Bản Hybrid, động cơ xăng của nó chạy theo chu trình atkinson, tận dụng tối đa công năng từ việc đốt cháy nhiên liệu (ít hao xăng) nhưng bù lại công suất và lực kéo không được lớn. Đó là lý do tại sao động cơ xăng trên xe mid-hybrid tiêu thụ chỉ bằng 1/2 so với xe động cơ thuần đốt trong, dù động cơ vẫn phải chạy để kéo máy phát điện sạc cho cục pin.
Xe có động cơ thuần đốt trong thường sử dụng chu trình otto hoặc mix 2 chu trình này lại (bằng các loại công nghệ valve biến thiên). Thay đổi chu trình đốt ở các thời điểm/tua máy khác nhau để đảm bảo lực kéo hoặc tiết kiệm nhiên liệu. Chu trình otto cho ra công suất/lực kéo lớn hơn (với cùng dung tích cylinder).