Trên trang otofun cũng thấy trao đổi nhiều về vấn đề này, có bác thì nói do van đáy lock, có bác thì nói là van đuôi chuột, có bác thì nói là do con AC pressure transducer như link dưới đây:
http://www.carid.com/2011-hyundai-s...-ac-refrigerant-pressure-switch-21463859.html
Em không rành kỹ thuật xe hơi nên các bác có kinh nghiệm vào cho em mở mang tầm nhìn với ạ.
http://www.carid.com/2011-hyundai-s...-ac-refrigerant-pressure-switch-21463859.html
Em không rành kỹ thuật xe hơi nên các bác có kinh nghiệm vào cho em mở mang tầm nhìn với ạ.
Bác nên xem lại dàn tản nhiệt và quạt của nó nhé. Vì khi chạy thì có gió thổi vào đó, tản nhiệt tốt, lạnh. Khi đứng tại chỗ ko có gió thổi vào đó, tản nhiệt kém, hết lạnh. Em nghi nhất cái quạt gió...Ngoài ra nên kiểm tra áp suất đường cao/thấp có bình thường không? Nếu ko có thể là thiếu ga? Van tiết lưu?cũng giống như câu hỏi của bác nào đã đăng nhưng ít người tư vấn nên xin được đăng lại ở đây, Sonata khi chạy thì khá lạnh, nhưng dừng một chỗ kể cả đạp ga lên tua cỡ 2k nó vẫn không lạnh, không hiểu nguyên nhân gì.
Các bác có ai bị giống vậy cho lời khuyên, hoặc để trị hết bệnh này nên đưa vào hãng hay đến ga ra nào ở ngoài chuyên về máy lạnh xe hơi ?
Xin cảm ơn,
Chỉnh sửa cuối:
Và máy nén AC của Sonata là loại Variable Swash Plate nên nó ko có ly hợp điện, ko đóng ngắt lạch cạch như loại có ly hợp. Máy nén chạy liên tục, và tự động tăng/giảm tải thông qua cái Control Valve (các bác gọi là van đuôi chuột đuôi mèo gì đó)....