Hạng C
11/1/09
863
8
18
chaobuoisang.net nói:
So sánh khó khăn lắm. Mỗi người 1 ý, bác trẻ trung thì chọn 528 còn già cả rồi thì E300 thôi.
Em đi xe nhập thấy hơn xe lắp ráp trong nước nhiều ạ!

Ôi giời ôi, cứ lo già với trẻ làm gì, em già muốn chết vẫn thích 528 ... thích 528 gần chết mà vẫn ... đi Mẹc
39.gif
. Cái này gọi là ... là gi nhỉ, đinh chơi chữ phát mà ko nhớ ra.
24.gif
 
Hạng B1
15/6/10
91
0
0
Car Banana nói:
chaobuoisang.net nói:
So sánh khó khăn lắm. Mỗi người 1 ý, bác trẻ trung thì chọn 528 còn già cả rồi thì E300 thôi.
Em đi xe nhập thấy hơn xe lắp ráp trong nước nhiều ạ!

Ôi giời ôi, cứ lo già với trẻ làm gì, em già muốn chết vẫn thích 528 ... thích 528 gần chết mà vẫn ... đi Mẹc
39.gif
. Cái này gọi là ... là gi nhỉ, đinh chơi chữ phát mà ko nhớ ra.
24.gif

gọi là Ngắm vợ thằng khác bao giờ chẳng thấy sướng hơn.
 
Hạng B2
4/8/10
136
7
0
Cứ lên đây rồi tung ra cái topic về hai đấu thủ thì có mà so sánh đến tết công gô! Bác muốn mua thì cứ ra showroom, nghe sale thuyết rồi trực tiếp cầm lái thử vài chục km là ra quyết định ngay thôi. Mà thử một lần thôi đấy nhé, chứ tuần nào cũng vào showroom thử là tốn tiền bông băng đấy.
 
Hạng B1
15/6/10
91
0
0
em lên google đọc mấy bài so sánh của nước ngoài họ đánh giá, dịch cho lòi mắt ra mà phần lớn thấy họ đánh giá bim cao hơn về cảm giác lái.

nhưng ở việt nam phần lớn bị vặt đồ nhiều hơn tai nạn cho nên em sợ cái con Bim sẽ mua lại đồ hơi mất thời gian hơn con Mer và khi có vấn đề gì kiện cáo thằng Auto Euro ko biết có dễ như Mer ko hehe
 
Tập Lái
15/3/11
1
3
0
Chào các bác, từ trước tới giờ em chuyên chạy BMW (đang chạy X5 4.8 và 325i), đợt này đang định đổi Mer cho thay đổi không khí một tí nên mạn phép có ý kiến so sánh 2 con này vì em vừa test thử hôm vừa rồi.
Về tính năng lái thì khỏi phải bàn ai cũng khẳng định là 528 hơn E300 nhiều, đi trong phố chân ga mượt, tăng tốc tốt, nhún (giảm xóc) êm hơn hẳn X5 và 325 nhà em, cách âm tương đối tốt kể cả đi vào ổ gà, gờ giảm tốc. Nội thất vì nói chung vẫn chưa có thay đổi nhiều so với thế hệ cũ, tuy nhiên bảng điều khiển và đồng hồ táp lô đẹp hơn hẳn thế hệ cũ, cộng với hộp số 8 cấp ( nhiều nhất hiện nay) và công nghệ tái sinh năng lượng thì 528 trội hơn E300 về công nghệ động cơ. Chỉ có điều 528 do EA phân phối nghèo nàn đồ chơi quá. Bỏ gần 3 tỷ mua xe mà lại không có bluetooth, CD 1 đĩa, điều hòa 2 vùng, hàng ghế sau thì chẳng có gì giải trí, ... thì quả là thiếu sót của EA ( tuy nhiên cũng phải tính đến yếu tố kinh tế). Tóm lại em thấy 528 dù sao cũng xứng đáng là cách mạng của 5 serie dù mang một số khiếm khuyết ở option như trên. Sau khi test thử con này em thật sự bị thuyết phục...
Tuy nhiên khi ngồi sau volang E300 và nhấn chân ga thì bạn lại bị lôi cuốn vào một thế giới khác. Chân ga của E300 thật một cách kinh ngạc, khi lăn bánh nó không bứt phá được như 528 nhưng sự êm ái và tinh tế thì quả là không thế diễn tả được. Tuy không có gia tốc lớn nhưng chân ga E300 cực nhạy và thật, cảm giác bạn muốn gia tốc thế nào sẽ đạt được thế đó không hề gượng gạo. Thêm nữa, cách âm lốp và cách âm máy của E300 tốt hơn 528, giảm xóc cũng êm ái hơn mặc dù ôm cua vẫn rất ngọt. Và đặc biệt E300 có một thế giới công nghệ, giải trí đầy đủ tiện nghi phục vụ những người ngồi trên xe. Nói chung về nội thất em thấy E300 ăn đứt 528i, cộng thêm cần số tích hợp trên vô lăng và nút bấm sang số nữa thì E300 lại trội hơn 528i.
Thực sự là sau khi thử 2 xe này em không thể đưa ra được quyết định chấm em nào vì em nào cũng thuyết phục cả. Về ngoại hình thì 528 được lòng hơn E300 tuy nhiên em nghĩ mua xe cho mình thì mình ngồi trong xe và hưởng thụ nó là chính chứ có phải mua để mọi người chiêm ngưỡng nó đâu, cho nên mặc dù trẻ em vẫn không cho rằng E300 phù hợp với người già. Còn về tính năng lái, với điều kiện đường xá VN thì rất ít cơ hội cho các bác cảm nhận được chất của BMW, theo em E300 phù hợp với giao thông VN hơn. Còn ra đến xa lộ đường vắng thì E300 cũng không thua kém là mấy đâu ;). Với lại em cảm giác rằng thân vỏ xe E300 đầm hơn 528, mặc dù không có tính năng cửa hít nhưng cửa E300 rất chắc và đầm (có khi hơn X5 nhà em đấy), chỉ cần đẩy rất nhẹ là nó đóng vào rất chắc.
Trên đây là cảm nhận của em và 2 em này. Vì là em đi BMW lâu rồi và cũng ưu tiên đổi xe khác ngoài BMW nên em vẫn hơi thiên về E300 một tí nhưng quả thực rất khó quên được cảm giác khi lái 528, hì...
Mong các bác cho ý kiến đánh giá về kỹ thuật về 2 em này  hơn là nhận  xét mang tính cảm tính để bác chủ thớt và em có cơ hội tìm hiểu ạ.
Chân thành cảm ơn các bác!
 
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
gút lại như sau :
Giống nhau : $$$
Khác nhau : logo
vậy ai thích ngắm logo nào thì mua xe đó vậy cho thoáng
bash.gif
40.gif
44.gif
33.gif
18.gif
17.gif

 
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
@renard : em thấy nếu so sánh 2 em này với nhau , có vài năm nữa ( có khi đến khi ra from mới luôn ) cũng k hết !!! Nên quyền lựa chọn là do mình thích cái nào nhất thôi :D
 
Cá nhân em , cả 2 tuần nay em k đụng tới em E300 , ôm vô lăng pick up , tối nay mới ôm lại vô lăng em Mer , choy ui sao sướng thế :D ( trước đây khi có em nó roài , thời gian đầu sung sướng lém , từ từ quen cái nhìn các xe cao hơn em nó , cung như ngó ngang em BMW S5 , thấy cũng có những phút xao lòng ... Cái này gọi là khi chưa có thì muốn cho = đc , khi có roài lại đua đòi . Hihi )
 
Mer em kết , có " nâng đo " chắc GL thôi
15.gif
 
Hạng B2
26/5/08
167
0
0
Em thích mer vì khi ngồi lái , nhìn logo 3 cánh phía trước mặt lướt gió một cách dũng mãnh bỏ lại hai bên đường những khung cảnh làng quê, phố thị, hàng cây, rặn núi... về phía sau một cách êm ái , lãng mạng...cùng với một bài nhạc sếnh êm dịu trên những con đường quê, hay những bài nhạc trẻ sôi động trên đường phố , những lúc đi như vậy em ko nghĩ là đổi xe hãng khác nữa. túm lại em thích logo mer tren nấp carpo. hi hi..
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
cha huy này đổi từ C230 lên E300 rồi lên GL rồi ....maybach luôn hả ? cho em chạy ké với nha :)
 
