6 tháng nữa xem thử thống kê xem sao... Fortuner mới chắc 90% là máy dầu chạy dịch vụ, Mít và Ford bán ít nhưng 90% là chạy xe nhà, vậy là ai cũng đạt được mục đích cả rồi
Em thấy giá xe cao là do thuế chứ nhỉ. Đâu thể đổ hết cho bên hãng đc.
Mit, Ford chắc họ cũng chẳng mặn mà gì thị trường VN họ mới bán kiểu đấy, ai thích thì mua, ai ko thích khỏi mua, họ chỉ tập trung 1 vài dòng xe chủ lực (Ranger, Ecosport) thôi.
Em ko tin là cái đầu của mấy ông tập đoàn này lại thua ae mình, chỉ là họ có chiến lược khác nhau thôi. Còn chiến lược đó là gì thì em chịu
Có thể là Toyota chấp nhận bán rẻ bằng cách giảm bớt các option, công nghệ. Còn bên kia họ thà bán cao mà ế chứ ko hạ thấp, vì ở VN này họ có hạ thấp cũng ko bán đc nhiều, thành ra mà hạ thấp thì vừa chẳng đc hơn bao nhiêu, lại mang tiếng bán hàng dỏm.
Ấy là em mò thế thôi.
Mit, Ford chắc họ cũng chẳng mặn mà gì thị trường VN họ mới bán kiểu đấy, ai thích thì mua, ai ko thích khỏi mua, họ chỉ tập trung 1 vài dòng xe chủ lực (Ranger, Ecosport) thôi.
Em ko tin là cái đầu của mấy ông tập đoàn này lại thua ae mình, chỉ là họ có chiến lược khác nhau thôi. Còn chiến lược đó là gì thì em chịu
Có thể là Toyota chấp nhận bán rẻ bằng cách giảm bớt các option, công nghệ. Còn bên kia họ thà bán cao mà ế chứ ko hạ thấp, vì ở VN này họ có hạ thấp cũng ko bán đc nhiều, thành ra mà hạ thấp thì vừa chẳng đc hơn bao nhiêu, lại mang tiếng bán hàng dỏm.
Ấy là em mò thế thôi.
Bác ơi, em đang chạy Everest 2.2 Titan thôi, nhưng có mấy điểm em thấy chưa đúng nên commnet lại:
1/ khoảng sáng gầm: 225 mm (không phải 210)
2/ đèn pha xenon + projector (ko phải bi-xenon)
3/ túi khí: có bảo vệ đầu gối tài xế
4/ có ổ điện 220 V (bản 3.2)
1/ khoảng sáng gầm: 225 mm (không phải 210)
2/ đèn pha xenon + projector (ko phải bi-xenon)
3/ túi khí: có bảo vệ đầu gối tài xế
4/ có ổ điện 220 V (bản 3.2)
Toyota Fortuner hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam đã bắt đầu cho một “cuộc chiến” khốc liệt với các đối thủ cùng phân khúc. Trong đó hai đối thủ có thể xem là trực tiếp của Toyota Fortuner là Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport cũng đã bước qua thế hệ mới nhất, được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất. Hãy cùng điểm qua danh sách các thông số kĩ thuật và trang bị tiện nghi trên 3 mẫu xe này.[pagebreak][/pagebreak]Bảng so sánh được lập dựa trên các thông tin chính thức được các hãng xe công bố. Riêng Mitsubishi Pajero Sport do chưa được công bố chi tiết nên sẽ có một số thông tin chưa xác thực, sẽ được để trống. Bảng so sánh dựa trên các phiên bản cao cấp nhất của 3 mẫu xe.Xuất xứ Cả 3 mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Trong khi Toyota Fortuner được nhập khẩu từ Indonesia thì Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport mang quốc tịch Thái Lan.Kích thước tổng thể
[xtable=skin1|bcenter|561x411]
{tbody}
{tr}
{td=106x@} {/td}
{td=106x@}Mitsubishi Pajero Sport{/td}
{td=106x@}Ford Everest{/td}
{td=106x@}Toyota Fortuner{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Dài{/td}
{td=106x@}4.785 mm{/td}
{td=106x@}4.892 mm{/td}
{td=106x@}4.795 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Rộng{/td}
{td=106x@}1.815 mm{/td}
{td=106x@}1.860 mm{/td}
{td=106x@}1855 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Cao{/td}
{td=106x@}1.805 mm{/td}
{td=106x@}1.837 mm{/td}
{td=106x@}1835 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Chiều dài cơ sở{/td}
{td=106x@}2.800 mm{/td}
{td=106x@}2.850 mm{/td}
{td=106x@}2.745 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Khoảng sáng gầm{/td}
