Tập Lái
5/5/07
8
0
0
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

mình nói thật mà,chính xác vào lúc này là 51077km,từ khi mua đến giờ hình như chỉ thay pittong và xupap và dây sên cam...nhưng bây giờ mình thấy nó cũng yếu nhìu nên định làm máy luôn.vì xe ko bán nên mình ko quan trọng chuyện thợ tư vấn rã hết máy làm lại cho ngon như mới hì.còn mới quen tặng con spacy không đúang đâu bạn....tại lúc trước gia đình cần vay tiền làm ăn,em và ba em đã giúap đỡ tận tình...khi vay được thì cũng rũ em đi ăn chè làm quen rùi thấy thương luôn nên thời gian sau mới tặng hihi.....Mà trùi ui tui lên hỏi chổ sữa xe anh em dẫn tui đi vòng vòng giờ qua chuyện tình cảm,Mod xoá topic chết tui :)

Trích đoạn: pvht

Trích đoạn: thangbesungrang

xe mình chạy được 50k km rùi bạn,mua từ năm 97 đến giờ nhưng khi nào nhõng nhẽo bắt mình chở đi làm ko được mới ttự đi,ngân hàngnơi bã làm cách nhà có 2km:) ,lúc đó quen bà xã nên mua tặng bà xã,giờ lấy nhau rùi nó là kỹ niệm của bã nên bã dứt khoác ko bán vì thế tui mới định tân trang lại cho bả vui lòng.uote]Trích đoạn: maxx

11 năm roài mà đi có 50K >>> xe còn ngon đây, nên làm lại vì hông những xe ngon mà còn có giá trị "lịch sử" nữa! Mới quen mà tặng cả con spacy, bác này đánh trúng bài "quả trầu là đầu mâm cổ" roài :D Làm cho ngon, nếu hông đi cứ để sau này còn nói lại với con cái nó biết: "đây là món quà nho nhỏ cỡ chục cây vàng tao tặng bả làm quà gọi là làm quen!" :D
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Xe bác mới 50k sao phải thay piston, sú bắp vậy ta ?? [8D]

Gửi bác 1 bài về spacy để bác hiểu thêm : (nguồn autonet)

Honda Spacy 125, chiếc xe vốn nổi tiếng là một chiếc xe có độ bền cao và khả năng vận hành tốt trong điều kiện môi trường và khí hậu vốn khắc nghiệt với tất cả các loại động cơ như ở Việt Nam. Nhưng hãy thử xem, nếu bỏ qua quá trình bảo dưỡng thì chiếc xe sẽ trở nên như thế nào.

Chiếc Honda Spacy 125 được chúng tôi chọn lựa là một trong những chiếc đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe đã có tuổi thọ trên 10 năm và lần bảo dưỡng cuối cùng cách đây 12 tháng.

Với sự giúp đỡ của anh Xuân Anh (Quản lý cửa hàng sửa xe Dũng "Lò Rèn"), các phần của xe bắt đầu được tháo rời để kiểm tra, bảo dưỡng. Quá trình kiểm tra, bảo dưỡng bắt đầu từ phía đầu xe, bộ giảm xóc "bập bênh" vốn là bí kíp tạo sự êm ái cho chiếc Spacy đã rất bẩn do bụi đất lâu ngày bám vào và các ống lò xo bị han rỉ và khô, các vòng bi và các chốt bạc đã bị dơ và hư hỏng.

Hiện tượng này xảy ra do toàn bộ hệ thống giảm xóc trước của Spacy125 đều được bọc trong các ống nhựa kín tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng các ống nhựa này bắt đầu bị rách và hỏng khiến bụi đất bắt đầu xâm nhập vào bên trong. Phía trong mặt yếm, Diot xạc không hoạt động, còi xe han rỉ và các hệ thống dây phanh, dây ga, dây công - tơ - mét khi sử dụng khá nặng và đều ngập trong bụi bẩn. Ổ khoá xe cũng đã có triệu chứng hỏng khi không còn tính năng hãm chìa và bị dơ. Tại mặt sàn xe, nơi đặt bình ắc quy và IC điện, các điểm tiếp xúc đã bị sùi và han rỉ do không khí ẩm và dung dịch Axit của bình ắc quy tạo ra.

