RE: So Sánh số tay và số AT
Theo em nghĩ ở các loại xe sang trọng (xe hạng F) thì tất nhiên sẽ phải dùng AT, còn các loại xe coupe thể thao thì dùng MT cảm giác lái sẽ phấn khích hơn (như Aston DBS đó các bác)
Theo em nghĩ ở các loại xe sang trọng (xe hạng F) thì tất nhiên sẽ phải dùng AT, còn các loại xe coupe thể thao thì dùng MT cảm giác lái sẽ phấn khích hơn (như Aston DBS đó các bác)
RE: So Sánh số tay và số AT
Đúng đấy bác ợ, Châu âu thích lái số tay hơn. Đi số tay thì có thể phanh bằng số, nhất là khi đi đường tuyết, đường trơn, hoặc khi leo lên/ xuống dốc. Hoặc khi cần bứt nhanh ( nhất là khi dừng ở đèn đỏ, vượt xe khác..)
Họ mua xe theo mục đích sử dụng, vd phần lớn là chạy trong city thì chỉ cần xe phân khối nhỏ thôi. Tuy nhiên bác nên chú ý xe của châu âu cùng một dung tích xy lanh nhưng thường có sức kéo HP (horse power) cao hơn xe nhật (cái này do em cảm nhạn thế không biết có đúng thật ko ?)
Việc lái số tay đối với họ cũng đơn giản vì khi lấy bằng lái, họ đều phải học thực hành trên xe số tay kỹ rồi.
Trích đoạn: aping
Hôm qua em có đi cùng với một cậu người Pháp, em chạy số tự động cậu ấy ngồi cạnh hỏi ở VN có phổ biến xe số tự động không, em trả lời hiện tại thì chưa nhiều nhưng đang là xu hướng. Nhưng ngạc nhiên là cậu ấy lại nói với em ở châu âu thì lại phổ biến dùng xe số tay, đến trên 90% luôn và người ta cũng dùng xe có dung tích xy lanh thấp nhiều hơn.
Không biết cậu này nói có đúng không các bác nhỉ, bác nào sống ở châu âu hoặc đi châu âu để ý xe cộ nhiều rồi xác nhận thông tin này hộ em cái.
Đúng đấy bác ợ, Châu âu thích lái số tay hơn. Đi số tay thì có thể phanh bằng số, nhất là khi đi đường tuyết, đường trơn, hoặc khi leo lên/ xuống dốc. Hoặc khi cần bứt nhanh ( nhất là khi dừng ở đèn đỏ, vượt xe khác..)
Họ mua xe theo mục đích sử dụng, vd phần lớn là chạy trong city thì chỉ cần xe phân khối nhỏ thôi. Tuy nhiên bác nên chú ý xe của châu âu cùng một dung tích xy lanh nhưng thường có sức kéo HP (horse power) cao hơn xe nhật (cái này do em cảm nhạn thế không biết có đúng thật ko ?)
Việc lái số tay đối với họ cũng đơn giản vì khi lấy bằng lái, họ đều phải học thực hành trên xe số tay kỹ rồi.
RE: So Sánh số tay và số AT
Bác vui lòng viết tiếng Việt có Dâú .Kính .
Bác vui lòng viết tiếng Việt có Dâú .Kính .
Trích đoạn: NISMO
Hoi truoc em van che mi thang chay AT la pe de vi dan ong con trai gi ma lam bieng, nhung sau 1 thoi gian em nghi khac bac ah, cu tuong tuong ngoi gac chan lean ghe, tay cam dieu thuoc hay ly ca fe vua lai xe AT suong fai biet hehehe
RE: So Sánh số tay và số AT
lúc mới lấy bằng lái thì em thích chạy MT lắm cơ, máu thành niên mừ, chừng 1 năm sau khi chạy quen MT thì cảm giác lại khác hẳn, từ đấy đến giờ chỉ thích chạy AT thui, cứ 1 tay 1 chân cho nó sướng, còn 1 tay 1 chân còn lại để làm việc khác[:-][8|]
lúc mới lấy bằng lái thì em thích chạy MT lắm cơ, máu thành niên mừ, chừng 1 năm sau khi chạy quen MT thì cảm giác lại khác hẳn, từ đấy đến giờ chỉ thích chạy AT thui, cứ 1 tay 1 chân cho nó sướng, còn 1 tay 1 chân còn lại để làm việc khác[:-][8|]
RE: So Sánh số tay và số AT
Số tay: Tất cả của các loại hộp số MT. Gồm số dây (Có người cũng gọi số tay do nằm ngay tay lái) ngay trên trụ tay lái, số thụt cần số kéo ra đẩy vào nằm ở vị trí tablo hết xài rồi và số sàn thông dụng hiện nay với lắm loại của số khác nhau.
Trích đoạn: Mad_Owl
Không biết có ai pót vấn đề này chưa. Nếu bạn sử dụng qua cả hai loại thì chúng ta cùng chia sẽ kinh nghiệm.
Số tay (Sàn), số AT lợ, hại. Tai sao ban thích nó? và kinh nghiem cho cả hai lọai
Số tay: Tất cả của các loại hộp số MT. Gồm số dây (Có người cũng gọi số tay do nằm ngay tay lái) ngay trên trụ tay lái, số thụt cần số kéo ra đẩy vào nằm ở vị trí tablo hết xài rồi và số sàn thông dụng hiện nay với lắm loại của số khác nhau.