với tư duy thiết kế kiểu Nhật thì thay lazang với lắp HUD quá ez2 màn hình ghế sau với hệ thống treo thì chắc ko cần, vì hệ thống treo của LC đời cũ e thấy cũng êm lắm rồi.
Riêng cái mâm 18" thì thấy không hợp lắm, mâm 20" nhìn đẹp hơn nhiều. Cái HUD có cũng hay nữa. Hai cái này có option nâng cấp nữa thì đẹp.
HUD mua loại của Vietmap có dẫn đường Vietnam hay hơn gấp bội cái HUD của xe nước ngoài về không có dữ liệu map của VN nha bác.2 màn hình ghế sau với hệ thống treo thì chắc ko cần, vì hệ thống treo của LC đời cũ e thấy cũng êm lắm rồi.
Riêng cái mâm 18" thì thấy không hợp lắm, mâm 20" nhìn đẹp hơn nhiều. Cái HUD có cũng hay nữa. Hai cái này có option nâng cấp nữa thì đẹp.
Về bỏ thêm 500 triệu cho bộ bodykit và bộ mâm bản vỏ như bản Trung Đông là xong. Đẹp như nhau. Nội thất chỉ thiếu 2 cái màn hình ghế sau.treo đời cũ đã êm lắm rồi, thôi thì cứ xe hãng mà múc. Đồ cơ khí ít ra bền hơn, thay thế cũng rẻ hơn, dư 2t đổ xăng thay thế đồ hết đời xe luôn
Mâm vỏ kiếm mâm LX570 gắn vô hết sẩy.Về bỏ thêm 500 triệu cho bộ bodykit và bộ mâm bản vỏ như bản Trung Đông là xong. Đẹp như nhau. Nội thất chỉ thiếu 2 cái màn hình ghế sau.
chưa chắc đã đến 500 ấy chứ. Màn hình thị chẳng cần thiết, chẳng mấy khi dùng, xem điện thoại hay ipad nhanh gọn mà xịn hơnVề bỏ thêm 500 triệu cho bộ bodykit và bộ mâm bản vỏ như bản Trung Đông là xong. Đẹp như nhau. Nội thất chỉ thiếu 2 cái màn hình ghế sau.
Mình hỏi xíu, bản EXR GXR Trung Đông dùng khóa visai trung tâm + cầu sau, trong khi VXR dùng Torsen LSD. Không biết cái nào ưu việt hơn khi offroad nhỉ?
Với bản chính hãng dùng hệ thống nào?
Với bản chính hãng dùng hệ thống nào?
EXR và GX.R là bản thấp và trung của Land 2022 tại Trung Đông. VX.R là bản cao cấp.Mình hỏi xíu, bản EXR GXR Trung Đông dùng khóa visai trung tâm + cầu sau, trong khi VXR dùng Torsen LSD. Không biết cái nào ưu việt hơn khi offroad nhỉ?
Với bản chính hãng dùng hệ thống nào?
View attachment 2516189
EXR và GX.R dùng vi sai Trung tâm và cầu sau là như mấy chiếc bán tải 2 cầu bác hay thấy tại VN (ví dụ như Ranger Wildtrak 4x4).
Bản GX.R không có nút chọn chế độ địa hình MTS, thay vào đó là nút ECT 2ND (chạy mượt mà hơn so với ECT PWR)
VX.R dùng Torque Sensing LSD dạng cảm biến. ECU sẽ tính toán sức mạnh, cấp số theo từng chế độ địa hình, như kiểu của Ranger Raptor. Hoặc người lái sẽ chọn từng chế độ địa hình qua nút Select Mode, MTS (Multi-Terrain Select).
Dễ hiểu là khi offroad, trên EXR và GXR thì người lái quyết định còn trên VX.R cảm biến/ECU hỗ trợ nhiều hơn. Khó nói cái nào ưu việt hơn, tùy trình người lái và hiểu cái xe.
Bản chính hãng tại Việt Nam theo em biết là có chế độ chọn địa hình qua nút Select Mode, MTS (Multi-Terrain Select) tương tự bản VX.R Trung Đông, không bị cắt.
Bản VN theo thông số thì có MTS bác ạ, nhưng không nhắc tới LSD hay khóa vi sai.EXR và GX.R là bản thấp và trung của Land 2022 tại Trung Đông. VX.R là bản cao cấp.
EXR và GX.R dùng vi sai Trung tâm và cầu sau là như mấy chiếc bán tải 2 cầu bác hay thấy tại VN (ví dụ như Ranger Wildtrak 4x4).
View attachment 2516212
Bản GX.R không có nút chọn chế độ địa hình MTS, thay vào đó là nút ECT 2ND (chạy mượt mà hơn so với ECT PWR)
VX.R dùng Torque Sensing LSD dạng cảm biến. ECU sẽ tính toán sức mạnh, cấp số theo từng chế độ địa hình, như kiểu của Ranger Raptor. Hoặc người lái sẽ chọn từng chế độ địa hình qua nút Select Mode, MTS (Multi-Terrain Select).
View attachment 2516211
View attachment 2516206
Dễ hiểu là khi offroad, trên EXR và GXR thì người lái quyết định còn trên VX.R cảm biến/ECU hỗ trợ nhiều hơn. Khó nói cái nào ưu việt hơn, tùy trình người lái và hiểu cái xe.
Bản chính hãng tại Việt Nam theo em biết là có chế độ chọn địa hình qua nút Select Mode, MTS (Multi-Terrain Select) tương tự bản VX.R Trung Đông, không bị cắt.
View attachment 2516214View attachment 2516215
P/S NHìn hình của bác mới để ý cái núm vặn với nút MTS của bản VXR khác bản thấp, vậy có thể bản VN có Torsen LSD
Chỉnh sửa cuối: