Hạng B2
30/8/06
335
0
0
54
Bo Cong An
RE: Số SD của BMW

Bác Cường ơi em làm gì có M6 mà chở bác được. em chỉ có con công nông qùen thôi. Bác ở Hn để em mời bác đi thử nhé.
 
RE: Số SD của BMW

Bác thanh tra ô tô vui tính quá,fun thật:D,nhưng cũng đừng làm loãng topic nha bác;)
@BM318:khi đổ đèo bác để số 1 như thế là rất đúng,xe sẽ bò từ từ và sẽ hạn chế việc rà phanh rất hại má,nếu cứ để D mà đổ đèo em sợ cái đĩa phanh nó đỏ rực lên mất.:D
 
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Số SD của BMW

Trích đoạn: 318ti

Em chạy 318 số tay thì thường chuyển từ 1 lên 2 ở 3800 RPM, 2-3 ở 4200, 3-4 ở 4800, và 4-5 ở 5300 RPM

Em tưởng thế này mới gọi là ép ga chứ. Hay tại xe mạnh thì chuyển số khác xe yếu nhỉ [8|] ?

3-4 mà ở 4800 thì tốc độ hơn trăm rùi bác nhỉ , còn 4-5 mà ở 5300 thì chắc phải trăm rưỡi chứ ít gì
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Số SD của BMW

em cũng chẳng biết thế nào là ép ga, thế nào là ép số. nhưng bác hiểu ý em nói gi mà phải không. Thường thì xe của em đạt 120km/h khi vào số 5. Chạy ở trong phố hay chỗ đông người thì em cũng vào số ở tua máy thấp hơn đi cho êm, nhất là lúc nào có "em' ngồi cạnh.
 
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Số SD của BMW

Bác 318ti ơi! Sao vòng tua lên đến 5300 mà chỉ là tốc độ 120km/h thôi á.

Từ bữa đến giờ em thắc mắc từ bài của bác phong lưu lận cơ. Sao mà BMW tua máy nó cao thế không biết, hay là số tự động cơ chế khác số tay [8|]? em nghĩ không phải.

Hay là không có chân côn nhưng có thể đạp lút ga ( đến vòng tua như các bác nói ) còn tốc độ thì nó tăng không tương ứng [8|] ? Đây chắc chỉ là giải pháp nhất thời cho xe số tự động khi muốn vượt.

Nhưng xe bác 318ti là số tay ( số sàn - có côn ) cơ mà [8|]?
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Số SD của BMW

Xe của em là số sàn, 318ti đời 96 nên hơi khác 318i đời mới. Máy xe 1.9, công suất khoảng hơn 130 mã lực nhưng truyền đến bánh thì chỉ được khoảng 127 mã lực thôi. Em nghĩ xe đời sau này cũng thế, máy 2.0 thì cũng không mạnh lắm đâu bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/8/06
335
0
0
54
Bo Cong An
RE: Số SD của BMW

em thì không để ở số D xuống dốc đâu. Bữa trước em chạy lên khu Du lịch trên đỉnh núi cost 1,200m khi xuống núi em nổ máy cho về N và đi xuống m nhìn đồng hồ xe em đạt vận tốc 120km làm em phanh cháy đĩa luôn.
 
Hạng B2
16/6/05
198
2
0
RE: Số SD của BMW

Trích đoạn: 318ti

Xe của em là số sàn, 318ti đời 96 nên hơi khác 318i đời mới. Máy xe 1.9, công suất khoảng hơn 130 mã lực nhưng truyền đến bánh thì chỉ được khoảng 127 mã lực thôi. Em nghĩ xe đời sau này cũng thế, máy 2.0 thì cũng không mạnh lắm đâu bác ạ.

@318ti: truyền từ máy tới bánh xe mất từ 15-25 hp cho xe chạy bánh sau chứ không chỉ 3 hp đâu
 
Hạng B1
22/9/06
66
0
6
RE: Số SD của BMW

bác để N thì khác gì D, phanh cháy đĩa là phải . thế đĩa hỏng rồi hả bác ? có phải thay mới không ??? :D
mà để N bất tiện hơn D khi qua nhiều đoạn bác cần tăng ga chẳng hạn...
nhưng mà em cũng chẳng hiểu bác để N để được cái quái gì nhỉ??? trừ khi bác để N và tắt máy thì may ra được cái ... tiết kiệm xăng :D nhưng bác để N và vẫn nổ máy...... em chịu
bác 318ti ơi, theo em lúc sang số thì nên theo cảm giác và nghe tiếng máy... và nếu cần có thể nhìn đồng hồ tốc độ xe thì em thấy ổn hơn là nhìn tốc độ máy bác ạ . bác để ý nhiều xe đời cũ còn chẳng có đồng hồ tốc độ động cơ nữa cơ. tuy nhiên biết tốc độ động cơ cũng rất quan trọng nhưng em thấy là để cho việc khác hơn là để căn chuyển số . em đồng ý là khi đi đường cao tốc, mình sẽ sang số ở tốc độ động cơ cao hơn đi trong city nhưng đó là vì mình sẽ đi ở tốc độ cao nên mình cần một gia tốc rất lớn . còn nếu theo sách hướng dẫn , em chưa đọc sách của con 318 hiện tại nhưng trước đây có xem sách của con mit lancer số sàn , nó có hướng dẫn chuyển số ở các tốc độ . ví dụ (nếu em không nhầm): TỐT THIỂU: 20km/h chuyển số 3; 40km/h chuyển số 4; 60km/h chuyển số 5. đấy là tối thiểu còn nếu bác cần gia tốc lớn hơn để đi nhanh thì bác chuyển số muộn hơn... em co sai chỗ nào các bác cứ chỉ dẫn để em hoc hỏi với nhé.
bác 1388 lừa em ở cái vụ drift nhé . hôm qua em mới có đọc bài của bác nào , chả biết có đúng không nhưng bảo lốp 318 những 6 tr/ một quả lốp????? hôm trước em vừa nói chuyện với ông bạn bảo là hồi trước thay 4 quả lốp lancer có 800 ngàn 1 quả, lốp 318 to hơn chắc phải 1tr. ông bạn bảo chắc phải 1,5tr vì lốp jolie của ổng đã 1tr rồi . thế mà bây giờ thấy 6tr:(:(:( khi nào thay 4 quả hết 24tr :(:mad::(:mad::(:mad: hôm nào mượn xe bác 1388 để thử cái vụ drift nhé :D
 
RE: Số SD của BMW

oái,seo bác bảo em lừa bác?:Dthì đúng là lốp Continental Sport Contacts 225/50-ZR16 92W bán trong hãng là 6tr/quả mà bác,mua ngoài rẻ hơn tầm 4tr/quả thui.Em nói vậy mà bác định làm thiệt hả?:DCái DSC ý mình chỉ tắt khi xe bị xa lầy,khi 2 bánh sau bị trượt thì mình sẽ tắt DSC đi để thoát khỏi chỗ lầy thui,còn vụ drift thì bác đừng thửi nhá,hé hé