RE: So sanh Kia Morning va Kia Picanto
Em có dịp cafe với ông chủ công ty Trường Hải 1 lần ở Đà Nẵng. Nhà máy chính của Trường Hải (hay gọi là Thaco) ở Chu Lai. Trước giờ chuyên gia công xe tải Kia, nay nhập xe Kia về bán (như Picanto, Rio...). Chuẩn bị trong năm nay sẽ lắp ráp hẳn ở Vn, mà sản phẩm chủ lực là Picanto. Giá cả hứa hẹn sẽ giảm nữa.
Nếu mua thì 1 phiếu cho Picanto của Trường Hải.
Em có dịp cafe với ông chủ công ty Trường Hải 1 lần ở Đà Nẵng. Nhà máy chính của Trường Hải (hay gọi là Thaco) ở Chu Lai. Trước giờ chuyên gia công xe tải Kia, nay nhập xe Kia về bán (như Picanto, Rio...). Chuẩn bị trong năm nay sẽ lắp ráp hẳn ở Vn, mà sản phẩm chủ lực là Picanto. Giá cả hứa hẹn sẽ giảm nữa.
Nếu mua thì 1 phiếu cho Picanto của Trường Hải.
RE: So sanh Kia Morning va Kia Picanto
Gửi các bác,
Thực ra Picanto là tên xe khi xuất khẩu đi các nước khác, còn tên Morning là tên chỉ dùng cho nội địa thôi. Khác nhau cơ bản giữa Picanto và Morning chính là động cơ (Picanto là 1.1L , còn Morning là 1.0L). Còn bác IRT khi đi hỏi bên Thăng Long mà họ nói Morning là hàng xuất đi Mỹ là họ nói xạo đấy. Vì ở Mỹ đâu có Kia Picanto hay Morning đâu, xe hạng A ở Mỹ rất ít và Kia họ cũng chưa có kế hoạch xuất Picanto (Morning) vào Mỹ.
Về tiêu chuẩn, thì giữa xe nội địa và xe xuất khẩu đều tương đương nhau, có chăng là các trang thiết bị cho xe sẽ ra sao, có thể hàng nội địa khách hàng họ trang bị nhiều hơn như: túi khí, ABS ... còn hàng xuất khẩu nhà phân phối họ sẽ không đặt thêm các thiết bị đó nếu thấy không cần thiết.
Các bác đừng quá lo lắng về chất lượng xe, vấn đề là các bác sẽ chọn lựa loại nào thôi, xe mới có bảo hành, có phụ tùng thay thế và mua được từ đúng nhà phân phối chính hay là mua từ các salon mà không có bảo hành.
Picanto
Gửi các bác,
Thực ra Picanto là tên xe khi xuất khẩu đi các nước khác, còn tên Morning là tên chỉ dùng cho nội địa thôi. Khác nhau cơ bản giữa Picanto và Morning chính là động cơ (Picanto là 1.1L , còn Morning là 1.0L). Còn bác IRT khi đi hỏi bên Thăng Long mà họ nói Morning là hàng xuất đi Mỹ là họ nói xạo đấy. Vì ở Mỹ đâu có Kia Picanto hay Morning đâu, xe hạng A ở Mỹ rất ít và Kia họ cũng chưa có kế hoạch xuất Picanto (Morning) vào Mỹ.
Về tiêu chuẩn, thì giữa xe nội địa và xe xuất khẩu đều tương đương nhau, có chăng là các trang thiết bị cho xe sẽ ra sao, có thể hàng nội địa khách hàng họ trang bị nhiều hơn như: túi khí, ABS ... còn hàng xuất khẩu nhà phân phối họ sẽ không đặt thêm các thiết bị đó nếu thấy không cần thiết.
Các bác đừng quá lo lắng về chất lượng xe, vấn đề là các bác sẽ chọn lựa loại nào thôi, xe mới có bảo hành, có phụ tùng thay thế và mua được từ đúng nhà phân phối chính hay là mua từ các salon mà không có bảo hành.
