Nếu xét về chất lượng thì sẽ không có chênh lệch vì bản thân MB và BMW là 2 đối thủ trực tiếp. Linh kiện của cả BMW và MB hầu hết đều từ EC và có nhiều linh kiện do cùng một công ty thứ 3 cung cấp. Nhiềuxe LD ở VN kém phần lớn nguyên nhân không phải vì chất lượng lắp ráp mà do linh kiện được sử dụng có nguồn gốc từ đâu.
ông bạn mới lấy 528 , thấy các option thua mec E300 hơi nhiều , xe ko có nhớ ghế bên phụ , không sunroof, điều hòa chỉ có 2 vùng , không DVD hàng ghế sau mà giá cao hơn trong khi E300 có panorama sunroof, 2 ghế trước nhớ 3 chế độ ,ĐVD cho hàng ghế sau có remore + tai nghe , đèn adaptive bi xenon thông minh , chế độ chuyển số trên tay lái giá chỉ 119K .
canadabuon nói:ông bạn mới lấy 528 , thấy các option thua mec E300 hơi nhiều , xe ko có nhớ ghế bên phụ , không sunroof, điều hòa chỉ có 2 vùng , không DVD hàng ghế sau mà giá cao hơn trong khi E300 có panorama sunroof, 2 ghế trước nhớ 3 chế độ ,ĐVD cho hàng ghế sau có remore + tai nghe , đèn adaptive bi xenon thông minh , chế độ chuyển số trên tay lái giá chỉ 119K .
giá 528i là bn hả bác??? , đc cái nó có soft-close, hộp số 8 tốc độ.
E300 thực ra cái nhớ ghế cho ghế phụ chẳng để làm gì , nhưng đúng là 528i mà ko có sunroof thì cũng chuối nhỉ? :-D
kanz_min nói:canadabuon nói:ông bạn mới lấy 528 , thấy các option thua mec E300 hơi nhiều , xe ko có nhớ ghế bên phụ , không sunroof, điều hòa chỉ có 2 vùng , không DVD hàng ghế sau mà giá cao hơn trong khi E300 có panorama sunroof, 2 ghế trước nhớ 3 chế độ ,ĐVD cho hàng ghế sau có remore + tai nghe , đèn adaptive bi xenon thông minh , chế độ chuyển số trên tay lái giá chỉ 119K .
giá 528i là bn hả bác??? , đc cái nó có soft-close, hộp số 8 tốc độ.
E300 thực ra cái nhớ ghế cho ghế phụ chẳng để làm gì , nhưng đúng là 528i mà ko có sunroof thì cũng chuối nhỉ? :-D
có chứ , chở LL nó chỉnh ghế , ko nhớ ghế thì bà cả bít ngay a
E300 đi bác chủ thớt , option ngon , xe chạy ngon , mún mua rẻ 9x usd thì wa mua xe mình , mới chạy 2200km thui , hehe
đang kẹt tiền mua cái khác nên bán
Last edited by a moderator:
www.sodepmobile.com nói:có chứ , chở LL nó chỉnh ghế , ko nhớ ghế thì bà cả bít ngay a
E300 đi bác chủ thớt , option ngon , xe chạy ngon , mún mua rẻ 9x usd thì wa mua xe mình , mới chạy 2200km thui , hehe
đang kẹt tiền mua cái khác nên bán
hehe, vậy là bác vẫn chăm chăm mua S300 đấy hử??? ^^ mà bác này, S300 điều hoà phía sau ko độc lập như E300 đâu mà phụ thuộc vào phía trước mới đau chứ , bác biết chưa vậy???
cụ trên kia phân tích hợp lý quá, đúng là ở Việt Nam nếu chơi Mer có gì còn kêu ca gào thét được vì có hãng ở trong nước chứ Auto Euro mà gào với nó cái mất lòng nó rồi lại sợ ko được bảo hành bảo dưỡng tử tế thì đen luôn.
