Vừa rồi em đi ngắm Cruze LTZ về nhà em ngán ngẩm. Thấy dân mình bị "bóc lột" nhiều quá. Nếu không muốn nói là nhiều quá đáng. Nhà sản xuất coi dân mình không ra gì, em nói thật là thế. Nếu cùng so cái Lac CDX 1.8 nhập và cái Cruze LTZ liên doanh thì có lẽ đó là minh chứng rõ ràng nhất em cảm nhận được. Cruze LTZ là bản cao cấp nhất có cái gương chiếu hậu cũng không gập điện được, phải gập tay. Cái catalogue của Cruze liên doanh thì ôm nguyên ảnh của của Lac CDX nhập (cái này em thấy không chấp nhận được, nó cứ trơ tráo sao ấy).Mua xe Toyota thì xếp hàng, chồng thêm tiền để lấy sớm.
Cái xe ở Việt Nam mình dù sao vẫn là một tài sản lớn. Ấy vậy mà chúng ta lại mua cái tài sản lớn đấy không đúng giá trị thật của nó. Xe sản xuất trong nước thân vỏ mỏng, dây truyền lạc hậu, giá thành cao, độ an toàn thì quá thấp. Vậy mà nhiều người vẫn chả tiền cho những thứ như thế. Và nhà tư bản vẫn thu tiền trên nhận thức cùa những người như thế, rồi thích làm gì thì làm. Em chả cần cái gọi là bảo hành, bảo dưỡng ở Việt Nam, toàn hình thức cả. Các bác cứ mua bảo hiểm đầy đủ, có vẫn đề gì thì vẫn phóng vào gara hãng bảo hành được thoải mái, chả ai dám đuổi các bác.
Với em cái đồng tiền chúng ta bỏ ra, chúng ta phải nhận được giá trị thật của chiếc xe mình sở hữu, phải an toàn và cho mình cảm giác yên tâm, thoải mái khi điều khiển. Em nhận thấy sự an toàn của một chiếc xe mang lại là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn xe, rồi đến thương hiệu, kiểu dáng...Em toàn nghĩ thế
. Đương nhiên vừa an toàn, vừa đẹp vừa thương hiệu thì ngon rồi, nói là gì nữa.
Buồn cho dân mình không được hưởng những giá trị thực do đồng tiền bỏ ra khi mua xe. Toàn một đồn 10, 10 đồn trăm, cái xấu cũng thành cái tốt và cái tốt loay hoay có khi lại thành cái xấu
.
Cái xe ở Việt Nam mình dù sao vẫn là một tài sản lớn. Ấy vậy mà chúng ta lại mua cái tài sản lớn đấy không đúng giá trị thật của nó. Xe sản xuất trong nước thân vỏ mỏng, dây truyền lạc hậu, giá thành cao, độ an toàn thì quá thấp. Vậy mà nhiều người vẫn chả tiền cho những thứ như thế. Và nhà tư bản vẫn thu tiền trên nhận thức cùa những người như thế, rồi thích làm gì thì làm. Em chả cần cái gọi là bảo hành, bảo dưỡng ở Việt Nam, toàn hình thức cả. Các bác cứ mua bảo hiểm đầy đủ, có vẫn đề gì thì vẫn phóng vào gara hãng bảo hành được thoải mái, chả ai dám đuổi các bác.
Với em cái đồng tiền chúng ta bỏ ra, chúng ta phải nhận được giá trị thật của chiếc xe mình sở hữu, phải an toàn và cho mình cảm giác yên tâm, thoải mái khi điều khiển. Em nhận thấy sự an toàn của một chiếc xe mang lại là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn xe, rồi đến thương hiệu, kiểu dáng...Em toàn nghĩ thế
Buồn cho dân mình không được hưởng những giá trị thực do đồng tiền bỏ ra khi mua xe. Toàn một đồn 10, 10 đồn trăm, cái xấu cũng thành cái tốt và cái tốt loay hoay có khi lại thành cái xấu
Last edited by a moderator: