Hạng B2
30/9/07
422
2
16
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

Hôm nây em làm rồi các bác ơi, em đi mua tấm tôn kẽm Liên xô dày 1,2ly 1m2 giá 150k và 1 thanh sắt L dài 1m giá 10k, rồi mang ra ngoài gara nhờ thi công, xong rất hài lòng vì rất gọn đẹp đúng lúc bên canh con camry nhập cũng có bịt gầm như thế. Bịt gầm để dỡ bẩn thôi chứ phía sau vẫn hở nên ko hề nóng máy và như cái trống đâu bác ạ. Em đang tính đi sơn cái tâm tôn kẽm bịt gầm đó thành mầu đen bằng chất liệu phủ sơn caosu non của 3M để cho nó trông ngầu (không sáng bóng như tôn kẽm nữa - cái này thì ko bị gỉ sét được) và nếu có bắn đất đá lên gầm tôn kẽm sẽ đỡ kêu. Em đang tính vậy, nhưng có lẽ em đi rửa khoang máy và gầm xe đã, ngoài HN săp mưa to đấy
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

em phục bác thật. tình hình cải tiến thế nào bác report lại cho bọn em học tập nhé.
chúc bác thành công
 
Hạng B2
30/9/07
422
2
16
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

Báo cáo các bác thế này sau khi khoảng gần 1 tuần lắp bịt gầm, hôm nay em đi rửa khoang máy và vệ sinh nội thất toàn bộ xe (chi phí hết khoảng 1 triêu) thì em nghiên cứu thấy tất cả các xe santafe của bạn be anh em của em đều có bịt gầm rất chắc chắn, hóa ra xe CAP của mình lởm quá ko có bịt gầm nên em đi chơi xa khỏang vài lần là đã thấy bẩn ghê rồi. Từ khi lắp bịt gầm em cảm thấy xe của mình chắc chắn hơn vì gầm khoang máy của em được gông lại bằng thanh cócnhe chữ L và tấm tôn kẽm dầy 1,2ly, độ ồn trước và sau gần như ko khác biệt, theo nhiệt độ đồng hồ máy báo trong cabin thì luôn dưới vạch 1/2 giới hạn 1 vạch nữa (có nghĩ là quá ok) bản thân em nghĩ tấm bịt gầm đó ko thể làm khoang máy quá nóng được, còn về khí động học của xe thì hôm nay em tình cờ đọc đc trên báo Công nghiệp ôtô Việt Nam thấy có giới thiệu xe audi A5 với gầm xe được bọc khá kỹ lưỡng để giảm tối đa mức độ cản gió (bài và hình ảnh chụp trên trang 15 báo số tháng 8/2009). Đến bây giờ em hoàn toàn yên tâm và hài lòng với những gì mình đã đối xử với xế yêu (em sẽ cố gắng test xe trong 1 chuyến đi dài sắp tới để có đựoc kết quả toàn vẹn hơn). Báo cáo hết!
 
Tập Lái
4/8/08
9
0
0
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

hp650028 nói:
Báo cáo các bác thế này sau khi khoảng gần 1 tuần lắp bịt gầm, hôm nay em đi rửa khoang máy và vệ sinh nội thất toàn bộ xe (chi phí hết khoảng 1 triêu) thì em nghiên cứu thấy tất cả các xe santafe của bạn be anh em của em đều có bịt gầm rất chắc chắn, hóa ra xe CAP của mình lởm quá ko có bịt gầm nên em đi chơi xa khỏang vài lần là đã thấy bẩn ghê rồi. Từ khi lắp bịt gầm em cảm thấy xe của mình chắc chắn hơn vì gầm khoang máy của em được gông lại bằng thanh cócnhe chữ L và tấm tôn kẽm dầy 1,2ly, độ ồn trước và sau gần như ko khác biệt, theo nhiệt độ đồng hồ máy báo trong cabin thì luôn dưới vạch 1/2 giới hạn 1 vạch nữa (có nghĩ là quá ok) bản thân em nghĩ tấm bịt gầm đó ko thể làm khoang máy quá nóng được, còn về khí động học của xe thì hôm nay em tình cờ đọc đc trên báo Công nghiệp ôtô Việt Nam thấy có giới thiệu xe audi A5 với gầm xe được bọc khá kỹ lưỡng để giảm tối đa mức độ cản gió (bài và hình ảnh chụp trên trang 15 báo số tháng 8/2009). Đến bây giờ em hoàn toàn yên tâm và hài lòng với những gì mình đã đối xử với xế yêu (em sẽ cố gắng test xe trong 1 chuyến đi dài sắp tới để có đựoc kết quả toàn vẹn hơn). Báo cáo hết!

em cũng đang chạy cap . bác vui lòng cho em biết tổng thiệt hại của việc bịt gầm và nơi làm đựơc ko bác ? tại vì em thường xuyên đi đường đá đỏ nên cái gầm mau xuống cấp lắm ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/3/07
208
0
0
45
ngoại ô tp HCM
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

bác nên gõ tiếng việt nhé. bỏ túi khoảng 1 chục chai - tương đương nửa kết là được rồi
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

Bịt gầm thì em nghĩ chả cần (Vì nhà sx nghiên cứu rồi) tuy nhiên với xe gầm thấp em đã thấy một cú lách xe ngược chiều khi lên đèo> Cởi lên hòn đá chẻ mà xe trước để lại> Hậu quả móp toét thùng xăng. May mà vết toét không lớn. Nếu ốp một lớp nhôm mềm bảo vệ cái thùng xăng thì đở lo.
 
Hạng B2
30/9/07
422
2
16
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

Như em đã nói em mua tấm tôn kẽm ( ko thể gỉ được) 150k, thanh sắt L 10k và nhờ gara gia cong cắt hàn giá đỡ 200k, tổng cộng 360k. Trước đó em có đưa xe vào 1 gara để họ nâng xe xem xét tư vấn và phán để làm xong thì giá 1,2tr (mẹ khỉ em nghĩ có cái gì ghê gớm đâu mà phán tóe khói thế, nhưng dù sao em cũng cảm ơn họ và hẹn có dịp sẽ quay lai sau và em tự đi tìm mua vật tư, cái này đơn giản mà và nhờ 1 gara khac thi công). sau đó sơn phủ đen tấm tôn kẽm bịt gầm với hộp sơn mua 20k. Để rõ nhất công dụng các bác thưử nghía gầm các xe camry nhập hoặc santafe sẽ thấy những xe đó họ ko chỉ bịt gầm khoang máy đâu mà còn bịt toàn bộ những chỗ có thể cơ. Còn xe em hỉ bịt gầm khoang máy cho đỡ đất đá bắn lên bẩn và hỏng các thiết bị trong khoang máy
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Re:Sơn phủ gầm xe và bịt gâm khoang máy xe CAP có nên chăng

hôm nào đi rửa xe nhờ bác chụp dùm mấy tấm hình để em nghiên cứu được không ah :) nếu bác ở SG thì chỉ luôn cái gârage em mua tôn rồi chạy qua đó nói họ làm luôn, vì đã có kinh nghiệm rồi :)