mà bản thân em thì sợ cái vụ bảo hành bảo dưỡng ko chu đáo thì mệt lắm, nhưng khổ nỗi sợ BMW trong nước nó dỏm ko đảm bảo như xe Nhập, cá nào cũng được cái này mất cái kia, xe chất lượng thì sợ bảo hành ko đàng hoàng còn xe liên doanh lắp ráp trong nước thì bảo hành ngon hơn nhưng lại gặp vụ kém chất lượng hơn xe Nhập, ôi đau đầu.
mà bản thân em thì sợ cái vụ bảo hành bảo dưỡng ko chu đáo thì mệt lắm, nhưng khổ nỗi sợ BMW trong nước nó dỏm ko đảm bảo như xe Nhập, cá nào cũng được cái này mất cái kia, xe chất lượng thì sợ bảo hành ko đàng hoàng còn xe liên doanh lắp ráp trong nước thì bảo hành ngon hơn nhưng lại gặp vụ kém chất lượng hơn xe Nhập, ôi đau đầu.
Xin phép bác chủ thớt, em xin liệt kê những tính năng nổi trội của chiếc E300 Elegance để bác so sánh nhé:
Hệ thống đèn pha chủ động (Adaptive High Beam Assist)
Công nghệ giúp chiếc xe tự động điều chỉnh mức độ chiếu sáng đèn pha theo khoảng cách với phương tiện đi ngược chiều hoặc xe trước. Khi đặt ở chế độ pha, chùm sáng của xe ở mức độ chiếu cao nhất nên dễ quan sát và an toàn khi đi ở tốc độ cao. Tuy nhiên, trong điều kiện cụ thể, chế độ pha làm chói mắt người điều khiển xe ngược chiều hoặc làm lóa mắt tài xế xe phía trước khi họ quan sát gương chiếu hậu.
E-class sẽ giảm cường độ sáng, đưa về chiếu gần (cốt) khi gặp xe ngược chiều.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=XXRiPmh_tpQ[/tube]
Để giúp E-class "lịch sự" hơn, hệ thống sẽ tự động giảm cường độ và chuyển về chế độ sáng gần (cốt). Việc cài Adaptive High Beam Assist rất đơn giản nhờ các nút điều chỉnh gắn trên vô-lăng. Sau khi kích hoạt (nấc On), tài xế xoay núm điều khiển đèn về trạng thái tự động (A-Automatic) và chuyển sang chế độ đèn pha. Khi xe đi trên 55 km/h, hệ thống này bắt đầu hoạt động.
Adaptive High Beam Assist có một máy quay thu nhỏ (camera), gắn trên đỉnh kính chắn gió (phía trong), để giám sát các phương tiện phía trước. Nhờ ứng dụng thuật toán xử lý hình ảnh, camera có thể nhận diện phương tiện phía trước hoặc đang đến gần và đo lường khoảng cách đến chúng.
Hướng dẫn đỗ xe ( Packing Guidance)
Đây là tính năng mới được nâng cấp, dựa trên hệ thống cảnh báo bằng âm thanh Parktronic từng xuất hiện trên E-class thế hệ trước. Với sự tôn trọng khách hàng, Mercedes để chế độ này ở dạng tùy chọn. Nghĩa là tài xế có thể kích hoạt hoặc tắt tùy nhu cầu.
Việc cài đặt cũng đơn giản như với đèn pha thông minh. Ở trạng thái này, các cảm biến sóng âm sẽ đo chiều dài của khu vực trống song song với xe E-class ở chỗ đỗ, khi xe chạy dưới 30 km/h.
Hỗ trợ đỗ xe dưới dạng song song.
Nếu khoảng trống thích hợp được tìm thấy, một thông báo hiện lên để tài xế sẵn sàng cho việc lùi. Trên màn hình đồng hồ công-tơ-mét, hệ thống chỉ cho tài xế biết khi nào khi đánh lái và khi nào trả lái. Mức độ trả lái tùy thuộc vào độ bôi đen của mũi tên.
