- Tags
- so sánh
Bộ ảnh dưới đây được trang Paultan của Malaysia thực hiện và họ mang 2 chiếc E 200 thế hệ mới (W213) để so sánh với chiếc E 250 Avantgarde thế hệ cũ (W212).
Về thiết kế, nếu nhận xét tổng quan, E-Class mới trông tròn trịa hơn, hiện đại hơn, rũ bỏ vẻ vuông vức và có phần hơi “già” của thế hệ cũ. Tuy nhiên, công bằng mà nói, việc E-Class sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới mà S-Class và C-Class đang sử dụng làm cho 3 chiếc sedan này trở nên na ná nhau. Người nhìn sẽ phải thật tinh ý để nhận ra đâu là C-Class, đâu là E-Class hay là S-Class.
Những người yêu thích thiết kế vuông vức và hơi “già” trên E-Class thê hệ cũ sẽ cần chút thời gian để chấp nhận thiết kế mới tròn trịa và trẻ trung trên thế hệ E-Class mới. Tuy nhiên, nhìn chung, đa phần đều đánh giá E-Class mới đẹp hơn thế hệ cũ rất nhiều, đặc biệt là phần đầu xe.
Với nội thất, có lẽ sẽ ít ai có thể chê trách E-Class mới vì Mercedes đã hào phóng sử dụng những công nghệ mới, thiết kế mới, đặc biệt là giao diện lái và hệ thống giải trí tiên tiến. Tất nhiên không thể không nhắc tới những công nghệ an toàn và các tùy chọn động cơ có hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Em xin phép không đưa ra các thông số kỹ thuật và trang bị chi tiết của 2 thế hệ E-Class được mang ra so sánh qua ảnh trong bài viết vì đây là xe dành cho thị trường Malaysia. E-Class mới chưa ra mắt tại Việt Nam nên hình ảnh so sánh thực tế tại Việt Nam thì em xin hẹn các bác trong một bài so sánh qua ảnh khác. Mới các bác ngắm và so sánh tổng quan 2 thế hệ E-Class qua bộ ảnh của Paultan.
Ảnh chi tiết Mercedes-Benz E 250 Avantgarde (W212)
Nắp capo dài và rộng quá. Mấy a CSGT nằm trên đó thì sướng phải biết.
Cái gì cũng có cái lý của nó thôi bác.Có cảm giác hình như tất cả (từ C đến E) đều về form S hết thì phải. Merc hết ý tưởng rồi thì phải, suy ra thấy BMW là chuẩn nhất, từ ngàn xưa vẫn vậy mà có ai dám chê đâu?.
Với những bộ óc của những con người làm việc ở Mercedes - Benz họ tính toán chắc chắn không thua anh em mình đâu. Họ không chỉ tính toán hiệu quả về mặt thiết kế mà còn là công nghệ, chiến lược khách hàng, chiến lược của đối thủ cạnh tranh (BMW, Audi...). Điều quan trọng là các tính toán của họ đều dựa trên thông tin có cơ sở, có khảo sát chứ không chủ quan đâu.
BM,Audi nó cũng dùng chung ý tưởng này mà bác. A3,4,6,8 S3,5,7 nhìn nó cũng 1 form như nhau thôi.Có cảm giác hình như tất cả (từ C đến E) đều về form S hết thì phải. Merc hết ý tưởng rồi thì phải, suy ra thấy BMW là chuẩn nhất, từ ngàn xưa vẫn vậy mà có ai dám chê đâu?.
vẫn thích E class cũ. có cái gì đó riêng biệt