Thánh chém cmnr,kekeKo bác ạ..e là fan của mazdaz bác ạ..cuối năm nay e sẽ làm 1 con mazdaz3 hoặc cx3 bác ạ..to thì ông già nhà e đi cam e biết rồi..được cái đi lành phụ tùng ok thôi..chứ ko có gì nổi bật..nhưng được cái fom sang lâu..đó là cảm nhận riêng e thôi bác ạ
Bác đừng nói chữ "chém gió" ở đây, bác ấy nghe nhột chết, hahaGóp ý bác:
1. nick cũng tương đối mới, thì đừng quá quan điểm cá nhân hóa của mình mà quên đi người khác nhé bác.
2. Bị ném đá nhiều thì quay qua nói fan của Mazda, vậy thì ko có lập trường vững.
3. Khi lập luận nên đưa ra luận cứ, đừng nói suông kiểu tại sao trên TG họ đều mua và xài Altis nhé! vì chất lượng spham của Toy ở nước ngoài tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn, bác xem lại ở VN họ đem cho ta sử dụng sản phẩm ntn?
Cái này góp ý với bác, lên đây không phải toàn dân "chém gió" không đâu, họ có hoặc ko có xe ô tô nhưng tất cả họ đều chung niềm đam mê 4B (phương tiện hiện đại nhất của con người), nên mới tham gia diễn đàn nhé.
Bác nói đúng ý em quáMuốn tranh luận hay nêu ý kiến bất cứ cái gì thì làm ơn viết cho đúng Quốc Ngữ dùm cái, ở đây ai cũng có tuổi hết rồi, viết sao để người khác đọc mà tôn trọng mình trước đi, chứ không phải là "nhà em sắp mua xe này", "ba em đang chạy xe này".....bla bla. Làm dậy để chi? Nhìn cách viết chả khác gì mấy đứa "lóc chóc" vào diễn đàn không đóng góp ý kiến mà còn gây "war" cho các thành phần khác hùa theo
Tuổi còn nhỏ và viết bài rất tốt! Rỏi đó nhoa!!!Đánh giá đúng sự thật nhé...k3 nội ngoại thất đẹp khi nhìn lầu đầu và lần 2 trở đi quê mùa..xe hàn ko thương hiệu bằng 2 dòng kia xếp bét..mazdaz3 đẹp khi nhìn ngoại hình lúc đầu còn lần 2 lần 3 fom nhanh quê..còn nội thất chuẩn..dòng xe nhật tin tưởng hơn xe hàn nên xếp trên K3..atits..fom lần đầu nhìn đẹp có độ sang bền mắt càng nhìn càng đẹp..thương hiệunhật phụ tùng cũng ok..nội thất nhìn cũng đẹp đều đặn tuy nội thất ko đẹp bằng maz3 nhưng ko thua kém là mấy..atis xếp trên 1 tí..chứ mấy ông mua xe giờ ko rỗi mà đi tìm hiểu cái này cái nọ để mua đâu..cũng ko phải là động cơ khỏe hay gì là mua đâu..nên nhất vẫn atits..nhì mazda3 và kia 3..đó là tâm lý nhùn chung người đi mua như vậy..atist fom sang đi 5 năm vẫn thấy đẹp...nên giá nó đắt hơn và bán chạy hơn là cũng có lý do của nó chứ ko phải đùa..nó mà kém hơn thì nó đã ko có doanh số nhiều thế. Xem for đi..nội thất ốp sừn ko thiếu gì mà nhìn mãi chẳng thấy cái nào..vì xấu..civic nữa...xấu thì chẳng ai muốn cưới..ngĩ đơn giản thế này...con gái quyền quý mà có học tính tình tốt lại xinh gái sang chảnh là atits..ngoan hiền có học con nhà quyền quý tusnh tình tốt nhưng xí gái như mazdaz thì phải đứng sau..còn xấu gái còn ko phải con nhà quyền quý mà kiểu to son trét phấn cu cò. Bay nhảy như em k3 thì ai ngó. ..
Bác mua ko chiếc innova nhà tui nè.chạy trên 5 năm lúc đầu mua 800tr h để bác lại rẻ hơn lun 650tr còn 150tr cho bác ún cafe.toàn thánh phán.riêng mình chả thích toyota chút nào hết giá cao mà oppition ko có j.xác định mua xe là chạy cả đời nếu mún lên đời thì để dành lên 1 lần 1 xe đức lun bán lỗ 1-200tr bằng 5-10 năm chạy xe thì cũng ko phải là quá.xe nào chạy ko lỗ..chưa mua dc xe mà tính chuyện bán rồi thì thôi mua chi đi taxi cho lành khỏi suy nghĩ.đã mua xe là đi cả đời chứ ko phải mua đi bán lại.Em không nói là xe có vấn đề! Em chỉ bàn về giá cả khi bán xe thôi bác, bác cũng biết Toy thần thánh mà, đi trên 5 năm bán lại = giá mình mua lúc đầu! hehe
Xe mới do mua giá cao nên bị rớt giá quá thôi.Post cái ảnh hâm nóng topic chơi View attachment 339901
Là sao bác em chưa hiểu ý bác lăm heheXe mới do mua giá cao nên bị rớt giá quá thôi.