Chế hoà khí, trái tim của động cơ cũng khá bẩn, phải khó khăn lắm chúng tôi mới có thể mở được các ốc chốt để mở nắp. Cửa hút, nơi đặt vị trí bướm ga đã có hiện tượng do bụi xâm nhập, bướm ga đóng không còn kín nữa. Thân kim xăng có độ mòn không đều vì bị đặt lệch và lưới lọc gió đã đổi thẫm màu bụi bẩn bám vào và không còn khả năng sử dụng


Hệ thống truyền động hỏng "khá đều" với các linh kiện khác, mặt bát côn bị mài mòn đáng kể, dây Ci roa truyền lực đã xuất hiện những đoạn rách và gẫy. Nắp côn văng và bi côn cũng đã bị dơ nhiều, không còn tạo được độ bám tốt. Phía bánh sau, má phanh đã mòn hết và đã bắt đầu phá hỏng bề mặt nồi phanh.


Rất cẩn trọng và tỉ mỉ, Anh Xuân Anh tiến hành phân chia các linh kiện theo từng phần để tiến hành bảo dưỡng do các bộ phận trên xe Spacy là khá nhiều và phức tạp. Đầu tiên các chi tiết tại giảm xóc trước được mang đi lau dầu và tẩy lớp bụi bẩn, sau đó là tiến hành kiểm tra các vòng bi nhằm thay thế những vòng bi đã bị dơ hoặc hỏng. Ống lò xo được tra mỡ cẩn thận nhằm tránh khả năng rỉ sét và dẫn tới hiện tượng khô gẫy rất dễ sảy ra khi thiếu mỡ bảo quản.


Piston giảm xóc nếu có hiện tượng không còn tạo được độ mút khi tiến hành chu kì nén thì chỉ có thể thay thế. Tiếp theo là kiểm tra cổ tay lái có hiện tượng cong và lỏng hay không, nếu có hiện tượng cong do va đập thì biện pháp sửa chữa là rất dễ với việc đưa vào các hệ thống máy nắn hơi để nắn thẳng. Vòng bi ở cổ tay lái này cũng cần những lớp dầu bảo quản giúp cho việc điều khiển tay lái nhẹ nhàng và trơn tru hơn.

Kiểm tra Điot xạc và xác định Điot xạc vẫn hoạt động tốt, khả năng nạp điện kém được xác định là do các đầu tiếp xúc tại các cực của bình ắc quy kém. Sau khi tháo rời, các điểm tiếp xúc này được làm sạch bằng cách đánh giấy ráp và khi bắt vào cực của bình ắc quy và kèm theo đó là một lớp mỡ bảo quản nằm phía trên vừa để cách ly điện vừa nhằm giảm khả năng tiếp xúc với môi trường bên ngoài dẫn tới rỉ sét làm kém khả năng tiếp xúc.

Bộ chế hoà khí của chiếc Spacy này là một ví dụ điển hình của việc không coi trọng việc bảo dưỡng xe định kỳ. Kim xăng cong lệch và bị mài mòn một phía kết hợp với bơm xăng bị bám bụi bẩn, khiến cho kim xăng rất hay bị kẹt và mức đóng mở xăng không còn chuẩn xác nữa. Xe trở nên tốn xăng, khó điền khiển hơn, điều này rất dễ nhận ra khi xe có hiện tượng "oà" ga (xe không thể trở về chế độ nổ galanti nhanh). Đối với những chế hoà khí có tình trạng này, cần phải tiến hành rửa chế sạch sẽ đồng thời thay kim xăng nếu bị cong vênh.

Không có ngoại lệ cho hệ thống lọc gió của Honda Spacy, có nghĩa rằng nó cũng cần được bảo dưỡng và thay thế định kỳ như bất kỳ loại xe máy nào khác. Đối với lọc gió đã bám bụi bẩn và rách thì biện pháp duy nhất là bạn phải thay mới. Để hệ thống lọc gió hoạt động tốt, luôn lưu ý rằng nên bảo dưỡng tấm lọc gió sau 1100 km sử dụng và thay mới ở km thứ 11000 km.


Khi xe có hiện tượng rung và giật khi tăng ga, đó chính là lúc hệ thống truyền động của xe bắt đầu gặp trục trặc mà cụ thể là các má côn và bát côn văng, bi văng đã có hiện tượng mòn và bị dơ. Với chiếc Spacy được bảo dưỡng này thì việc đầu tiên là phải thay thế dây Coroa truyền lực, sau đó các má côn sau và bộ bi văng cần được thay mới. Các miếng cao su nằm trên nắp côn văng và các rãnh trượt sau một thời gian sử dụng trở nên mòn và bị dơ làm cho xe bị giật cục và rung khi bắt đầu tăng ga. Để chữa hiện tượng này, bạn chỉ cần yêu cầu thợ sử dụng kìm chết bóp các khe trượt nhỏ lại để phù hợp với khoảng cách rãnh trượt đã bị mài mòn là có thể sử dụng tiếp.


Có một lưu ý nhỏ rằng đối với nắp côn văng, ở một số cửa hàng vẫn tồn tại cách sửa chữa là dùng các lá nhôm được cắt mỏng ốp vào phía trong mặt tiếp xúc của miếng cao su đệm gắn ở trên nắp côn văng nhằm co hẹp khoảng cách cho miếng cao su ốp này. Điều này là rất nguy hiểm khi xe vận hành ở tốc độ cao và các lá nhôm này văng ra ngoài có thể phá hỏng dây Coroa truyền động cũng như các bộ phận liên quan nằm trong hộp truyền động.


Vì vậy bạn nên giám sát các thợ sửa chữa khi tiến hành bảo dưỡng hệ thống truyền động nhằm tránh những hỏng hóc nêu trên. Nếu sau khi đã thay các má côn sau cũng như bảo dưỡng hệ côn văng mà xe vẫn tỏ ra yếu, và giật cục có nghĩa là các viên bi côn cũng đã mòn và không còn khả năng đẩy má côn ra phía ngoài để đạt độ bám nhất định cho dây Cu roa. Với hiện tượng này, bạn chỉ cần thay thế các viên bi côn này là xong.

Má phanh sau nếu đã quá mòn, bạn cũng nên thay thế bằng má phanh mới nhằm tránh hiện tượng hỏng, xước bát phanh. Khi vận hành nếu thấy khi phanh có hiện tượng phanh kêu to và "sượng", đó là lúc bạn phải quan tâm tới hệ thống phanh của mình. Các hệ thống dây phanh, dây ga được bảo dưỡng bằng cách sử dụng bơm cao áp phun dầu với áp xuất cao thổi các bụi bẩn cũng như bôi trơn ruột dây phía trong.

Ngoài ra, để tăng khả năng an toàn cho chiếc xe, bạn cũng nên trang bị một bộ ổ khoá điện có tính năng an toàn cao hơn vì ổ khoá điện của Honda Spacy 125 áp dụng công nghệ cũ và không có tính năng an toàn trong thời điểm hiện tại. Đối với dầu máy và dầu hộp số (dầu láp), Honda Spacy 125 vẫn áp dụng thời điểm bảo dưỡng như với tất cả các loại xe ga khác.

