bác ơi, xem mấy bài đánh bóng của bác em thích lắm, bác cho em hỏi tí xíu nha, xe em dính nhựa đường với băng keo đó, thường xe cũ của em thì em lấy dầu hôi chùi là nó ra hết còn xe mới này thì chăm nó hơn tí nên em mua chai Sonax tẩy nhựa đường và keo xịt lên rồi đợi tí chùi nó đi thì nó cũng hết, mà em thắc mắc là sao cái mùi của chai đó có khác mùi dầu hôi mấy đâu ? với lại sau khi chùi thì mình có cần rửa lại bằng gì ko hay để vậy luônUi trời, xài xăng thơm thì chắc lớp bóng của xe chắc cũng không còn luôn!!
Các bác có bít lớp bóng của xe chỉ dày cỡ sợi tóc?!
Đánh cana thì bái bai lớp bóng sớm thôi he he
Xe nhà em hiện giờ cũng đang sơn nguyên con bằng Plasti Dip màu xám nhám và đang định chuyển sang màu trắng. Theo đánh giá của người trong cuộc thì chỗ bác sơn là ẩu, bị vậy là do thợ chứ không phải do sơn. Những vết sơn loang không hề xuất hiện trên xe của em. Ngoài ra theo kinh nghiệm sử dụng thì sơn này bác không nên sơn vô phần sườn trong nội thất. Lí do là vì đây là sơn keo, không thể bền và sắc nét như sơn truyền thống, cho nên sơn vào các chi tiết phức tạp sau này sẽ rất khó khăn trong việc bóc ra. Về việc này có thể gọi là lỗi của garage vì không tư vấn đầy đủ. Ngoài ra về khả năng chịu đựng trầy xước, tuy không thể cứng như sơn truyền thống nhưng không hề đến nỗi như bác chủ thớt nói. Theo đúng như khuyến cáo thì sau khi sơn xong phải phủ thêm 1 lớp Pearl, gần giống như clear coat, lớp này giúp bề mặt sơn bóng hơn 1 tí, mịn hơn và chống trầy tốt hơn. Lớp này thường nhiều garage không biết vì sản phẩm Plasti Dip chỉ mới xuất hiện tại VN được 1 năm. Đặc điểm nhận biết tay nghề thợ sơn Plasti Dip hoàn toàn nằm ở bề mặt sơn, nếu bề mặt hoàn toàn mịn như giấy dán thì gọi là tốt, còn nếu sần sùi, nhám => fail, phải tháo ra sơn lại. Nguyên nhân dùng Plasti Dip là để bảo vệ lớp sơn zin khỏi trầy xước, mưa gió, nắng nôi cũng như tiết kiệm thời gian sơn lại (0.5-1 ngày). Loại sơn này được xem là phù hợp với những người hay phải đậu xe ngoài nắng hoặc hay va quệt,... Vài lời của em như vậy, chủ yếu là do thợ ẩu chứ bác chê luôn cả hiệu sơn thì tội nghiệp nó quá . Nếu bác muốn sơn lại thì em giới thiệu cho bác vài chỗ làm rất tốt.
Xe này gara ko đụng vào tí sơn nào bác ạ, vật tư và kỹ thuật sơn Plastidip được thoả thuận trọn gói với bên bán là 19 chai đó bác, nhưng mà làm như thế này mà lấy tiền của khách được kể cũng lạ. Loại sơn này chỉ hot được thời gian đầu thôi, thực ra so với chất lượng của Decal màu của 3M thì thua hơn hẳn, mà decal giá còn rẻ hơn nhiều.Xe nhà em hiện giờ cũng đang sơn nguyên con bằng Plasti Dip màu xám nhám và đang định chuyển sang màu trắng. Theo đánh giá của người trong cuộc thì chỗ bác sơn là ẩu, bị vậy là do thợ chứ không phải do sơn. Những vết sơn loang không hề xuất hiện trên xe của em. Ngoài ra theo kinh nghiệm sử dụng thì sơn này bác không nên sơn vô phần sườn trong nội thất. Lí do là vì đây là sơn keo, không thể bền và sắc nét như sơn truyền thống, cho nên sơn vào các chi tiết phức tạp sau này sẽ rất khó khăn trong việc bóc ra. Về việc này có thể gọi là lỗi của garage vì không tư vấn đầy đủ. Ngoài ra về khả năng chịu đựng trầy xước, tuy không thể cứng như sơn truyền thống nhưng không hề đến nỗi như bác chủ thớt nói. Theo đúng như khuyến cáo thì sau khi sơn xong phải phủ thêm 1 lớp Pearl, gần giống như clear coat, lớp này giúp bề mặt sơn bóng hơn 1 tí, mịn hơn và chống trầy tốt hơn. Lớp này thường nhiều garage không biết vì sản phẩm Plasti Dip chỉ mới xuất hiện tại VN được 1 năm. Đặc điểm nhận biết tay nghề thợ sơn Plasti Dip hoàn toàn nằm ở bề mặt sơn, nếu bề mặt hoàn toàn mịn như giấy dán thì gọi là tốt, còn nếu sần sùi, nhám => fail, phải tháo ra sơn lại. Nguyên nhân dùng Plasti Dip là để bảo vệ lớp sơn zin khỏi trầy xước, mưa gió, nắng nôi cũng như tiết kiệm thời gian sơn lại (0.5-1 ngày). Loại sơn này được xem là phù hợp với những người hay phải đậu xe ngoài nắng hoặc hay va quệt,... Vài lời của em như vậy, chủ yếu là do thợ ẩu chứ bác chê luôn cả hiệu sơn thì tội nghiệp nó quá . Nếu bác muốn sơn lại thì em giới thiệu cho bác vài chỗ làm rất tốt.
Nếu vậy lạ quá, xe em sơn Plasti Dip ok, ko bị gì hết. Ở Mỹ Plasti Dip rẻ hơn decal tầm 100$-200$, tuy nhiên tổng chi phí (bao gồm tiền công) để dán decal thì lại cao hơn nhiều. Cụ thể là tổng chi phí sơn Plasti Dip ở Mỹ vào khoảng 800$ trong khi decal có thể lên đến 1500$. So sánh với decal 3M thì Plasti Dip có phần hơi thất thế vì mỏng hơn, kĩ thuật khó hơn và chịu va chạm yếu hơn. Plasti Dip hơn decal ở chỗ có nhiều lựa chọn màu hơn nhờ lợi thế màu có thể pha theo tỉ lệ tùy thích.
Chỉnh sửa cuối:
Bác giới thiệu cho e nơi sơn cái...sđt để e liên hệ trước..đang tính qua cresent mall q7 làm mà k bít có ok k.Xe nhà em hiện giờ cũng đang sơn nguyên con bằng Plasti Dip màu xám nhám và đang định chuyển sang màu trắng. Theo đánh giá của người trong cuộc thì chỗ bác sơn là ẩu, bị vậy là do thợ chứ không phải do sơn. Những vết sơn loang không hề xuất hiện trên xe của em. Ngoài ra theo kinh nghiệm sử dụng thì sơn này bác không nên sơn vô phần sườn trong nội thất. Lí do là vì đây là sơn keo, không thể bền và sắc nét như sơn truyền thống, cho nên sơn vào các chi tiết phức tạp sau này sẽ rất khó khăn trong việc bóc ra. Về việc này có thể gọi là lỗi của garage vì không tư vấn đầy đủ. Ngoài ra về khả năng chịu đựng trầy xước, tuy không thể cứng như sơn truyền thống nhưng không hề đến nỗi như bác chủ thớt nói. Theo đúng như khuyến cáo thì sau khi sơn xong phải phủ thêm 1 lớp Pearl, gần giống như clear coat, lớp này giúp bề mặt sơn bóng hơn 1 tí, mịn hơn và chống trầy tốt hơn. Lớp này thường nhiều garage không biết vì sản phẩm Plasti Dip chỉ mới xuất hiện tại VN được 1 năm. Đặc điểm nhận biết tay nghề thợ sơn Plasti Dip hoàn toàn nằm ở bề mặt sơn, nếu bề mặt hoàn toàn mịn như giấy dán thì gọi là tốt, còn nếu sần sùi, nhám => fail, phải tháo ra sơn lại. Nguyên nhân dùng Plasti Dip là để bảo vệ lớp sơn zin khỏi trầy xước, mưa gió, nắng nôi cũng như tiết kiệm thời gian sơn lại (0.5-1 ngày). Loại sơn này được xem là phù hợp với những người hay phải đậu xe ngoài nắng hoặc hay va quệt,... Vài lời của em như vậy, chủ yếu là do thợ ẩu chứ bác chê luôn cả hiệu sơn thì tội nghiệp nó quá . Nếu bác muốn sơn lại thì em giới thiệu cho bác vài chỗ làm rất tốt.
