Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
spykid3000 nói:
tổng thiệt hại hết bao nhiêu vậy bác


Đùa tí cho đỡ stress thôi bác ạ.
Ý em là làm vậy thì không tốt cho hộp số lắm, đặc biệt số tự động khi vào số mà vòng tua máy đang nằm ở quá cao. trong tất cả các hướng dẫn sử dụng xe đều khuyến cáo khi vào số thì tua máy và tốc độ cần ở mức độ phù hợp, đồng tốc.


mdhung nói:
Lúc đepa cứ 1 chân thắng + 1 chân gas đạp đến red line là max moment đó, thử coi......

Max moment có khi không phải là ở red line, mấy xe máy xăng thì tầm 4500rpm, máy dầu thì khoảng 3300rpm, Red line nằm cao hơn.
Còn đạp thắng thì cũng không đưa lên red line được và bánh xe không quay nhanh cũng như gia tốc tăng không có.
Với xe AT, đố ai vào số, neo xe tại chỗ cho đứng yên, đạp hết ga mà đưa tua máy >2500v/rpm ??:) thử coi ....:)
 
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
F1racer nói:
Max moment có khi không phải là ở red line, mấy xe máy xăng thì tầm 4500rpm, máy dầu thì khoảng 3300rpm, Red line nằm cao hơn.


Max moment xoắn của Esc 2.3 L là 199 Nm ở vòng tua máy 4000 rpm.( Ecs máy 3.0L là 276 Nm@ 4500 rpm)

Max moment xoắn của máy dầu 2.2L của SantaFe là 335 Nm ở 1850 rpm (hoặc của BMW X5 3.0L máy dầu là 520 Nm ở 1850 vòng phút )=> máy dầu đạt được Moment cực đại ở vòng tua máy rất thấp so với máy xăng các bác ợ.
 
Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
em thấy hình như trong phim The Transporter chú Frank cũng làm trò này trước khi vọt nhỉ..
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
F1racer nói:
mdhung nói:
Lúc đepa cứ 1 chân thắng + 1 chân gas đạp đến red line là max moment đó, thử coi......

Max moment có khi không phải là ở red line, mấy xe máy xăng thì tầm 4500rpm, máy dầu thì khoảng 3300rpm, Red line nằm cao hơn.
Còn đạp thắng thì cũng không đưa lên red line được và bánh xe không quay nhanh cũng như gia tốc tăng không có.
Với xe AT, đố ai vào số, neo xe tại chỗ cho đứng yên, đạp hết ga mà đưa tua máy >2500v/rpm ??:) thử coi ....:)

Thử rồi pa, FE thì 1800rpm là max torque, còn bữa thử cái Caddy CTS cầu sau (xe đi thuê) 1 chân thắng, 1 chân ga nó bốc khói vui lắm, nhưng đúng là ko lên redline được.

Lâu lâu cũng nên cho xe chạy redline để máy móc được sạch sẽ, chỗ nào đường ngon chơi số 2, 3 chạy cỡ 80-90 là redline được
 
mtl confirmed
Hạng B2
19/6/09
233
620
93
35
mdhung nói:
F1racer nói:
mdhung nói:
Lúc đepa cứ 1 chân thắng + 1 chân gas đạp đến red line là max moment đó, thử coi......

Max moment có khi không phải là ở red line, mấy xe máy xăng thì tầm 4500rpm, máy dầu thì khoảng 3300rpm, Red line nằm cao hơn.
Còn đạp thắng thì cũng không đưa lên red line được và bánh xe không quay nhanh cũng như gia tốc tăng không có.
Với xe AT, đố ai vào số, neo xe tại chỗ cho đứng yên, đạp hết ga mà đưa tua máy >2500v/rpm ??:) thử coi ....:)

Thử rồi pa, FE thì 1800rpm là max torque, còn bữa thử cái Caddy CTS cầu sau (xe đi thuê) 1 chân thắng, 1 chân ga nó bốc khói vui lắm, nhưng đúng là ko lên redline được.

Lâu lâu cũng nên cho xe chạy redline để máy móc được sạch sẽ, chỗ nào đường ngon chơi số 2, 3 chạy cỡ 80-90 là redline được

mai mốt e có cho thuê xe, chắc k cho bác này thuê wá, tiêu xe mất :D
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
Tui biết có người đi thuê xe về lốp mòn 1/2, tin ko? :D
bash.gif
, mà số km ko tăng mấy
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
mdhung nói:
Tui biết có người đi thuê xe về lốp mòn 1/2, tin ko? :D
bash.gif
, mà số km ko tăng mấy

vậy là nó đổi lốp thì có
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
Nếu drift thì sẽ mòn 2 cái mép võ 2 bên nhiều hơn (không thể mòn đều cả cái võ được ), nhưng quan trọng là đi tuyến đường nào mới được ? chạy đường thẳng riết sao mà drift được ? còn đi đèo đường trường sơn chỉ cần drift 1 ngày là ...xong phim bộ võ liền (chuyện này em xác nhận )còn mòn đều cái võ mà số Km không tăng là đã bị ...thuốc rùi !!!