Thật ra nên đưa vào so sánh thêm 2 dòng nữa đó là Civic và focus. Nhìn bảng so sánh trên thì tôi kết nhất con K3 xét về 2 mặt giá và trang bị công nghệ. Về mặt ngoại hình thì mỗi em có nét đẹp riêng. Nhưng tôi thấy mazda là đẹp nhất và cứng cáp nhất. Nếu đem thêm 2 dòng civic và focus nữa thì tôi sẽ chọn focus. Focus mới. Xét về ngoại hình thì gần gần giống chiếc modeo (fuision). Nhìn cứng cáp và có vẻ đẹp lâu bền. Xét về mặt công nghệ thì hơn hẳn 4 con trên kể cả civic. Xét về giá thì focus tầm 800 đến 900 ( đang đợi focus 2016) còn giá hiện tại bảng 2.0 titalium 799. Xét về tiết kiệm nhiên liệu tôi thấy focus bây giờ chạy cũng rất tiết kiệm, theo đánh giá chắc cũng ngang với mazda 3. Tôi là người chuẩn bị mua xe. Nên đáng đánh giá cảm tính vì tôi cũng nghiên cứu nhiều trên diễn đàn và youtube. Mấy bác đừng ném tui lổ đầu tội nghiệp.Phân khúc xe sedan hạng C hiện nay tại Việt Nam đang hiện diện 3 đối thủ nặng ký trong phân khúc là Kia K3, Toyota Corolla Altis và Mazda3. Dưới đây là bảng so sánh thông số kĩ thuật và trang bị trên những phiên bản cao cấp nhất.[pagebreak][/pagebreak]
Cả ba xe đều được trang bị động cơ 2.0 cùng những trang bị tiện nghi cao cấp nhất, tuy nhiên vẫn có một vài khác biệt giữa 3 xe, hãy cùng tìm hiểu :
[xtable=skin1|572x@]
{tbody}
{tr}
{td=87x@} {/td}
{td=113x@}Kia K3 2.0{/td}
{td=113x@}Toyota Corolla Altis 2.0{/td}
{td=113x@}
Mazda3 sedan 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Giá{/td}
{td=113x@}719 triệu{/td}
{td=113x@}944 triệu{/td}
{td=113x@}
882 triệu{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Kích thước{/td}
{td=113x@}4.560x1.780x1.435{/td}
{td=113x@}4.620x1.775x1.460{/td}
{td=113x@}4.580x1.795x1.455{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Chiều dài cơ sở{/td}
{td=113x@}2.700{/td}
{td=113x@}2.700{/td}
{td=113x@}2.700{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Khoảng sáng gầm xe{/td}
{td=113x@}150{/td}
{td=113x@}130{/td}
{td=113x@}160{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Mâm xe{/td}
{td=113x@}17”{/td}
{td=113x@}17”{/td}
{td=113x@}18”{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Thông số lốp{/td}
{td=113x@}215/45R17{/td}
{td=113x@}215/45R17{/td}
{td=113x@}215/45R18{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Trọng lượng không tải{/td}
{td=113x@}1.221 kg{/td}
{td=113x@}1.255 kg{/td}
{td=113x@}1.295 kg{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4|center|426x@}VẬN HÀNH{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Động cơ{/td}
{td=113x@}Xăng I4{/td}
{td=113x@}Xăng I4{/td}
{td=113x@}Xăng I4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Dung tích{/td}
{td=113x@}2.0{/td}
{td=113x@}2.0{/td}
{td=113x@}2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Công suất{/td}
{td=113x@}159 mã lực, tại 6.500 vòng/phút{/td}
{td=113x@}143 mã lực, tại 6.200 vòng/phút{/td}
{td=113x@}155 mã lực , tại 6.000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Mô men xoắn{/td}
{td=113x@}194Nm, tại 4.800 vòng/phút{/td}
{td=113x@}187Nm, tại 3600 vòng/phút{/td}
{td=113x@}200 Nm , tại 4000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Hộp số{/td}
{td=113x@}Tự động 6 cấp{/td}
{td=113x@}Vô cấp{/td}
{td=113x@}Tự động 6 cấp{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4|center|426x@}NGOẠI THẤT{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Đèn pha{/td}
{td=113x@}Projector{/td}
{td=113x@}Projector{/td}
{td=113x@}Projector{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}LED DAY LIGHT{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Kính chiếu hậu{/td}
{td=113x@}Chỉnh, gập điện{/td}
{td=113x@}Chỉnh, gập điện{/td}
{td=113x@}Chỉnh, gập điện{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Đèn hậu{/td}
{td=113x@}Led{/td}
{td=113x@}Led{/td}
{td=113x@}Led{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4|center|426x@}NỘI THẤT{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Vô lăng{/td}