Có thể mất khoảng 6 tới 7h đồng hồ cho việc tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ để đổi lấy sự "phục vụ" tuyệt vời khả năng vận hành hoàn hảo và lâu dài khi được điều khiển chiếc Honda Spacy là rất nhỏ. Bạn không cần thiết phải có những kiến thức sâu rộng về xe máy để làm cho chiếc xe vận hành tốt, hãy nhớ mang chiếc xe thân yêu của mình đi bảo dưỡng đúng định kỳ, điều đó cũng là quá đủ rồi.
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Dzạ vâng, vậy thì em nói luôn, tiệm em đang muốn nói tới là tiệm ở địa chỉ 174/1 Lý Tự Trọng, F Bến Thành, Quận 1, tiệm này làm xe tay ga là chính, chỗ này lần nào em wa cũng thấy vài chiếc SH hay Dylan hay nói chung là tay ga làm, lâu lâu có cả moto pkl, có lần em thấy tháo nguyên cái @ ra chùi rửa tùm lum, Freeway, Forza này nọ cũng thấy wài...em nói thế thôi có gì các bác wa xem rồi quyết định, chúc các bác tân trang được chiếc xe của mình như ý ! :)
Note: chỉ thêm cho các bác dễ tìm, các bác đi đường Lý Tự Trọng từ ngã 6 vào wa ngã 4 Trương Định khoảng 20m thấy tiệm Valentino Rudy nằm bên tay trái, cái hẻm kế bên tiệm đó, vào là thấy ngay
Trích đoạn: thangbesungrang

nói như bạn này quá đúng,đã tin tưởng anh em trong forum nên tôi mới vào hỏi,hổm rày anh em nào cũng nhiệt tình giúp đỡ tôi cảm ơn lắm chứ nói gì lại cho rằng bạn quảng cáo,bạn cứ đứ địa chỉ lên vì ngoài tôi còn có 1 số anh em khác cần nữa....hihi.Thật sự chỉ chuyện tân trang xe mà cũng lên làm phiền anh em tôi cũng ngại,nhưng vì xe này có nhiều kỹ niệm của tôi và bà xã nên ko thể bán dù nhà có nhiều xe hihihi,đem tân trang mà bị te tua thêm thì về bả giận lắm....
 
Hạng B2
22/4/07
477
61
28
50
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Trích đoạn: SkylineGTR_R34

Dzạ vâng, vậy thì em nói luôn, tiệm em đang muốn nói tới là tiệm ở địa chỉ 174/1 Lý Tự Trọng, F Bến Thành, Quận 1, tiệm này làm xe tay ga là chính, chỗ này lần nào em wa cũng thấy vài chiếc SH hay Dylan hay nói chung là tay ga làm, lâu lâu có cả moto pkl, có lần em thấy tháo nguyên cái @ ra chùi rửa tùm lum, Freeway, Forza này nọ cũng thấy wài...em nói thế thôi có gì các bác wa xem rồi quyết định, chúc các bác tân trang được chiếc xe của mình như ý ! :)
Note: chỉ thêm cho các bác dễ tìm, các bác đi đường Lý Tự Trọng từ ngã 6 vào wa ngã 4 Trương Định khoảng 20m thấy tiệm Valentino Rudy nằm bên tay trái, cái hẻm kế bên tiệm đó, vào là thấy ngay
Trích đoạn: thangbesungrang

nói như bạn này quá đúng,đã tin tưởng anh em trong forum nên tôi mới vào hỏi,hổm rày anh em nào cũng nhiệt tình giúp đỡ tôi cảm ơn lắm chứ nói gì lại cho rằng bạn quảng cáo,bạn cứ đứ địa chỉ lên vì ngoài tôi còn có 1 số anh em khác cần nữa....hihi.Thật sự chỉ chuyện tân trang xe mà cũng lên làm phiền anh em tôi cũng ngại,nhưng vì xe này có nhiều kỹ niệm của tôi và bà xã nên ko thể bán dù nhà có nhiều xe hihihi,đem tân trang mà bị te tua thêm thì về bả giận lắm....
Chỗ này chuyên dọn xe ga cho lái bán lại đó bạn,dọn xe thì ok chứ sửa xe thì.....
33.gif
 
