PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
14.528
93
Năm nay chuẩn tiếng Anh DTL cao quá. Con em đạt PET năm ngoái là nhất rồi mà năm nay chót bảng. Hè này lại lụi cụi đi thi tiếp FCE lận lưng.
 
Tập Lái
31/1/15
11
1.081
78
Khả năng tụi nhỏ học ĐTL nếu về lại công lập thích nghi nổi không mấy anh vì một số anh cũng bẩu trường này không ép học. Chỉ cần đầu vào gắt thôi. Đã vào được rồi thì chỉ cần thành tích tàn tàn đủ điểm lên lớp thì cứ tàn tàn từ 7-12? Anh nào có số liệu thống kê lớp 12 ĐTL đỗ đạo học chính qui cao không hay học xong cũng zọt đi du học?

Mà sao nhiều anh con học giỏi không cho qua Trần Đại Nghĩa cho tiện đường mà lại chạy tuốt xuống gần tận cận Nhà bè cho con học ĐTL. Trường này có gì quá đặc biệt nhỉ?

Mình mới xem lại hồ sơ thì con mình lớp 4 toán 9 văn 9 English Flyer 15 khiêng nên chắc cũng tự tin apply thử nhưng nếu may mắn vào được rồi thì mong chờ đều gì?
ĐTL cũng học nhiều, không ít đâu, chương trình của BGD như các trường công khác, chỉ khác là cách dạy mới (tuy mới không hẳn là tốt hết), anh văn nhiều hơn trường công bình thường, ngoại khoá nhiều hơn và csvc tốt. TĐN đầu vào tốt hơn, tuy trường công nhưng áp dụng các pp giáo dục mới, anh văn tích hợp... Tuy còn tuỳ người, nhưng mình tin phần lớn sẽ chọn TĐN thay vì ĐTL nếu có thể lựa chọn.
 
Hạng B2
21/10/06
337
28.439
93
Khả năng tụi nhỏ học ĐTL nếu về lại công lập thích nghi nổi không mấy anh vì một số anh cũng bẩu trường này không ép học.
Mà sao nhiều anh con học giỏi không cho qua Trần Đại Nghĩa cho tiện đường mà lại chạy tuốt xuống gần tận cận Nhà bè cho con học ĐTL. Trường này có gì quá đặc biệt nhỉ?

Mình mới xem lại hồ sơ thì con mình lớp 4 toán 9 văn 9 English Flyer 15 khiêng nên chắc cũng tự tin apply thử nhưng nếu may mắn vào được rồi thì mong chờ đều gì?
cấp 3 em ko biết, nhưng cấp 2 toàn quốc là như nhau. Khác nhau ở môi trường bạn bè và trường học thôi. Nên cấp 2 nói ko quay dìa công lập được là tào lao. Thậm chí ko biết bên nào hay hơn.
Đó là quan sát của em đối với nhóc của em.
ĐTL hay hơn ở chỗ nào, sao mọi người muốn vào (xét góc cấp 2 thôi) :
1. Nhìn trang web của DTL thì thấy rõ họ nghiêm túc trong việc thực hiện nhiệm vụ. Có bao nhiêu trường công lập (kể cả ĐH) đạt đc như vậy.
2. Nghe (cái này thì nghe thôi): việc triển khai giáo dục của họ là mới: bên cạnh học tập kiến thức từ chương thì kết hợp nhiều các phương pháp dạng softskill... Các yếu tố này đang đc đánh giá là hay và phù hợp xu thế.
3. Chính sách tuyển sinh: Em cực thích. Nó tạo cho 1 gia đình (học sinh) muốn vào có nguyên 1 kế hoạch chủ động để tạo CV phù hợp với chính sách tuyển sinh. Phương pháp này các trường ĐH nước ngoài cũng áp dụng như vậy. Rõ ràng rất minh bạch và chủ động.
Cá nhân gia đình em nghiêng về ĐTL cho nhóc lúc vào cấp 2 ( em khoe tí, 2 vc ko máu me gì nhưng vẫn muốn con mình học trường tốt tí, mà nhà thì yếu thiếu đủ thứ nên canh theo cái tuyển sinh của trường: hắn đạt 100 điểm cho 5 năm, KET với Pass with Distinction ở giữa lớp 5, con anh @PKN đạt PET năm lớp 3 nghen, bên cạnh mấy giải thưởng phụ cho việc xét tuyển của DTL) nhưng tính đi tính lại xa quá (vượt ngưỡng 45min/chiều) nên vc em quyết định ko theo (ngay cả TDN, em di chuyển 2 chiều hết 1 tuần, dẫn nhóc tham quan để quyết định có nộp hs ko, em ko muốn nhóc tốn quá nhiều thời gian trên xe).
4. CSVC: rõ ràng DTL hơn rất rất nhiều.
Đó là cá nhân của em với DTL cấp 2. Cấp 3 chưa ngâm cú nên ko biết

