Đây chính là ưu điểm nổi trội của FFi đó. Hệ thống nhiên liệu sẽ cắt, không khí vẫn vào đủ, xe về số thấp; vòng tua máy >=3500 v/ph để hỗ trợ phanh xe khi xuống dốc. Máy gầm nhưng xe ko hề nổ máy nên ko tốn xăng.phuxe nói:Máy gầm, vòng tua lên cao, có khi đến 4000 vòng nhưng đồng hồ báo xăng thì có lúc là 0 lít, thường thì 2-3 lít. Em chả hiểu.
Bác có thấy trên em FF này có số S không bác và ở cần số có 1 nút bấm nhỏ, bác bấm lên sẽ thấy chữ HOLD hay OD không?
Đây là ý kiến của cá nhân em thôi, em nghĩ số L cần khi xe bác bị sa lầy, bác đưa về số L để thoát khỏi lầy vì nó chỉ hoạt động ở số 1.
Còn số S để hỗ trợ bác leo dốc or xuống dốc. Vì số S sẽ hoạt động giải số cao hơn số L, ví dụ như số 1 và số 2, và số L thì chỉ hoạt động ở số 1 thôi.
Đây là ý kiến của cá nhân em thôi, em nghĩ số L cần khi xe bác bị sa lầy, bác đưa về số L để thoát khỏi lầy vì nó chỉ hoạt động ở số 1.
Còn số S để hỗ trợ bác leo dốc or xuống dốc. Vì số S sẽ hoạt động giải số cao hơn số L, ví dụ như số 1 và số 2, và số L thì chỉ hoạt động ở số 1 thôi.
Em mới đi Đà Lạt về. Đổ đèo Bảo Lộc mà bấm nút hỗ trợ trên cần số thì xe thắng số rất tốt (đoạn đổ dốc cao --> máy gầm lớn, xe trả về số thấp, đỡ dùng thắng chân). Tuy nhiên, hết đốc cao nếu ko nhả nút này ra hoặc ko nhấn thêm ga thì xe tăng tốc lại rất chậm. Cao tốc Liên Khương em lên đến 140km/h rồi xuống lại (còn ga)
Theo em thì khi đổ dốc để tránh phải rà thắng nhiều và để ghì xe lại thì chuyển về số L, còn nút Hold trên cần số là để vượt xe hoặc khi lên dốc.
Xe fiesta khi cần vượt chỉ cần đạp lút chân ga thì xe sẽ tự động trả về 1 số để lấy gia tốc vượt, khi lên hay xuống đèo dốc thì xài hỗ trợ trên dốc, khi không muốn chạy nhanh (tức là không muốn chạy quá 20-30 km/h á, cái này trong cuốn manual) hay đèo dốc quá cao cái thằng hỗ trợ trên dốc không còn hiệu quả thì cài L .