Không hỗ trợ hoàn toàn như Lexus LS460L nhưng với hệ thống này, E-class cũng giúp rất nhiều tài xế giảm căng thẳng trong việc điều khiển. (Xem video hướng dẫn đỗ xe).
Cảnh báo lái xe khi buồn ngủ Attention Assit
Trên những chặng đường xa, tài xế có thể đặt chế độ cảnh báo trên E-class. Khi kích hoạt Attention Assit, một biểu tượng là tách cafe bốc khói hiển thị trên bảng đồng hồ trung tâm, nằm giữa bảng đồng hồ.
Trong khoảng tốc độ 80 km/h đến 180 km/h, các cảm biến của hệ thống giám sát sẽ liên tục phân tích hành động của tài xế. Không theo dõi mắt người lái bằng tia laser như giải pháp của các hãng khác, Attention Assit của Mercedes dựa vào thói quen bẻ lái để nhận diện khả năng buồn ngủ.
Chẳng hạn nếu thấy tài xế dịch vô-lăng sang trái rồi giật mình chuyển về làn cũ, Attention Assit sẽ phát tiếng kêu "bip" liên hồi và hiển thị thông điệp trên bảng đồng hồ "Attention Assit. Break!", tạm dịch là "Cảnh báo sự chú ý. Tạm nghỉ!". (Xem video về Attention Assit).
Hệ thống chiếu sáng thông minh ILS (Intelligent Light System)
E300 Elegance trang bị tiêu chuẩn đèn pha bi-xenon tích hợp ILS, có thể chủ động điều chỉnh chiếu sáng tương thích với trạng thái vận hành và thời tiết. Đèn pha sẽ tự động quét chùm sáng theo hướng sang bên trái hoặc bên phải một góc tối đa 15 độ, tương thích với động tác xoay vô lăng của người lái khi vào cua hoặc khi bật đèn xi-nhan. Nhờ đó, chùm sáng sẽ rộng hơn, giúp quan sát tốt tại những điểm mà trên nhiều xe khác sẽ không nhìn thấy.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=861qN1Q-dBs[/tube]
Hơn thế nữa, ILS có thể tăng cường độ chiếu sáng hơn bình thường khi xe chạy từ 90 km/h trên xa lộ, hoặc nâng chùm sáng lên cao để đem đến tầm nhìn xa và rộng hơn cho người lái khi tốc độ đạt 110 km/h. (Xem video mô tả ILS).
Trọng Nghiệp (Vnexpress)
Hệ thống đèn pha chủ động (Adaptive High Beam Assist)
Công nghệ giúp chiếc xe tự động điều chỉnh mức độ chiếu sáng đèn pha theo khoảng cách với phương tiện đi ngược chiều hoặc xe trước. Khi đặt ở chế độ pha, chùm sáng của xe ở mức độ chiếu cao nhất nên dễ quan sát và an toàn khi đi ở tốc độ cao. Tuy nhiên, trong điều kiện cụ thể, chế độ pha làm chói mắt người điều khiển xe ngược chiều hoặc làm lóa mắt tài xế xe phía trước khi họ quan sát gương chiếu hậu.
E-class sẽ giảm cường độ sáng, đưa về chiếu gần (cốt) khi gặp xe ngược chiều.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=XXRiPmh_tpQ[/tube]
Để giúp E-class "lịch sự" hơn, hệ thống sẽ tự động giảm cường độ và chuyển về chế độ sáng gần (cốt). Việc cài Adaptive High Beam Assist rất đơn giản nhờ các nút điều chỉnh gắn trên vô-lăng. Sau khi kích hoạt (nấc On), tài xế xoay núm điều khiển đèn về trạng thái tự động (A-Automatic) và chuyển sang chế độ đèn pha. Khi xe đi trên 55 km/h, hệ thống này bắt đầu hoạt động.