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Em nói cho chủ topic hiểu sơ về dọn xe spacy, lông cũng như máy. Mở hết dàn nhựa màu, chỗ nào nứt, gãy ngàm thì hàn lại, trầy tróc thì tút sơ lại rồi đánh cà na, tem rách thì chơi bộ tem lô khoảng 40k rồi dán keo để thuốc là xe nhà. Dàn nhựa màu xám sẽ đánh lại bằng máy, hàn ngàm lại rồi dán keo luôn cho liền. Sườn thì dùng nước rửa chén + ít xút rữa thật sạch, nếu tróc thì chơi bình xịt sơn lại, đen thì đen mà xám thì xám. Máy cũng rửa sạch nhớt, bám dơ rồi đắp xút hoặc đánh cước cho lên màu mạ bạc tất nhiên là không có hột như zin và vài ngày sẽ bị oxy hóa hơi đen. Lốc nồi và nắp nhựa bên quạt gió thì phun sơn đen mờ loại cát, đèn nhựa bên đánh lại bằng máy cho bóng, bên trong thì súc xà bông, đèn lái thì súc xà bông là sáng choang, mặt đồng hồ bị chai, rạn vàng thì thay mới khoảng 20k. Cốt bánh trước, ốc bánh trước sau, càng thắng với mấy con ốc xi sáng lại, cái nào ốc đen thì thay mới, ngoài Calmet bán cả bịch. Cản sau nếu không xi ken thì đánh cước là đẹp, nếu gặp chủ xi rồi bị tróc tèm lem thì đi xả xi khoảng 100k kiêm luôn đánh cước là như zin. Thay tấm thảm lót chân trước bằng tấm thảm cao su có bán ở mấy tiệm làm yên hình như 40k. Sẵn đó bọc lại yên luôn nếu quá rách hoặc quá tả. Bao tay rách ngay đầu đóng miếng inox vào hoặc chơi miếng bọc bằng cao su mặc dù thay mới cũng có. Ăn tiền và dễ bán xe là phải có cặp kiếng zin, gắn vào là tha hồ gạt người là xe người già sử dụng... Về máy thì dễ bạo vì xe spacy rất dễ làm và đồ rất chuẩn, thay bi nồi trước bằng bi nồi phíp loại 21 ly có đóng sắt bên trong (lớn hơn bi zin 1 ly nhưng nhẹ hơn nên ga đầu rất vọt), lấy đèn cầy, xà bông trét nhẹ vào dây curoa. Nồi sau thì rã ra rửa sạch rồi vào lại bằng mỡ bò chỉ, thay cao su nồi mới, dán bố dày, đập cho mấy lổ bố oval, chặt hoặc bẻ lại lò xo để khi chạy nóng không dọng nồi. Còn láp hú quá thì mở ra, canh lại long đền còn nhẹ thì chơi nhớt đặc. Bình xăng con thì chà rửa cho mới, hao xăng thì thay kim, đót hoặc nong trái ga, đổi bugi từ C7HSA sang C5HSA cho dễ nổ... Em nói sơ sơ cho bác hiểu chứ chưa hết nhưng gõ nhiều quá hơi đuối. :D
 
  • Like
Reactions: doanchinhkhach
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Tiếp tục đi bác :)
Bác en-un ở lý tự trọng nên bài này chắc hiểu rõ lắm
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Trích đoạn: TigerGT

Trích đoạn: SkylineGTR_R34

Dzạ vâng, vậy thì em nói luôn, tiệm em đang muốn nói tới là tiệm ở địa chỉ 174/1 Lý Tự Trọng, F Bến Thành, Quận 1, tiệm này làm xe tay ga là chính, chỗ này lần nào em wa cũng thấy vài chiếc SH hay Dylan hay nói chung là tay ga làm, lâu lâu có cả moto pkl, có lần em thấy tháo nguyên cái @ ra chùi rửa tùm lum, Freeway, Forza này nọ cũng thấy wài...em nói thế thôi có gì các bác wa xem rồi quyết định, chúc các bác tân trang được chiếc xe của mình như ý ! :)
Note: chỉ thêm cho các bác dễ tìm, các bác đi đường Lý Tự Trọng từ ngã 6 vào wa ngã 4 Trương Định khoảng 20m thấy tiệm Valentino Rudy nằm bên tay trái, cái hẻm kế bên tiệm đó, vào là thấy ngay
Trích đoạn: thangbesungrang

