Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Lý do này không thuyết phục. Không lẽ cơ chế nhận dạng nguy hiểm xung quan dựa trên màu sắc. Lỡ có chiếc xe nào sơn như hình một ngôi nhà thì không nhận ra được à.[/QUOTE]"Cả hệ thống Autopilot lẫn tài xế đều không nhận thức được điều này vì phần thân ngang xe đầu kéo trùng màu với nền trời, nên phanh đã không được kích hoạt”
Chia buồn và tri ân cùng bác tài xế và hãng, thành tựu nào cũng phải trả giả, chúng ta thừa hưởng và trân trọng những đóng góp của họ.Nạn nhân đầu tiên của hệ thống tự lái Autopilot của Tesla đã xuất hiện. Đó không ai khác chính là tài xế lái thử của hãng tên Joshua Brown.[pagebreak][/pagebreak]
Anh này đã chết khi bị 1 chiếc xe đầu kéo tông trên cao tốc trong lúc đang nghe audiobook và để cho chiếc xe tự lái bằng Autopilot.
Xe tự lái luôn là đề tài nhận được nhiều quan tâm và gây tranh cãi trong lĩnh vực xe hơi, kể cả khi hầu hết các hãng đều đang chạy theo xu hướng này. Ngoài sự thuận tiện, thứ khiến công chúng lo ngại về nó chính là vấn đề an toàn của người lái. Mới đây, 1 sai lầm của hệ thống tự lái Tesla Autopilot đã trả giá bằng chính sinh mạng của tài xế ngồi trong xe.
View attachment 494533
Trích dẫn trong thông báo của Tesla về vụ tai nạn hồi 7/5 này có đoạn: “Chiếc xe Model S đang trên đường cao tốc với sự điều khiển của Autopilot thì 1 chiếc xe đầu kéo bỗng xuất hiện đâm vuông góc với nó. Cả hệ thống Autopilot lẫn tài xế đều không nhận thức được điều này vì phần thân ngang xe đầu kéo trùng màu với nền trời, nên phanh đã không được kích hoạt”.
Kết quả, chiếc Tesla Model S bị cuốn vào gầm xe đầu kéo, phần kính chắn gió thì đâm vào trục xe tải, gây ra cái chết cho tài xế 40 tuổi của hãng – ông Joshua Brown. Theo báo cáo của cảnh sát thì chiếc xe thì bị xé làm 2 bởi vụ tai nạn. Tesla cho biết nếu chiếc Model S đâm vào đầu hoặc đuôi xe đàu kéo, hệ thống an toàn trên xe có thể bảo vệ được tài xế khỏi thương tích nghiêm trọng... nhưng rất tiếc mọi chuyện đã không xảy ra như vậy.