Hạng D
16/11/09
2.023
720
113
renard nói:
Chào các bác, từ trước tới giờ em chuyên chạy BMW (đang chạy X5 4.8 và 325i), đợt này đang định đổi Mer cho thay đổi không khí một tí nên mạn phép có ý kiến so sánh 2 con này vì em vừa test thử hôm vừa rồi.
Về tính năng lái thì khỏi phải bàn ai cũng khẳng định là 528 hơn E300 nhiều, đi trong phố chân ga mượt, tăng tốc tốt, nhún (giảm xóc) êm hơn hẳn X5 và 325 nhà em, cách âm tương đối tốt kể cả đi vào ổ gà, gờ giảm tốc. Nội thất vì nói chung vẫn chưa có thay đổi nhiều so với thế hệ cũ, tuy nhiên bảng điều khiển và đồng hồ táp lô đẹp hơn hẳn thế hệ cũ, cộng với hộp số 8 cấp ( nhiều nhất hiện nay) và công nghệ tái sinh năng lượng thì 528 trội hơn E300 về công nghệ động cơ. Chỉ có điều 528 do EA phân phối nghèo nàn đồ chơi quá. Bỏ gần 3 tỷ mua xe mà lại không có bluetooth, CD 1 đĩa, điều hòa 2 vùng, hàng ghế sau thì chẳng có gì giải trí, ... thì quả là thiếu sót của EA ( tuy nhiên cũng phải tính đến yếu tố kinh tế). Tóm lại em thấy 528 dù sao cũng xứng đáng là cách mạng của 5 serie dù mang một số khiếm khuyết ở option như trên. Sau khi test thử con này em thật sự bị thuyết phục...
Tuy nhiên khi ngồi sau volang E300 và nhấn chân ga thì bạn lại bị lôi cuốn vào một thế giới khác. Chân ga của E300 thật một cách kinh ngạc, khi lăn bánh nó không bứt phá được như 528 nhưng sự êm ái và tinh tế thì quả là không thế diễn tả được. Tuy không có gia tốc lớn nhưng chân ga E300 cực nhạy và thật, cảm giác bạn muốn gia tốc thế nào sẽ đạt được thế đó không hề gượng gạo. Thêm nữa, cách âm lốp và cách âm máy của E300 tốt hơn 528, giảm xóc cũng êm ái hơn mặc dù ôm cua vẫn rất ngọt. Và đặc biệt E300 có một thế giới công nghệ, giải trí đầy đủ tiện nghi phục vụ những người ngồi trên xe. Nói chung về nội thất em thấy E300 ăn đứt 528i, cộng thêm cần số tích hợp trên vô lăng và nút bấm sang số nữa thì E300 lại trội hơn 528i.
Thực sự là sau khi thử 2 xe này em không thể đưa ra được quyết định chấm em nào vì em nào cũng thuyết phục cả. Về ngoại hình thì 528 được lòng hơn E300 tuy nhiên em nghĩ mua xe cho mình thì mình ngồi trong xe và hưởng thụ nó là chính chứ có phải mua để mọi người chiêm ngưỡng nó đâu, cho nên mặc dù trẻ em vẫn không cho rằng E300 phù hợp với người già. Còn về tính năng lái, với điều kiện đường xá VN thì rất ít cơ hội cho các bác cảm nhận được chất của BMW, theo em E300 phù hợp với giao thông VN hơn. Còn ra đến xa lộ đường vắng thì E300 cũng không thua kém là mấy đâu ;). Với lại em cảm giác rằng thân vỏ xe E300 đầm hơn 528, mặc dù không có tính năng cửa hít nhưng cửa E300 rất chắc và đầm (có khi hơn X5 nhà em đấy), chỉ cần đẩy rất nhẹ là nó đóng vào rất chắc.
Trên đây là cảm nhận của em và 2 em này. Vì là em đi BMW lâu rồi và cũng ưu tiên đổi xe khác ngoài BMW nên em vẫn hơi thiên về E300 một tí nhưng quả thực rất khó quên được cảm giác khi lái 528, hì...
Mong các bác cho ý kiến đánh giá về kỹ thuật về 2 em này  hơn là nhận  xét mang tính cảm tính để bác chủ thớt và em có cơ hội tìm hiểu ạ.
Chân thành cảm ơn các bác!
Bài viết của bác rất hay!
Không chỉ là hiểu biết, bác còn biết cách thể hiện sự hiểu biết đó. Cám ơn bác!