Tập Lái
20/6/08
16
0
0
TP HCM
otosaigon.com
Các bác cho em hỏi con vợ hai của em sau khi hạ máy để sơn lại, đến khi ráp vô đạp ga tua máy lên hơn 10 mới chạy, trước đây vô số bỏ thắng là xe đã chạy rồi,số tự động là như vậy phải không các bác,em mới mua xe số tự động nên không hiểu nhiều về nguyên lý hoạt động của nó,có phải xe em bị luộc???Mong các bác có kinh nghiệm về số tự động tư vấn dùm em để em biết đường xử lý.Cám ơn các bác trước.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
RE: Số tự động đạp ga tua máy hơn 10 mới chạy???

........vô số bỏ thắng là xe đã chạy rồi, số tự động là như vậy [/quot]
Đúng là như thế bác ạ, chỉ cần bỏ phanh tay là chạy rồi không cần ga nếu bác chưa muốn chạy nhanh ngay, lúc đó vòng tua chỉ cỡ 750-800v/p. Xe em cứ tăng ga để vòng tua lên cỡ 2 (2.000v/p) là chuyển số, sau khi chuyển số rồi, tốc độ cao hơn nhưng vòng tua lại giảm. Khi bác dừng đèn đỏ, chỉ cần đạp phanh chân, vòng tua tự trở về cỡ 750-800. Mà vợ 2 của bác vòng tua tới tận 10? Bả nhà em đến 8 là kịch kim.
À khi mới khởi động máy chưa nóng, để ở chế độ P hoặc N, vòng tua tự động lên 1.000-1.200 để nhanh chóng đạt nhiệt độ tối ưu cho dầu mỡ, khi nào nóng máy nó tự về 750-800 (tuỳ xe).
 
Tập Lái
20/6/08
16
0
0
TP HCM
otosaigon.com
RE: Số tự động đạp ga tua máy hơn 10 mới chạy???

Cám ơn bác h_mdc!Xe của em trước khi hạ máy cũng vậy.Em có đọc bài những điều cần biết khi mua xe cũ của bác lơ xe có câu "Nếu bị ì khi tăng tốc thì hộp số có thể đã bị mòn nhiều" nhưng xe của em khi đang có chớn tăng tốc thì bình thường mà chỉ có đề ba vòng tua lên tới 1200 mới vô số,còn nếu đạp ép phải lên tới 1500 mới vô và xe bị giật.Dây số đã tăng hết mức,nhớt hộp số đủ,Hiện em chưa lấy xe để gara xử lý, vậy các bác có thể tư vấn cho em sâu hơn chút không.Em không mang xe ra gara khác để hỏi được,có gì còn bắt nó đền,xe em còn rất ngon.Cảm ơn các bác.