Anh lại cứ nói kháy, mình nghĩ, trên này trong độ tuổi có con lớp 5 đạt 19 đ 2 môn chắc chưa được 10%. Chả phải con nó dốt mà đa số anh chị đều muốn con nhàn, chơi cho sướng tuổi thơ :D
Phần đậm: Thực tế em ko biết nhàn ra sao.
Với cách đánh giá cho cấp tiểu học hiện nay của BGD thì muốn 10đ, chỉ cần cha mẹ ngó cái sổ báo bài hàng ngày để biết con nhìn học cái gì, nó yếu chuyện gì. Cuối học kỳ, theo dõi cô giáo cho ôn tập ra sao. Mỗi tối ngồi tối đa 60 phút là ok. Nếu 60 min là quá nhiều thì thôi, em ko nói (nhưng em thấy hàng ngày, ai cũng chở con đi học thêm???).
Thời gian biểu của tiểu học: 4h15 là ra khỏi trường. Về đến nhà là 4h30 hoặc 4h45.
T7, CN nghỉ.
Lên cấp 2 thì khác, sẽ phân biệt thế mạnh mỗi nhóc, nên bé nào mà tổng kết trên 9.0 là siêu sao (cả nỗ lực lẫn thực lực), còn cấp 1 dễ.
 
Tập Lái
31/1/15
11
1.081
78
cấp 3 em ko biết, nhưng cấp 2 toàn quốc là như nhau. Khác nhau ở môi trường bạn bè và trường học thôi. Nên cấp 2 nói ko quay dìa công lập được là tào lao. Thậm chí ko biết bên nào hay hơn.
Đó là quan sát của em đối với nhóc của em.
ĐTL hay hơn ở chỗ nào, sao mọi người muốn vào (xét góc cấp 2 thôi) :
1. Nhìn trang web của DTL thì thấy rõ họ nghiêm túc trong việc thực hiện nhiệm vụ. Có bao nhiêu trường công lập (kể cả ĐH) đạt đc như vậy.
2. Nghe (cái này thì nghe thôi): việc triển khai giáo dục của họ là mới: bên cạnh học tập kiến thức từ chương thì kết hợp nhiều các phương pháp dạng softskill... Các yếu tố này đang đc đánh giá là hay và phù hợp xu thế.
3. Chính sách tuyển sinh: Em cực thích. Nó tạo cho 1 gia đình (học sinh) muốn vào có nguyên 1 kế hoạch chủ động để tạo CV phù hợp với chính sách tuyển sinh. Phương pháp này các trường ĐH nước ngoài cũng áp dụng như vậy. Rõ ràng rất minh bạch và chủ động.
Cá nhân gia đình em nghiêng về ĐTL cho nhóc lúc vào cấp 2 ( em khoe tí, 2 vc ko máu me gì nhưng vẫn muốn con mình học trường tốt tí, mà nhà thì yếu thiếu đủ thứ nên canh theo cái tuyển sinh của trường: hắn đạt 100 điểm cho 5 năm, KET với Pass with Distinction ở giữa lớp 5, con anh @PKN đạt PET năm lớp 3 nghen, bên cạnh mấy giải thưởng phụ cho việc xét tuyển của DTL) nhưng tính đi tính lại xa quá (vượt ngưỡng 45min/chiều) nên vc em quyết định ko theo (ngay cả TDN, em di chuyển 2 chiều hết 1 tuần, dẫn nhóc tham quan để quyết định có nộp hs ko, em ko muốn nhóc tốn quá nhiều thời gian trên xe).
4. CSVC: rõ ràng DTL hơn rất rất nhiều.
Đó là cá nhân của em với DTL cấp 2. Cấp 3 chưa ngâm cú nên ko biết