Picanto
RE: So sanh Kia Morning va Kia Picanto
17k là giá họ tự nói, tôi chưa ý kiến gì. Xe không túi khí, không ABS, vành sắt và số cơ. Nếu thêm cái gì thì tính thêm cái ấy (Tôi cũng xem cái ông da đồng đấy). Sên gặp tôi là nam, khỏang 30-35 tuổi.
Sao thế nhỉ? [8|]Hay là bà chị gặp bác là ... khách?
Để tôi sang lại xem sao rồi sẽ báo lại bác.
Trích đoạn: IRT
Thật, em nói dối làm gì đâu. Bên Trường Hải có nhõn 1 chiếc Picanto màu da đồng. Nó hô em 17K8, sau khi em với bà chị cò kè, bớt còng 17k3, và còn phải chờ tới 15/4 mới có xe. Sao bác KHUNGLONG lại có thể có giá 17k nhỉ.
17k là giá họ tự nói, tôi chưa ý kiến gì. Xe không túi khí, không ABS, vành sắt và số cơ. Nếu thêm cái gì thì tính thêm cái ấy (Tôi cũng xem cái ông da đồng đấy). Sên gặp tôi là nam, khỏang 30-35 tuổi.
Sao thế nhỉ? [8|]Hay là bà chị gặp bác là ... khách?
Để tôi sang lại xem sao rồi sẽ báo lại bác.
RE: So sanh Kia Morning va Kia Picanto
Chào các bác,
Hôm nay em qua THACO xem, các bác ấy chào 18K cho Picanto 1.1 AT, 17K cho loại Picanto 1.0 MT (không airbag, ABS...) sau khi ký HĐ phải 45 ngày mới có xe. Các sales nói thương lượng được chừng 100-200usd thôi, so với giá của bác IRT (17.3K - em đoán là AT?) thì lệch nhiều quá ??? bác chia sẻ kinh nghiệm mặc cả cho anh em đi nhé, em cũng đang muốn mua.
Chào các bác,
Hôm nay em qua THACO xem, các bác ấy chào 18K cho Picanto 1.1 AT, 17K cho loại Picanto 1.0 MT (không airbag, ABS...) sau khi ký HĐ phải 45 ngày mới có xe. Các sales nói thương lượng được chừng 100-200usd thôi, so với giá của bác IRT (17.3K - em đoán là AT?) thì lệch nhiều quá ??? bác chia sẻ kinh nghiệm mặc cả cho anh em đi nhé, em cũng đang muốn mua.
RE: So sanh Kia Morning va Kia Picanto
Cơ khổ, em với bà chị (chị của em, chứ không phải Sales girls).
Đúng roài, anh sales đó cỡ chừng tuổi em mà. Anh ý hô là 18K, nhưng em với bà chị mặc cả và nói là nếu mua thì mua luôn hai chiếc ----> chắc là anh cho special discount, em thấy cũng dễ hiểu thôi mà.
Trích đoạn: khunglong
Trích đoạn: IRT
Thật, em nói dối làm gì đâu. Bên Trường Hải có nhõn 1 chiếc Picanto màu da đồng. Nó hô em 17K8, sau khi em với bà chị cò kè, bớt còng 17k3, và còn phải chờ tới 15/4 mới có xe. Sao bác KHUNGLONG lại có thể có giá 17k nhỉ.
17k là giá họ tự nói, tôi chưa ý kiến gì. Xe không túi khí, không ABS, vành sắt và số cơ. Nếu thêm cái gì thì tính thêm cái ấy (Tôi cũng xem cái ông da đồng đấy). Sên gặp tôi là nam, khỏang 30-35 tuổi.
Sao thế nhỉ? [8|]Hay là bà chị gặp bác là ... khách?
Để tôi sang lại xem sao rồi sẽ báo lại bác.
Cơ khổ, em với bà chị (chị của em, chứ không phải Sales girls).