{td=106x@}218 mm{/td}
{td=106x@}210 mm{/td}
{td=106x@}219 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Bán kính vòng quay{/td}
{td=106x@}5,6 m{/td}
{td=106x@}6,2 m{/td}
{td=106x@}5,8 m{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Khả năng chịu ngập nước{/td}
{td=106x@}700 mm{/td}
{td=106x@}800 mm{/td}
{td=106x@}700 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Kích thước mâm{/td}
{td=106x@}18 inch{/td}
{td=106x@}20 inch{/td}
{td=106x@}18 inch{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vì cùng phân khúc nên kích thước của cả 3 mẫu xe này đều tương đương nhau. Tuy nhiên chiếc Ford Everest tỏ ra nổi trội hơn với vóc dáng bề thế, các thông số đều nhỉnh hơn hai mẫu xe đối thủ đáng kể. Nhờ chiều dài cơ sở lớn nên Ford Everest sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn hai mẫu xe còn lại.Trang bị và tiện nghiDo Mitsubishi Việt Nam chưa công bố các thông tin chi tiết về trang bị nên ở đây chỉ có các thông tin đầy đủ của hai mẫu xe Ford Everest và Toyota Fortuner.
[xtable=skin1|bcenter|577x832]
{tbody}
{tr}
{td=106x@} {/td}
{td=106x@}Mitsubishi Pajero Sport{/td}
{td=106x@}Ford Everest{/td}
{td=106x@}Toyota Fortuner{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Đèn pha{/td}
{td=106x@}Led{/td}
{td=106x@}Đèn pha Bi-Xenon{/td}
{td=106x@}LED – tự động{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Đèn sau{/td}
{td=106x@}Led{/td}
{td=106x@}LED{/td}
{td=106x@}LED{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Gạt mưa{/td}
{td=106x@}Tự động{/td}
{td=106x@}Tự Động{/td}
{td=106x@}Không tự động{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Vô lăng{/td}
{td=106x@}Bọc da{/td}
{td=106x@}Bọc da{/td}
{td=106x@}Bọc da - ốp gỗ{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Lẫy chuyển số vô lăng{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Trợ lực lái{/td}
{td=106x@}Thủy lực{/td}
{td=106x@}Điện{/td}
{td=106x@}Thuỷ lực{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Gương chiếu hậu chống chói{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Ghế lái chỉnh điện{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Ghế phụ chỉnh điện{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Hệ thống âm thanh{/td}
{td=106x@}6 loa{/td}
{td=106x@}10 loa{/td}
{td=106x@}6 loa{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Giải trí{/td}
{td=106x@}DVD 7 inch{/td}
{td=106x@}Hệ thống Sync 8 inch{/td}
{td=106x@}DVD 7 inch{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Chìa khoá thông minh & Nút bấm khởi động{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Cốp điều khiển điện{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Cruise Control{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Phanh tay điện tử{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=106x@}Cửa sổ trời{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Có{/td}
{td=106x@}Không{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ngoài các trang bị kể trên, Ford Everest còn tỏ ra nổi trội hơn với một tiện nghi cao cấp mà hai mẫu xe còn lại không có như : cửa sổ trời panorama, hàng ghế thứ 3 gập bằng điện, hệ thống chống ồn chủ động, hệ thống giao tiếp bằng giọng nói.Trang bị an toàn, động cơ và giá bánỞ phần này chúng ta sẽ so sánh các phiên bản cao cấp nhất và đầy đủ các trang bị nhất của 3 mẫu xe. Trong khi các phiên bản cao cấp của Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner đều sử dụng động cơ xăng thì đối thủ Ford Everest lại sử dụng động cơ dầu diesel.