Phần đậm: Thực tế em ko biết nhàn ra sao.
Với cách đánh giá cho cấp tiểu học hiện nay của BGD thì muốn 10đ, chỉ cần cha mẹ ngó cái sổ báo bài hàng ngày để biết con nhìn học cái gì, nó yếu chuyện gì. Cuối học kỳ, theo dõi cô giáo cho ôn tập ra sao. Mỗi tối ngồi tối đa 60 phút là ok. Nếu 60 min là quá nhiều thì thôi, em ko nói (nhưng em thấy hàng ngày, ai cũng chở con đi học thêm???).
Thời gian biểu của tiểu học: 4h15 là ra khỏi trường. Về đến nhà là 4h30 hoặc 4h45.
T7, CN nghỉ.
Lên cấp 2 thì khác, sẽ phân biệt thế mạnh mỗi nhóc, nên bé nào mà tổng kết trên 9.0 là siêu sao (cả nỗ lực lẫn thực lực), còn cấp 1 dễ.
Mình cũng rất thích và đánh giá cao ĐTL ở điểm tiêu chí tuyển sinh rõ ràng, minh bạch, thông báo trước để ph chuẩn bị, tuy nhiên tuyển sinh dựa vào điểm cấp 1 và ưu tiên điểm tuyệt đối 40 theo mình là một điểm trừ, do nó đi ngược lại tinh thần không chạy đua thành tích nhất là ở cấp 1, các trường cho điểm cũng khác nhau, với lứa tuổi này điểm chả đánh giá được gì cả, có thể phát sinh tiêu cực xin xỏ sửa điểm như có anh nào nói. Cách tuyến sinh của TĐN công bằng hơn, đánh giá dựa trên kiến thức tổng hợp, anh văn, và khả năng tư chất, nên hay và tốt hơn (việc cha mẹ cho con luyện thi để vào thì do quan điểm của cha mẹ không đúng, không liên quan đến cách tuyến sinh)
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.441
113
cấp 3 em ko biết, nhưng cấp 2 toàn quốc là như nhau. Khác nhau ở môi trường bạn bè và trường học thôi. Nên cấp 2 nói ko quay dìa công lập được là tào lao. Thậm chí ko biết bên nào hay hơn.
Đó là quan sát của em đối với nhóc của em.
ĐTL hay hơn ở chỗ nào, sao mọi người muốn vào (xét góc cấp 2 thôi) :
1. Nhìn trang web của DTL thì thấy rõ họ nghiêm túc trong việc thực hiện nhiệm vụ. Có bao nhiêu trường công lập (kể cả ĐH) đạt đc như vậy.
2. Nghe (cái này thì nghe thôi): việc triển khai giáo dục của họ là mới: bên cạnh học tập kiến thức từ chương thì kết hợp nhiều các phương pháp dạng softskill... Các yếu tố này đang đc đánh giá là hay và phù hợp xu thế.
3. Chính sách tuyển sinh: Em cực thích. Nó tạo cho 1 gia đình (học sinh) muốn vào có nguyên 1 kế hoạch chủ động để tạo CV phù hợp với chính sách tuyển sinh. Phương pháp này các trường ĐH nước ngoài cũng áp dụng như vậy. Rõ ràng rất minh bạch và chủ động.
Cá nhân gia đình em nghiêng về ĐTL cho nhóc lúc vào cấp 2 ( em khoe tí, 2 vc ko máu me gì nhưng vẫn muốn con mình học trường tốt tí, mà nhà thì yếu thiếu đủ thứ nên canh theo cái tuyển sinh của trường: hắn đạt 100 điểm cho 5 năm, KET với Pass with Distinction ở giữa lớp 5, con anh @PKN đạt PET năm lớp 3 nghen, bên cạnh mấy giải thưởng phụ cho việc xét tuyển của DTL) nhưng tính đi tính lại xa quá (vượt ngưỡng 45min/chiều) nên vc em quyết định ko theo (ngay cả TDN, em di chuyển 2 chiều hết 1 tuần, dẫn nhóc tham quan để quyết định có nộp hs ko, em ko muốn nhóc tốn quá nhiều thời gian trên xe).
4. CSVC: rõ ràng DTL hơn rất rất nhiều.
Đó là cá nhân của em với DTL cấp 2. Cấp 3 chưa ngâm cú nên ko biết


Phần đậm: Thực tế em ko biết nhàn ra sao.
Với cách đánh giá cho cấp tiểu học hiện nay của BGD thì muốn 10đ, chỉ cần cha mẹ ngó cái sổ báo bài hàng ngày để biết con nhìn học cái gì, nó yếu chuyện gì. Cuối học kỳ, theo dõi cô giáo cho ôn tập ra sao. Mỗi tối ngồi tối đa 60 phút là ok. Nếu 60 min là quá nhiều thì thôi, em ko nói (nhưng em thấy hàng ngày, ai cũng chở con đi học thêm???).
Thời gian biểu của tiểu học: 4h15 là ra khỏi trường. Về đến nhà là 4h30 hoặc 4h45.
T7, CN nghỉ.
Lên cấp 2 thì khác, sẽ phân biệt thế mạnh mỗi nhóc, nên bé nào mà tổng kết trên 9.0 là siêu sao (cả nỗ lực lẫn thực lực), còn cấp 1 dễ.
Đúng. Mình nói tư tưởng đó anh, thấy nhiều anh chị còm nói mục đích là con happy, điểm không quan trọng, đọc viết cộng trừ là được rồi nên có xem sổ thấy 7 vẫn ok rồi, miễn con vui vẻ đi học.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.441
113
Mình cũng rất thích và đánh giá cao ĐTL ở điểm tiêu chí tuyển sinh rõ ràng, minh bạch, thông báo trước để ph chuẩn bị, tuy nhiên tuyển sinh dựa vào điểm cấp 1 và ưu tiên điểm tuyệt đối 40 theo mình là một điểm trừ, do nó đi ngược lại tinh thần không chạy đua thành tích nhất là ở cấp 1, các trường cho điểm cũng khác nhau, với lứa tuổi này điểm chả đánh giá được gì cả, có thể phát sinh tiêu cực xin xỏ sửa điểm như có anh nào nói. Cách tuyến sinh của TĐN công bằng hơn, đánh giá dựa trên kiến thức tổng hợp, anh văn, và khả năng tư chất, nên hay và tốt hơn (việc cha mẹ cho con luyện thi để vào thì do quan điểm của cha mẹ không đúng, không liên quan đến cách tuyến sinh)
Không đồng ý. Phải có tiêu chí đo và điểm ngưỡng ĐTL chỉ là 36 chứ không phải 40. Do có nhu cầu nhiều quá hơn số lượng lấy từ trên xuống nên điểm vào phải cao, đơn giản thế thôi. Tiêu cực thì đâu chả có, không phải cái chính.

TĐN giờ không được tổng kết 19 điểm hai môn năm lớp 5 đạt thì cũng khỏi thi nhé.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.441
113
ĐTL cũng học nhiều, không ít đâu, chương trình của BGD như các trường công khác, chỉ khác là cách dạy mới (tuy mới không hẳn là tốt hết), anh văn nhiều hơn trường công bình thường, ngoại khoá nhiều hơn và csvc tốt. TĐN đầu vào tốt hơn, tuy trường công nhưng áp dụng các pp giáo dục mới, anh văn tích hợp... Tuy còn tuỳ người, nhưng mình tin phần lớn sẽ chọn TĐN thay vì ĐTL nếu có thể lựa chọn.
Mình thì nghĩ ngược lại: nếu được chọn thì phần lớn sẽ chọn ĐTL thay vì TĐN

P/s: Mình thì chọn TĐN
 
Tập Lái
31/1/15
11
1.081
78
Không đồng ý. Phải có tiêu chí đo và điểm ngưỡng ĐTL chỉ là 36 chứ không phải 40. Do có nhu cầu nhiều quá hơn số lượng lấy từ trên xuống nên điểm vào phải cao, đơn giản thế thôi. Tiêu cực thì đâu chả có, không phải cái chính.

TĐN giờ không được tổng kết 19 điểm hai môn năm lớp 5 đạt thì cũng khỏi thi nhé.