Đúng roài, anh sales đó cỡ chừng tuổi em mà. Anh ý hô là 18K, nhưng em với bà chị mặc cả và nói là nếu mua thì mua luôn hai chiếc ----> chắc là anh cho special discount, em thấy cũng dễ hiểu thôi mà.
RE: So sanh Kia Morning va Kia Picanto
Khổ quá, thế này thì em biết đằng nào mà lần. Hôm nay, em qua Thăng Long xem, thấy với xe mới cứng Morning LX (tương đương với Picanto Ex) hô là 17k8 và hơn Picanto được cái Airbag bên lái bác ạ. Thôi, em cứ cố nhịn thêm 25 ngày nữa có bằng rồi tính. Gớm, hoang mang quá, chả khác gì hồi em mua cái máy tính, cứ hoa hết cả mắt.
Trích đoạn: picanto
Gửi các bác,
Thực ra Picanto là tên xe khi xuất khẩu đi các nước khác, còn tên Morning là tên chỉ dùng cho nội địa thôi. Khác nhau cơ bản giữa Picanto và Morning chính là động cơ (Picanto là 1.1L , còn Morning là 1.0L). Còn bác IRT khi đi hỏi bên Thăng Long mà họ nói Morning là hàng xuất đi Mỹ là họ nói xạo đấy. Vì ở Mỹ đâu có Kia Picanto hay Morning đâu, xe hạng A ở Mỹ rất ít và Kia họ cũng chưa có kế hoạch xuất Picanto (Morning) vào Mỹ.
Về tiêu chuẩn, thì giữa xe nội địa và xe xuất khẩu đều tương đương nhau, có chăng là các trang thiết bị cho xe sẽ ra sao, có thể hàng nội địa khách hàng họ trang bị nhiều hơn như: túi khí, ABS ... còn hàng xuất khẩu nhà phân phối họ sẽ không đặt thêm các thiết bị đó nếu thấy không cần thiết.
Các bác đừng quá lo lắng về chất lượng xe, vấn đề là các bác sẽ chọn lựa loại nào thôi, xe mới có bảo hành, có phụ tùng thay thế và mua được từ đúng nhà phân phối chính hay là mua từ các salon mà không có bảo hành.
Picanto
Khổ quá, thế này thì em biết đằng nào mà lần. Hôm nay, em qua Thăng Long xem, thấy với xe mới cứng Morning LX (tương đương với Picanto Ex) hô là 17k8 và hơn Picanto được cái Airbag bên lái bác ạ. Thôi, em cứ cố nhịn thêm 25 ngày nữa có bằng rồi tính. Gớm, hoang mang quá, chả khác gì hồi em mua cái máy tính, cứ hoa hết cả mắt.
RE: So sanh Kia Morning va Kia Picanto
Kia Morning đẹp quá, rộng rãi thoải mái, nội thất đẹp. tuy chưa chạy thử nhưng chắc là Kia Morning chạy bền lắm đây ( từ Kia cd5 đời cũ suy ra). mấy chiếc Fiat, Lifan, Matiz thậm chí cả Vios từ nay trở đi hơi mệt đấy. Mua xe của Trường Hải chắc là an tâm hơn về dịch vụ hậu mãi. xe Kia vẩn là nhất của Korea. tháng 4 có Sorento nữa là khách hàng tha hồ lựa chọn
Kia Morning đẹp quá, rộng rãi thoải mái, nội thất đẹp. tuy chưa chạy thử nhưng chắc là Kia Morning chạy bền lắm đây ( từ Kia cd5 đời cũ suy ra). mấy chiếc Fiat, Lifan, Matiz thậm chí cả Vios từ nay trở đi hơi mệt đấy. Mua xe của Trường Hải chắc là an tâm hơn về dịch vụ hậu mãi. xe Kia vẩn là nhất của Korea. tháng 4 có Sorento nữa là khách hàng tha hồ lựa chọn