nói như bạn này quá đúng,đã tin tưởng anh em trong forum nên tôi mới vào hỏi,hổm rày anh em nào cũng nhiệt tình giúp đỡ tôi cảm ơn lắm chứ nói gì lại cho rằng bạn quảng cáo,bạn cứ đứ địa chỉ lên vì ngoài tôi còn có 1 số anh em khác cần nữa....hihi.Thật sự chỉ chuyện tân trang xe mà cũng lên làm phiền anh em tôi cũng ngại,nhưng vì xe này có nhiều kỹ niệm của tôi và bà xã nên ko thể bán dù nhà có nhiều xe hihihi,đem tân trang mà bị te tua thêm thì về bả giận lắm....
Chỗ này chuyên dọn xe ga cho lái bán lại đó bạn,dọn xe thì ok chứ sửa xe thì.....
33.gif
Dzạ bác ấy mún tân trang mà bác, nói thật ra lun thì chả phải lái buôn gì đâu bác, tiệm này là anh em người nhà với 1 tiệm bán xe ngoài Lý Tự Trọng, nói chung em nói ra giúp bác chủ topic tham khảo tí thôi mà
 
Tập Lái
5/5/07
8
0
0
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Mình không thể tin được hôm nay lại có nhiều anh em tận tình chỉ giúp 1 cách quá rõ ràng,cảm ơn: enh uong,maxx,SkylineGTR_R34..... hihi tuần sau đem đi làm,về mới lại bà xã sẽ thưởng ....:D
 
Tập Lái
5/5/07
8
0
0
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Sẵng đây mình muốn hỏi,thằng em vợ xin mua 1 chiếc Sport hứa là ko làm máy để đua....chỉ tại thích dáng sport nên năn nỉ vợ mình quá,đang phân vân ko biết sao....Nếu mua xe mới thì giá quá cao mà nghe anh em trong cơ quan nói về mau rớt gia,mua xe cũ thì nên mua xe đời khoảng năm mấy vậy các bạn,mình dự tính chỉ cho nó mua khoảng 40tr trở xuống.Em thì chỉ muốn mua cho nó chiếc AirlBlad thôi,Sport mà nó bốc đồng thì khổ....Nhưng vợ thì có vể hơn chìu nó.Mong anh em biết về mua xe củ Sport làm ơn giúp mình khi mua nên chú ý điểm gì nhé.
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
RE: Spacy 1997 cần giúp đỡ

Trích đoạn: thangbesungrang

Sẵng đây mình muốn hỏi,thằng em vợ xin mua 1 chiếc Sport hứa là ko làm máy để đua....chỉ tại thích dáng sport nên năn nỉ vợ mình quá,đang phân vân ko biết sao....Nếu mua xe mới thì giá quá cao mà nghe anh em trong cơ quan nói về mau rớt gia,mua xe cũ thì nên mua xe đời khoảng năm mấy vậy các bạn,mình dự tính chỉ cho nó mua khoảng 40tr trở xuống.Em thì chỉ muốn mua cho nó chiếc AirlBlad thôi,Sport mà nó bốc đồng thì khổ....Nhưng vợ thì có vể hơn chìu nó.Mong anh em biết về mua xe củ Sport làm ơn giúp mình khi mua nên chú ý điểm gì nhé.
Em khuyên bác chân thành là nếu tính mua AB thì 30 chai ra hãy mua bác ạh, hok thì làm Hayate đi, thua anh nào đâu ? mà máy lại 125 của Suzuki nữa cơ mà, cũng xì po hay ho, em nói thật đấy, hok thôi đi cub cho khoẻ, như em nè, hehehe :D:D:D