{td=113x@}Bọc da – 3 chế độ lái{/td}
{td=113x@}Bọc da{/td}
{td=113x@}Bọc da{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Ghế ngồi{/td}
{td=113x@}Da{/td}
{td=113x@}Da{/td}
{td=113x@}Da{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Điều hoà{/td}
{td=113x@}Tự động 2 vùng{/td}
{td=113x@}Tự động 1 vùng{/td}
{td=113x@}Tự động 1 vùng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Hốc gió hàng ghế sau{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Cửa sổ trời{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}DVD{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Ghế chỉnh điện{/td}
{td=113x@}10 hướng{/td}
{td=113x@}10 hướng{/td}
{td=113x@}4 hướng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Bộ nhớ vị trí ghế{/td}
{td=113x@}Có - 2 vị trí{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Lẫy sang số sau vô lăng{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Đèn pha tự động{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Nút khởi động & chìa khoá thông minh{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4|center|426x@}AN TOÀN{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Phanh ABS{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Túi khí{/td}
{td=113x@}2{/td}
{td=113x@}2{/td}
{td=113x@}6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}ESP{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Cruise Control{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Camera lùi{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Cảm biến va chạm{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}VSM{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}Khởi động ngang dốc HAC{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Không{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=87x@}EBD{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{td=113x@}Có{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Các bác đánh giá mẫu xe nào hợp lý nhất ? hãy cùng tham gia thảo luận bên dưới.
Tôi thì rất thích công nghệ. Nhưng có một điểm này mà xe hàn đã khác phục chưa. Tôi từng ngồi chiếc forte đời 2010 thằng bạn củ, tôi thấy lớp vỏ xe rất mỏng, các khớp cửa chạy thời gian là nghe kêu, độ ồn thì miễn bàn. Ko biết K3 chạy thời gian thì ra sao, chứ xét về mặt này thì civic; toyota; mazda; hay focus làm rất tốt.Em không thích xe Hàn,nhưng thực sự ngành ô tô cần cảm ơn các bác xe Hàn. Các bác ý thổi 1 luồng sinh khí mới vào xe hơi, kiểu như xe wave tàu bắt đầu cho một làn sóng xe máy rẻ. Em cũng có dịp đi vài chiếc xe Hàn, nhìn chung vận hành vẫn ổn, nhưng em chưa dùng lâu dài nên không đánh giá. Em mua xe cũng dựa vào đánh giá và thương hiệu, nên đã chọn Ford.
Tuy nhiên, một điều chúng ta cần nhìn nhận là các bác Toy giỏi nắm bắt vào tâm lý người Việt. Để xóa cái lối mòn suy nghĩ trong người Việt, em nghĩ cần thời gian dài. Chí ít, người đi xe cần biết mình cần gì, và thị trường có những gì.
Tuy nhiên, phần đông người sử dụng chỉ biết mình có bao nhiêu tiền, tầm đấy tiền mua dc con xe gì, chứ không cần biết xe nó có những gì Và bác Toy làm dc một việc nữa là tinh giản hết các thứ, chỉ cần xe có tên, lái được. Đương nhiên ít option, ít công nghệ thì ít hỏng vặt, vì hỏng vặt thì thực sự là về điện, các phần cao su, nhựa ... chứ máy móc thì rất hiếm khi hỏng, kể cả các xe cùi bắp. Thế là chiếc xe vận hành tạm ổn ( người không rành xe chỉ cần có thế, ko đi nhiều xe làm sao biết dc xe nào êm, ồn, bám đường, chống văng khi vào cua (ESP)... thế nào đâu ). có danh tiếng, mình có đủ tiền là mua chứ ngoài nổ máy, bật máy lạnh, vô số chạy, có biết trên xe còn có trang bị gì nữa đâu, cũng ko cần so sánh nó có hơn kém ai đâu. Và đương nhiên mua xe xong thì xe mình là ngon nhất quả đất
Cho nên, các bác Mãz, Hon, For... chỉ bán dc cho những người có kiến thức cơ bản, có tìm hiểu so sánh. Còn các bác ko cần so sánh, chỉ cần " người ta đi nhiều thì là xe tốt" là múc thì em chắc 10 người thì 8 người múc Toy rồi.