[xtable=skin1|607x760]
{tbody}
{tr}
{td=71x@} {/td}
{td=71x@}Mitsubishi Pajero Sport 4x4 AT{/td}
{td=71x@}Ford Everest 3.2 Titanium{/td}
{td=71x@}Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 AT{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Túi khí{/td}
{td=71x@}7{/td}
{td=71x@}6{/td}
{td=71x@}7{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}ABS, EBD và BA{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Cân bằng điện tử{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Khởi hành ngang dốc{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Hỗ trợ đổ đèo{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Cảnh báo điểm mù{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS){/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Không{/td}
{td=71x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Camera lùi{/td}
{td=71x@}Có - Toàn cảnh{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Camera toàn cảnh{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Không{/td}
{td=71x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Động cơ{/td}
{td=71x@}3.0 L MIVEC V6 (Diesel MIVEC - Direct Injection - chưa giới thiệu){/td}
{td=71x@}Turbo diesel TDCi{/td}
{td=71x@}2TR-FE, Dual VVT-i{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Dung tích{/td}
{td=71x@}2.998 cc{/td}
{td=71x@}3.198 cc{/td}
{td=71x@}2.694 cc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}
Công suất{/td}
{td=71x@}220 HP{/td}
{td=71x@}200 HP{/td}
{td=71x@}164 HP{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Mô-men xoắn{/td}
{td=71x@}285 Nm{/td}
{td=71x@}470 Nm{/td}
{td=71x@}245 Nm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Hộp số{/td}
{td=71x@}8 cấp tự động{/td}
{td=71x@}6 cấp tự động{/td}
{td=71x@}6 cấp tự động{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Truyền động{/td}
{td=71x@}2 cầu - Super Select{/td}
{td=71x@}2 cầu toàn thời gian{/td}
{td=71x@}2 cầu 4WD{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Chế độ Offroad{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Có{/td}
{td=71x@}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td=71x@}Giá{/td}
{td=71x@}1,488 tỷ đồng{/td}
{td=71x@}1,936 tỷ đồng{/td}
{td=71x@}1,318 tỷ đồng{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Các trang bị an toàn của cả 3 mẫu xe đều khá tương đồng, chỉ duy nhất chi tiết Toyota Fortuner không được trang bị cảnh báo điểm mù là có sự khác biệt so với 2 đối thủ còn lại. Nhưng bù lại Fortuner được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC.
Hai mẫu xe Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport có tới 7 túi khí, trong khi đó Ford Everest thiếu đi túi khí dành cho đầu gối người lái. Nhưng Everest lại sở hữu rất nhiều công nghệ an toàn hiện đại vượt trội, có thể kể ra như : cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo xe cắt ngang.
Về Khả năng vận hành, Mitsubishi Pajero Sport tỏ ra vượt trội hơn hai đối thủ nhờ sử dụng động cơ xăng có dung tích lớn, công suất cực đại cao nhất trong 3 xe, ngoài ra Pajero Sport còn sử dụng hộp số lên tới 8 cấp, trong khi 2 đối thủ còn lại chỉ là hộp số 6 cấp. Bù lại Ford Everest nhờ sử dụng động cơ dầu nên có lực kéo lớn nhất cũng như tính kinh tế khi sử dụng cũng cao nhất.
Toyota Fortuner do sử dụng thế hệ động cơ cũ nên công suất cũng như momen xoắn khá hạn chế so với hai đối thủ. Tuy nhiên thế hệ mới được hãng xe Nhật bổ sung thêm van biến thên kép Dual VVT-I nên sẽ cho khả năng vận hành êm ái hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Về giá bán, có thể khẳng định Toyota Fortuner hiện tại sở hữu một mức giá hợp lý nhất so với cả 3 xe. Với thương hiệu tốt, đi kèm các trang bị không thua kém và chênh lệch nhiều so với hai đối thủ, cuối cùng là mức giá tốt, Toyota Fortuner hiện nay đang nắm giữ lợi thế rất lớn, hứa hẹn sẽ có cuộc bùng nổ về doanh số tại Việt Nam trong thời gian tới.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...n-ngang-duong-cao-toc-long-thanh-3525215.html