sừn ko thiếu gì mà nhìn mãi chẳng thấy cái nào..vì xấu..civic nữa...xấu thì chẳng ai muốn cưới..ngĩ đơn giản thế này...con gái quyền quý mà có học tính tình tốt lại xinh gái sang chảnh là atits..ngoan hiền có học con nhà quyền quý tusnh tình tốt nhưng xí gái như mazdaz thì phải đứng sau..còn xấu gái còn ko phải con nhà quyền quý mà kiểu to son trét phấn cu cò. Bay nhảy như em k3 thì ai ngó. ..
Em ko fan ai cả, nhưng có lẽ bác hơi chủ quan khi đưa ra đánh giá thấp người đi Toy. Toy cao cấp thì có lẽ xe hàn xách dép chạy cũng ko kịp.Thêm 1 thánh cuồng Toy, Toy chỉ dành cho những người rủng rỉnh tiền bạc nhưng lại mù tịt về công nghệ, chỉ biết bước lên xe là lái. Mình có ông bạn, lái Altis đời 2010 lần đầu bước lên xe Hàn không biết mở điều hòa thế nào, chức năng auto để làm gì, cruise control là gì, sao xe có nhiều màn hình thế v.v.. và v.v.. thấy phát tội.
Nhưng bác có biết vì sao Toy cho ra cái xe chả ra gì mà dân Việt mình luôn muốn có một chiếc để chạy. Em cũng đồng ý kiến với bác, nếu ít tiền em mua xe Hàn, nhưng đã rủng rỉnh em sẽ ko mua xe Hàn đâu bác, dù có option đến tận răng.
Em ko fan ai cả, nhưng có lẽ bác hơi chủ quan khi đưa ra đánh giá thấp người đi Toy. Toy cao cấp thì có lẽ xe hàn xách dép chạy cũng ko kịp.
Nhưng bác có biết vì sao Toy cho ra cái xe chả ra gì mà dân Việt mình luôn muốn có một chiếc để chạy. Em cũng đồng ý kiến với bác, nếu ít tiền em mua xe Hàn, nhưng đã rủng rỉnh em sẽ ko mua xe Hàn đâu bác, dù có option đến tận răng.
bác nhầm. trong dòng xe bình dân. chỉ những người ít tiền mới mua xe Nhật, vì coi xe hơi là tài sản và mong bán lại. Những người đi xe quan tâm đến tính năng, độ an toàn, tiện nghi thì chọn xe Hàn. Nhiều tiền thì đi xe đức.
Có câu ca dao hiện đại như này : nghe hóm hỉnh mà đúng đấy
"chật vật thì mua xe Nhật, an nhàn thì mua xe Hàn, sung sức thì xe Đức, sang chảnh thì xe Anh".
Chỉnh sửa cuối:
Em nghĩ Toy vẫn còn được thần thánh ở VN cũng dễ hiểu, vì số ng dân VN gom đủ tiền để mua 1 chiếc xe hơi cũng kg nhiều, do đó xe hơi đối với họ là 1 tài sản lớn, nên khi mua họ sẽ cân nhắc ưu tiên đến giá trị giữ giá khi bán lại cũng như chi phí vận hành, cái này thì Toy đang chiếm ưu thế vì đã vào thị trường VN lâu rồi, linh kiện cũng nhiều dễ mua. Nhưng e nghĩ nếu Toy cứ lạm dụng ưu thế này của mình kg thay đổi chiến lược kinh doanh ở VN thì có lẽ từ 3-5 năm nữa, sau khi các hãng xe khác (kể cả xe Hàn) khẳng định chất lượng cũng như lấy đc lòng tin của mọi ng thì có lẽ Toy sẽ mất dần thị phần thôi.
Bác thử điểm danh xem những ông nhiều tiền đi xe gì là chủ yếu..còn xe cao cấp như bmw hay là mec thì cũng có người đi dòng cao cấp của to là lếch xù..hahabác nhầm. trong dòng xe bình dân. chỉ những người ít tiền mới mua xe Nhật, vì coi xe hơi là tài sản và mong bán lại. Những người đi xe quan tâm đến tính năng, độ an toàn, tiện nghi thì chọn xe Hàn. Nhiều tiền thì đi xe đức.
M3, K3, Altis xe nao chay 5 nam, 10 nam, 20 nam cung chay tot, quan trong bao duong xe ki luong. Quan trong kieu dang con hop thoi hay ko thoi. Chay 4-5 nam doi xe la duoc roi, vi xe nao de lau cung kho ban. Vi du, Altis doi 2004 khoang 300-400 trieu ma kieu dang nhin xau kinh khung, thi cung kho ban. Giong nhu mua cuc sat ve nhin
mấy bác hỏi mình về độ bền xe Hàn do TH lắp ráp, sao mấy bác không vào thử box kia otofun xem, chưa nói đến mấy năm sau, vài xe mới nhận về chạy đã có lỗi hành chủ xe lên bờ xuống ruộng, có bác vừa nhận xe mới đã ngất xỉu bên trong xe vì sốc xe chỉ tiến chứ không lùi được đành phải nhờ cứu hộ trả xe về hãng và giờ sốc chỉ chạy xe máy ko dám nghĩ đến mua otto nữa[/QUOTE=]
Cái này e nghĩ là hãng nào cũg có thể bị cả. Trường hợp cá biệt thôi. Hàng trăm ngàn sản phẩm khó tránh khỏi có một số bị lỗi. S500 mới lấy về còn nằm đường, om sòm trên báo chí 1 thời gian kìa Bác. Ai xui thì dính phải cái lỗi thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu chạy xe đường dài thì các option rất cần thiết, làm cho người lái thoải mái hơn và cũng an toàn hơn. Chẳng hạn ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng giúp thay đổi tư thế ngồi sao cho chân phanh, chân ga... vừa tầm, độ cao dễ quan sát. Chắc chắn sẽ tốt hơn ghế điều chỉnh bằng ...cơm. Khỏe hơn cũng có nghĩa là sẽ an toàn hơn. Nếu không thì các dòng xe cao cấp có nhiều option làm gì. Chiếc xe nào nghèo nàn về option thì nó đang trì hoãn cái sự sung sướng và an toàn của người lái. Vì vậy cũng cũng không nên trách móc xe Hàn ...lạm dụng (?) option, thậm chí cổ xúy cho chủ nghĩa chất lượng mà coi nhẹ các tiện ích ngày càng trở nên thiết thực.
Nhưng mà nhìn hình em thấy đầu xe FT nó cứng quá, mốp vào tới máy xe, còn bác navara xe thấy bung túi khi nhưng sao nặng quá, RIP.Giờ có tiền cứ xe an toàn nhất, túi khí nhìu nhất mà đi cho an tâm. Sáng đọc báo thấy phù tủn tông navara mà ớn quá, mình chay đàng hoàng nhưng xui xui bị thằng khác húc, nên tốt nhất cứ lo thủ thế