Adaptive High Beam Assist có một máy quay thu nhỏ (camera), gắn trên đỉnh kính chắn gió (phía trong), để giám sát các phương tiện phía trước. Nhờ ứng dụng thuật toán xử lý hình ảnh, camera có thể nhận diện phương tiện phía trước hoặc đang đến gần và đo lường khoảng cách đến chúng.
Hướng dẫn đỗ xe ( Packing Guidance)
Đây là tính năng mới được nâng cấp, dựa trên hệ thống cảnh báo bằng âm thanh Parktronic từng xuất hiện trên E-class thế hệ trước. Với sự tôn trọng khách hàng, Mercedes để chế độ này ở dạng tùy chọn. Nghĩa là tài xế có thể kích hoạt hoặc tắt tùy nhu cầu.
Việc cài đặt cũng đơn giản như với đèn pha thông minh. Ở trạng thái này, các cảm biến sóng âm sẽ đo chiều dài của khu vực trống song song với xe E-class ở chỗ đỗ, khi xe chạy dưới 30 km/h.
Hỗ trợ đỗ xe dưới dạng song song.
Nếu khoảng trống thích hợp được tìm thấy, một thông báo hiện lên để tài xế sẵn sàng cho việc lùi. Trên màn hình đồng hồ công-tơ-mét, hệ thống chỉ cho tài xế biết khi nào khi đánh lái và khi nào trả lái. Mức độ trả lái tùy thuộc vào độ bôi đen của mũi tên.
Không hỗ trợ hoàn toàn như Lexus LS460L nhưng với hệ thống này, E-class cũng giúp rất nhiều tài xế giảm căng thẳng trong việc điều khiển. (Xem video hướng dẫn đỗ xe).
Cảnh báo lái xe khi buồn ngủ Attention Assit
Trên những chặng đường xa, tài xế có thể đặt chế độ cảnh báo trên E-class. Khi kích hoạt Attention Assit, một biểu tượng là tách cafe bốc khói hiển thị trên bảng đồng hồ trung tâm, nằm giữa bảng đồng hồ.
Trong khoảng tốc độ 80 km/h đến 180 km/h, các cảm biến của hệ thống giám sát sẽ liên tục phân tích hành động của tài xế. Không theo dõi mắt người lái bằng tia laser như giải pháp của các hãng khác, Attention Assit của Mercedes dựa vào thói quen bẻ lái để nhận diện khả năng buồn ngủ.
Chẳng hạn nếu thấy tài xế dịch vô-lăng sang trái rồi giật mình chuyển về làn cũ, Attention Assit sẽ phát tiếng kêu "bip" liên hồi và hiển thị thông điệp trên bảng đồng hồ "Attention Assit. Break!", tạm dịch là "Cảnh báo sự chú ý. Tạm nghỉ!". (Xem video về Attention Assit).
Hệ thống chiếu sáng thông minh ILS (Intelligent Light System)
E300 Elegance trang bị tiêu chuẩn đèn pha bi-xenon tích hợp ILS, có thể chủ động điều chỉnh chiếu sáng tương thích với trạng thái vận hành và thời tiết. Đèn pha sẽ tự động quét chùm sáng theo hướng sang bên trái hoặc bên phải một góc tối đa 15 độ, tương thích với động tác xoay vô lăng của người lái khi vào cua hoặc khi bật đèn xi-nhan. Nhờ đó, chùm sáng sẽ rộng hơn, giúp quan sát tốt tại những điểm mà trên nhiều xe khác sẽ không nhìn thấy.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=861qN1Q-dBs[/tube]
Hơn thế nữa, ILS có thể tăng cường độ chiếu sáng hơn bình thường khi xe chạy từ 90 km/h trên xa lộ, hoặc nâng chùm sáng lên cao để đem đến tầm nhìn xa và rộng hơn cho người lái khi tốc độ đạt 110 km/h. (Xem video mô tả ILS).
Trọng Nghiệp (Vnexpress)