ĐTL ưu tiên 40 điểm (+ điểm anh văn) trước anh, nên nếu số lượng ưu tiên này đủ cho chỉ tiêu tuyển sinh thì các em 36-39 không thể nào vào dù điểm anh văn hay các điểm khuyến khích khác cao như thế nào nhé.
Theo mình như TĐN, tiêu chuẩn chung 19 điểm (cái này mình không biết, theo thông tin của anh) thì cũng chỉ là tiêu chí ban đầu, và thi đầu vào chung cho tất cả, với cách ra đề của TĐN là rất ổn.
 
Hạng B2
21/10/06
337
28.439
93
Mình thì nghĩ ngược lại: nếu được chọn thì phần lớn sẽ chọn ĐTL thay vì TĐN

P/s: Mình thì chọn TĐN
Em viết thêm về TDN dưới góc nhìn của em để mọi người xem thêm. Hy vọng góc nhìn của em khác để có sự phản biện.
Nhóc em có kết quả vào TDN. 2vc bắt đầu tính toán xem Yes No. Dĩ nhiên bên cạnh đó là sự tự hào.
Yes No là lý trí chứ ko phải chuyện tự hào hão.
1. Khoảng cách: 6-7: từ TD lên Q.2; 8-9: lên Q.1. Kiểm tra cự ly, thời gian di chuyển, thời gian thức dậy, ăn sáng tại nhà... tới trường: OK.
Pass được cái này thì xem như 99.9% 2 VC cho con vào.
Dẫn nhóc đi tham quan 2 cơ sở, hỏi ý kiến. Nhóc cũng máu, quyết theo.
Ok. Cơ bản vào học. Mẹ hắn lên làm hs, còn thòng 1 câu là có xin rút hs về trường làng đc ko? Phòng đào tạo nói ok, nên cũng nhẹ lòng.
2. Họp đầu năm với BGD - thầy Nghi chủ trì, có thêm mấy thần EMG tham dự. 3 lựa chọn:
- Tích hợp - bla bla... em hy vọng cách giảng dạy của nhóm GV Tây thay đổi tư duy tầm chương trích cú của VN.
- Tiếng Đức - 2 lớp
- AV tăng cường.
2 VC muốn tiếng Đức, lý do
Ưu:
- Dễ phắn với chi phí rẻ nhất - tài chính kham được
- Thêm 1 ngôn ngữ mở ra 1 thế giới mới
Khuyết:
Nói chứ nện thêm 1 môn học cũng lè lưỡi chứ cả sướng mịa gì, mà con em thì giống em, trùm làm biếng (học là học chứ chả thấy vui - kiểu vậy)
Hỏi ý kiến chủ thể chính: hắn 1 2 vào tích hợp. Thuyết phục kiểu gì cũng ko đc. Thôi vào thì vào.
Tiếp: học đâu được 1 thời gian nhận cái sớ táo quân đạo dức: những điểm làm và ko đc làm. Dài sòng sọc. Quy định kiểu tổng 100d, sai thì trừ, có thưởng + mà thưởng thì khó hơn lên trời. Sai thì tuyền kiểu của bọn học trò. Em đọc là muốn @#$%^& rồi. Lúc này là em manh nha rút nhóc ra khỏi TDN. Nhưng nhà ko đồng ý nên thôi.
Học thì bình thường, cũng xong lớp 6.
 
Hạng B2
21/10/06
337
28.439
93
Tiếp phần AV tích hợp (cả SG đều học, ko riêng TDN):
Lúc đăng ký thì cũng mong muốn đủ chuyện nhưng học và tìm hiểu điểm đến cuối cùng của cái chương trình này thì chả đâu vào đâu. Lúc xưa thì nghe nói tá lả nhưng sau thời gian bình tĩnh tìm hiểu thì kiểu 1/2 con gà chứ ko thể là 1 con gà nên ko cách nào cạnh tranh sòng phẳng với bọn QT (giả cầy hay ko giả cầy dì đó).
Kết quả học tập thì nhóc em toàn được phê lời có cánh nhưng chẳng vô đâu vào đâu.
Hỏi ý kiến nhóc di chuyển lớp, nhóc nói quen bạn rồi nên thôi. Coi như đóng học phí ngu.
Chứng tỏ BGH TDN cũng ko trung thực trong việc cung cấp thông tin vụ tích hợp này.
Phầ năm nay, sau khi thầy Nghi đi và thầy Minh về. lát em hứng viết. Lúc này mới điên