xe tự lái tưởng đâu sẽ mở ra kỉ nguyên mới, vụ tai nạn này có thể là nền tản cho kĩ nguyên đó khép lại...
- Tags
- model s tesla model s tngt
Elon Musk nhiều lần nhắc nhở Autopilot là phần mềm đang hoàn thiện. tài xế không bao giờ được rời tay lái. Dù là khách hàng nếu chủ quan không điều khiển xe mà giao cho xe tự lái, Tesla vẫn không sao.Mua bình thường, bán tốt, xe tự lái của tất cả các hãng vẫn đang thử nghiệm. Chưa bán thành sản phẩm Public nên chả có gì là lỗi cả. Tiên phong trong lĩnh vực nào cũng phải có hi sinh.
Người ngồi trên xe là nhân viên hãng, chắc chắn đã đc kí những hợp đồng, bảo hiểm và thỏa thuận khi ngồi test trên xe tự lái. Khi nào ngồi trên xe là 1 dân thường thì Tesla mới mệt mỏi
Mình nghĩ tương lai vẫn ko nên cho xe tự lái. Hãy trang bị cho nó tính năng tự can thiệp ví dụ khi tài xế ngủ gục, tại xế ko tập trung...tức là nó sẽ can thiệp trong 1 tình huống chứ ko nên cho nó tự auto. Hãy hình dung biển báo bị mờ chẳng hạn, người có thể đoán đọc chứ máy thì liệu có cài đặt tình huống ấy chưa?
Ở vùng tuyết rất hay bị tình trạng tuyết bay, che mờ 1/2 biển báo, có khi che hoàn toàn. Khi đó con người sẽ lái theo tình huống, ví dụ biển báo nhập làn bị che, con người vẫn hiểu là đi chậm, kiểm tra bên cạnh rồi nhập làn. Còn auto liệu ko đọc ra biển báo, nó có biết làm gì ko?
Ở vùng tuyết rất hay bị tình trạng tuyết bay, che mờ 1/2 biển báo, có khi che hoàn toàn. Khi đó con người sẽ lái theo tình huống, ví dụ biển báo nhập làn bị che, con người vẫn hiểu là đi chậm, kiểm tra bên cạnh rồi nhập làn. Còn auto liệu ko đọc ra biển báo, nó có biết làm gì ko?
Nên ngta mới gọi vợ hai ha bác? Giao cho người khác hay không trông coi, coi chừng là...banh xác!!!Chia buồn cùng bác tài xế, nhưng mà cũng 1 lần quá chủ quan tin và giao mạng sống cho robot, Riêng e thì cho cầm dùm tí thì dc, chứ còn phó thác cho nó thì ko bao giờ. thà mình quyết định mạng sống của mình sẽ hay hơn, hjjj
Mình nghĩ tương lai vẫn ko nên cho xe tự lái. Hãy trang bị cho nó tính năng tự can thiệp ví dụ khi tài xế ngủ gục, tại xế ko tập trung...tức là nó sẽ can thiệp trong 1 tình huống chứ ko nên cho nó tự auto. Hãy hình dung biển báo bị mờ chẳng hạn, người có thể đoán đọc chứ máy thì liệu có cài đặt tình huống ấy chưa?
Ở vùng tuyết rất hay bị tình trạng tuyết bay, che mờ 1/2 biển báo, có khi che hoàn toàn. Khi đó con người sẽ lái theo tình huống, ví dụ biển báo nhập làn bị che, con người vẫn hiểu là đi chậm, kiểm tra bên cạnh rồi nhập làn. Còn auto liệu ko đọc ra biển báo, nó có biết làm gì ko?
Xui xui ai bẽ cái mũi tên chỉ hướng lên trời dám xe tự lái nó tính ngay giải pháp là lủi vô cái gờ hay dốc nào để tạo đà như cascadeur bay lên trời thiệt luôn nhen, bác nhỉ? hehehee...
Trang bị kính chống lóa cho camera là ổn thôi. Chắc Tesla và các automaker khác đã nghĩ đến điều này.Không ổn rồi. Hoàn toàn không ổn. Camera của otobot có nhụơc đỉêm của nó. Lúc bị loá nó cần thời gian tự điều chỉnh. Mà 1, 2 giây trên cao tốc là cả một thảm hoạ.
Nó đã hay chưa nghĩ đến điều đó. Bằng chứng là hãng thông cáo do màu xe trùng với phần bị lóa nên xe không thấy , k phản ứng đó.Trang bị kính chống lóa cho camera là ổn thôi. Chắc Tesla và các automaker khác đã nghĩ đến điều này.