Hạng D
26/9/18
1.457
4.229
113
Mí anh yếu nhớt, nhân dịp xin nhựt vk hụi chảng, chuẩn bị bó hoa mang đến ròi thổi lời hay, ý đẹp vào tai vk hụi chảng, lúc đó bi nhiêu xe chả có mà chải nghịm.
Có chút mưu cỏn con mà em phải đi bày vẽ, chán các anh kk
Quỷ sừ hà, xúi bậy không hà! :D :p
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
6/5/16
342
211
43
45
Xe tàu chịu khó quảng cáo quá ta, ai ngu mới đâm đầu vào xe tàu
 
Hạng D
18/3/08
1.728
1.759
113
rồi sao không nói chi tiết số tiền bảo dưỡng các mức 1-2-3-4 và cp thay bình điện accqi luôn bao nhiêu deee. chứ giá rổ thấp lúc bảo dưỡng há mồm thấy mợ nữa
Nói trước sợ bước ko qua bạn ơi

Như hãng vinphec úp sọt mấy em xe máy điện thuê pin kìa, giờ nó đếch cho thuê pin mà bắt mua luôn cục pin cũ rích mấy năm qua, ha ha.
 
Tập Lái
31/8/07
10
15
3
Ở chung cư không có chỗ sạc, lại không gần đại lý để sạc thì có nên mua mấy xe PHEV kiểu này không các bác?
 
Hạng D
10/6/10
1.518
1.391
113
Ở chung cư không có chỗ sạc, lại không gần đại lý để sạc thì có nên mua mấy xe PHEV kiểu này không các bác?

Ko nên, mua xe hybrid thường thôi, PHEV lợi là cắm dc sạc, nhưng bất lợi là pin nặng. Nếu ko cắm dc sạc thì coi như lúc nào cũng cõng cục pin gần 200kg chạy vòng vòng, coi như đi full tải :D :D

Mà quãng đường chạy điện dc khoảng 100km, sao lại để thêm là 100km đầu tiêu hao nhiên liệu 1.1l vậy?
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
9/7/20
968
1.412
93
29
Ko nên, mua xe hybrid thường thôi, PHEV lợi là cắm dc sạc, nhưng bất lợi là pin nặng. Nếu ko cắm dc sạc thì coi như lúc nào cũng cõng cục pin gần 200kg chạy vòng vòng, coi như đi full tải :D :D

Mà quãng đường chạy điện dc khoảng 100km, sao lại để thêm là 100km đầu tiêu hao nhiên liệu 1.1l vậy?
bạn hiểu sai cơ bản về con byd này. con này gần như chạy thuần điện, động cơ xăng phần lớn làm nhiệm vụ sạc lại cho pin và chỉ hỗ trợ dẫn động khi thực sự cần gia tốc (gần giống kiểu con nissan kick), nên nếu so với hev thì ko con hev nào cùng tầm trọng lượng kích thước mà tiêu hao nhiên liệu được thấp như con này.
có thể nói các bước chuyển tiếp các loại xe như sau:
thuần xăng --> hev --> phev --->thuần điện
 
  • Like
Reactions: DMG and ali333
Hạng D
6/12/07
1.396
14.597
113
Ko nên, mua xe hybrid thường thôi, PHEV lợi là cắm dc sạc, nhưng bất lợi là pin nặng. Nếu ko cắm dc sạc thì coi như lúc nào cũng cõng cục pin gần 200kg chạy vòng vòng, coi như đi full tải :D :D

Mà quãng đường chạy điện dc khoảng 100km, sao lại để thêm là 100km đầu tiêu hao nhiên liệu 1.1l vậy?
Bậy quá bậy!

Mấy con PHEV ngon nhất của nó là...động cơ điện. Nó (có thể) tương đương xe điện cùng phấn khúc nên nó có đủ ưu điểm của động cơ điện.

Cái xe này khi chạy "chậm" (dưới 130km/h) thì chỉ chạy động cơ điện. Động cơ xăng chỉ để cấp điện và sạc pin thoai. Do đó nó chỉ chạy 1 tua thấp nên bền và nhẹ tải. Đầy pin thì nó lại ngưng nên cũng...nhẹ tải.

Do đó, nếu cắm điện thì...tiết kiện hơn không cắm điện. Nhưng không cắm điện vẫn sướng...như xe điện và không sợ tụt pin như xe điện.
 
Hạng D
6/12/07
1.396
14.597
113
có thể nói các bước chuyển tiếp các loại xe như sau:
thuần xăng --> hev --> phev --->thuần điện
Em nghĩ khác.

Tương lai là xe PHEV chứ không phải thuần điện.

Vấn đề là nguồn cấp điện cho nó có thể khác nhau: cắm điện, động cơ xăng, động cơ hydro,...
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
10/6/10
1.518
1.391
113
Bậy quá bậy!

Mấy con PHEV ngon nhất của nó là...động cơ điện. Nó (có thể) tương đương xe điện cùng phấn khúc nên nó có đủ ưu điểm của động cơ điện.

Cái xe này khi chạy "chậm" (dưới 130km/h) thì chỉ chạy động cơ điện. Động cơ xăng chỉ để cấp điện và sạc pin thoai. Do đó nó chỉ chạy 1 tua thấp nên bền và nhẹ tải. Đầy pin thì nó lại ngưng nên cũng...nhẹ tải.

Do đó, nếu cắm điện thì...tiết kiện hơn không cắm điện. Nhưng không cắm điện vẫn sướng...như xe điện và không sợ tụt pin như xe điện.
Nói vậy chắc bác chưa đi xe PHEV bao giờ, e đang đi xe PHEV đây. Bài viết hoàn toàn ko đề cập đến kiểu động cơ xăng hoạt động máy phát điện.
Đúng là khi ko cắm điện thì nó có thể hoạt động như xe hybrid thường, nhưng động cơ ko phải dùng để sạc điện nhé (kiểu này chỉ có động cơ ePower của Nissan thôi). Còn hybrid bình thường thì nó tiết kiệm chủ yếu bằng hệ thống tái tạo năng lượng, và hệ thống start/stop (nó start/stop ko phải kiểu đề máy như xe truyền thống, gần như ko cảm nhận dc lúc nó start/stop.
Nếu dùng động cơ xăng để cấp điện thì ko cần đến cục pin to như vậy. Và động cơ xăng ko bao giờ đủ công suất để sạc đầy cục pin to như thế. Xe e khi hết pin, chạy động cơ xăng thì ko bao giờ sạc dc quá 5% dung lượng pin.
Xe e pin khoảng 15KWh mà đã nặng khoảng 150kg rồi. Khi hết pin, chạy xăng thì nó sẽ hao hơn xe HEV nha, do cơ chế hoạt động tương tự mà xác lại nặng hơn.