Bác nói rất chính xác Decal dày hơn sơn Plasti Dip rất nhiều. Ví dụ sau khi sơn xong anh em thử lấy móng tay quẹt nhẹ một đường lên lớp sơn Plasti Dip sẽ thấy rõ 1 đường trầy rất rõ đây là nhược điểm rất tệ của sơn Plasti Dip. Còn Decal thì tốt hơn rất nhiều dán xong bạn thử lấy mũi nhọn chìa khóa làm nhẹ một đường xong cũng không hề có gì xảy ra. Chỉ một điểm yếu duy nhất của Decal là màu để lựa chọn là không nhiều nhưng nhược điểm này không đáng kể so với những cái mà Decal mang lại rất nhiều vì mình đã từng thử nghiệm.Nếu vậy lạ quá, xe em sơn Plasti Dip ok, ko bị gì hết. Ở Mỹ Plasti Dip rẻ hơn decal tầm 100$-200$, tuy nhiên tổng chi phí (bao gồm tiền công) để dán decal thì lại cao hơn nhiều. Cụ thể là tổng chi phí sơn Plasti Dip ở Mỹ vào khoảng 800$ trong khi decal có thể lên đến 1500$. So sánh với decal 3M thì Plasti Dip có phần hơi thất thế vì mỏng hơn, kĩ thuật khó hơn và chịu va chạm yếu hơn. Plasti Dip hơn decal ở chỗ có nhiều lựa chọn màu hơn nhờ lợi thế màu có thể pha theo tỉ lệ tùy thích.
1) Decal thi công rất dễ so với sơn Plasti Dip. Sạch sẻ và không liên quan gi đến nội thất trong xe muốn tháo bỏ vệ sinh trở về hiện trang như zin ban đầu chỉ mất 1p30s ^^.
2) Thời gian thi công trong ngày.
3) Quan trọng chi phí rẻ hơn 60% (VD như bác Garage-Z1 sơn mất 19 triệu thì dán chỉ tầm 6-8tr).
4) Bảo vệ toàn bộ nước sơn xe chống trầy thấy rõ ràng vì độ dày hơn sơn Plasti Dip rất nhiều.
5) Chế độ bảo hành tốt hơn rất nhiều so với sơn Plasti Dip. Như xe mình thi công tại shop AH trên đường Nguyễn Chí Thanh hiện đã sử dụng hơn 9 tháng vẫn còn rất mới và tốt.Gần tết sẽ đổi màu mới ^^.
Tóm lại lời khuyên chân thành cho a e OS là chỉ nên dán đừng có sơn Plasti Dip chắc chắn sẽ phải hối hận. Mới sơn thử cái mâm xe được 1 ngày phải tháo ra, đi mất gần 3 chai. Sơn gì mới rửa cái bong ra hết HVL. ^^
19 chai là lời hết 16 chai rồi, cho công thợ với vật tư 1 ngày max 3chai là cùngBác nói rất chính xác Decal dày hơn sơn Plasti Dip rất nhiều. Ví dụ sau khi sơn xong anh em thử lấy móng tay quẹt nhẹ một đường lên lớp sơn Plasti Dip sẽ thấy rõ 1 đường trầy rất rõ đây là nhược điểm rất tệ của sơn Plasti Dip. Còn Decal thì tốt hơn rất nhiều dán xong bạn thử lấy mũi nhọn chìa khóa làm nhẹ một đường xong cũng không hề có gì xảy ra. Chỉ một điểm yếu duy nhất của Decal là màu để lựa chọn là không nhiều nhưng nhược điểm này không đáng kể so với những cái mà Decal mang lại rất nhiều vì mình đã từng thử nghiệm.
1) Decal thi công rất dễ so với sơn Plasti Dip. Sạch sẻ và không liên quan gi đến nội thất trong xe muốn tháo bỏ vệ sinh trở về hiện trang như zin ban đầu chỉ mất 1p30s ^^.
2) Thời gian thi công trong ngày.
3) Quan trọng chi phí rẻ hơn 60% (VD như bác Garage-Z1 sơn mất 19 triệu thì dán chỉ tầm 6-8tr).
4) Bảo vệ toàn bộ nước sơn xe chống trầy thấy rõ ràng vì độ dày hơn sơn Plasti Dip rất nhiều.
5) Chế độ bảo hành tốt hơn rất nhiều so với sơn Plasti Dip. Như xe mình thi công tại shop AH trên đường Nguyễn Chí Thanh hiện đã sử dụng hơn 9 tháng vẫn còn rất mới và tốt.Gần tết sẽ đổi màu mới ^^.
Tóm lại lời khuyên chân thành cho a e OS là chỉ nên dán đừng có sơn Plasti Dip chắc chắn sẽ phải hối hận. Mới sơn thử cái mâm xe được 1 ngày phải tháo ra, đi mất gần 3 chai. Sơn gì mới rửa cái bong ra hết HVL. ^^